Morgunblaðið - 13.05.1997, Síða 18

Morgunblaðið - 13.05.1997, Síða 18
18 ÞRIÐJUDAGUR 13. MAÍ 1997 VIÐSKIPTI MORGUNBLAÐIÐ * Fjármálaráðherra á aðalfundi Kaupmannasamtaka Islands Breytingar á Keflavíkurflugvelli gagnrýndar j Fólk hvatt til að auka langtímaspamað Morgunblaðið/Þorkell GUNNAR Guðmundsson, gjaldkeri í stjórn Kaupmannasamtaka íslands, kynnti ársreikninga félagsins á aðalfundinum. FRIÐRIK Sophusson fjármálaráð- herra segir að í raun og veru sé ekki verið að gera neinar stórkost- legar breytingar á lífeyriskerfinu í frumvarpi um starfsemi lífeyris- sjóða. Heldur sé fyrst og fremst verið að útbúa kerfi sem hvetur fólk til að auka langtímasparnað. Ekki eingöngu fyrir þá sjálfa til að eiga þegar kemur að ævikvöldi, heldur líka til þess að þeir fjármun- ir sem lagðir eru til hliðar geti nýst til uppbyggingar og til aukningar landsframleiðslu. Þetta kom meðal annars fram í ræðu fjármálaráð- herra á aðalfundi Kaupmannasam- taka íslands sem haldinn var sl. laugardag. Friðrik sagði ennfremur að spyrða þyrfti saman aimannatrygg- ingakerfið annars vegar og lífeyris- sjóðakerfið hins vegar. „Frá mínum sjónarhóli er það mikilvægt að ein- staklingar leggi til hliðar þegar þeir eru á vinnualdri, fjármuni sem dugi þeim nokkurn veginn þegar þeir eru orðnir fullorðnir. Almanna- tryggingakerfíð á að vera til sem öryggisnet fyrir þá sem að einhveij- um ástæðum geta ekki lagt fjár- muni til hliðar. Við þurfum að skapa kerfí sem ýtir undir og hvetur fólk til langtímasparnaðar hvort sem það er með fijálsum hætti eða ger- ist í gegnum lífeyrissjóði. Lífeyris- sjóðakerfíð er smám saman að verða aðalstofninn og forsenda vel- ferðarkerfísins. Ég hygg að eignir sjóðanna, ef hægt er að tala um eignir þessara sjóða þar sem það eru alltaf skuldbindingar á móti, séu yfír 300 milljarðar króna og það er talið að eftir nokkra áratugi verði eignir sjóðanna um 800 millj- arðar króna á núvirði.“ „Því miður ekki allir jafnir“ íjármálaráðherra benti á vand- ræði sem skapast hefðu hjá fjár- málaráðuneytinu vegna skorts á lagaákvæðum sem hefur valdið því að fjármálaráðuneytið hefur verið í erfiðleikum með að svara bréfum lífeyrissjóða sem vilja þróa h'feyris- sjóðina með eðlilegum hætti. „Við þurfum að hafa löggjöf til þess að geta svarað bréfum með eðlilegum hætti. Lífeyrissjóðakerfíð hefur því miður þróast þannig að það eru ekki allir jafnir í þessu kerfi í dag. Umræðan sem hefur átt sér stað að undanförnu, sérstaklega í fjöl- miðlunum held ég að hafí verið ein- hver sú albesta þjóðfélagsumræða sem hefur átt sér stað í íslensku þjóðfélagi í mörg ár. Ég vil sérstak- lega nefna Morgunblaðið í þessu sambandi sem ég tel að hafí gert okkur gífurlegt gagn með því að birta greinaflokk um lífeyrismálin og sýnt okkur hvað þetta er fjöl- breytileg flóra og hve mikilvægt það er að við hugum að þessum málum. Sem betur fer er það þann- ig með að minnsta kosti allt ungt fólk nú á dögum að það skynjar þessa fjármuni sem fjármuni sem á að nota síðar á lífsleiðinni.“ Hann nefndi ennfremur í ræðu sinni að samkvæmt kjarasamning- um sem í gildi eru í dag er fólki skylt samkvæmt lögum sem gilda um lífeyrissjóði að vera í lífeyris- sjóði í þeirri starfsgrein sem lífeyris- sjóðurinn starfar algjörlega burtséð frá því hvort fólk er aðili að kjara- samningi eða ekki. „Af hveiju er þetta svona í lögum? Það er vegna þess að það hefur ekki verið í lögum hingað til nein skilgreining á trygg- ingarverndinni sem fólgin er í lífeyr- issjóðakerfínu. Þess vegna greip löggjafínn til þess ráðs á sínum tíma að skylda fólk til þess að vera í þeim lífeyrissjóðum sem voru til. í því frumvarpi sem við erum að fást við er hinsvegar komin skilgreining á því hvað sé tryggingarvernd. Hvað sé lífeyrissjóður og hvernig menn eiga að haga sér. Það er for- senda þess að það sé hægt að opna þetta kerfí og veita meiri frelsi í kerfinu." Að sögn Friðriks halda forsvars- menn ASÍ og VSÍ því fram að með frumvarpinu sé ýtt undir það að fólk fari úr sjóðum sem þeir hafi stofnað til og fari yfir í aðra sjóði. „Ef það er svo að einhver trygging- arfélög eða séreignasjóðir geta boðið upp á miklu betri tryggingar en þessir sjóðir á almenna vinnu- markaðnum þá er eitthvað að þeim sjóðum sem þar starfa. Þannig að ég tel að það sé alveg óveijandi að við í þessari löggjöf sem við erum að smíða förum að ráði ASÍ og VSÍ og skyldum fólk, sem ekki er aðilar að þessum kjarasamning- um, til þess að vera í lífeyrissjóði sem það jafnvel kærir sig ekki um að vera í.