Morgunblaðið - 02.04.1980, Side 31

Morgunblaðið - 02.04.1980, Side 31
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 2. APRÍL 1980 31 málið. Einn nefndarmanna, sem að þessu sinni verður ekki nafn- greindur, sagði: „Það er fráleitt að hugsa sér minna gjald eftir breyt- inguna en 10.000 kr.“, en Þórir Jónsson, samnefndarmaður hans og einn nefndarmanna í starfs- hópnum, sagði orðrétt: „Við telj- um að við getum allt eins skoðað bifreiðar fyrir sama gjald og Bifreiðaeftirlitið." Bifreiðaeigendur, þið sem greið- ið frá kr. 2.400.- til kr. 2.800 - fyrir Ijósastillingu á bifreiðum ykkar, er líklegt að skoðunargjald bif- reiða í ár væri kr. 3.500- ef verkstæði önnuðust skoðunina? Það er skýlaus krafa, að Bíl- greinasambandið geri nú þegar grein fyrir því hvernig það ætlar að framkvæma skoðunina og verð- leggja þá þjónustu. Nú er spurt: Er hugsanlegt að um leið og fulltrúar ríkisvaldsins í nefndinni kappkosta að losa við bifreiðaskoðunina af ríkisreikn- ingum sæu þeir nýjan gjaldalið, „nýjan spena“, á bifreiðaeigend- um; þ.e. söluskatt upp á 22% af skoðunargjöldum? Þá hefði þessi liður skýrslunnar að sjálfsögðu átt að orðast þannig: góð svör. Hann tjáði okkur félög- um að hann hefði ekkert vit á bifreiðaskoðun. en það væri sín „pólitíska skoðun" að bifreiða- skonuðin ætti að fara inn á bifreiðaverkstæðin óg hann hefði falið Eiríki Tómassyni að semja frumvarp, sem lagt yrði fyrir Alþingi. Það væri síðan Alþingis að ákveða, hvað gera ætti. Þokka- legt það. Dómsmálaráðherra, æðsti yfirmaður Bifreiðaeftirlits- ins, tjáir húskörlum sínum að hann hafi ekki vit á málinu og það sem verra er, hann felur Eirki Tómassyni að semja frumvarp, manni sem lýsti því yfir á aðal- fundi hjá F.Í.B., sem haldinn var í Kópavogi, haustið 1979, að hann hefði ekkert vit á bifreiðaskoðun. Lokaorð. Það er ljóst að bifreiðaeftir- litsmenn hafa alla tíð unnið störf sín við mjög erfið vinnuskilyrði. Ástand bifreiða hér á landi er mjög gott miðað við það slæma vegakerfi sem hér er. Bifreiðaeftirlitsmenn hafa var- að við því, að augljós hætta sé því samfara að setja á eina hendi sölu varahluta, viðgerðaþjónustu og eftirlit með ástandi bifreiða. Lárus Jónsson alþm.: Hagkvæmar verður fyrir ríkis- búskapinn að afla nýrra tekna um leið og gjöld vegna bifreiðaskoð- unar hverfa út úr ríkisreikning- um. Hér skal láta staðar numið í sambandi við hver sá kostnaður er, sem ríkisvaldið er að leggja á bifreiðaeigendur en ég leyfi mér að fullyrða og hef til þess gild rök að sá kostnaður verður verulegur. Eg vil í því sambandi benda á að Félag ísl. bifreiðaeftirlitsmanna réði til sín hagfræðing til þess að kanna skýrslu starfshópsins. Hann bendir á, að breytingin hafi verulegan kostnað í för með sér. Þegar Félagi ísl. bifreiðaeftir- litsmanna barst skýrsla hagfræð- ingsins var hún afhent þáverandi dómsmálaráðherra, Vilmundi Gylfasyni. Þaðan bárust greinar- Eins og áður er getið þurfa eftirlitsmenn að aka langan veg til þess að þjóna starfi sínu, jafnt á