Morgunblaðið - 02.06.1979, Qupperneq 20
20
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 2. JÚNÍ1979
Umsjón: Séra Jón Dulbú Hróbjartsson
Séru Karl Siyvrbjörnsson
Siyurdur Ptílsson
DROTTINSDEGI
Jól, páskar otí hvítasunna
eru þær þrjár stórhátíðir
sem kristin kirkja hefur
lön>íuni haldið. í hufja al-
menninjís rísa jólin eflaust
hæst, þá páskarnir en óneit-
anlega hefur hvítasunnan
fen>íið minni athyKli en
skildi.
Hvítasunnan er að mar>íra
áliti áftset fríhelfti, að
4 ö< ÖÖ&
HVITASUNNA
hátíð heilags anda
Kcnrrv, GrzcÖ cltlcíx Ttelgx, Tcö'r
TbXTrLTi'LtTrL f'rdL og t'íl 'vcrr ber
Ijóss'ÍTLS gexslcL\ er Ijóttlcl^
a<f þé'r.
KoTTL, 'OÓ'T ÖÖTTL þxg tcÖll'LLTTL CL,
JcOTTL og gjCLf'L'T þxTLCLir IjdL,
JCOTTL X hjÖT't'LLTL TLXTrLTL'LLTrL jT'Ó.
Lexían
Post. 2,1 — 11... þeir urðu allir fuilir af
heilögum anda og tóku að tala tungum, eins og
andinn gaf þeim að mæla.
Amen (SB173)
Guðspjallið
Jóh. 14,23—31A: Jesús sagði: Hver sem elskar
mig, mun varðveita mitt orð, og faðir minn mun
elska hann, og til hans munum við koma og
gjöra okkur bústað hjá honum.
minnsta kosti þegar hún er í
júní og því vel þenin þótt
minna sé hugsað um upp-
runalegan tilgang hennar o>t
boðskap. Að vísu er hvíta-
sunnan mikil hátíð á mörg-
um stöðum til sveita þar sem
fermt er þessa helgi.
En hvers vegna er verið að
minnast á hvítasunnu?
Þegar grannt er skoðað er
atburður hvítasunnudagsins
á borð við atburði páskanna
ojí jólanna. A jólum minn-
umst við komu Jesú inn í
þennan heim. A páskum
minnumst við upprisu Jesú
frá dauðum og sigurs hans
yfir dauðanum. Á hvíta-
sunnu minnumst við þess að
Jesús kom í heilötíum anda
til lærisveina sinna, kirkju
sinnar, á þann hátt að hann
gat veriö hjá öllum um leið.
Hvítasunnan er því liður í
hjálpræðissögu Guðs. Guð er
í þessu atburðum að opna
ve>í fyrir okkur mennina inn
í himin sinn, o>í verkiö full-
komnaðist á hvítasunnudag-
inn og það varð með undrum
og stórmerkjum.
Jesús hafði sagt það fyrir
að hann myndi senda heilag-
an anda frá föðurnum. Hann
bað lærisveinana að bíða í
Jerúsalem því þeir myndu
öðlast kraft heilans anda
innan fárra daga, og þetta
varð. Lærisveinarnir, sem
allt frá föstudeginum langa
höfðu haft sig lítið í frammi
o>í reyndar verið óttaslettnir
og kjarklausir, öðluðust
kraft o>í djörfung til þess að
vitna um Krist on hófu
kristniboð frá o>í með þeim
degi.
Það er því með réttu talað
um að kirkjan hafi verið
stofnuð á hvítasunnudag. Þá
var fyrst farið að skíra
kristinni skírn enda er aðal-
atriði skírnarinnar það að
fyrir hana fáum við >yöf
heilags anda.
Hvítasunnan er því hátíð
heilags anda. Kristnir menn
játa trú á þríeinan Guð,
föður, son og heilagan anda.
Þess vegna er hvítasunnan
hátíð sem við megum ekki
missa úr, svo hinn kristni
boðskapur komist allur til
skila.
Heilagur andi er að starfi í
kirkju Krists á jörð pg það
mjög áþreifanlega. Á sér-
stakan hátt starfar hann í og
með Guðs orði ojí sakrament-
unum og í vitnisburði hins
kristna lærisveins. Aðalein-
kenni starfs heila>ts anda er
að hann vitnar um Krist,
bendir á hann og gerir okkur
kleyft að trúa á hann o>í
starfa fyrir hann. Páll post-
uli segir. Enginn getur sagt
Drottinn Jesús nema af heil-
ögum anda
(Jr fræöum Lúthers:
Faðir vor
ÖNNUR BÆN
Til komi þitt ríki
Hvaö er þaö?