“ Þjónustugjöld vegna debetkorta lækka í ræðu Benedits Kristjánssonar, formanns Kaupmannasamtaka ís- lands, á fundinum kom fram að síðar í þessum mánuði verður geng- ið frá samkomulagi milli kaup- manna og greiðslukortafyrirtækj- anna sem meðal annars felur í sér að þjónustugjöld vegna debetkorta lækka. „Rafræn viðskipti með greiðslukortum hafa aukist veru- lega. Við höfum lagt á það áherslu að útgáfa viðskiptabankanna á svo kölluðum síhringikortum sé of al- menn. Þegar samið var um debet- kortin á sínum tíma gerðu menn ekki ráð fyrir því að síhringikort yrðu svo almenn sem raun ber vitni. Bankamir verða að fínna aðra lausn en þá að leggja þennan kostnað á verslunina og krafa um að við- skiptabankarnir komi upp grænu símanúmeri er ekki fráleit. Kostn- aður verslunarinnar vegna þeirra er allt of mikill og óeðlilegt að hún beri þann kostnað. í því sambandi hefur verið unnið að því að teknar væru upp viðræður við Póst og síma hf. um lagfæringar á gjaldskrá þeirra vegna rafrænna viðskipta," segir formaður KÍ. Gunnar Guðmundsson, gjaldkeri KÍ, lagði fram reikninga félagsins á aðalfundinum en mikil umskipti hafa orðið á afkomu þess á milli áranna 1995 og 1996. í fyrra skil- aði félagið rúmlega 400 þúsund króna hagnaði en tap þess nam 7,9 milljónum króna árið 1995. Að sögn Gunnars er skýringuna helst að finna í lægri rekstrarkostnaði og minni afskriftum. KÆjkM FÉLAG VIÐSKIPTAFRÆÐINGA A Sn lll I |¥ mm OG HAGFRÆÐINGA MOCIIJ UIIUUI Aöalfundur Félags viðskiptafræöinga og hagfræöinga veröur haldinn fimmtudaginn 15. mai 1997, kl. 16:00 Fundarstaður: Þingholt, Hótel Holti Dagskrá: 1. Venjuleg aöaltundarstörf. 2. Björn Bjarnason, menntamálaráðherra, flytur erindi: Hver mótar viðskiptamenntun 21. aldar? Mætiö stundvíslega! Stjórn FVH Bjöm Bjarnason 50-60 störf íiðnaði flyijast til útlanda ORRI Vigfússon, varaformaður ís- lensks markaðar á Keflavíkurflug- velli, kveðst ekki í nokkrum vafa um að þær breytingar sem boðaðar hafí verið á verslunarrekstri á Keflavíkur- flugvelli verði til þess að 50-60 störf í iðnaði leggist niður og flytjist til útlanda. Stjóm íslensks markaðar kom saman á fundi í gær, þar sem rætt var um framtíð fyrirtækisins í ljósi þeirrar ákvörðunar stjórnvalda segja upp öllum leigusamningum í flug- stöðunni að bjóða út allt verslunar- og þjónusturými utan Fríhafnarinnar. Orri segir það afar óheppilegt að ekki skuli allir sitja við sama borð í sambandi við fyrirhugaðar breytingar á tilhögun á verslunarrekstri á Kefla- víkurflugvelli. Ef breytinga sé þörf sé mikilvægt að ganga hreint til verks og bjóða út alla starfsemina. Fríhöfn eigi ekki að hafa neina sérstöðu. Hins vegar séu þær tillögur eins og þær hafí verið kynntar gefa Fríhöfn- inni mikil forréttindi, enda þótt lítils háttar tilfærslur kunni að verða á störfum milli verslunar í einkaeign og verslunar í eign hins opnbera. Þetta muni mest koma niður á inn- lendum ullarframleiðendum og smáum framleiðendum. Að einhveiju leyti verði innlendum matvælafram- leiðendum gert erfiðara fyrir. „Ef auka þarf tekjur í flugstöð- inni verður að gera slíkt án þess að mismuna fyrirtækjum í einkarekstri og opinberum rekstri. Ennþá er gert ráð fyrir að stór hluti rekstrartekna flugstöðvarinnar verði notaður í ann- að en að greiða niður skuldir henn- ar. Eðlilegast er að skoða alla tekju- liði og leita að sanngjarnri lausn sem allir taka jafnan þátt í.