Morgunblaðið - 01.07.1981, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 01.07.1981, Qupperneq 30
62 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 1. JÚLÍ1981 VIÐSKIPTI VIÐSKIPTI - EFNAHAGSMÁL - ATHAFNALÍF — umsjón: SIGHVATUR BLÖNDAHL ■■■■■'■ ...... ■ ■ ■ ■ r „Markaösátak í húsgagnaiðnaði“ vel á veg koi Markaða leitað jafn- hliða endurskipulagi JP-innréttingar hafa eins og nafnið ber með sér sérhæft sig í framleiðslu ýmiss konar innréttinga. en það var eitt fyrirtækj- anna. sem heimsótt var. Jón Pétursson, forstjóri, sem stofnaði fyrirtækið ár- ið 1962. tók á móti gestum ásamt starfsmönnum sín- um. Hann sagði m.a., að í dag væru starfsmenn verksmiðjunnar lið- lega 40, en framleiðslan fer fram á tveimur hæðum í Skeifunni 7. Stækkunarmöguleiki fyrirtækis- ins er nú 1400 fermetrar, en núverandi húsnæði er 2600 fer- metrar. Jón sagði, að mjög aðkall- andi væri að nýta þennan stækk- unarmöguleika, en þar er hug- myndin að staðsetja verzlun fyrir- tækisins. — I stöðugt harðnandi samkeppni við innflutning er nauðsynlegt að geta sýnt fram- leiðsluvörur fyrirtækisins í sínu rétta umhverfi. I fyrirtækinu eru framleiddár allar fastar innréttingar fyrir ibúðarhús, s.s. eldhús, innihurðir, fataskápar, baðinnréttingar, skilveggir, vegg- og loftklæðn- ingar. Ennfremur er framleitt inn í hótel og stofnanir. — Endurskipulagning fyrirtæk- isins hefur aðallega falizt í til- færslu á vélum svo og endurnýjun á tækjum og búnaði. í sumum tilfellum hefur starfsaðferðum verið breytt. Að mati stjórnar fyrirtækisins hefur talsverður árangur náðst í hagræðingu, í samvinnu við ráðgjafa í markaðs- átaki í húsgagnaiðnaði. Á sama tíma og þessi endurskipulagning hefur staðið yfir hefur verið leitað nýrra markaða. Til að kanna stöðu framleiðslunnar á erlendum markaði hefur eldhúsinnrétting verið send til rannsóknar og gæða- skoðunar hjá Svensk Möbel Insti- tut í Svíþjóð. Stálhúsgagnagerð Steinars hf.: Sýnishorn af innréttingaframleiðslu JP-innréttinga. JP-innréttingar: StálhúsRaKnagerð Steinars hf., sem var eitt þeirra fyrirtækja, sem heimsótt var, var stofnuð árið 1962 og var í einka- eign fram til ársins 1976, en þá var því breytt í hlutafélag og fjórir nýir Stacco-stóllinn, sem vakti mikla athygli á sýningunni í Bella Center. son, framkvæmdastjóri, sem tók á móti gestum. Hann sagði fyrirtækið vera eitt af 10 stærstu fyrirtækjum á Is- landi í húsgagna- og innrétt- ingaframleiðslu. — Markaðshiut- deild fyrirtækisins hefur farið vaxandi síðustu árin og er um 35% af íslenzkum markaði í stálhús- gögnum. Helztu framleiðsluvörur fyrir- tækisins eru skólahúsgögn, hús- gögn í samkomuhús og veitinga- staði, fyrirlestrasali, ráðstefnusali og húsgögn fyrir heimili. Það var því vel við hæfi, að fyrirtækið var einmitt að kynna nýja framleiðslu þegar heimsókn- in fór fram, en það var Stacco- serían svonefnda. Hún var kynnt á Scandinavian Furniture Fair í Bella Center í Kaupmannahöfn í maímánuði sl. Stacco-serían er sérstaklega hönnuð til notkunar í fyrirlestrasölum, skólum, félags- heimilum, sjúkrahúsum, ráð- stefnusölum, skrifstofum og í flughöfnum. Framleiðslan vakti verðskuldaða athygli á sýningunni í Bella Center og fékk fyrirtækið fjölmargar pantanir og reyndar var fyrsti hiuti framleiðslunnar þegar seldur. Samstarfsnefnd um iðnþróun ákvað í upphafi árs 1979, i samvinnu við Félag íslenzkr iðn- rekenda. Landsamband iðnaðar- manna og IJtflutningsmiðstöð iðnaðarins, að gangast fyrir sér- stöku átaki til að stuðla að útflutningi húsgagna og innrétt- inga, sem henta ættu til útflutn- ings. Gerð var vöruathugun i júní 1979, sem leiddi í Ijós, að óveru- legur hluti innlendrar fram- leiðslu hentaði til útflutnings og mikið skorti á, að húsgagna- framleiðendur væru nógu vel búnir til að takast á við sam- keppni utan lands og innan. Aðgerðir í þágu húsgagnaiðn- aðarins hófust svo fyrir alvöru í maí 1980 og hafa staðið óslitið síðan. í