Morgunblaðið - 13.05.1997, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 13.05.1997, Qupperneq 30
30 ÞRIÐJUDAGUR 13. MAÍ 1997 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ •SINFÓNÍUHLJÓMSVEIT samkynhneigðra i London hefur auglýst eftir fagottleikurum og einnig fiðluleikurum. Hljóm- sveitina, sem verður ársgömul í maí, stofnaði óbóleikarinn Nick Theobald en hún hefur aðeins leikið á þremur tónleikum. Næstu tónleikar verða haldnir 5. maí nk. í heimaborginni. •POPPSÖNGVARINN Michael Bolton hreifst svo af óperum þegar hann söng óperuaríu með Luciano Pavarotti inn ágeisla- disk fyrir bágstödd börn í Bosn- íu, að hann hefur gert samning við Sony útgáfuna um geisladisk með óperutónlist. Leitar Bolton nú að sinfóníuhljómsveit til að flyfja nokkrar helstu perlur óp- erubókmenntanna með sér, m.a. Nessum Dorma, aríur úr La Boheme, Ástardrykknum og Mörthu. •TÓLF ára breskur piltur er yngsta tónskáldið sem fengið hefur verk flutt eftir sig hjá Lundúnasinfóníunni. Áður hafði hljómsveitin flutt verkið „Job Vision" eftir sextán ára stúlku, Lindsey Pix. •BANDARÍSKIR vísindamenn við Wisconsin- og Kaliforníuhá- skólana hafa komist að því að börn á leikskólaaldri, sem hafa lært á píanó, mælast með hærri greindarvísitölu en jafngömul böm sem hafa fengið tölvu- kennslu, eða enga kennslu. •MALASÍUMENN hyggjast nota olíuauð sinn til að skapa vestræna tónlistarhefð. Ákveðið hefur verið að stofna fíl- harmóníusveit, sem hafa mun aðsetur í glæsilegri tónleikahöll sem nú rís í Kuala Lumpur. Hið ríkisrekna olíufélag Malasíu, Petronas, greiðir laun hljóð- færaleikara, svo og byggingu tónleikahallarinnar. Gert er ráð fyrir að fyrstu tónleikar hljóm- sveitarinnar verði í ágúst á næsta ári en hljóðfæraleikarar verða ráðnir í sumar. •HLJÓÐFÆRALEIKARAR í þeim 120 sinfóníusveitum sem starfræktar em í Þýskalandi, hafa þótt komast þokkalega af. Árslaun þeirra eru ríflega 4 milljónir ísl. kr. og þeir em æviráðnir. Nú hafa hins vegar hrannast upp ský á himni vegna bakslags í efnahag landsins, sem rekja má til kostnaðarins við sameiningu þýsku ríkjanna. Lagt hefur verið til að æviráðn- ingaraar verði lagðar af en hljóðfæraleikararnir hafa brugðist ókvæða við. Stjórnandi útvarpshljómsveitarinnar í Köln, Hollendingurinn Hans Vonk, er hins vegar svartsýnn á framtíðina, segist sjá fram á fækkun sinfóníuh\jómsveita, minni æfingatíma, lægri laun og styttri ráðningarsamninga. „Allt verður erfiðara," segir hann. •ÞÝSKIR tollverðir handtóku fyrir skemmstu hóp manna sem reyndi að selja fölsuð listaverk undir því yfirskini að þau væru hluti verka sem Rauði herinn tók herfangi í lok heimsstyijaldar- innar síðari. Falsanirnar 35 vom merktar Renoir, Cezanne, Klee, Kandinsky og van Gogh og vænt- anlegum kaupendum var sagt að þær væru stimplaðar eign Her- mans Görings. Söluverð verk- anna í heild var 1,4 milljarðar ísl. kr. og var sagt að þeim hefði verið smyglað frá Rússlandi. Ekki leið hins vegar á löngu þar til grunsemdir vöknuðu um að ekki væri allt sem sýndist enda voru mörg verkanna illa fölsuð og sögðu tollverðir og lögregla að vart hefði þurft