stöðum þar sem bifreiðaverkstæði eru og einnig þar sem engin verkstæði eru til staðar. Skert þjónusta hjá Bifreiðaeftirliti ríkisins kæmi því verst niður á bifreiðaeigendum á hinum dreif- býlu svæðum. Af þessum ástæðum mótmælum við breytingum, sem meirihluti starfshópsins leggur til í nefndri skýrslu. Að lokum skal þess getið, að Bifreiðaeftirlitið er ekki baggi á ríkisbúskapnum, þvert á móti. Það skilar í ríkiskassann um 84 millj- ónum umfram rekstrargjöld. Páll H. Kristjánsson, 7017-3379. hann. Til þess eru þeir siðferðilega og sóma síns vegna skyldir. Þeir mega hafa flúorinn fyrir sinn heilbrigðis- eða tannheilsu- guð ef þeim sýnist. Það er þeirra einkamál. En það er EKKI þeirra einkamál, er þeir hefja baráttu fyrir því að færa þetta „lúmska" eitur í hvers barns munn, vitandi — séu þeir ekki óvitar — í þessu máli — að flúorinn, sem herðir tannglerunginn og getur því haft tímabundið gildi, — getur einnig eyðilagt glerunginn, og tennurnar, eins og japanska dæmir sýnir. 1969 var vatn Takarazuka flúor- blandað. 1972 leiddi athugun í ljós, að nærri helmingur skólabarna hafði flúorbletti á tönnum — flúoreitrun, — mislitar og brúnar, og brotnuðu auðveldlega. — En hve mikið heilsutjón hlutu börnin, auk tanntjónsins? Hver svarar því? Og hver ber ábyrgðina? Og hver veit fyrirfram um flúorþol — barns? Spurningar. 1. Hvaða munur er á kalsíumflúor (náttúrulegur) og natríumflú- or? 2. Er natríumflúor líkamanum eðlilegur næringarþáttur? 3. Er natríumflúor heilsusam- legur þunguðum konum? 4. Er natríumflúor nauðsynlegur heilbrigði tanna? 5. Prófessor dr. med. F. Schmidt við háskólann í Heidelberg komst að raun um með mæling- um, að flúor veldur sköddun á heila. Er það ekki nokkuð alvarlegt? Sé þessu andmælt, þá með hvaða rökum? Sé því ekki andmælt, er þá verjandi að hvetja til flúorneyslu í nokkurri mynd? 6. Hvers vegna kaupir höfuðpaur flúorblöndunnar í Bandaríkj- unum flúorsnautt vatn? 7. Eru tannskemmdir afleiðing natríumflúrsskorts? 8. Eftir 10 ára flúorblöndun í Newburgh (N.Y.), reyndust 61% barna með heilsuveilur, en í Kingston, sem ekki var flúor- Heildarskattheimta rík- is og sveitarfélaga þyng- ist um 54 milljarða — eða 1300 þúsund á fimm manna fjöl- skyldu vegna að- gerða ríkisstjórn- ar Gunnars Thor- oddsens og vinstri stjórnarinnar Vegna mistaka brenglaðist grein Lárusar Jónssonar alþing- ismanns í Mbl. i gær svo mjög. að hún birtist hér aftur i heild. Skattreikningur rikisstjórnar- innar er sifellt að hækka. Frv. er komið fram á Alþingi sem þyngir tekju- og eignarskatta um 1500 millj. króna frá áætlun i tekjulið fjárlagafrumvarps. Heimiluð verður 10% álagning á útsvör og síðast kom fram frv. um stór- hækkun á flugvallaskatti. Auk þess er boðaður nýr orkuskattur sem nema á 4 — 5000 millj. króna. Heildarhækkun óbeinna skatta einstaklinga til rikis og sveitar- félaga má áætla skv. gögnum sem Þjóðhagsstofnun hefur látið fjár- veitinganefnd Alþingis í té mun nema á þessu ári 24 milljörðum króna hærri upphæð en verið