Morgunblaðið - 12.12.1991, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 12.12.1991, Qupperneq 43
42 ...MoitetmBLÆÐrÐ- fi mmtu d attuit 127 itesembek TS'gr - MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. DESEMBER 1991 Útgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Ritstjórnarfulltrúi Árvakur h.f., Reykjavík Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Þorbjörn Guðmundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson. Björn Vignir Sigurpálsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar: Aðal- stræti 6, sími 691111. Afgreiðsla: Kringlan 1, sími 691122. Áskriftar- gjald 1200 kr. á mánuði innanlands. í lausasölu 110 kr. eintakið. Ríkisstjórn á réttri leið Tjíkisstjórn Davíðs Oddssonar hef- JV ur tekið rækilega til hendi að undanförnu og tilkynnt aðgerðir í rík- isfjármálum, sem eru líklegar til að stuðla að stöðugleika í efnahags- og atvinnulífi landsmanna. Kjarni þess- ara ráðstafana er að tryggja, að halli á ríkissjóði á næsta ári verði ekki meiri en 3,5 milljarðar og að lánsfjár- þörf ríksins á næsta ári stórminnki. Hvoru tveggja er ein helzta forsenda þess, að raunvextir lækki. Slík lækk- un er aftur forsenda þess, að atvinnu- lífið lifi af kreppuna, sem framundan er og nái sér á strik. Þessum markmiðum verður ekki náð nema koma við margvíslega hagsmuni enda hafa viðbrögðin gegn ráðstöfunum ríkisstjórnarinnar verið hörð úr ýmsum áttum. Það út af fyr- ir sig er vísbending um, að hún er á réttri leið. Undan slíkum átökum verður ekki vikizt og það er sérstakt fagnaðarefni, að hin nýja viðreisnar- stjóm ætlar bersýnilega ekki að hörfa undan heldur takast á við vandann. Sveitarstjómarmenn hafa bmgðizt hart við aðgerðum ríkisstjómarinnar þ. á m. borgarfulltrúar Sjálfstæðis- flokksins í Reykjavík. Á hinn bóginn fer ekki á milli mála, að litlar kröfur hafa verið gerðar á hendur sveitar- stjórnum um þátttöku í viðleitni til að skapa hér efnahagslegan stöðug- leika. Áfleiðingin hefur orðið sú, að skuldasöfnun sumra sveitarfélaga er óhófleg, svo að vægt sé til orða tek- ið. Þótt ekki hafí verið haft samráð við sveitarstjórnir um þessar aðgerðir er ljóst, að ríkisstjórn getur þurft að taka slíkar ákvarðanir með skjótum hættí og getur þá ekki haft samráð við alla aðila, sem málið snertir. Sjómenn hafa snúizt harkalega gegn aðgerðum til þess að þrengja hinn svonefnda sjómannafrádrátt. Málefnastaða þeirra er ekki sterk. Hvaða rök eru gegn því, að sjómanna- frádrátturinn takmarkist við þann tíma, sem menn eru á sjó? AÍiðvitað eru engin efnisleg rök gegn því. Ef rökin fyrir sjómannafrádrættinum em þau, að eðlilegt sé að umbuna sjómönnum vegna þess, að þeir starfa við erfiðar aðstæður á hafi úti geta þeir og samtök þeirra ekki haft á móti aðgerðum, sem takmarka frá- dráttinn við þá daga, sem verið er á sjó. Sérstök ástæða er til að fagna þeirri ákvörðun ríkisstjórnarinnar að tekjutengja bamabætur. Morgun- blaðið hefur á undanförnum mánuð- um mjög hvatt til þess, að ýmsar greiðslur úr almannasjóðum verði tekjutengdar þannig, að jafnvel væri hægt að gera betur við þá, sem raun- veralega þurfa á slíkum greiðsium að halda. Þess er að vænta, að tekju- tenging verði tekin upp víðar í opin- bera kerfínu. Það er sanngjarnt að greiða úr almannasjóðum til þeirra, sem þurfa á því að halda. Það er frá- leitt að greiða til hinna, sem þurfa ekki á því að halda. Morgunblaðið hefur lýst stuðningi við gerð jarðganga á Vestfjörðum