Fréttablaðið - 09.05.2001, Page 10

Fréttablaðið - 09.05.2001, Page 10
FRÉTTABLAÐIÐ 1 9. maí 2001 MIÐVIKUDAGUR David Trimble: Hótar afsögn belfast. ap. Forsætisráðherra N-ír- lands, David Trimble, sagði í gær að hann myndi segja af sér ef írski lýð- veldisherinn (IRA) hæfi ekki afvopnun í næsta mánuði. Urslitakostir Trimble munu ekki bæta samband hans við IRA og Sinn Fein, stjórnmáiaarms lýðveld- ishersins, auk þess sem talið er víst að friðarsamkomulagið andstæðra fylk- inga á N-írlandi sé í hættu, komi til af- sagnar Trimble. Trimble leiðir fjög- urra flokka stjórn N-íriands en talið er næsta víst að hún liðist í sundur ef hann víkur úr embætti. IRA lýsti því yfir fyrir ári síðan að herinn myndi af- vopnast. Enn sem komið er bólar hins vegar ekki á afvopnuninni. Þrýstingur hefur því aukist jafnt og þétt á Trimble að krefjast afvopnunar. ■ BÚINN AÐ FÁ NÓC frskir sambandssinnar eru andsnúnir Trimble og friðarsamkomulaginu við írska lýðveld- issinna. Þýskur bílaframleiðandi tilkynnir afkomu: Dúndurgangur hj á Volks wagen frankfurt. ftp. Volkswagen AG hefur tilkynnt tæplega 60 prósenta hagn- aðaraukningu á fyrsta ársfjórðungi á sama tíma og samdráttur er í bíla- sölu í heiminum. Eftirspurn eftir bíl- um í Þýskalandi, sem er mikilvæg- asti markaður fyrirtækisins, hefur til dæmis minnkað um tæp sjö pró- sent. Fyrirtækið framleiðir meðal annars Audi og Rolls Royce, auk Volkswagen-bifreiða. Þrátt fyrir gott gengi ætlar fyrirtækið að draga úr kostnaði og reyna með ýmsum að- ferðum að auka veltu sína á öllum sviðum. ■ ÞINGMENN HÆTTULECASTIR ALLRA Segjast þó eiga einn þingmann. „Það vantar ekki að hann hefur hátt á fundum með okkur. Það er bara verst að hann hljóðnar þegar hann gengur inn á Alþingi. Ú p I I P. f Verður að ljúka með samningum í þetta skiptið Kallarnir í verkfallskaffinu hjá Sjómannafélagi Reykavíkur velkjast ekki í vafa um réttmæti málstaðar síns. Þeir segja tíma til að verkfalli ljúki með samningum en ekki lögum. verkfall „Við þurfum ekkert að ræða kröfurnar hjá útgerðarmönnum", segir Gunnar Eiríksson sem þykir ^ ekki ástæða til að hafa áhyggjur af verkfallinu enda hafi hann lent í lengra verkfalli á sínum yngri árum. Eitt af því sem sjó- menn sætta sig -—*— ekki við er krafan um að útgerð njóti fækkunar í áhöfn vegna tæknivæð- ingar með því að lækka skiptapró- Eldri mennirnir í hópnum segjast engar áhyggjur hafa af því þó verkfallið dragist enn á langinn sentuna. „Það er búið að fækka sjó- mönnum um 2.000 á örfáum árum“, segir Flelgi Kristinsson. „Auðvitað hljóta þeir að vera að gera þetta á hagkvæmari hátt með færri skip og færri sjómenn." Eldri mennirnir í hópnum segjast engar áhyggjur hafa af því þó verk- fallið dragist enn á langinn. Helgi lætur sér þó nægja að lýsa von sinni um að verkfallið verði ekki stöðvað með lögum. „Vonandi verður þetta ekki stöðvað. Alla vega ekki öðruvísi en með samningum." „Ég var að heyra það í morgun að það stæði til, ég veit ekki hvort það er rétt, að það verði frestun á verkfalli, að það verði sett í gerðardóm", segir Birgir H. Björgvinsson og er auðheyrt að félög- um hans hugnast ekki tilhugsunin. Menn eru á eitt sáttir um að kröfu- gerðir hafi ekki breyst um margra ára skeið. Þeir segja það þó ekki vera samningamönnum sjómanna að kenna. „Þeir hafa náttúrulega alltaf getað stólað á lögin“, segir einn um LÍÚ. „Þeir hafa staðið sig eins og þeir hafa getað“, segir annar um samn- ingamenn sjómanna. Tryggingamálin hvíla þungt á Gengisþróun: Gott ár í ferðaþjónustu ferðamál. Gengisþróunin íslenskru krónunnar en undafarið hefur á heild- ina litið jákvæð áhrif á íslensk fyrir- tæki í ferðaþjónustu og ísland verður samkeppnishæfara á hinum alþjóð- lega markaði um ferðamenn. Þetta er mat Magnúsar Oddssonar ferðamála- stjóra, en hann sagði að ferðamenn sumra þjóða væru mjög meðvitaðar um það hvað þeir fengju fyrir sína mynt á sínum áfangastöðum. „Það stefnir í verulega gott ár hvað við kemur ferðaþjónustunni þegar litið er til umfangs," sagði Magnús. „Þessi tekjuauki sem kemur vegna þessara gengisbreytinga núna hlýtur að auka líkur á því að þetta aukna umfang leiði líka til aukinnar arðsemi fyrirtækjanna." Magnús sagði að einnig mætti reikna með því að ísland yrði sam- keppnishæfara á innlenda markaðn- um vegna þess hversu dýrt það væri orðið fyrir íslendinga að fara til út- landa. Hann sagði að neikvæðu hlið- arnar á gengisþróuninni fyrir íslensk fyrirtæki í ferðaþjónustu væru helst þær að erlend lán hækkuðu og að að- föng eins og eldsneyti á flugvélar og viðhald og leiga þeirra hækkuðu. ■ GÓÐAR FRÉTTIR AF GENCISHRUNI Magnús Oddsson ferðamálastjóri segir að gengishrunið sé á heildina litið jákvætt fyrir hagsmuni íslensku ferðaþjónustunnar. mönnum. „Það var einn sem var með mér til sjós sem datt ofan í móttökuna fyrir tveimur árum síðan“, segir Helgi. „Hann er búinn að vera í mála- ferlum síðan og fyrir mánuði var dæmt að hann ætti enga sök á slysinu. En nú verður hann að bíða í tvo mán- uði enn vegna þess að tryggingafélag- ið hefur frest til að áfrýja. Hann er óvinnufær og fær aldrei fulla starfs- orku aftur. Hann er kominn með allt í tóma vitleysu. Honum var sagt að ef hann tæki 30% á sig myndi trygg- ingafélagið gera upp við hann.“ binni@frettabladid.is I STUTT I Kínversk stjórnvöld mótmæltu því í gær að Bandaríkjamenn hefðu hafið njósnaflug á nýjan leik. Þau sögðust ekki leyfa flug njósnaflugvélarinnar, sem brot- lenti í byrjum apríl, aftur til Bandaríkjanna en hafa ekki hafnað því að vélin, sem brotlenti í kjölfar áreksturs við kínverska flugvél, verði flutt á annan hátt til Banda- ríkjanna. ♦— Olíufélagið hf. hefur ákveðið að taka aftur síðustu hækkun á eldsneytisverði. í tilkynningu segir að þetta sé ákveðið þar sem krónan hafi verið að ná fyrri styrk. Lækkunin tekur gildi á miðnætti.

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.