sérfræðinga til að úrskurða að verkin væm fölsuð. Talið er að það hafi verið gert í Grikklandi og verkunum smyglað þaðan. Ef þig langar að syngja _________TONLIST____________ Langholtskirkja KÓRTÓNLEIKAR Kvennakór Reykjavíkur Vox Feminae, Senjorít- umar, Léttsveit Kvennakórs Reykjavíkur, Kór- skólinn og Stúlknakór Reykjavíkur, fluttu innlend og erlend söngverk undir stjóm Margrétar Pálma- dóttur, Jóhönnu Þórhallsdóttur og Rutar Magnús- son. Einsöngvarar vom Björk Jónsdóttir, Jóhanna Linnet og Signý Sæmundsdóttir. Undirleik önnuð- ust Svana Víkingsdóttir og Aðalheiður Þorsteins- dóttir. Laugardagurinn 10. maí, 1997. „KONAN ein getur skapað það stórfljót, sem ekkert fær staðist," sagði einn vitur maður og má segja, að það hafi sannast í verki hjá Kvennakór Reykjavíkur, sem aðeins hefur starf- að í fimm ár, undir forustu Margrétar Pálma- dóttur. Tónleikarnir um síðustu helgi voru eins konar kveðjutónleikar, því Margrét hyggst draga sig að nokkru til hlés, undan því stjórnun- arálagi, að þurfa að vera „prímus mótor“ á öllum sviðum þeirrar margvíslegu starfsemi, sem þegar hefur verið byggð upp undir nafni Kvennakórs Reykjavíkur. Kórstarfið blómstrar en líklega mun kennslan í söng og tónfræðum (og hugsanlega í framtíðinni í hljóðfæraleik), er til lengdar lætur, skila mestu, því kunnáttan getur einnig verið aðalsmerki áhugamannsins. Tónleikarnir hófust með atriðum úr ýmsum óperum, Töfraflautu Mozarts, Eugen Onegin, eftir Tjsaíjkovskíj, La Traviata eftir Verdi og seinni hluta óperunnar Systir Angelica, eftir Puccini. Inn á milli var flutt söngverkið Stánd- chen, op. 135, eftir Schubert. Jóhanna Linnet, Signý Sæmundsdóttir og Jóhanna Þórhallsdótt- ir fluttu söng drengjanna, Bald pragt den Morg- en, úr Töfraflautunni og Signý söng með kórn- um Stándchen, er Schubert samdi við ljóð eftir Grillparzer, fyrst fyrir alt og karlaraddir, en umskrifaði það síðan fyrir sópran og kvennakór. Söngkonumar og kórinn gerðu þessum verk- efnum góð skil en meginverkið var lokaatriði úr óperunni Systir Angelica, eftir Puccini, er Björk Jónsdóttir söng af glæsibrag. Verkið er tilfinningaþrungið og náði Björk að túlka sorg og örvæntingu Angelicu á sérlega sannfærandi máta. Vox Feminae fluttu tvö ungversk þjóðlög í raddsetningu Kodály og eitt lettneskt lag og var söngur þeirra fallega mótaður. Senjoríturn- ar nefnist söngflokkur kvenna komnar yfir sex- tugt og sungu þær þrjú lög, Myndin hennar Lísu, ágætt lag eftir Olgu Guðrúnu Ámadótt- ur, Bonnie Doom við texta eftir góðskáldið Robert Bums og Hve létt þú dansar, ítalskt þjóðlag. Þarna var sönggleðin í fyrirrúmi og var söngur þeirra í heild nokkuð góður, undir stjóm Rutar Margnússon. Léttsveit Kvennakórs Reykjavíkur fæst aðal- lega við léttari viðfangsefni en aðalkóramir og að þessu sinni voru á efnisskránni írsk þjóðlög og eitt dægurlag, Hvítu mávar. írsku þjóðlögin vora Cocles and mussels, Ég man það enn og Paddy’s Green Shamrock shore, en síðastnefnda lagið söng stjómandi léttsveitarinnar, Jóhanna Þórhallsdóttir, ágætlega við undirleik Aðalheið- ar Þorsteinsdóttur. Kvennakórinn kom aftur