og bent á mikilvægi þeirrar samgöngu- bótar til þess að gera nokkur byggð- arlög á norðanverðum Vestfjörðum að einu atvinnusvæði. Það er hins vegar ekki hægt að standa gegn því með nokkrum rökum, að hluta þess- ara framkvæmda verði frestað um eitt ár. Tólf mánuðir em ekki langur tími í sögu þjóðarinnar. Þessar aðgerðir eru þjóðinni til hagsbóta. Ekki er við því að búast, að verkalýðshreyfingin lýsi stuðningi við þær. Hins vegar verður að ætlast til, að aðilar vinnumarkaðar grípi tækifærið og geri samninga sín í milli, sem geri kleift í kjölfar aðgerða ríkisstjórnarinnar að stórlækka raun- vexti. Það eitt út af fyrir sig verður mikil kjarabót fyrir launþega og get- ur drýgt kaupmáttinn vemlega, jafn- vel um tugi þúsunda á ári hjá fjöl- skyldu, sem ráðizt hefur í venjuleg íbúðakaup. En þá þurfa allir aðilar að veita sterkt aðhald með vöxtum. Vegna gjörbreyttra aðstæðna og þá er fyrst og fremst átt við aflaskerð- inguna em ekki lengur forsendur fyrir þeim kjarabótum, sem ætla mátti fyrr á þessu ári. Nú þarf að koma í veg fyrír samdrátt og atvinnu- leysi. Söluaukn- ingarverð- laun en ekki bókmennta- verðlaun Sveinn Einarsson, dagskrárstjóri sjónvarps, skrifaði athyglis- verda grein í Morgunblaðið í gær. Hann lýsir þar óánægju yfir því, að ritverk hans um sögu íslenzkrar leik- listar þefur ekki verið tilnefnt til hinna íslenzku bókmenntaverðlauna. Ástæðan var ekki sú, að þar til bær dómnefnd hefði talið bókina óhæfa til þessara verðlauna heldur hin, að útgefandi bókarinnar borgaði ekki þrjátíu þúsund krónur til þess að hún fengi tilnefningu. Síðan segir Sveinn Einarsson: „Höfuðtilgangur þessara verðlauna er að vekja athygli á einstaka bókum, sem líklegt er að megi með þessu möti auka sölu á fyrir jólin — þá auðvitað á kostnað annarra. Með öðrum orðum, þetta em ekki bók- menntaverðlaun heldur söluaukning- arverðlaun og auglýsingamennska ... Islenzku bókmenntaverðlaunin rísa ekki undir heiti eins og nú er í pott- inn búið og forseti Islands á ekki að Ijá þeim lið fyrr en þarna hefur verið gerð bragarbót." Þetta era orð að sönnu. Sumir rit- höfundar hafna því, að útgefendur tilnefni bækur þeirra til verðlaunanna vegna þess, hvernig þeim er háttað. Aðrir standa frammi fyrir því, að það er ekki efni bókanna, sem máli skipt- ir heldur hvort útgefandi er tilbúinn til að greiða með þeim nokkra tugi þúsunda króna. Auðvitað er það rétt hjá Sveini Einarssyni, að þetta á ekk- ert skylt við bókmenntaverðlaun. Þetta er sölumennska. Tillögur Sjávarspendýranefndar Bandaríkjaima um afstöðu stjómvalda til hvalveiða: - segir aðalfulltrúi Dana í Alþjóða hvalveiðiráðinu Kammersveit Reykjavíkur Yivaldi-hátíð Kammersveit- ar Reykjavíkur í Askirkju KAMMERSVEIT Reykjavíkur heldur sína árlegu jólatónleika í Áskirkju sunnudaginn 15. desember og hefjast þeir kl. 17.00 Efnisskrá þessara jólatónleika verður helguð tónskáldinu Antonio Vivaldi, en á þessu ári eru liðin 250 ár frá dauða hans. Þó verkin séu öll eftir sama tónskáldið eru þau ólík og efnis- skráin Ijölbreytt. Tónleikarnir hefjast á Sinfóníu í G-dúr fyrir strengjasveit, þá leikur Auður Hafsteinsdóttir einleik í fiðlukon- sert í e-moll. Camilla Söderberg bokkflautuleikari kemur með minnstu blokkflautuna sína, sópr- anínó, og leikur konsert í C-dúr. Eftir hlé verður leikinn Concerto grosso í g-moll fyrir 2 fiðlur, selló og strengjasveit og loks verður konsert í h-moll fyrir ijórar ein- leiksfiðlur, selló og strengjasveit. Þar