Morgunblaðið - 01.07.1981, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 01.07.1981, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 1. JÚLÍ 1981 55 Reykjavík 1960 - 1980 - 2000 íbúar á íbúb í flégfyartk /$79 TAFLA 2. íbúar Reykjavíkur vestan Elliðavogar. Fjöldi íbúa 1962 1979 1983 (AR'65) 2 íb./íbúð Gamli bærinn (innan Hringbr.- Snorrabr.) 20.000 12.708 15.000 11.158 Vesturbærinn 9.000 7.118 11.500 6.246 Hlíöar - Tún - Rauðar- árholt 14.000 9.374 16.000 8.248 Laugarnes - Langholt - Vogar og Heimar 19.000 14.500 22.000 8.052 Haaleitishverfi 1.000 3.725 5.500 2.566 Hvassaleiti - Smáíbúða- hverfi og Fossvogur 8.200 11.319 14.000 9.816 Heildarfjöldi íbúa 71.200 58.960 84.000 46.086 muni standa lengi í stað eða fara hækkandi. Lítill áhugi virðist enn meðal almennings á Vesturlönd- um á sambýli fleiri en tveggja kynslóða, þótt vaxandi áhuga á „kynslóðahúsum" megi sjá í nýleg- um verkum skipuleggjenda. Aftur á móti ber nú meira á því en áður, að miðaldra fólk sé farið að huga fyrr að hentugu húsnæði til að eyða elliárunum í (þ.e. minnka við sig húsnæði). Þetta mun allt leiða til eftirspurnar eftir fjölbreyti- legu húsnæði. Annars vegar rúm- góðum 2ja—3ja herbergja íbúðum í sambýlishúsum, fyrir einhleyp- inga og eldra fólk, og hins vegar meðalstórum sérbýlishúsum fyrir aldurshópinn 35 til 50 ára sem verður tiltöluiega stór á næstu árum. Ef við lítum á þróun í aldurs- samsetningu borgarbúa, er ljóst, að minni árgangar en undanfarin ár munu innan tíðar bætast við á húsnæðismarkaðinn, en í úthverf- um Reykjavíkur er tiltölulega mikið af litlum fjölbýlishúsaíbúð- um, sem hentað gætu miðaldra og eldra fólki sem vildi minnka við sig í húsnæði. Ef þetta miðaldra og eldra fólk myndi flytja í auknum mæli í úthverfin, ynnist tvennt í einu. Jafnvægi skapaðist í aldursdreifingu í borginni og meiri festa kæmi á búsetu í úthverfum. Við þetta myndi losna um stærri íbúðir í eldri hverfum borgarinnar, sem hentað gætu hinum mikla fjölda af barnafólki, 25 til 39 ára, sem hefur hug á að flytja úr fjölbýlishúsaíbúðunum í Arbæjar- og Breiðholtshverfum. Þessi húsnæðisskipti milli aldurs- hópa gætu dregið verulega úr nýbyggingaþörf í Reykjavík. Helstu atriðin í framansögðu eru: mannfjölgun verður hæg í Reykjavík næstu áratugina og mun miðaldra og eldra fólki fjölga hlutfallslega mest miðað við ald- urssamsetningu í borginni í dag. Ibúðaþörf mun fara stiglækkandi á næstu 20 árum og aukning á fjölda einhleypinga og áður giftra mun líklega ekki verða eins ör og á síðustu 20 árum. Draga mun úr árlegri fækkun íbúa í eldri hverf- um borgarinnar, því víða í Reykja- vík er hlutfallið íbúar á íbúð þegar komið niður undir 2 manneskjur á hverja íbúð. Hugleiðingar um markmið og stefnu í þróun Reykjavíkur I hinu nýja skipulagi fyrir framtíðarbyggðasvæði Reykjavík- ur AR ’81 eru tvö markmið sett ofar öðrum, það er: að tengja byggð við byggð, til þess að nýta eins vel og unnt er þær þjónustustofnanir sem þegar eru á jaðarsvæðum og hins vegar að nýta með eins hagkvæmum hætti og unnt er það húsnæði og það landrými sem fyrir er i borginni. Sú spurning, sem skipulagsyf- irvöld í Reykjavík standa nú frammi fyrir, er ekki lengur: er til nóg byggingarland innan borg- armarkanna, heldur hvar er rétt að staðsetja ný íbúðar-, iðnaðar- og þjónustusvæði og hvar er æskilegt að auka nýtingu á landi og húsnæði í byggðum hverfum? Ut frá umferðarsjónarmiði, þ.e. að draga úr langkeyrslum milli heim- ilis og atvinnustaða, og sjónar- miða þeirra er vilja öflugan mið- bæ, þarf að auka ibúðarbyggð vestan Kringlumýrarbrautar og auka atvinnustarfsemi austar i borginni. Ef Reykjavíkurflugvöll- ur yrði fluttur, fengist mikið landrými undir íbúðarhverfi og miðbæjarstarfsemi. Árið 1977 voru rúm 12 þúsund atvinnutæki- færi umfram fólk á vinnufærum aldri vestan Kringlumýrarbrautar í Reykjavík. Hér þarf þó að hafa aðgát á, því nú eru mörg stærri fyrirtæki borgarinnar að færa aðalstöðvar sínar í iðnaðarhverfin í Ártúnshöfða og Borgarmýri. Hvað verður um allt það atvinnu- húsnæði sem þessi fyrirtæki flytja úr, verður það áfram