á svið og söng þrjú íslensk söngverk, fyrst Brúðarvísur, eftir Émil Thoroddsen, sem var glæsilega flutt, það fal- lega lag Atla Heimis, Við svala lind, er kórinn söng mjög vel og síðast sérlega skemmtilegan tónleik Þorkels Sigurbjörnssonar við ljóðið Kon- ur, úr Þorpinu eftir Jón úr Vör. Lokaatriði tónleikanna var samsöngur allra kóranna og þá voru flutt Á Sprengisandi og Betlikerlingin, bæði eftir Sigvalda Kaldalóns, og ísland er land mitt, eftir Magnús Þór Sig- mundsson, við hinn sérkennilega ættjarðaróð Margrétar Jónsdóttur. Öll lögin vora glæsilega flutt og í staðinn fyrir aukalög, sungu allir kóranir Ef þig langar að syngja, með þá ætlan í huga, að fá tónleikagesti til að taka undir. Fáir kunnu lagið og ef til vill hefðu nótur bjarg- að einhveiju, en söngur kórsins var allur hinn besti. Undirleikaramir voru tveir, Arnheiður Þorsteinsdóttir, en einnig voru sungnar ágætar raddsetningar eftir hana á lögunum eftir Olgu Guðrúnu, Atla Heimi og tveimur írskum þjóð- lögum, og Svana Víkingsdóttir, er lék sérlega vel í Systur Angelicu og Búðarvísunum eftir Emil. í heild var söngur kóranna mjög góður, þó Aðalkórinn og Vox Feminae færa fyrir öðrum, hvað snertir viðfangsefni og vandaðan söng. Það er ekki ofsögun sagt, að Kvennakór Reykja- víkur sé eitt stórt ævintýri og ef vel er á hald- ið, getur þessi stofnun orðið mikið músíkstór- veldi og markað stór spor í tónlistarsögu okkar íslendinga. Jón Ásgeirsson Nemandi eða ekki? TONLIST Listasafn Kópavogs EINSÖNGSTÓNLEIKAR Verk eftir Grieg, Sibelius, G. Verdi. Fjölni Stefánsson, Þorkel Sigur- bjömsson. R. Stoltz og Fr. Lehar. Hanna Dóra Sturludóttir, sópran. Jónas Ingimundarson, pianó. Sunnu- daginn 11. mai kl. 20.30. HEIM kemur fjöldi söngfugla ár- lega til að láta heyra í sér og er vitanlega ekkert nema gott um það að segja. Um er að ræða fólk sem búið er að vera við tónlistamám, aðallega söngvara, erlendis í eitt til þtjú ár, hafa fengið auk námsins nokkra reynslu í minni hlutverkum, stundum svolítið stærri, við einhver hinna fjölmörgu óperuhúsa Þýska- lands en teljast þó nemendur eftir sem áður. Þjóðveijar hafa reynslu og vit til að byggja upp söngvara og sviðsreynslan vita þeir að er tón- listarmanninum snemma nauðsyn- leg. Hvenær á svo að hætta að kalla viðkomandi nemanda og hvenær ekki? Hér heima kemur fyrir að tón- listamemendur í tónlistarskólum flytja leiknar óperur, með öllu til- heyrandi, hljómsveit og búningum, slíkt er ómetanleg reynsla fyrir nem- endurna, en eigi að síður halda þeir áfram að vera nemendur. Nauðsynlegt er tónlistarnemum að komast út fyrir landsteinana til áframhaldandi náms og vonandi verður sparnaðartal sporgöngu- manna í pólitík aldrei svo skyni skroppið að slík fjárfesting verði talin óæskileg. Vitanlega finnst manni stundum að nemandinn mætti dvelja aðeins lengur á heimaslóðum og vera þá stundum hlíft við áföll- um, en hér byijar þó frelsi einstakl- ingsins til þess að taka sjálfur við sínum málum. Efnisskrá tónleikanna í Gerðar- safni var að mörgu forvitnileg. Hér heyrðust, að mér skilst, frumsamin verk, ásamt lítið þekktum ljóðum eftir