Morgunblaðið - 13.05.1997, Blaðsíða 45

Morgunblaðið - 13.05.1997, Blaðsíða 45
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 13. MAÍ1997 45 AÐSENDAR GREIIMAR Samræmd vitleysa SITUR alvaldur púki á sperrubita ís- lenskra skólamála sem dundar sér við að hrekkja okkur og svekkja með púkalegu hugviti sínu? Þessi spurning hefur sótt að mér vegna þeirrar hug- myndafræði í skóla- málum sem birtist í eðli samræmdra prófa í lok grunnskólans og ef til vill ekki síður vegna ítrekaðra mis- taka við samningu prófanna og einkenni- legs háttalags ungl- inga að þeim loknum. Ég ætla að gera hugmyndafræðina að umræðuefni sem ég tel vera tóma vitleysu sem blómstrar nú allra síðustu misserin. Ekki er við einn að sakast í þessu efni en vit- leysan er frá mínum bæjardyrum séð vart mennsk að uppruna og því kom púkinn mér í hug. Ég ætla að reyna að sýna fram á hvað ég á við og benda á nokkrar vitleysur. Lögum samkvæmt á grunnskól- inn að búa böm samfélagsins undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, með kennsluháttum og námsefni sem tekur tillit til hvers og eins, at- gervis hans og aðstæðna. Grunnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nem- enda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Grunnskólinn skal veita nem- endum tækifæri til að afla sér þekkingar og leikni og temja sér vinnubrögð sem stuðli að stöðugri viðleitni til menntunar og þroska. Skólastarfið skal því leggja grund- völl að sjálfstæðri hugsun nemenda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra. (2. grein laga frá 1995, nr. 66, 8. mars.) Ef farið væri eftir þessum fyrir- mælum er ljóst að við lok grunn- skólans væri kunnátta barnanna mismunandi. Er þá eðlilegt að mæla þau öll á sama mælikvarða? Samræmd próf eiga að vera í samræmi við getu. Þá fyrst gera þau eðlileg- ar kröfur til allra, til nemenda, foreldra og ekki síst til skólanna. Ef samræmdu prófin væru í samræmi við getu þyrfti skólinn að rökstyðja gagnvart foreldrum hverjum hann treystir í sam- ræmt próf og hverjum hann treystir ekki í samræmt próf. Slíkan rökstuðning þyrfti að hefja snemma á náms- ferlinum og þá eru samræmdu könnunar- prófin styrkur í því að meta einstaka nemendur. Foreldrar barna sem ekki er talið að muni geta lokið samræmdu prófi munu gera kröfur á skólann um bætta þjónustu, kröfur á bam sitt um betri ástundun og á sjálfa sig um betra eftirlit og aðstoð í námi. Auk þess væri nær að foreldrar hefðu sjálfir frumkvæði að því hvort að börn þeirra tækju samræmd próf yfírleitt. Ef skólinn leyfði börnum að taka próf og þau stæðust þau ekki, þá er skólinn í vanda þar sem hann hefur ekki séð stöðu bamsins fýrir og verður að rökstyðja mál sitt. Mér sýnist á öllu að samræmdu prófín eigi að verða svipan sem ráðuneytið hefur á sveitarfélögin til þess að þau uppfylli kröfur grunn- skólalaga sem það gat aldrei sjálft framkvæmt. Útkoma prófanna virðist eiga að verða mælikvarðinn á það hvort sveitarfélagið sinnti skyldum sínum. Er nú púkinn held- ur _að fítna. Ég held að einhver í ráðuneytinu haldi að eftirfarandi tilvitnun í 29. grein grunnskólalaganna merki í raun að það sé hægt að gera alla jafna með kennslu í grunnskóla. Við setningu aðalnámskrár, skipulagningu náms og kennslu og við gerð og val námsgagna skal þess sérstaklega gætt að allir nemendur fái sem jöfnust tæki- færi til náms, sbr. 2. gr. Markmið náms og kennslu og Hugmyndafræði í skólamálum er um- ræðuefni þessarar greinar, en Asgeir Beinteinsson telur hana tóma vitleysu. starfshættir grunnskóla skulu vera þannig að komið sé í veg fyrir mismunun vegna uppruna, kyns, búsetu, stéttar, trúarbragða eða fötlunar. í öllu skólastarfi skal tekið mið af mismunandi persónugerð, þroska, hæfileikum, getu eða áhugasviðum nemenda. (29. grein laga frá 1995, nr. 66, 8. mars.) (Feitletrun er mín.) Merkir fyrri feitletrunin í tilvitn- unina að jöfn tækifæri séu fólgin í því að öll böm læri A alveg sama hvort þau hafa möguleikann B til að læra A eða ekki? Merkir seinni feitletrunin í til- vitnunina að það sé hægt að setja möguleikann B inn í öll börn þann- ig að þau geti lært A? Svarið virðist vera játandi í báð- um tilfellum, þar sem öll böm eiga að taka samræmd próf. Almennan undanþágumöguleika er að fínna í eftirfarandi grein: 10. grein Heimilt er að víkja frá almenn- um reglum um fyrirlögn sam- ræmdra