Morgunblaðið - 07.09.1984, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 07.09.1984, Qupperneq 28
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 7. SEPTEMBER 1984 27 Skúlptúrar aftir Steinunni Þórarinedóttur. Sýning hennar var í lok júní. Knútur Bruun raaðir vió Þorvald Skúlaaon, listmálara, um fyrirkomulag á sýningu hans í Listmunahúsinu. Hjónin Louisa Matthíasdóttir og Leland Bell aó hengja upp myndir Louisu á Kjarvalsstóóum, on Listmunahúsió átti aóild aó þeirri sýn- ingu. Jóhanna K. Yngvadóttir á sýningu sinni í Listmunahúsinu í maí. verk, sem mér finnst mikið varið i en ári síðar finnst mér ekkert variö ( þau. Og svo öfugt og þaö er ég ennþá hræddari við." — Er einhver hópur manna hér á landi, þá á ég við leikmenn, sem fylgist vel með því, sem er að gerast á myndlistarsviðinu og hefur þekk- ingu til að meta list aö verðleikum? „Jú hann er til og fer stækkandi. Fleira yngra fólk er llka fariö að hafa áhuga á þessum hlutum. Það er mjög skemmtilegt." — Kaupir þetta fólk myndlist kerfisbundiö, ef svo má að orði kom- ast? „Það er mjög lítið um þaö. Þeir, sem eiga peninga kaupa einkum myndir eftir gömlu meistarana, eins og Jón Stefánsson, Kjarval og As- grlm, en það eru færri, sem kaupa verk eftir yngra fólkiö. “ — Er þá sala á nútlmaverkum dræm? „Fremur, þvl þeir sem hafa áhuga á þessari tegund listar hafa ekki eins mikla peninga milli handanna. En þá sem hafa meiri fjárráö brestur þvl miöur oft kjark til þess að kaupa verk þeirra listamanna, sem ekki hafa hlotið fulla viðurkenningu. En þess ber að gæta að margir af yngri listamönnunum eiga sér ákveöinn, mismunandi þröngan hóp að- dáenda, vina og velunnara, sem kaupa oft af vanmætti myndir af þeim.“ — Fá þeir ekki oft verkin á lægra verði fyrir bragðið? „Jú en þeir hjálpa um leið, sem ekki má vanmeta." — Er gott að fjárfesta I myndlist? Hann hlær við þessari spurningu en svarar svo dræmt: „Já, það held ég, ef rétt er á mál- um haldið. En ég veit ekki hvort hún er besta fjárfestingin, sem völ er á. Fólk þarf aö hafa gott nef fyrir því •hvað á eftir að standast þann harða dóm, sem tlminn er, svo að einhver fjárhagslegur ávinningur verði af söfnuninni." — Nú hefur maður heyrt að verð á Islenskri myndlist sé oft fáránlega hátt. Hvernig er verðið ákveöið? „Verðið er ákveðið I samráði við listamanninn og hann hefur alltaf slðasta orðið I þeim efnum. I mlnum rekstri hefur listamaðurinn slöasta orðið um alla hluti, nema ég ákveð auövitaö hvort hann sýnir hjá mér eöa ekki. Hvort hann málar pólitlsk- ar eða ópólitlskar myndir, litlar eða stórar „abstrakt“ eða „flgúratlvt", dýrt eða ódýrt, það er hans mál. En vissulega hef ég áhrif á verð- lagninguna, vegna þess aö hún skiptir máli varðandi það hvort gall- erlið fái einhverjar tekjur og ekki síst vegna þess að það er nauðsynlegt fyrir listamanninn að selja. “ Knútur útskýrir, hvernig hagsmun- ir listamannsins og gallerlsins fara saman. „Það er svo, að listamaðurinn tekur gallerliö á leigu, þaö er raun- verulega hann, sem selur myndirnar. Við veitum honum aftur ákveðna þjónustu við uþphengingu og prent- un á skrám, vöktum sýninguna og önnumst uppgjör fyrir listamanninn. Fró tamsýningunni Leir og Ifn ( aprfl sl. en þótt í henni tóku 11 myndlistarkonur. Sýningargestir ó sýningu Þorvaldar Skúlasonar (febrúarmónuói. En listamaöurinn þarf ekki að greiöa gallerlnu I beinhörðum pen- ingum, þó hann selji ekki, þvi ég tek listaverk upp I leiguna. Kemur þetta I veg fyrir að hann komi með fjár- hagslegt tap út úr sýningunni." — Svo við vlkjum aftur að verð- lagningunni? „Hún er viðkvæmt mál, þvl lista- maðurinn má ekki verðleggja verkin of lágt en heldur ekki of hátt. Þetta er stundum eins og llnudans, þvl það getur munað tveim til þrem þúsund- um á hverri mynd hvort myndir á sýningu seljist. Sumum finnst ég halda verðlagi fremur niðri,“ segir hann og bætir við: „Ég get þvl aö nokkru leyti verið sammála þessari gagnrýni á verö- lagningu, en þá á ég aðeins við myndir, sem ekki eru I allt of háum gæðaflokki. Verk eftir góða lista- menn eru oft allt of lágt verðlögð." — Hvernig má það vera? „Ef við oröum þetta mjög viö- skiptalega þá er þaö vegna vöntunar á gæöamati þeirra, sem kaupa lista- verk. Þessa vöntun má svo meðal annars rekja til skorts á myndlistar- legu uppeldi I skólum. Mér finnst rlkisfjölmiðlarnir þá á ég einkum við um sjónvarpið, sem er myndrænn miðill, ekki sinna myndlist sem skyldi. Þeir létu gera kvikmynd um Asgrlm Jónsson, sem var gott fram- tak, en það þyrfti að gera meira af sllku.