Morgunblaðið - 20.09.1981, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 20.09.1981, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 20. SEPTEMBER 1981 59 um eru okkur algerlega ofviða eins og ástandið er í dag. Slíkir hlutir verða að bíða betri tíma. Það sem við hins vegar stefnum að í breytingum, ef hægt er að kalla breytingar, er fjölgun vöruhúsa á hinum ýmsu stöðum, sem við fljúgum til. Okkur varð nokkuð ágengt í þeim málum á síðasta ári. Auk þess höfum við áhuga á að bæta verulega flutningabílaþjón- ustuna," sagði Einar Ólafsson ennfremur. Aðspurður sagði Einar Ólafs- son, að Boeing 747, Jumbóþotur félagsins, hefðu komið mjög vel út rekstrarlega, í raun betur heldur en menn höfðu þorað að vona í upphafi. — „Góð útkoma á þeim byggist reyndar á því, að hægt sé að nýta þær til hins ýtrasta, og það hefur okkur tekizt," sagði Einar. Hvað gerið þið ráð fyrir mikilli veltuaukningu á þessu ári og hvað reiknið þið með að flytja mörg tonn af vörum? — „Við gerum ráð fyrir um 20% veltuaukningu á þessu ári, þ.e. að velta fyrirtækis- ins verði eitthvað í kringum 4.750 milljónir franka. Eins og málin horfa í dag, þá lítur allt út fyrir að okkur takist að ná því takmarki okkar," sagöi Einar Ólafsson. — Eins og fram hefur komið var velta félagsins 3.954 milljónir franka 1980 og var árið þar á undan 3.074 milljónir franka. Árið 1978 var velta félagsins tæplega 2.480 milljónir franka, árið 1977 2.390 milljónir franka og 1.990 milljónir franka árið 1976. „Hvað varðar flutningana, þá reiknum við með um 28% aukn- ingu í tonnum, eða aukningu úr 58.275 tonnum á siðasta ári í um 74.600 tonn á þessu ári,“ sagði Einar Ólafsson. — Flutningar félagsins hafa aukizt nokkuð jafnt og þétt í gegnum árin, voru 37.500 tonn árið 1976, 45.500 tonn árið ur-Ameríku, níu í Austurlöndun fjær, tvær í Mið-Austurlöndum eina í Afríku og eina í Suður Ameríku. Aðspurður um nýja markað sagði Einar Ólafsson, forstjór Cargolux, að stöðugt væri unnii að markaðsathugunum, t.d. hefði Cargolux-menn rætt mjög ítarleg: við yfirvöld í Malasíu um hugsan legt reglubundið flug þangað. — „Það eru hins vegar ennþá nokkui ljón í vegi fyrir því, að hægt verði að fljúga þangað. Flutningakerfií )ar innanlands er t.d. ekki upp á )að bezta," sagði Einar Ólafsson. Hong Kong hefur í gegnum tíðina verið sá staður í Austur- löndum fjær, sem langmestir flutningar hafa farið í gegnum. Það er hins vegar eftirtektarvert á síðustu tímum hversu mikil aukn- ing hefur orðið á flutningum frá bæði Japan og Taiwan. Þá hafa flutningar fyrirtækisins í gegnum Singapore aukizt verulega í seinni tíð. Félagið hefur flogið reglubundið flug til Nígeríu síðustu misserin og hefur aukning þar verið um- talsverð, var t.d. um 40% á síðasta ári. Þegar ég spurði Einar Ólafsson, forstjóra Cargolux, að því hvaða vörur félagið flytti helzt, brosti hann, fannst spurningin greini- lega ekki við hæfi. „Við flytjum allt milli himins og jarðar sem á annað borð er hægt að koma fyrir í flugvélum," sagði Einar Ólafs- son. — í þessu sambandi má kannski skjóta inn slagorði, sem æir Cargolux-menn hafa alltaf verið hrifnir af: „You name it, we fly it.