Morgunblaðið - 16.11.1982, Side 36

Morgunblaðið - 16.11.1982, Side 36
44 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. NÓVEMBER 1982 \Jer \Jor þa& sem ba& um gcifftilb'ita? Ast er... ... að sækja hitapoka fyrir hana. TM Reg US Pat Off — all rights reserved • 1979 Los Ar>ge*es Times Syndicate Lilli likist þér meira og meira með hverjum degi. Mann sest á allt sem ég fæ honum! Hefur þú haft vín um hönd? HÖGNI HREKKVÍSI Hvað finnst ykkur um þetta? GD skrifar: „Velvakandi. Ég er í ákveðnum hópi starfs- manna sem vinnur fyrir Reykjavík- urborg og gerði bílasamning við borgina. Miðað við 30 km akstur á dag (6—10 viðkomustaðir á 8 klat.) er greiðslan um 110 kr. á dag, þ.e. a.s. 2.690 kr. á mán. nú. Ég hef, eins og margir aðrir í sömu starfsgrein, sagt samningun- um upp frá 1. desember, og mun þá fá til afnota bílaleigubíl sem kostar Keykjavíkurborg 395 kr. á dag + km.-gjald 3,95 kr. + bensin. Lesandi góður, reiknaðu nú út, hvaða mán- aðarupphæð þetta verður. Mér reiknast að það verði um 550 kr. á dag, eða 12.675 kr. á mán. Hvers vegna sagði ég upp samningnum? Vegna þess að ég taldi mig ekki geta rekið bíl minn fyrir 110 kr. á dag þegar tillit er tekið til eftirfar- andi: 1. Mikið slit er á bílnum við akstur í þéttbýli, þar sem stansað er í 'h — V/i klst. á hverjum við- komustað. Bíllinn er þá alltaf kaldur, þegar starta skal aftur. Jafnan er keyrt í lággír og bens- íneyðsla því mikil. 2. Kostnaður er mikill við að kom- ast milli viðkomustaða, þegar bíllinn bilar og er á verkstæði. Það þýðir oftast dýra leigubíla sem starfsmaður sjálfur verður að borga. 3. Bílinn verður að tryggja vel vegna hættu á „nuddi" og skemmdarstarfsemi þegar sífellt verður að leggja honum og yfir- gefa á misjafnlega góðum stæð- um. Þetta eykur kostnað. 4. Þótt fyllsta aðgæsla sé sýnd í akstri verða einhver okkar ár- lega fyrir því, að keyrt er á bíl þeirra. Meðan á viðgerð bifreiðar stendur greiðir tryggingarfélag aðeins daggjöld fyrir bílaleigu- bíl, en starfsmaður verður sjálf- ur að greiða bæði km-gjald og bensínkostnað og fær sjaldnast bíl sinn jafn góðan aftur. Hvaða ofsafjárhæð er þá farið fram á að Reykjavíkurborg greiði fyrir slíkan akstur? Aðeins helm- inginn af því sem bílaleigubíll mundi kosta — það er nú allt og sumt. En það þykir óhófleg heimtu- frekja. Hvað finnst ykkur um þetta? Til glöggvunar eru nýjustu tölur FÍB um aksturskostnað: 5,44 kr./km, að vísu miðað við 10.000 km akstur á ári. Hvernig væri að þú leitaðir uppi kvittun frá einhverjum viðgerðar- manni sem hefur komið heim til þín og athugaðir liðinn sem heitir „aksturskostnaður"? Ekkí get ég ferðast með strætis- vagni. Nauðsynlegur farangur til þess að vera „við öllu búinn“ er 15 kg og mundi rétt rúmast í 2 ferða- töskum, en fyllir nú aflursætið í bílnum mínum. Þar að auki búa sjúklingarnir ekki allir nálægt biðstöðvum strætisvagna. Með kveðju frá einni sem starfar við heimahjúkrun." Yrðu bless- aðir í bak og fyrir Benný Baldursdóttir skrifar 11. nóvember. „Agæti Velvakandi. Þetta voru sannarlega orð í tíma töluð hjá Ragnheiði í Stífluseli, varðandi umferðar- eyjuna í Stekkjarbakkabrekk- unni. Ekki man ég betur en beygja þessi hafi verið gerð að umtalsefni í blöðum fyrir 1—2 árum eða svo og þá viðurkennt að hún væri ranglega staðsett. Því fannst manni furðuverk að gera eyju þarna og langt fyrir ofan skilning okkar íbú- anna að bæta svo við strætis- vagnabiðstöðvum báðum meg- in við eyjuna. Vonandi verður bætt úr þessu áður en slys hlýst af. Fyrir ári beindi ég fyrir- spurn til gatnamálastjóra varðandi krappa beygju frá Ölduseli upp í Teigasel, en hef ekki séð svar við þeirri fyrir- spurn ennþá. Þarna upp er smábrekka, sem veldur okkur íbúum Teigasels miklum erf- iðleikum í snjókomu og hálku. Þessar elskur hjá borginni yrðu