koma fram sem einleikarar Rut Ingólfsdóttir, Unnur María Ingólfsdóttir, Auður Hafsteins- dóttir og Bryndís Pálsdóttir á fiðlu og Inga Rós Ingólfsdóttir á selló. Strengjasveitina skipa 13 hljóð- færaleikarar. Þessa dagana er að koma út geisladiskur með verkum Jóns Nordals, sem Kammersveit Reykjavíkur gefur út í samvinnu við íslenska tónverkamiðstöð. Upptökur fóru fram í febrúar sl. og tóku þátt í þeim um 30 hljóð- færaleikarar undir stjórn Pauls Zukofskys. Verði geisladiskurinn tilbúinn fyrir helgina hyggst Kammersveitin bjóða tónleika- gestum sínum að kaupa hann á tónleikunum á sérstöku tilboðs- verði í tilefni útgáfunnar. (Fréttatilkynning) Orökrétt að vera í tveim- ur samtökum Aðalfulltrúi Dana í Alþjóðahval- veiðiráðinu telur að Grænlending- ar og Færeyingar geti ekki gerst aðilar að nýjum svæðisbundum samtökum sem stjórni veiðum á sjávarspendýrum, ef stefna þeirra samtaka væri andstæð stefnu Al- þjóðahvalveiðiráðsins. Danmörk fer með málefni þessara landa í hvalveiðiráðinu. Færeyingar telja, að þeir gætu gengið í slík samtök, ef Islendingar stofni þau eftir að hafa gengið úr Alþjóðahvalveiðiráðinu. Þá skipti ekki máli hvort Færeyjar séu áfram í Alþjóðahvalveiðiráðinu gegnum Dani. Þegar þetta var borið undir Hen- rik Fisher aðalfulltrúi Dana í Al- þjóðahvalveiðiráðinu sagði hann, að spurningar um þetta efni vörðuðu stjórnmálastefnu, sem ekki hefði verið mótuð. „Það er ekki rökrétt að vera í tveimur samtökum sem hafa gersamlega ólíka stefnu. Auð- vitað er ekki hægt að vita hvað fram- tíðin ber í skauti sér, en ef þetta mál kemur á dagskrá verða danska stjórnin og heimastjórnir þessara ríkja að ræða það. Og á endanum væri það undir dönskum stjórnmála- mönnum komið, hvort þeir vilja breyta stefnu Dana varðandi hval- veiðar,“ sagði Fisher. Þegar Fisher var spurður hvort hann teldi að eitthvað slíkt myndi gerast á næsta ársfundi Alþjóðahval- veiðiráðsins, að það gæti haft áhrif á afstöðu íslands til ráðsins, svo sem að einhveijar hvalveiðar yrðu heimil- aðar, svaraði hann að það væri auð- vitað mögulegt en varla líklegt. Meiri áhersla verði lögð á aðra þætti en vísindalega Bandaríkin eig*i áfram að vera á móti hvalveiðum SVONEFND sjávarspendýranefnd, sem er fastanefnd skipuð af Banda- ríkjaforseta, hefur skilað áliti til aðalfulltrúa Bandaríkjanna í Alþjóða- hvalveiðiráðinu, þar sem meðal annars er lagt til að Bandaríkin verði áfram á móti hvalveiðum innan Alþjóðahvalveiðiraðsins, og taki ekki síður tillit til annara þátta en vísindarannsókna þegar afstaða verði mótuð til þess hvort heimila eigi hvalveiðar í atvinnuskyni á ný. Formaður Sjávarspendýranefnd- arinnar hefur skrifað bréf til John A. Knauss, sem er aðalfulltrúi Bandaríkjanna í Alþjóðahvalveiði- ráðinu og forstöðumaður NOAA, bandarískju sjávar- og veðurfræði- stofnunarinnar sem er deild í banda- ríska viðskiptaráðuneytinu. í bréfinu segir, að Bandaríkin muni bráðlega standa andspænis spurningunni hvort þau eigi að halda áfram að vera á móti öllum hvalveiðum, eða hvort þau eigi að samþykkja ein- hverjar veiðar að uppfylltum ákveðn- um skilyrðum. í því sambandi verði að taka inn til athugunar yfírlýsing- ar nokkurra hvalveiðiþjhóða um að þær ætli nað ganga úr hvalveiðiráð- inu. Slíkt yrði upphafið að endalok- um Alþjóðahvalveiðiráðsins sem al- þjóðlegs stjórntækis og myndi því varla þjóna bestu hagsmunum hval- friðunar. í bréfinu segir, að það sé álit nefndarinnar, að friðun hvala