Morgunblaðið - 07.11.1976, Side 28
MORGUNBLAÐIÐ. SUNNUDAGUR 7. NÖVEMBER 1976
28
Hannes með hamarinn
Stutt myndasaga með teikningum eftir bræðurna
Kristin Rúnar og Hlyn Örn, þegar þeir voru 8 og
6 ára. Framhald birtist svo f næstu skipti.
HANNES litli var sex Sra. Itann hafði yndi af þvf að smfða —
og tók þess vegna litla hamarinn sinn alltaf með sér hvert
sem hann fór. Og honum fannst Ifka gaman að skipta sífellt
um húfur og hatta. Hann átti sjö húfur og fimm hatta.
Verst þótti Hannesi litla að mega ekki smfða inni. Mamma
hans bannaði honum það. Hún sagði, að hann truflaði allt
fólkið f húsinu. Þess vegna fór Hannes út. En hvert átti hann
helst að fara?
AHA!! Þarna var nagli f girðingunni hjá honum Pétri.
Hannes ætlaði að negla hann fastan, en ah! Hann missti
hamarinn niður f garðinn. Hann klifraði upp á girðinguna og
ætiaði að ná f hamarinn. En þá kom Pétur út. Hann kallaði
reiðilega til Hannesar: „Gættu þfn, drengur litlí. Þetta gerir
maður aldrei. Bfddu hægur, þangað til ég næ f afturendann á
þér. Til hvers heldurðu eiginlega að hlið séu á görðum?"
Og Hannes litli flýtti sér f burtu með hamarinn sinn.
ÞEGAR Hannes litli kom út á gangstéttina sá hann tvær litlar
spýtur. Hann settist niður og fór að hugsa. Hvað ætti ég nú að
smfða? Ég get kannski byrjað á fleka — eða flugvél — eða
bát. Það er kannski best.
Hann var niðursokkinn f hugsanir sfnar, þegar hann var
trufiaður.
Hann leit upp og sá konu með barnavagn standa hjá sér. Hún
horfði á hann og sagði vingjarnlega: „Drengur minn. Börn
eiga ekki að leika sér á gangstéttunum. Þær eru fyrir gang-
andi fólk.“ Hannes litli stóð á fætur og vék til hliðar. Svo hélt
hann áfram að velta þvf fyrir sér, hvar hann ætti að leika sér.
Bflastæðið var nógu stórt, en það var alltaf fullt af bflum og
leikvöilurinn var alltof langt f burtu.
Barna- og
fjölskyldusíða
Morgunblaðsins
Umsjón: Rúna Gfsladóttir og Þórir S. Guðbergsson
Barna- og fjölskyldusfða? Tngangurinn er fyrst og fremst
sá ,að flytja börnum, unglingum og fullorðnum sem
fjölbreytilegast efni f stuttu máli, vekja spurnngar og
hugsanir, og hvetja þannig alla f jölskylduna til þess að vinna
saman, ræða saman, starfa saman að ákveðnum verkefnum
o.s.frv.
Við lifum f tæknivæddu þjóðfélagi með mörgum og mis-
jöfnum breytingum, tilboðum og freistingum, sem geta
„rænt“ áhuga okkar, peningum og tfma, ekki hvað síst þvf
sfðastnefnda. 1 stað þess að tækni, meiri möguleikar til
vellfðunar og velfarnaðar ætti að verða okkur til góðs, fjar-
lægjumst við mennirnir gjarna hver annan og bil myndast
milli f jölskyldumeðlima milli kynslóða o.s.frv.
Við Iftum svo á, að vandamál einstaklinga f fjölskyldu
skipti f raun alla fjölskylduna máli, og það er áreiðanlega
margt sem ykkur börnin langar til þess að ræða við hina
fullorðnu um og spyrja um, fá nánari vitneskju um o.s.frv. En
til þess þarf tfma. Það þarf að lærast og oftast að koma
ýmsum breytingum í framkvæmd til þess að f jölskyldan komi
saman reglulega og taki upp ýmis mál til umræðu.
Við þörfnumst hvert annars. Maður er manns gaman.
Reynum að vera mikið saman, börn og fullorðnir Þessi þáttur
getur e.t.v. orðið ykkur hvatning og hjálp til þess.
Við skulum reyna að nota tfmann meðan við höfum tæki-
færi til þess. Það kann að fara svo að við vöknum allt f einu
upp við vondan draum. Ungarnir eru flognir úr hreiðrinu.
Lffið tekur miklum breytingum. Og við uppgötvum að við
þekkjum varla hvert annað.
Gaman væri að frétta af viðbrögðum einhverra fjölskyldna
við þessari sfðu. Skrifið okkur og segið frá samveru ykkar
hluta úr degi, umræðum ykkar eða skemmtilegum/athyglis-
verðum atburðum innan f jölskyIdunnar.
Efni og tillögur frá lesendum eru einnig sérlega vel þegnar
— og öll jákvæð gagnrýni.