blessaðir í bak og fyrir, ef þeir vildu staðsetja fyrir okkur saltkassa í litlu brekk- una okkar, „Illfæru", til að við gætum sjálf gert eitthvað í málinu. Með fyrirfram þakklæti." „Ellilífeyrisþegi“: Ber það með sér að viðkomandi hafi verið ómagi á samfélaginu J.G. skrifar: „Velvakandi. Nú er ár aldraðra brátt á enda runnið og er vonandi að einhver árangur hafi orðið af því — ekki veitir af. Ymislegt hefur komið fram, sem óskað er eftir að gert sé fyrir gamla fólkið, en það sem mér ligg- ur þungt á hjarta hefur þann kost fram yfir margt annað að það er útgjaldalaust. I skrám yfir dána, sem árlega eru gefnar út, er m.a. tilgreind at- vinna fólks. Margir fá þar starfs- heitið „ellilífeyrisþegi". Þetta orð er eflaust þangað komi úr skýrslum lækna og presta, sem ætti þó að vera innan handar að fá upplýs- ingar um hvaða atvinnu fólkið hafði stundað og skrifa þá e.t.v. „fyrrverandi" fyrir framan. Þetta ömurlega orð „ellilífeyris- þegi“ ber það með sér, að viðkom- andi hafi verið ómagi á samfélag- inu (þetta er að mínu mati nútíma- leg útsetning á gamla orðinu „sveitarlimur"). Ég vil nú mælast til þess, að hætt verði að nota þetta orð sem starfsheiti og að fólki sé ekki núið því um nasir eftir dauðann, að það hafi þegið af samfélaginu,— og þvílíku samfélagi — ,sem með verð- bólgu og óheyrilegri dýrtíð gerir fólki ókleift að leggja fyrir af laun- um sínum til elliáranna. Þessir hringdu . . . Vörpum bónusinum fyrir róöa áöur en það verdur um seinan Oddný Stella Oskarsdóttir, Hafn- arfirði, hringdi og hafði eftirfar- andi að segja: — Ég er verkakona og vinn í fiskvinnu og hef þess vegna fylgst vel með þeim umræð- um sem nýlega hafa átt sér stað um vinnubrögð í fiskiðnaði. Það er mikið talað um lélega vöru í þessu sambandi, og ekki bara skreið, heldur virðist vandamálið ná til flestra greina fiskvinnslunnar, slæmt hráefni, slæm meðhöndlun í vinnslu og verðfall. En samt er haldið áfram bónusvinnu, allt þarf að vinna í bónus. Verður ekki farið að vinna skreiðina í bónus, svo að við fáum hana eins og hún leggur sig í hausinn aftur? Nei, mér finnst það skjóta skökku við að vinna við viðkvæma matvöru eftir kerfi, sem fyrirfram er vitað að leiðir til óvandaðra vinnubragða, vegna þess að þar er aðalmarkmið í sjálfu sér að afkasta sem mestu, flýta sér, þó að það komi niður á vinnubrögðunum. Þetta er inn- byggt í kerfið eðli þess samkvæmt. Og það er unnið eftir þessu af- kastaaukandi kerfi, sem óhjákv- æmilega leiðir til hroðvirkni, enda þótt fyrstigeymslur séu flestar fullar og skipin séu látin sigla með aflann, af því að ekki er pláss fyrir hann í landi. Það verður því hrá- efnisþurrð hjá húsunum og segja verður upp fólki hópum saman. Væri ekki nær að varpa bónusin- um fyrir róða og gefa fólkinu færi á að vinna fyrir aðeins hærra kaupi í tímavinnu, fá betri vöru, sem ekki þyrfti að skammast sín fyrir að senda á erlenda markaði. Hvernig væri að hækka kaup okkar fiskvinnslukvenna upp í svo sem 65—70 krónur á tímann í stað 43—45 króna eins og nú er og gefa okkur tækifæri til að vinna góða vöru. Ég er þess fullviss, að marg- ar okkar mundu taka því boði. Ég held að rétt sé að snúa við af þess- ari braut, áður en það verður um seinan. Bein lína til þingmanna Áií. hringdi og hafði eftirfarandi að segja: — Það er frumvarp að koma fyrir þing núna, í sambandi við skemmtistaðina og unga fóikið. I því er kveðið á um að þeir sem fæddir eru sama ár fái að sækja þessa staði, enda þótt fæddir séu seinna á árinu en jafnaldrarnir. Þetta er eðlileg ráðstöfun og ekkert nema gott eitt um hana að segja. Skólasystkini vilja gjarna fá að fylgjast að, þegar þau eru að .skemmta sér. Ég á mörg börn; þar af eru nokkur fædd að haustinu. Það hefur verið mjög mikil

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.