verði best náð fram ef Alþjóðahvalveiði- ráðið sé virkt stjómtæki, og því sé best að reyna að koma í veg fyrir upplausn þess eins fljótt og auðið er. Hins vegar telji nefndin einnig, að stofnsáttmáli ráðsins sé úreltur; hann endurspegli ekki sjónarmið um friðun sjávarlífs, sem hafi fengið aukið vægi siðan 1946 þegar sátt- málinn var gerður. Ef stofnsáttmál- inn sé endurskoðaður, og stjórnunar- aðferðir ráðsins aðlagaðar nútíma friðunarsjónarmiðum, og ef aðildar- þjóðirnar fari að fullu eftir þeim, sé ástæða til að ætla að verndunar- áætlanir hvalveiðiráðsins verði áhrifa um hvalastofninum á eftir öðrum var nær útrýmt. í bréfínu Segir, að vísindanefnd hvalveiðiráðsins telji að stofnstærð- armat nokkurra hvalastofna, aðal- lega hrefnustofna í Suðurhöfum og í Norður-Atlantshafi, sýni að stofn- arnir þoli veiðar. Nefndin telur í þessu sambandi, að þótt „vísindi" (gæsalappir eru í enska textanum) gætu sýnt fram á að taka megi aft- ur upp hvalveiðar í atvinnuskyni, leggi þau ekki mat á spurninguna hvort eigi að taka þær upp aftur. Þrátt fyrir að Bandaríkin hafi byggt andstöðu sína gegn hvalveiðum á vísindalegum grundvelli, verði að taka tillit til annarra sjónarmiða þegar þessi staða sé metin. Ljóst sé að margir Ameríkanar séu á móti hvalveiðum af siðferðilegum ástæð- um og þær verði að taka með í reikninginn, ekki síður en vísindaleg- ar, þegar stefna landsins sé mótuð. Sjávarspendýranefndin telur, að fyrir næsta fund Alþjóðahvalveiði- ráðsins, verði Bandaríkin að endur- skoða stefnu gagnvart hvalveiðum í atvinnuskyni. Rök bendi til, að þann- ig geti orðið til stefna, sem taki til- lit til nútímasjónarmiða um verndun lifandi náttúruauðlinda og taki tillit til siðferðilegra sjónarmiða og þeirra sjónarmiða að hvalir hafi ekki síður annað gildi en beint neyslugildi (non- consumptive as well as consuptive values). Slíkt sé næg ástæða fyrir Bandaríkin til að halda áfram að vera á móti hvalveiðum. í bréfinu eru raktar tillögur nefnd- arinnar til bandarískra stjórnvalda. Þær felast í því að þegar afstaða verði tekin til mögulegra atvinnu- hvalveiða, eigi að miða við að önnur gildi séu jafn mikilvæg, ef ekki mikil- vægari, en neyslusjónarmið dg vísindi ein eigi ekki að segja fyrir um hvorí hvalveiðar verði teknar upp að nýju. Þá eigi bandarísk stjórnvöld að vera á móti því að hvalveiðar séu teknar upp að nýju að vegna fyrri mistaka við tilraunir til að vernda hvalastofnana og að nauðsynlegt sé að taka tillit til annara sjónarmiða. Nefndin telur síðan að bandarísk stjórnvöld eigi að viðurkenna að hvalvéiðar, undir þröngum stjórn- unaraðferðum, og nákvæmu eftirliti með hvalastofnunum og rannsóknum á veiddum dýrum, muni ekki setja í hættu viðkomandi hvalastofna eða lífkerfið sem þeir séu hluti af. Og loks eigi bandarísk stjórnvöld að ákveða, að ef Alþjóðahvalaveiðiráðið samþykki með tilskyldum meirihluta atkvæða (þremur fjórðu), að at- vinnuveiðar hefjist á ný, muni Bandaríkin ekki telja að slíkar veiðar dragi úr áhrifum verndunaráætlunar ráðins og reyni því ekki að beita við- skiptaþvingunum gegn þjóðum sem hefji hvalveiðar. Raunar kemur fram í annarri rit- gerð nefndarinnar, að GATT hafi úrskurðað, að Bandaríkin geti ekki beitt önnur ríki viðskiptaþvingunum í því skini að framfylgja innlendri Iöggjöf, en þvinganir vegna hval- veiða myndu falla undir slíkt. í þessari seinni skýrslu Sjávar- spendýranefndarinnar, er niðurstað- an sú, að ef Alþjóðahvalveiðiráðið