tilefni þess, að nú fyrir skömmu var ár liðið frá því, að þessar aðgerðir hófust og nokkuð hefur miðað í rétta átt bauð samstarfsnefndin blaðamönnum og fleirum til kynnisferðar um nokkur fyrirtækjanna, þar sem staðan var skýrð. Það kom fram, að úttektir á framleiðsluaðstöðu hafa verið framkvæmdar í 18 fyrirtækjum og lagðar fram tillögur um breyt- ingar á verksmiðjuskipulagi, bættar vinnuaðferðir, um fjárfest- ingu í vélum, en einkum þó hjálpartækjum. Talið er, að með bættu skipulagi, þjálfun starfs- fólks og notkun hjálpartækja megi auka framleiðnina í fyrir- tækjunum um 35—50%. I nokkr- um fyrirtækjum hefur þegar náðst árangur í þessa átt. Sérstök áherzla hefur verið lögð á að aðstoða fyrirtækin í vöruþróun og skipulagðri markaðsstarfsemi, bæði með námskeiðum og ráðgjöf í fyrirtækjum, enda er þetta veikasti þátturinn hjá íslenzkum húsgagnafyrirtækjum, sem og mörgum öðrum íslenzkum fram- leiðslufy ri rtækj um. Til að styðja fyrirtækin í nauð- synlegri markaðsaðlögun þurfti að koma til ráðgjöf í skipulagðri markaðsstarfsemi, vöruþróunar- starfi. Einnig var ljóst, að aukning framleiðni í verksmiðjunum væri forsenda þess, að tækist að ná samkeppnishæfum verði utan- Iands og innan. í samráði við Iðnaðarráðuneytið var ákveðið að stækka starfssvið útflutningsátaksins. Jafnframt var ákveðið, að Iðntæknistofnun íslands yrði aðili að verkefninu og uppbygging trétæknideildar stofnunarinnar yrði í tengslum við það. í mars 1980 var skipulögð kynn- isferð húsgagnaframleiðenda til Finnlands. Heimsóttar voru verk- smiðjur stórar og smáar, einkum þær, sem framleiða til útflutnings. Einnig var heimsótt útflutnings- fyrirtæki, sem flytur út fyrir nokkra framleiðendur og stjórnar að mestu leyti hvaða húsgögn eru tekin í framleiðslu hjá samstarfs- fyrirtækjum og byggir það val á óskum markaðsins. Útflutnings- samtök finnskra húsgagnafram- eigendur komu inn. Þeir starfa allir við fyrirtækið, þar á meðal Guðni Jóns- Stóllinn er sérstaklega hannaður tii að auðvelt sé að stafla honum upp á sérstök bretti. leiðenda voru heimsótt, en sam- tökin eru aðilar að útflutnings- stofnuninni finnsku. Telja verður víst, að þessi kynnisferð hafi fært þeim íslenskum framleiðendum, sem tóku þátt í ferðinni, aukið þor til að takast á við vandamálin heima fyrir. Heimsóknirnar í fyrirtækin leiddu í ljós, að ís- lensku fyrirtækin eru vel búin framleiðslutækjum og húsakostur yfirleitt góður, en þjálfun starfs- fólks og skipulagi í verksmiðjum er víða ábótavant, en skipulag markaðsstarfseminnar og vöru- þróunar, í samræmi við mark- aðskröfur, hefur verið veikasti þátturinn hjá húsgagnafram- leiðendum, sem og flestum fram- leiðendum hérlendis. í lok mars 1980 var samþykkt á fundi með framleiðendum tillaga stjórnarnefndar útflutningsátaks- ins um samræmdar aögerðir í markaðsmálum, vöruþróun og framleiðsluþáttum. Innan verk- efnisins, sem fékk nafnið „Mark- aðsátak í húsgagnaiðnaði", var gert ráð fyrir víðtækri aðstoð við framleiðendur með því markmiði, að stuðla að aðlögun greinarinnar að breyttum markaðsaðstæðum og stefna að útflutningi húsgagna. Stjórnarnefnd markaðsátaksins skipa: Vilhjálmur Lúðvíksson, formaður, Ingjaldur Hannibals- son, FÍI, Þórleifur Jónsson, Lands- samband iðnaðarmanna, Friðrik Daníelsson, Iðntæknistofnun ís- lands, og Úlfur Sigurmundsson, Útflutningsmiðstöð iðnaðarins. Verkefnisstjóri er Hulda Kristins- dóttir og verkefnið er vistað hjá Útflutningsmiðstöð iðnaðarins. Ráðgjafar á vegum EA-Projects frá nokkrum ráðgjafafyrirtækjum í Finnlandi og Svíþjóð hafa annast mikinn hluta starfseminnar með aðstoð íslenskra ráðgjafa frá FÍI, Landssambandi iðnaðarmanna og Iðntæknistofnun íslands. Starfið skiptist í þrjá meginþætti; nám- skeiðahald, ráðgjöf, tæknilega og markaðslega og starfsþjálfun í fyrirtækjum. Stacco-serían sló í gegn í Bella Center Stefnt er ai framleiönij

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.