“ Eins og áður sagði, eiga Flug- leiðir 25% hlutafjár í Cargolux, en af þeirra hálfu sitja í stjórn 'yrirtækisins þeir Alfreð Elíasson, Jergur G. Gíslason og Sigurður lelgason, en Bergur kom inn í Frá vöruafgreiöslu félagsins í Luxemborg, en um hana sér Luxair 1977, 53.200 tonn árið 1978, 57.000 tonn árið 1979 og 58.275 tonn í fyrra eins og áður sagði. Ástæðan fyrir svo stóru stökki upp á við nú er tilkoma seinni Boeing 747- Jumbóþotu félagsins, en flutn- ingsgeta þeirra er gífurleg. Það má skjóta því inn, að engin flugvél hefur farið á loft með annan eins þunga og nýrri Jumbóþota félags- ins, sem á síðasta ári hóf sig á loft með um 336 tonn í heildarþunga, þ.e. eigin þyngd, eldsneyti og vörur. Hjá Cargolux starfa um 500 manns frá liðlega 35 þjóðlöndum, langflestir þeirra í Luxemborg. Félagið er með 12 skrifstofur víðs vegar um Evrópu, auk aðalskrif- stofunnar í Luxemborg. Þá hefur | félagið þrjár skrifstofur í Norð- stjórnina fyrir skömmu, þegar Örn O. Johnson óskaði eftir að draga sig í hlé. Stjórnarformaður Cargolux er Roger Sietzen, for- stjóri Luxair, flugfélags þeirra Luxemborgarmanna. Á ellefu ára ferli Cargolux hefur þróun fyrirtækisins verið með ólíkindum hröð. Árið 1970 var byrjað að fljúga einni CL-44-skrúfuþotu, en í dag er Cargolux í 2.-3. sæti yfir stærstu vöruflutningaflugfélög heimsins, með tvær Boeing 747-Jumbóþotur í flotanum, auk fjögurra DC-8-þotna, sem eru mjög heppi- legar til vöruflutninga og einnar Boeing-707-þotu. Það er því óhætt að fullyrða að vel hefur verið á málum haldið á þeim bæ í gegnum árin. — Sighvatur Blöndahl. ? er á réttu línunni ANNIVERSARV ...............-..... ÆM jiTT’-n ■ Q Q tiíO 0 O O O C C O n... 5 8 • Komiö og hlustiö á heimsins minnstu hljómtæki, sem hljóma ekki síöur en þau stærstu. ÞaÖ þarf ekki aö fjarlægja margar bækur til þess aö AIWA hljómtækjasamstæöan komist vel fyrir. Allt til hljómflutnings fyrir: HEIMILIÐ - BÍLINN 0G DISKÓTEKIÐ 3 ARMULA 38 (Selmúla megm) 105 REYKJAVIK ‘íiMAR 31133 83177 POSTHOLF 1366 NÝ NILFISK Nú er sterka ryksugan ennþá sterkari. Nýr súper-mótor: áður óþekktur sogkraftur. Ný sogstilling: auðvelt að tempra kraftinn Nýr ennþá stærri pappírspoki með hraðfestingu. Ný kraftaukandi keiluslanga með nýrri festingu. Nýr vagn sameinar kosti hjóla og sleða. Auðlosaður í stigum SOGGETA I SÉRFLOKKI liinsuikur mótor. cfnisgæði. mark- vissi byggingarlag. afbragðs sog- siykki já. hvcrl smáatriði smðlar að soggclu i scrflokki. fullkominni orkunýlingu. fyllsta notagildi og dxmalausri cndingu. GERIÐ SAMANBURÐ: Sjáið l.d. hvcrnig slicrð. lögun og staðsctning nvja Nilfisk-risapokans tryggir óskert sogafl , jW'lt I hann safnist. f - Eþ GÆÐI BORGA SIG: Nilfisk er vönduð og Ueknilega ósvikin. gerð til að vinna sitt verk fljótt og vel. ár eftir ár. með lág- marks truflunum og tilkostnaði. Varanleg: til lengdar ódýrust. Afborgunarskilmálar. Traust þjónusta. 1^11 CICIT keimsins besta ryksuga ■■^^ I%^|\ Stórorð, sem reynslan réttlætlr. ## ■■ I FYRSTA FLOKKS FRA FÖNIX HÁTÚNI — SÍMI 24420

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.