liðist í sundur, muni það vinna gegn þróun áhrifaríkra friðunaráætlana. Því mælir Sjávarspendýranefndin með því, að NOAA, í samráði við bandaríska utanríkisráðuneytið og Sjávarspendýranefndina, geri það sem nauðsynlegt sé til að hvetja aðildarþjóðir Alþjóðahvalveiðiráðsins til að vera áfram í ráðinu. Til viðbótar mælir nefndin með því, að þar til Alþjóðasáttmálinn um stjórnun hvalveiða hafi verið endur- skoðaður með tilliti til nútímasjón- armiða um friðun náttúruauðlinda og ráðið hafi samþykkt yeiði- stjórnunarreglur sem feli í sér ör- uggt veiðieftirlitskerfi, skuli stefna Bandaríkjanna áfram vera sú að vera á móti hvalveiðum í atvinnu- skyni. Þjóðmálakönnun um afstöðu til EES samnings: 43 ‘ Jafnmargir hlynntir samn- ingnum og eru á móti honum Meirihluti telur EES fela í sér efnahagslegan ávinniug- fyrir ísland ÞJÓÐIN skiptist í tvo nær jafna hópa í afstöðu til samninganna um evrópskt efnahagssvæði, samkvæint þjóðinálakönnun Félags- vísindastofnunar sem birt var í gær. Þar kemur fram, að 50,6% þeirra sem tóku afstöðu eru hlynntir samningum en 49,4% eru honum andvígir. En 74,9% þeirra sem tóku afstöðu telja að samn- ingurinn feli í sér efnahagslegan ávinning fyrir íslendinga. Yfir fjórðungur þeirra sem leitað var til tók ekki afstöðu til inálsins og 70% allra svarenda töldu sig ekki hafa fengið nægar upplýs- ingar um málið. Ákveðnastir í stuðningi við samninginn eru sérfræðingar og atvinnurekendur, og frekar þeir sem búsettir eru á Reykjavíkur- svæðinu en á landsbyggðinni. Þá er mikill meirihluti kjósenda Al- þýðuflokksins ákveðinn í stuðningi við samninginn og rúmur helming- ur kjósenda Sjálfstæðisflokks. And- staða við samninginn er lítil meðal kjósenda stjórnarflokkanna, en stuðningsmenn stjórnarandstöðu- flokkanna eru í mun meira mæli bæði óráðnir og í andstöðu við samninginn. í könnuninni, sem framkvæmd Tafla 1 Telurðu að samningurinn urn evrópska efnahagssvæðið feli í sér efnahagslegan ávinning fyrir Islendinga? Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra sem svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Já 587 55,6 56,6 74,9 Nei 197 18,7 19,0 25,1 Óviss 254 24,1 24,5 — Ekki svarað 17 1,6 - Alls 1055 100% 100% 100% Tafla2 Telurðu að sjálfstæði þjóðarinnar verði í hættu ef ísland gerist aðili að þessum samningi? Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra sem svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Já 430 40,8 41,5 50,2 Nei 427 40,5 41,3 49,8 Óviss 178 16,9 17,2 — Ekki svarað 20 1,9 — — Alls 1055 100% 100% 100% Tafla3 Telurðu að sérkenni íslenskrar menningar verði í meiri hættu en nú er, ef Islendingar gerast aðilar að samningnum? Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra sem svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Já 422 40,0 40,5 46,0 Nei 495 46,9 47,6 54,0 Óviss 124 11,8 11,9 — Ekki svarað 14 1,3 — — Alls 1055 100% 100% 100% Tafla4 Telurðu að forræði þjóðarinnar yfir auðlindum verði í meiri hættu en nú er, ef ísland gerist aðili að samningnum um evrópska efna- hagssvæðið? Fjöldi Hlutfall Hlutfall Hlutfall allra þeirra sem þeirra sem svara taka afstöðu J 3 629 59,6 60,5 68,5 Nei 289 27,4 27,8 31,5 Óviss 122 11,6 11,7 Ekki svarað 15 1,4 — Alls 1055 100% 100% 100% Taflað Finnst þér að þú hafir fengið nægilega miklar upplýsingar um hvað samningurinn felur I sér fyrir ísland? Fjöldi Hlutfall Hlutfall Hlutfall allra þeirra sem þeirra sem svara taka afstöðu Já 250 23,7 