hefði ef álagningarreglum 1978 hefði verið fylgt. Skattauki óbeinna skatta miðað við sömu forsendur eru 30 milljarðar króna. Samtals þyngist skatt- byrði á einstaklingum og hjónum þvi um 54 milljarða króna á þessu ári vegna aðgerða fyrri vinstri stjórnar og núverandi rikisstjórnar. Þetta er nálægt 1300 þúsund króna skattauki á hverja 5 manna fjölskyldu. Hækkun beinna skatta í ár nem- ur 24 milljörðum: Tekju- og eignarskattar, sjúkra- tryggingargjald og fasteigna- skáttar námu skv. áætlun Þjóð- hagsstofnunar 11.6% af brúttó- tekjum skattgreiðenda á árinu 1978. Eftir að afturvirkum skött- um var bætt við og þær hækkanir 'iii' HMHi sem orðið hafa síðan hafa þessir skattar hækkað að mati sömu stofnunar í 14,2%. af brúttótekjum ársins í ár. Við það er þá einungis miðað að tekju- og eignarskattur verði í samræmi við tekjuhlið fjárlagafrumvarps og að heimild til hækkunar útsvars verði ein- ungis notað að hálfu. í þessu ljósi er raunsærra að gera ráð fyrir að þetta hlutfall verði 14,6% af brúttótekjum. Heildartekjur framteljenda á yfirstandandi ári eru áætlaðar af Þjóðhagsstofnun samtals 800 milljarðar króna. Skv. þessu verða beinir skattar einstaklinga 1980 (tekju- og eign- arskattar, útsvör, sj úkratrygg- ingagjald og fasteignarskattar 116.800 m.kr. Miðað við sama skatthlutfall og 1978 hefðu þessir skattar orðið í ár 92.800 m.kr. Hækkun beinna skatta 1980 verður því 24.000 m.kr. Skatthlutfall beinna skatta af tekjum greiðsluárs var ennþá hag- stæðara borgurunum 1977 og hefðu þessir beinu skattar orðið rúmlega 30 milljörðum mlnni á yfirstandandi ári skv. því hlut- falli. Óbeinir skattar þyngjast um 32 milljarða Óbeinir skattar verða um 32 milljörðum króna þyngri í ár blönduð, reyndist hliðstæð tala 41%. Bendir þetta á jákvætt eða neikvætt heilsugildi flúors? Um 15 ára aldur unglinganna í báðum þessum borgum, var tannheilsa á sama stigi. En eftir 15 ára aldur, reyndist tannheilsa flúorbarnanna lak- ari. — En hafði flúorinn þá ekki unnið tjón, víðar en á tönnunum? 9. í Newburgh (flúor) fjölgaði tannlæknum um 18%, en íbúa- tala um 9%. í Kingston fjölgaði íbúum um 1% en tannlæknum fækkaði um 3%. — í Grand Rapids voru 100 tannlæknar er flúorblöndun var hafin 1945.10 árum seinna hafði tala tann- lækna hækkað um 77%, en íbúatalan um 8,5%. — Með öðrum orðum: Tannlæknum fjölgar mjög mikið með flúorn- um í stað þess að þeim ætti stórlega að fækka, þar sem staðhæft er að flúorinn minnki tannátu um 50—70%. 10. Hvaða líffæri eru talin við- kvæmust fyrir flúoreitrinu? Þar sem Sverrir hvetur hið opinbera til að blanda flúoreitri í vatnið, sem ég drekk daglega, vænti ég skýrra svara við ofan- greindum spurningum. Og ég mót- mæli því jafnframt og harðlega, að hið opinbera hafi nokkurn rétt til að eiturblanda drykkjarvatn almennings. Flúor er tiltækur öllum sem hans vilja neyta. Og flúorsinnar mega flúorblanda sitt vatn að vild. Það sé þeirra einka- mál. En hvorki Sverrir né neinn annar hversu hátt í titlastiganum sem hann kann að