Svar: Guðs ríki kemur aö sönnu af sjálfu sér,
án bænar okkar. En við biðjum í þessari bæn,
'að það komi einnig til okkar. Hvernig veröur
það?
Svar: Þegar hinn himneski faðir gefur okkur
sinn heilaga anda, svo að við trúum fyrir náö
hans, heilögu orði hans og lifum guðrækilega
hér í tímanum og annars heims aö eilífu.
ÞRIÐJA BÆN
Veröi Þinn vilji, svo á jöröu sem
á himni.
Hvaö er þaö?
Svar: Guös góði og náðugi vilji verður að vísu
án bæna okkar. En viö biöjum í þessari bæn,
aö hann verði einnig hjá okkur. Hvernig verður
það?
Svar: Þegar Guö ónýtir og hindrar öll íll ráö og
öfl sem vilja aftra því að við helgum Guös nafn
og hans ríki komi, — svo sem er vilji
djöfulsins, heimsins og holdsins, — en styrkir
okkur og heldur föstum í orði sínu og trú allt til
æviloka. Þaö er hans náöugi, góöi vilji.
Hvað er heilagur
andi eiginlega?
Andi = áhrif, „stemning“.
Þú kannast við það,
hvernig andi getur
ríkt á heimili eða á
vinnustað eða í fót-
boltaliði. Ósýnileg-
ur, en raunveruleg-
ur og smitandi, sem
ekki fer framhjá
þeim, sem inn kem-
ur. Eitthvað sem
eflir, styrkir sam-
félagið, eða þvert á
móti. Heilagur andi
eru áhrif Guðs í lífi
og tilveru mann-
anna, sem umskap-
ar, umbreytir.
Andi = andrúmsloft, það
sem lifir, andar. Sá
sem hættir að
anda, deyr. Og í
tilverunni vitum
við ekkert líf án
andrúmslofts. En
það sést ekki. Vind-
urinn blæs, hvar
sem hann vill og þú
heyrir þytinn í hon-
um, en ekki veiztu
hvaðan hann kem-
ur eöa hvert hann
fer, eins er farið
hverjum þeim, sem
af andanum er
fæddur.“ (Jóh. 3,8),
Andi Guðs = lífsandinn.
Guð er lífið, mátt-
urinn og krafturinn
að baki allrar til-
veru. Prumfors-
enda alls lífs.
Hvítasunna er
sumarhátíð og dag-
urinn er eins og
mynd af sigri og
mætti lífsins, sem
rjfur vetrarfjötra.
Á sama hátt leysir
andi Drottins allar
viðjar, sem ógna
lífinu, skapar nýtt
og vekur gleði, von
og lofgjörð í hjört-
um mannanna.
Andinn helgar. Heilagur
andi sem er eldur-
inn, sem hreinsar
burt það sem er
visið og rotið, rangt
og illt. Andinn er
orkugjafinn, sem
leiðir menn til
trúar og hjálpar
þeim að lifa rétt.
Andinn er Guð hjá þér.
Þegar þú finnur
þörf og þrá eftir
Guði; þegar þig
langar að lifa í
samræmi við vilja
hans; þegar eitt-
hvert orð Biblí-
unnar talar til þín
á sérstakan hátt;
þegar þú sérö, að
Jesús er ekki aðeins
merk persóna for-
tíðar, heldur lif-
andi veruleiki, —
þá er heilagur andi
að verki í lífi þínu.
I heilögum anda er Guð
nærri þér en hugur
þinn. Hann er í
hjarta þínu. Þú ert
aldrei einn, og
aldrei án vonar.
Ekki einu sinni
andspænis dauðan-
um. Því lífið sjálft
deyr aldrei.
Biblíulestur
Sunnudagur 3. júnf
Jóh. 14. 23-31.
Mínudagur 4. júnf
Jóh. 3:16-21.
ÞriAjudagur 5. júnf
Pont. 2:1-21.
Mlðvikudagur 6. júnf
Powt. 2:22-41.
Fimmtudagur 7. júnf
Post. 2:42-3:15.
Fifotudagur 8. júnf
Poot. 4:1-22.
Laugardagur 9. júnf
Post. 4:23-37.