notað undir atvinnustarfsemi? Það er ljóst, að hin fyrirhuguðu íbúðarhverfi í Ártúnsholti, Selási, Norðlingaholti og umhverfis Rauðavatn tengjast betur fram- tíðarbyggð á höfuðborgarsvæðinu en byggð norðan Grafarvogs. Eftir 20 til 30 ár verða Breiðholtshverf- in nokkuð miðsvæðis á höfuðborg- arsvæðinu með góðum hraðbraut- artengingum, Ofanbyggðavegi og Reykjanesbraut, við suðurhluta höfuðborgarsvæðisins, þar sem verður án efa ör uppbygging næstu áratugina (sjá mynd 3b). Þótt Reykjavík byggist ekki suður á bóginn eftir 1983, eins og mælt var með í AR ’65, nálgast Reykja- vík eins mikið það markmið og ,hægt er innan núverandi borg- armarka með þessari nýju suð- austurstefnu. Aðalatriðið er þó, að á tímum vaxandi orkukreppu og hægfara mannfjölgunar þurftu borgaryf- irvöld að finna leiðir til betri nýtingar á mannvirkjum og landi innan núverandi byggðamarka, og takmarka með því útþenslu borg- arinnar eins og mögulegt er. Tengja þarf betur íbúðar- og athafnahverfi í Reykjavík. Það er ótrúlegt, að í ekki stærri borg en er hér á höfuðborgarsvæðinu er meðalvegalengd milli heimilis og atvinnu milli 5 og 6 km. í AR ’81 er stefnt að meiri blöndun ibúðar- hverfa og atvinnusvæða en verið hefur síðustu áratugina (um 25% landrýmis nýrra íbúðarhverfa fari undir hreinlega atvinnustarf- semi). Mun stærri hluti af lánum Húsnæðismálastofnunar þarf því að fara til endurbóta og endurnýj- unar á núverandi húsnæði í borg- inni á komandi árum. Það þarf ekki annað en að bera saman aldurspýramída Reykjavíkur 1960 og 1980 (mynd 2) til að sjá, að nýbyggingaþörf í Reykjavík hlýt- ur að verða mun minni næstu 20 ár en var seinustu 20 ár. Þetta á þó aðallega við íbúðarhúsnæði, því fjöldi fólks á vinnufærum aldri í Reykjavík verður mikill á kom- andi árum. Eitt atriði, sem algjörlega hefur gleymst í umræðu um framtíðar- byggð borgarinnar, er, að þjón- ustubyrði Reykjavíkur er hlut- fallslega mun meiri nú en var fyrir 20 árum. Borgin hefur því tæplega fjárhagslegt bolmagn til þess að byggja upp ný íbúðar- hverfi með sama hraða og þegar Breiðholtshverfin byggðust upp 1968 til 1979. Hvað yrði um miðbæinn og eldri hverfi Reykja- víkur, ef byggðar yrðu rúmlega 800 íbúðir á ári á Korpúlfsstaða- svæðinu? í nágrannalöndum okkar beggja vegna Atlantshafs- ins, sérstaklega á Norðurlöndum, standa nú heilir hverfishlutar nýlegra fjölbýlishúsahverfa hálf- tómir vegna offramboðs á íbúðum í þessari húsagerð og óska al- mennings um íbúðir í minna sambýli eða sérbýli. Þrátt fyrir skort á leiguhúsnæði í Reykjavík í dag, ættu borgaryf- irvöld að flýta sér hægt og halda uppi jöfnu, en hóflegu framboði af íbúðarlóðum fyrir sérbýli eða minni fjölbýlishús á næstu árum og umfram allt að líta inn á við og huga að leiðum til að virkja og nýta betur þá byggð sem fyrir er í borginni. Reykjavík má ekki hrörna innanfrá, eins og gerst hefur allt of víða í borgum erlend- is. 1. júní 1981 Dr. Bjarni Reynarsson landfræðingur Fullkomin sjúkrabifreið keypt til Skagaf jarðar VÉLADEILD Sambandsins Ármúla 3, Reykjavík, hefur ný- lega tekið að sér umboð fyrir fyrirtækið Star-Line í Florida USA sem sérhæfir sig í innrétt- ingum og yfirbyggingum sjúkra- bíia. Fyrsti bíllinn, sem er af Chevro- let Chevy Van-gerð, árgerð 1981 er nú kominn til landsins, pantaður af RKÍ-deild Skagafjarðar. Sjúkrabifreið þessi er sú full- komnasta sem hingað til hefur verið flutt til landsins, með flest- um þeim öryggis- og hjálpartækj- um 'séúr Völ' ér á, ’ e'rtdá válin af kaupendum í samráði við fram- leiðendur með tilliti til langra og erfiðra sjúkraflutninga. Völ er á margvíslegum búnaði frá Star-Line, svo sem innrétting- um í venjulega sendibíla einnig með eða án upphækkaðs topps, þá er einnig fáanlegur svokallaður Star-Mod sem er einskonar kassi hlaðinn sjúkratækjum sem settur er á Chevrolet Pick-Up. Verð á Chevrolet Chevy Van Star-Liner er um kr. 200.000,- kominn á götuna án allra tolla og söluskatts. ..............tPrMtattlkynntnVO' - Hhmi nýju sjúkrabifreið, sem mr fer til Skagafjarðar. veitt móttaka.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.