standa, hefur neinn rétt til að blanda eiturlyfj- um í annarra vatn. Og vita þessir menn hvað þeir eru að gera, er þeir hvetja foreldra til að gefa börnum sínum natrí- umflúor frá fæðingu? Ég hvet sem flesta til að kynna sér flúorinn, „karakter" hans og eiginleika, áður en honum er vottað traust. Marteinn M. Skaftfells ■M íí 1. I ,s;: ■ vegna ákvarðana fyrri vinstri stjórnar síðan haustið 1978 og núverandi ríkisstjórnar. Þetta stafar af hækkun söluskatts í haust og nú skv. frv. sem liggur fyrir Alþingi, vörugjalds, verð- jöfnunargjalds og skatta á benzín, auk þess sem nýir skattar hafa verið lagðir á. Þessi aukaskatt- reikningur óbeinna skatta sund- urliðast þannig: millj. 1. Ilækkun söluskatts 2 prósontustík 10.300 2. Hækkun vöruKjalds (G%) 7.715 3. (ijald á foróalöK til útlanda 1.700 1. NýbyKKÍnKarKjald 250 5. Skattur á vorzlunarhúsnaVii 1.700 0. AÓloKunarKjald 1.810 7. VorðjöfnunarKj. á raforkuhækkun 1.220 8. Skattahækkun á honzín umfram vorölaKshækkanir 10.100 9. Ný hækkun söluskatts 7.000 10. Markaóar tokjur toknar í rikissjóó 1.711 4G.539 Frá droKst mðurfollinK söluskatts . á matvorum ok tollalækkun 11.500 32.039 Benzínskattur og nýr söluskattsauki Framangreindar tölur eru úr tekjulið fjárlagafrumvarpsins og skv. upplýsingum frá Þjóðhagsst- ofnun sem stuðst er við. Skatt- ahækkun á benzíni er reiknuð þannig: Benzíngjald vegasjóð Tollur og söluskattur Skattaálögur á benzín í millj. króna. 1978 1980 skv. áætl. fjárl.frv. 4.626 (51%) 11.000 (37.9%) 4.445 (49%) 18.000 (62.1%) 9.071 29.000 hækkun 221% Á þessu tímabili hefur skatta- álagning á benzín aukist í krónu- tölu um 20 milljarða eða 221%. Byggingavísitala er áætluð hækka um rúmléga 108% frá miðju ári 1978 og fram á mitt ár 1980, þannig að skattaálögur á benzín hafa aukist um 10.1 milljarð umfram verðlagshækkanir. Þetta stafar af hækkunum á innkaups- verði vegna orkukreppunnar og bætist við þann vanda sem bif- reiðaeigendur eiga við að glima vegna hans. Athyglisvert er að 51% af sköttum á benzíni fóru í Vegasjóð 1978 en skv. frv. til fjárlaga 1980 37.9%. í gær var svo síðasta sendingin til skattborgaranna að líta dags- ins ljós, „orkugjald" sem í raun er einfaldlega söluskattshækkun um 2%. Ríkisstjórn Gunnars Thoroddsen ber sér- staka ábyrgö á 27—28 milljörðum í þessum aukaskattreikningi Athyglisvert er hversu athafna- söm ríkisstjórn Gunnars Thorodd- sen hefur verið á þessu sviði. Hún ber ábyrgð á 5.600 millj. króna skattahækkun beinna skatta og er þá við það miðað að sveitarfélög noti % heimildar um 10% álag á útsvör. Hækkun vörugjalds og söluskatts í fyrrahuast leggja 15 milljörðum meira á þjóðina í ár en árið 1979 vegna þess að þær álögur gilda nú allt árið. Síðan bætist við 2% söluskattshækkun nú, sem leggur 7 milljarða nýjar skatt- álögur á almenning a.m.k. Tína mætti fleira til, svo sem hækkun flugvallarskattsins, og enginn veit hvenær numið verður staðar, þótt ekki væri nema um stundarsakir.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.