Landið okkar
Sennilega eiga flest heimili
landabréfabók eða kort af ts-
landi. Nú langar okkur til þess
að leggja til að fjölskyldan
setjist saman með kort af ts-
Iandi og ræði saman um ein-
föld atriði. Það kann að vera
að erfitt reynist fyrir yngstu
börnin að fylgjast með (yngri
en 2ja ára), en þau gætu e.t.v.
byggt úr kubbum á meðan eða
einhver tekur þau sérstaklega
að sér.
Börn á aldrinum 3—7 ára
hafa ekki fengið að heyra mik-
ið um landið sitt f skóla (leik-
skóla) svo að nú þurfa þau að
fá gott tækifæri til þess að
spyrja og svara.
Flest hús á lslandi eru stein-
hús. En nokkur eru einnig úr
timbri. t hvernig húsi eigum
við heima?
Til eru margar tegundir
húsa. Sum eru stór og mikil.
önnur eru Iftil og lág. Sum hús
eru kölluð háhýsi. En önnur
eru aðeins ein hæð.
t hvaða landi eigum við
heima? Landið okkar heitir ts-
land. Þannig Iftur það út
(kortið). lsland er eyja, (út-
skýring). Á tslandi eru mörg
hús og margt fólk.
Sumir eiga heima f borgum
eða bæjum.
Aðrir eiga heima f þorpum
eða sveitum.
Hvar eigum við heima?
I þessum sunnudagsþáttum finnst okkur eðlilegt að ræða
nokkuð um fjölskylduna frá ýmsum hliðum. Ef ykkur
börnunum finnst erfitt að skilja einhver atriði, viljum við
hvetja ykkur til þess að ræða um það við foreldra ykkar,
systkini eða vini, hvort sem þið eruð á sama máli eða ekki.
Heimur lítils barns er ekki stór. En smám saman vex þessi
heimur og staekkar eftir því sem barnið vex og þroskast. Fyrst
kynnist það foreidrum sínum og hinum nánustu, en þegar það
vex kynnist það vinum og nágrönnum, nánasta umhverfi og
svo framvegis. Barnið lærir að þekkja menn, dýr og náttúr-
una, það notar augun til þess að sjá með, hendur til þess að
þreyfa á hlutum og komast f snertingu við aðra o.s.frv. Og
sfðast en ekki síst lærir það að sjá hluti með öðrum, reyna
eitthvað ásamt öðrum, laerir að gleðjast með öðrum og taka
þátt f sorg annarra hvort sem er f fjölskyldunni eða með
vinum og félögum.
/ dag er
sunnudagur
Sunnudaginn hafa kristn-
ir men valið sem hvfldardag.
Öllum mönnum er nauðsyn-
legt að hvflast og slaka á frá
önnum og erfaði hversdags-
Iffsins. „Hvfldardagurinn
varð til fyrir mennina,**
sagði Jesús Kristur. Þess
vegna ættum við að athuga
hvernig við notum venju-
lega sunnudaginn.
Hvernig hefur það verið
sfðustu tvo sunnudaga hjá
okkur? Höfum við verið
saman? Eða dreifist fjöl-
skyldan út um hvippinn og
hvappin?
Förum við saman f kirkju,
sunnudagaskóla, gönguhús,
bfltúr eða kvikmyndahús?
Fer fjölskyldan eitthvert
saman?
Kannski við ættum að
ræða um það f dag, hvað við
— heima hjá mér — getum
gert sameiginlega.
Litla sagan:
Máttur
Ijóssins
Litla sagan: Máttur Ijóssins.
Eitt sinn var indverskur
fursti. Hann átti tvo syni og
ákvað, að sá þeirra, sem vitr-
ari væri, skyldi erfa rikið
eftir sinn dag. En hvernig
átti hann að fá skorið úr þvf,
hvor þeirra það væri?
Hann lét þá báða fá mikla
fjárupphæð og sagði, að þeir
skyldu kaupa fyrir hana það,
sem gæti fyllt upp í stærsta
salinn í höllinni. Sá eldri fór
strax af stað að leita. Hann
leitaði að einhverju, sem
væri létt og ódýrt, svo að
hann gæti fengið nógu mikið
fyrir upphæðina til að fylla
allan salinn. Á torginu hitti
hann mann, sem var að selja
hálm.
— Hann er bæði ódýr og
tekur rúm, hugsaði hann.
Því næst keypti h'ann
hálminn, en þá kom í ljós, að
það var langt frá þvf, að
hann fyllti salinn.
Þegar yngri sonurinn
hafði tekið við peningunum,
fór hann inn í herbergi sitt,
settist niður og fór að brjóta
heilann um, hvað gera
skyldi. Eftir stutta stund
datt honum ráð í hug. Hann
keypti stóran lampa, og þeg-
ar dimmt var orðið, kveikti
hann á lampanum og bar
hann inn í salinn. Myrkrið
varð að vfkja og ljósið af
lampanum fyllti allan sal-
inn. Furstinn gaf honum rík-
ið eftir sinn dag.
Þegar Jesús Kristur kom
til jarðarinnar varð myrkrið
að vfkja. Hann er ljós heims-
ins.
V
j