Morgunblaðið - 13.03.1982, Qupperneq 48
Sími á ritstjórn og skrifstofu:
10100
Síminn á afgreióslunni er
83033
J«or0imT)Iní>ií>
LAUGARDAGUR 13. MARZ 1982
37 ára kona lést
í umferðarslysi
37 AKA gömul kona beið bana í um-
fcrðarslysi á gatnamótum Hafnar
fjarðarvcgar og Vífilsstaðavegar rétt
um klukkan 12 á hádegi í gær. Kon-
an ók Volvo-bifreið vestur Vífils-
staðaveg og út á llafnarfjarðarveg
og hugðist beygja álciðis til llafnar
fjarðar. Ilún ók í veg fyrir Bronco-
jeppa, sem ekið var eftir Hafnar
Skjaldbökur
skráðar með
latnesku heiti
„Skjaldbökur sem flutt-
ar voru til landsins voru
skrádar á vörureikningi
með latnesku heiti sínu.
Ilins vegar voru skjald-
bökurnar skráðar sem
skrautfískar á tollpappír
um, en það kann að hafa
verið samkvæmt túlkun á
tollnúmeri,“ sagði Arnar
Guðmundsson, deildar-
stjóri hjá Rannsóknarlög-
reglu ríkisins í samtali við
Mbl. í gær.
Rannsókn RLR á ólöglegum
innflutningi á skjaldbökum
stendur nú yfir. Bókhaldsgögn
liggja ekki fyrir, en að sögn
Arnars, hefur eigandi Amazon
gefið greinagóða skýrslu um
innflutning á skjaldbökum.
Tvær verzlanir fluttu skjald-
bökur inn í landið, Amazon og
Gullfiskabúðin.
Ljóst er, að innflutningur á
skjaldbökum hefur staðið yfir í
nokkur ár, og hafa sendingar
komið tvisvar til þrisvar á ári.
Skjaldbökur, sem Amazon og
Gullfiskabúðin fluttu inn, voru
seldar í verzlunum á Akureyri
og í Borgarnesi.
fjarðarvegi áleiðis til Reykjavíkur.
Skipti engum togum en jeppinn lenti
á hlið Volvo-bifreiðarinnar með
þeim afleiðingum að konan beið
samstundis bana.
Fimmtán ára gamall sonur
hennar slasaðist, en ekki alvar-
lega. Fernt var í Bronco-jeppan-
um, hjón með tvö ung börn. Konan
slasaðist og annað barnanna, en
ekki alvarlega. Volvo-bifreiðin er
gjörónýt eftir áreksturinn og
Bronco-jeppinn mikið skemmdur.
Rannsóknarlögreglan í Hafnar-
firði beinir þeim eindregnu til-
mælum til sjónarvotta að slysinu,
að þeir gefi sig fram.
Volvo-bifreiðin gjörónýt eftir hið hörmulega slys.
Enn um Helguvík:
Iðnaðarráðherra kallar
bora Orkustofiiunar heim
- Honum er gjarnt að segja stopp, segir utanríkisráðherra
IÐNAÐARRÁÐHERRA Hjörleifur Guttormsson gaf Jakobi Björnssyni, menn frá Bandaríkjunum og lægi framkvæmdaaðilinn, bandaríski
IÐNAÐARRÁÐHERRA Hjörleifur Guttormsson gaf Jakobi Björnssyni,
orkumálastjóra, í gær fyrirmæli um að rifta skriflegum samningi, sem
Orkustofnun hafði gert við Almennu verkfræðistofuna vegna jarðvegsrann-
sókna í Helguvík, þar sem ætlunin er að reisa nýja eldsneytisgeyma fyrir
varnarliðið. „Þessi ákvörðun iðnaðarráðherra er einstæð í sinni röð,“ sagði
Ólafur Jóhannesson, utanríkisráðherra, í gærkvöldi og bætti við: „Honum er
gjarnt að segja stopp, blessuðum. Þeir sögðu, að þetta væri „force majeure",
líklega verður hér eftir að kenna þá við „force majeure“.“
Almenna verkfræðistofan und-
irritaði á fimmtudaginn samning
við Orkustofnun um afnot af jarð-
borum stofnunarinnar til að taka
jarðvegssýnishorn í Helguvík.
Slíkar jarðvegsrannsóknir eru
nauðsynlegar meðal annars vegna
mengunarvarna, þegar eldsneytis-
geymar eru reistir. Hófust rann-
sóknirnar í gærmorgun, föstudag,
en höfðu ekki staðið lengi, þegar
fyrirmæli bárust frá sjálfum iðn-
aðarráðherra um að þeim skyldi
hætt með tækjum Orkustofnunar.
Að sögn Helga Ágústssonar,
deildarstjóra í varnarmáladeild
utanríkisráðuneytisins, er Orku-
stofnun eini innlendi aðilinn, sem
á tæki til slíkra jarðvegsrann-
sókna. Taldi Helgi einsýnt, að
ákvörðun iðnaðarráðherra leiddi
til þess, ef við hana verður staðið,
að fá þyrfti jarðbora og tækni-
menn frá Bandaríkjunum og lægi
þegar fyrir, að það væri hægt.