23,9 25,3 Nei 738 70,0 70,6 74,7 Óviss 58 5,5 5,5 — Ekki svarað 9 0,9 — — Alls 1055 100% 100% 100% var síðustu viku nóvember, var notað 1.500 manna úrtak og feng- ust svör frá 1.055 manns. Þar kom fram, að þeir sem töldu að sanming- urinn væri hagstæður íslendingum voru einna helst í hópi sérfræðinga, atvinnurekenda, skrifstofu og þjón- ustufólks og iðnaðarmanna, en síð- ur í hópi bænda, sjómanna og ófag- lærðs verkafólks. Um helmingur þeirra sem tóku afstöðu taldi að sjálfstæði þjóðar- innar yrði í hættu ef ísland gerðist aðili að samningnum. Konur, eldra fólk, landsbyggðarmenn og stuðningsmenn Alþýðubandalags, Framsóknarflokks og Kvennalista sögðust í meira mæli en aðrir ótt- ast um sjálfstæðið. Rúmlega helmingur, eða 54%, telur að sérkenni íslenskrar menn- ingar verði ekki í meiri hættu eftir að samningurinn taki gildi. En meirihlutinnn telur að forræði þjóð- arinnar yfir auðlindum sínum verði í meiri hættu en áður. Mikill meirihluti telur sig ekki hafa fengið nægilegar upplýsingar um efni samningsins. Það eru helst sérfræðingar, atvinnurekendur og fólk í skrifstofu- og þjónustustörf- um og iðnaðarmenn, sem telja sig hafa fengið nægar upplýsingar. Þá kom einnig fram, að yfirgnæfandi meirihluti þeirra sem telja sig hafa fengið nægilegar upplýsingar, styð- ur samninginn en dæmið snýst við hjá hinum. Loks var spurt um frammistöðu Jóns Baldvins Hannibalssonar ut- anríkissráðherra í samningagerð- inni. 76% þeirra sem afstöðu tóku töldu hann hafa staðið sig vel eða frekar vel, þar af tæplega 90% kjós- enda Alþýðuflokksins. 24% töldu að hann hefði staðið sig illa, þar af um 30% kjósenda Alþýðubanda- lags og Framsóknarflokks og 20% kjósenda Kvennalista. m Tafla 6 Ertu hlynnt(ur) eða andvíg(ur) samningnum um evrópska efnahags- svæðið, sem kynntur hefur verið að undanförnu? Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra sem svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Hlynnt(ur) 315 29,9 30,4 50,6 Andvíg(ur) 308 29,2 29,8 49,4 Óviss 412 39,1 39,8 — Ekki svarað 20 1,9 — — Alls 1055 100% 100% 100% Tafla 7 Telurðu að utanríkisráðherra, Jón Baldin Hannibalsson, hafi staðið sig vel eða illa í samningnum um aðild íslands að evrópska efnahags- svæðinu? Fjöldi Hlutfall Hlutfall Hlutfall allra þeirra sem þeirra sem svara taka afstöðu Mjög vel 145 13,7 14,3 21,8 Frekar vel 360 34,1 35,5 54,1 Hlutlaus/óviss 347 32,9 34,3 Frekar illa 108 10,2 10,7 16,2 Mjög illa 53 5,0 5,2 8,0 Ekki svarað 42 4,0 — Alls 1055 100% 100% 100% Tafla8 Ertu hlynnt(ui-) eða andvíg(ur) samningnum um evrópska efnahags- svæðið, sem kynntur hefur verið að undanförnu? Þeir sem telja sig hafa fengid nægar upplýsingar um hvað samning- urinn felur í sér fyrir ísland. Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra sem svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Hlynnt(ur) 132 52,8 53,7 73,7 Andvíg(ur) 47 18,8 19,1 26,3 Óviss 67 26,8 27,2 — Ekki svarað 4 1,6 — — Alls 250 100% 100% 100% Tafla 9 Eríu hlynnt(ur) eða andvíg(ur) samningnum um evrópska efnahags- svæðið, sem kynntur hefur verið að undanförnu? Þeir sem telja sig ekki hafa fengið nægar upplýsingar um hvað samningurinn felur ísér fyrir ísland. Fjöldi Hlutfall allra Hlutfall þeirra senx svara Hlutfall þeirra sem taka afstöðu Hlynnt(ur) 168 22,8 25,0 40,0 Andvíg(ur) 252 34,1 34,6 60,0 Óviss 309 41,9 42,4 — Ekki svarað 9 1,2 — — Alls 738 100% 100% 100%
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.