þekkta höfunda. Lögin fyrstu eftir É. Grieg era ekki alkunn, (Lauf der Welt, Dereinst, og Zur Rosen- zeit). Eðlilegt er að óöryggið geri vart við sig í byijun tónleika, einnig var eins og Hanna væri að leita að röddinni í nýjum tónleikasal fullsetn- um áheyrendum. Næst komu fimm lög Sibeliusar, öll vel þekkt utan „Jubal“, söngleskennt lag, mjögólíkt þeim gamla og „stabíla" Sibeliusi. í öðrum lögum Sibeliusar var ráðist á garðinn of stóran, miklu meiri þroska og reynslu þarf til að skila þessum dramatísku lögum svo að munað verði. Dálítið erfitt er að átta sig á radd- magni og raddgæðum. Á köflum virkar röddin svolítið gömul, en einn- ig heyrir maður volduga tóna, en samhengi í línuna vantar á stundum. Þijú lög eftir G. Verdi komu síð- ust fyrir hlé. Lög þessi virkuðu eins og skyssur að aríum úr fyrstu óper- um Verdis. Lög þessi söng Hanna án átaka, röddin sat nokkuð stöðug og fyrir brá góðum Verdi-töktum. Eftir hlé komu tvö barnalög eftir Fjölni Stefánsson, einhvemveginn ekki ókunnug og komu ekki á óvart. Þorkell Sigurbjömsson átti aftur á móti „Þijú ör-lög“, við ljóð eftir Jón Bjarman. Að mér skilst voru lög þessi samin fyrir tónleikana á sunnu- daginn, og komu reyndar eins og ferskur andvari inn á efnisskrána, þótt stutt væru. Síðasti hluti efnis- skrárinnar vora óperettulög „Du sollst der Keiser meine Seele sein“ eftir R. Stoltz og „Vilja-lied“ eftir Fr. Lehar. Vera má að Hanna komi til með að syngja óperettuna, en það keisaralega vantaði að þessu sinni og mér fannst Jónas taka aðeins of hratt tempo í Vilja-laginu, til þess að ró myndaðist. Tvær óperuaríur komu síðast, „Donte lieta" úr „La Bohérne" og „O mio babbino" úr „Gianni Schicchi“ og hvorug vel unnin. „O mio babbino" þolir ekki allt þetta rubato-spil, jafnt og rólegt spil er það sem bjargar þessari við- kvæmu aríu. Fyrra aukalagið, Þig sem í fjarlægð eftir K.R., sungið jafn taktskakkt og því miður maður oftast upplifir hjá íslenskum söngv- urum. Hvers vegna ekki að fylgja forskrift höfundarins? Þannig verður lagið skýrara og um leið sterkara. Síðara aukalagið var ein af erfiðari Verdi-aríunum og var það reynslu- leysi hins óreynda að koma með slíkt verk sem aukalag, sem þar að auki var hvorki fullunnið frá söngvara né píanóleikara. Þarna hefði annað viðráðanlegra átt að koma í staðinn. Ragnar Björnssson Nýjar bækur Þorsteinn Sæmundsson • ENSK-ÍSLENSK og íslensk- ensk orðaskrá úr sljörnufræði með nokkrum skýringum er kom- in út. Orðanefnd Stjarnvísindafélags íslands var stofnuð í desember 1990. Nefndarmenn hafa lengst af verið þrír: Þorteinn Sæmundsson, Guðmundur Arnlaugsson og Gunn- laugur Bjömsson. í upphafí tóku fleiri félagsmenn þátt í starfínu, þeir Einar H. Guðmundsson, Einar Júlíusson, Guðmundur G. Bjarna- son, Karl Jósafatsson og Þórir Sig- urðsson. Orðaskráin er afrakstur þessa nefndarstarfs. Líta ber á skrána sem fyrstu drög sem síðar verði endurskoðuð með hliðsjón af athugasemdum og reynslu af notk- un ýmissa nýyrða. Utgefandi er Orðanefnd Stjarn- vísindafélags íslands. Skráin er 161 síða.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.