Aðalverktaki við hönnun elds-
neytisgeymanna er bandarískt
verkfræðifyrirtæki Bernhard
Johnson Inc., en við það hefur
framkvæmdaaðilinn, bandaríski
sjóherinn, samið. Verkfræðifyrir-
tækið í Bandaríkjunum hefur síð-
an samið við íslenska undirverk-
taka um einstaka þætti hönnunar-
innar.
Þórshafnartogarinn:
Farið fram á 2 milljón
króna lán til viðbótar
ÁÆTLAÐ ER að hinn nýi togari
Þórshafnarbúa, sem er í smíðum í
Kristiansund í Noregi, komi til
landsins um miðjan næsta mánuð,
„Reiknum með nýju syst-
urskipi Rangár í staðinn“
— segir Ragnar
Kjartansson for-
stjóri Hafskips
„VII) KRIJM að ganga í að fá nýtt
skip í staðinn fyrir Rangá, sem
strandaði við írland í morgun og
er talin ónýt og það lán vildi til í
óláninu að forstjóri spænska skipa-
félagsins, sem við leigðum hina
nýju Kangá af með kaupleigu-
samningi, er staddur hér á landi og
við reiknum með að fá hjá þeim
nýtt systurskip hins strandaða
skips með sama samningi og það á
að geta verið komið hingað til
lands eftir þrjár vikur," sagði
Kagnar Kjartansson, forstjóri llaf-
skips, í samtali við Mbl. í gær, en
Kangá sem Hafskip hafði tekið á
leigu var í sinni fyrstu för.
Ragnar sagði að það væri
meginmálið í þessu slysi að
('apt. Alvarez, forstjóri spænska útgerðarfélagsins sem á Rangá, var kominn
hingað til lands til þess að taka á móti hinu nýja skipi, en hér ræðir hann í gær
við Kagnar Kjartansson, forstjóra Hafskips, sem hafði tekið Rangá á leigu með
kaupleigusamningi til reynslu, áður en gengið yrði frá kaupsamningi. Capt.
Alvarez bárust tíðindin um skiptapann þegar hann var staddur á skrifstofu
Ilafskips í gærmorgun. Ljósmynd Mbl.: Kmilía.
mannbjörg varð, en Hafskips-
menn eru nú að leita að skipi í
eina ferð milli Bandaríkjanna og
Islands til þess að sinna verkefni
sem hin nýja Rangá átti að
sinna. Rangá sem ber um 3800
tonn lagði upp frá Spáni til ís-
lands fyrir 5 dögum í sína fyrstu
ferð, en skipið var smíðað ásamt
5 öðrum skipum eins á sama
tíma og gera Hafskipsmenn ráð
fyrir að þeir fái næsta skip, sem
er á lokastigi í smíði og ætti að
geta verið komið til íslands eftir
fáeinar vikur. Rangá sem
strandaði við írland er metin á 6
milijónir dollara eða um 55
milljónir króna.
Ragnar sagði, að skipsskaðinn
skapaði nokkurn vanda fyrir
Hafskip, en hann kvað málið
eiga að ieyast með því að leigja
skip frá Bandaríkjunum í eina
ferð til íslands, því samkvæmt
viðræðum við kapt. Alvarez, for-
stjóra útgerðarfélagsins, sem
leigði Rangá, stefnir allt að því
að annað nýtt skip komi í stað-
inn um næstu mánaðamót.
ef allt stenst áætlun. Eins og kunn-
ugt er, þá hafa Þórshafnarbúar farið
fram á mikil lán vegna kaupa á tog-
aranum og Morgunblaðinu er kunn
ugt um að þeir hafa nú farið fram á
frekari lán hjá Byggðasjóði og við-
skiptabanka útgerðarfyrirtækisins.
Á síðasta ári samþykkti stjórn
Byggðasjóðs að lána til togara-
kaupanna á Þórshöfn 20% af 28
milljónum norskra króna, sem þá
var áætlað smíðaverð togarans, og
var lánið þá reiknað um 7 mílljón-
ir ísl. króna, en sökum gengis-
breytingar hefur þessi lánsfjár-
hæð hækkað nokkuð. Þá er Morg-
unbiaðinu kunnugt um að nú vilja
útgerðaraðilarnir á Þórshöfn fá 1
milljón króna til viðbótar úr
Byggðasjóði, og hafa farið fram á
sömu upphæð hjá viðskiptabank-
anum, en alls telja útgerðaraðilar
togarans að þeir þurfi á rösklega 2
milljónum króna að halda til að
koma togaranum til veiða.
Iltgerðaraðilar togarans segja,
að því Morgunblaðinu hefur verið
tjáð, að þeir þurfi á ofangreindri
fyrirgreiðslu að halda, til að
kaupa veiðarfæri, fiskikassa, olíu
og fleira. Þá hefur heyrst, að
kaupendur togarans á Þórshöfn
vilji nú ekki taka þátt í að gera
togarann út með Jökli hf. á Rauf-
arhöfn, en lán Byggðasjóðs til
kaupa á togaranum á síðasta ári
var skilyrt með því að togarinn
yrði gerður út í samvinnu við
Raufarhafnarbúa, en þaðan er
togarinn Rauðinúpur gerður út.