“ Mikilvægur sýningargluggi Þá bendir Orri á að flugstöðin hafí verið mikilvægur sýningar- gluggi og skapað verðmæta ímynd fyrir land og þjóð. Erlendir ferða- menn séu ekki að koma til íslands til að leita _sér að erlendum vöru- merkjum. „Ég óttast að það starf sem framleiðendur hafa byggt upp fyrir íslenska framleiðslu undanfarin 27 ár verði nú fyrir áfalli nema gerð- ar verði strangar kröfur til að veija þá hagsmuni, sem nú eru í húfi.“ Framkvæmdastjóri Intis um hátt árgjald Miðað við að gjaldið 5 standi undir kostnaði ► HELGI Jónsson, framkvæmdastjóri Internet á íslandi hf., segir að nýleg- ur samanburður dagblaðsins Wall Street Journal á árgjaldi fyrir svæð- isnetföng á alnetinu sé að hluta til alls ekki réttur. Upplýsingar dag- blaðsins gáfu til kynna að þetta gjald væri hæst hérlendis eða rúmlega 300 dollarar. Gjaldið var næsthæst í Þýskalandi eða um 300 dollarar, en mun lægra í öðrum Evrópulöndum, Bandaríkjunum og Japan, eins og fram kom nýlega í Morgunblaðinu. „Þessar upplýsingar sem þarna koma fram er okkur vitanlega sum- ar hveijar alls ekki réttar,“ sagði Helgi. „Gjaldið hjá okkur er t.d. 257 dollarar án virðisaukaskatts á ári, en ekki 300 dollarar eins og þarna kemur fram. í Svíþjóð er kerfið mjög frábrugðið því sem annars staðar þekkist. Seljendur svæðisnetfanga þar þurfa að ganga í sérstök samtök sem er mjög kostnaðarsamt og þar er ákveðinn falinn kostnaður. En burtséð frá þessu er gjaldið hjá okk- ur ákvarðað þannig að það standi undir kostnaði við skráningu og rekstur á þeim búnaði sem til þarf.“ Þá bendir Helgi á að fjöldi svæð- isnafna hér á landi sé nú tæplega 400. „Erlendis er þetta af allt ann- arri stærðargráðu og hægt að hafa gjaldið lægra vegna þess að í mörgum tilvikum er sami kostnaður á bak við þjónustuna. Það eru engar alþjóðleg- ar reglur til um þetta, heldur eiga þessi gjöld fyrst og fremst að standa undir kostnaði við þjónustuna. Ekki er ætlast til að hún skili hagnaði. “ Helgi segir hins vegar að árgjald fyrir svæðisnetföng á alnetinu verði væntanlega tekið til endurskoðunar í haust. Hækkun flutningstaxta Eimskips til Ameríku Samskip bíða átekta HÆKKUN á flutningstöxtum Eim- skips vegna innflutnings frá Amer- íku til íslands um 4,8% hefur engin áhrif á flutningsgjöld Samskipa á þessari sömu siglingaleið, að sögn Ólafs Ólafssonar, forstjóra Sam- skipa. Eins og kunnugt er gerðu skipa- félögin með sér samkomulag fyrr á árinu um að Eimskip annaðjst flutninga fýrir Samskip milli ís- lands og Norður-Ameríku, en Sam- skip hættu í kjölfarið útgerð eigin skips á þessari leið. Samskip hafa hins vegar áfram boðið flutninga milli íslands og Norður-Ameríku í gegnum Evrópu í samstarfi við Mærsk-skipafélagið svo og beina flutninga með Van Ommeren. Nú um mánaðamótin tilkynnti Eimskip um 4,8% hækkun flutningstaxta vegna innflutnings frá Norður- Ameríku ti) Reykjavíkur. „Við erum með bindandi sam- komulag við Eimskip og önnur skipafélög um þessa flutninga og gjöldin hækka ekki nema um það hafi verið samið fyrirfram. Hins vegar munum við íhuga það hvort við hækkum gjaldskrá okkar en það hefur ekki verið ákveðið. Við mun- um bíða og sjá til,“ sagði Ólafur. Hlutabréfa- verð lækk- ar lítillega ÞINGVÍSITALA hlutabréfa lækkaði lítillega í líflegum viðskiptum gær- dagsins á Verðbréfaþingi þar sem hlutabréfaviðskipti vógu þyngst í viðskiptum dagsins. Mest viðskipti urðu með bréf í Flugleiðum eða fyr- ir um 48 milljónir króna, en einnig voru mikil viðskipti með bréf í Mar- el og SR-mjöli. Samanlögð hluta- bréfaviðskipti námu 117,6 milljónum króna af tæplega 200 milljóna króna veltu á þinginu. Hlutabréf í Eignarhaldsfélagi Al- þýðubankans lækkuðu mest eða um 4,3% í viðskiptum gærdagsins og bréf Þormóðs ramma lækkuðu um 3,8%. Bréf í SR-mjöli lækkuðu einn- ig eða um 3% og bréf í Jarðborunum lækkuðu um 2,1%. Hins vegar hækk- uðu bréf í HB um 3,5%. i I [ > I l i l i-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.