“ — Ég hef fregnað að þú sért að láta gera heimildarmynd um málar- ann Louisu Matthlasdóttur? „Það er rétt. Tökum er þegar lok- ið og myndin verður klippt með haustinu. Þaö er Lárus Ýmir Öskars- son sem stjórnar upptöku." — A hvaða mið hyggstu róa með myndina? „Hugmyndin er sú, að athuga hvort menntamálaráðuneytið vilji kaupa eintök af myndinni, sem mætti þá nota til kennslu I skólum. Þá er einnig sá möguleiki fyrir hendi, að selja hana einhverri bandarlskri sjónvarpsstöð, þvl Louisa er orðin mjög þekkt I Bandaríkjunum." — Nú varst þú meö annan fótinn I New York meðan á töku myndar- innar stóð, hvernig leist þér á mynd- listarllfið þar? „Þarna er ótrúlega mikið um að vera og samkeppnin hörð. Ég kynnt- ist þó þvl sjónarmiöi, að ef þú ert aö gera vel, þá eru allir glaðir yfir þvl og finnst gaman að þekkja þig. Þetta vantar hér.“ Það er ekki laust viö hæöni I röddinni, en hún breytist og aftur kemur þessi ákefö I hana, þegar hann segir svo: „Ég sýndi þama nokkrum sinnum “slides“-myndir af verkum ungra, Is- lenskra listamanna og var þá oft mjög stoltur, þvl hér er að gerast margt merkilegt I myndlist.“ — Telur þú að Islenskir listamenn eigi aðgang að þessum markaði? „Það held ég, ef rétt er á málum haldið. En hann er náttúrlega allt öðruvlsi uþpbyggður en hér. Fyrir vestan eigna gallerlin sér venjulega listamennina meðan þeir eru korn- ungir, þau sjá þeim ef til vill farboröa I mörg ár og ef maðurinn verður frægur fá galleríin mikinn hagnað en iistamaðurinn er þrælbundinn. Þar gilda llka allt önnur sjónarmið. Þar er spurningin um að komast inn I réttar kllkur, taka þátt I “réttum" samkvæmum, umgangast “rétt“ fólk o.s.frv." — Þarf myndlistarfólk að vera I góðum samböndum, til að komast hér áfram? „Það held ég ekki. Ég gæti trúaö að það hafi verið meira um sllkt fyrir tuttugu til þrjátlu árum." — Afhverju? „Þá voru sýningarsalirnir I landinu færri og listamennirnir skipulögðu sýningarnar sjálfir. Þeir mynduðu ákveðna hópa og voru held ég ákaf- lega (haldssamir á þaö hverjir komu inn I þessa hópa, þeir urðu þvl oft lokaðir." — En nú fá allir umfjöllun. „Já, það er gallinn við þetta. „Frí- stundamálaranum" og þeim sem stundar list slna af fullri alvöru er stillt upp samhliða. Hvort tveggja á auð- vitað rétt á sér, það þarf bara að gera greinarmun þarna á .“ — Hvernig er það, halda lista- mennirnir sig oft við sömu gallerlin, þegar þeir hyggja á sýningu? „Sumir, en þetta viröist þó vera að breytast. Nú eru komin miklu fleiri gallerl en áður. Þetta finnst mér gott.“ — Þú ert þá ekkert hræddur við samkeppnina? „Nei, því ég hugsa sem svo, að meðan mitt gallerl er vel og heiðar- lega rekið gagnvart listinni og lista- mönnum stenst það samkeppni, en ef ekki fellur það og þá á það bara að falla." — Nú er töluvert I húfi þegar ver- ið er að velja á sýningar, hvað lætur þú ráða vali þínu? „Oft læt ég bara tilfinninguna ráða, það þykir mér skemmtilegast. Ég rek Listmunahúsið einn og ef ég geri mistök þarf ég ekki að standa neinum reikningsskil nema sjálfum mér.“ — Hefur persónleiki listamanns- ins aldrei áhrif á þetta mat? „Ég er farinn að læra að láta sllkt ekki lita mln sjónarmið. Ég las eitt sinn, mig minnir I „Berlingi", grein eftir þekktan safnaforstöðumann þar sem hann sagði frá sýningu, sem hann setti upp með málurunum Kok- oschka og Chagall. Þessi forstöðu- maður átti I ógurlegum erfiðleikum með Chagall. Hann hagaöi sér eins og prlmadonna, reif niður verk eftir Kokoschka og vildi fá besta plássið sjálfur. Þetta skapaði illindi. En I lok greinarinnar sagði þessi maður: „Þegar allt var loks tilbúið, tjöldin dregin frá og þessi fallega sýning hafði veriö opnuð, þá gleymdi ég öllum illindum. Þetta hefur gerst hjá mér líka, allt hefur gengið á afturfótunum, en þetta er eins og I leihúsi, klukkan tvö á opnunardaginn veröur allt aö vera tilbúiö. Kvöldið áður en sýningin er opnuð er ég gjarnan aleinn hérna niðri og virði fyrir mér sýninguna. Þetta er mitt “kikk“." — Þú talar mikið um hve þetta og hitt sé skemmtiiegt I starfinu, er svona gaman að reka gallerí? „Já, óskaplega!" VidtaltiHildur Einarsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.