lokaprófa þegar um er að ræða líkamlega fötlun, langvar- andi veikindi eða aðra erfiðleika af líffræðilegum orsökum enda séu þessar aðstæður nemandans staðfestar af sérfræðingi á við- komandi sviði. Slíkar umsóknir um frávik frá reglum um fyrirlögn skal senda þeim aðila sem ber ábyrgð á framkvæmd samræmds prófs í síðasta lagi tveimur mánuð- um fyrir próf. Umsóknir skulu undirritaðar af nemanda ogforeld- rum/forráðamönnum hans og stað- festar af skólastjóra. (Reglugerð um fyrirkomulag og framkvæmd Ásgeir Beinteinsson MÁLÞING Hótel Sögu MIÐVIKUDAGINN 14. MAÍ MARKHÓPUR Málþingið er ætlað öllu áhugafólki um gæðamál og innra eftirlit, en einkum stjómendum og millistjórnendum í matvælafyrirtækjum, ráðgjöfum og opinberum eftirlitsaðilum. SKRÁNING OG UPPLÝSINGAR: A skrifstofu SI í síma 511-5555 eða með tölvupósti: arney@vsi.is Síðasti skráningardagur er mánudaginn 12. maí. VERÐ: Félagsmenn GSFÍ og SI: kr. 3.900,- Aðrir: kr. 5.900,- Nemendur: kr. 1.900,- Dagskrá: 12.30 13.00 13.10 13.40 14.10 14.40 15:10 15:30 15:50 16:10 16:30 17:00 Innskráning Setning málþings Yfirlit UM LÖGGIÖF og eftirlit í matvælaiðnaði: Jón Gíslason, Hollustuvernd ríkisins Framkvæmd innra eftirlits í fiskiðnaði: Friðrik Blomsterberg, Islenskum sjávarafurðum hf. Framkvæmd innra eftiruts við landbúnaðarframleiðslu: Gunnar Guðmundsson, Bændasamtökum íslands Kaffihlé Reynslusögur: SÖLUFÉLAG GaRÐYRKJUMANNA: Kolbeinn Ágústsson gæðastjóri VOGABÆR: Guðmundur Sigurðsson framkvæmdastjóri KjÖRÍS: Valdimar Hafsteinsson framkvæmdastjóri HAGKAUP: Ólafúr Sigurðsson gæðastjóri Almennar umræður Málþingsslit Fundarstjóri: Anna Margrét Jónsdóttir, Utgerðarfélagi Akureyringa SAMTOK IÐNAÐARINS GÆÐASTJÓRNUNARFÉLAG ÍSLANDS samræmdra prófa í grunnskólum.) (Feitletrun er mín.) Reglugerðin segir að nemendur sem hafa átt við langvarandi hegð- unarerfiðleika að stríða og einbeit- ingarskort fái ekki undanþágu. Þetta á reyndar líka við nemendur sem hafa einfaldlega ekki áhuga fyrir námi, hvað þá bóklegu fram- haldsnámi? Að fordæma s'.íka nem- endur með lágri einkunn á opinberu prófí er nokkurn veginn það versta sem hægt er að gera þeim, hvað þá nemendum sem búa við aðstæð- ur sem koma í veg fyrir að þeir geti lært með eðlilegum hætti. Eru einhverjar líkur á því að opinberar hýðingar með birtingu á niðurstöðum samræmdra prófa í einstökum skólum muni ijúfa víta- hring menntunarleysis sem margir búa við? Það virðist einungis vera í þágu próffræðinnar sem að öll börn verða, sama hvetjar forsendur þeirra eru sem einstaklinga, að mæta í prófin svo hægt sé að stinga þeim inn í meðalkúrfuna, stimpla þau að eilífu sem fyrsta flokks, annars flokks eða þriðja flokks þjóðfélagsþegna. Með slíku samræmdu próS er í reglugerð þcssari átt við sama próf sem heill árgangur þreytir á sama tíma og við sömu eða sambærilegar aðstæður. (Reglugerð um samræmd próf, 1. grein.) Hvaða vit er í því að leggja bók- legt samræmt próf fyrir heilan árgang í landi og hvaða tilgangi þjónar það? Segja slík próf eitthvað um verklegt nám? Próffræðingamir gleyma að rann- sóknir þeirra eru bömunum mis- kunnarlausir dómar. Við skulum v koma í veg fyrir að púkinn fitni meira. Höfundur er aðstoðarskólastjórí. Ný frímerki WL . fe t . •"* . : 7 A í dag koma út ný frímerki tileinkuð Smáþjóðaleikunum 1997 ásamt Evrópu- frímerkjum tileínkuðum þjóðsögum og ævintýrum Fyrstadagsumslög fást stimpluð á pósthúsum um land allt. Einnig er hægt að panta þau hjá Frímerkjasölunni. fkímebkjasalan' P05OTHIL Sími 550 6054 Sími 550 6054 PÓSTUR OG SÍMI HF Pósthólf 8445, 128 Reykjavík Heimasíða Frímerkjasölunnar er: http://www.simi.is/postphil/ Beint leiguflug frá Keflavík til Genfar og frá Akureyri til Zurich Okkur er sönn ánægja að geta boðið beint fiug í Alpana á hagstæðu verði jafnt norðan heiða sem sunnan. Ótal ferðamöguleikar eru í boði, meðal annars flug og bíll, viku lestarferð um Sviss eða bara flug þangað sem leiðir liggja til allra átta. Verð á fluginu er 29.400 og eru þá allir skattar innifaldir Fyrsta flug til Keflavíkur er aðfaranótt 28. júní og frá Akureyri aðfaranótt 29. júní. Síðasta heimflug til Keflavíkur er 15. ágúst og til Akureyrar 16. ágúst. Leitið nánari upplýsinga hjá utanlandsdeild okkar fe róa skrl fstofa GUDMUNDAR JÖNASSONAR HF. Borgarfúni 34, sími 5111515 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.