Alþýðublaðið - 19.04.1961, Qupperneq 7

Alþýðublaðið - 19.04.1961, Qupperneq 7
. 7. , . . ■ - vvli 'A * ^ 7 71; . 'v7^‘A’ .: 11 7% Jí- -- - - - ■ ' fi#íi i ' . Wí , v-^ÍíC' 777: m§mw WgMwMá Élillltl 1 : i^fff’srý 7-V7 ^ '„ 'Tí^tvv, >7" v/i'-Ti'Jfi \. 7 ’•« > • -7'">7/• 71• ■■. - ■;■■■ .: .; ," . 1 |M 1 1 7IS7iS.7S7S«löS7;!7|i| ■■• * f 7 _ í ti M ■ :::. -: :'m ■■ « . -< '00M ■*~ g§H 1 |S Grimsby, 13. apríi ÞEGAE Iiomið er inn :: skrif stofn Þórarins Oigeirssonar, ræðismanns, í húsi Rinoviafe Iagsins í Grimsby, r.ekur gest urinn fyrst augun í stóra og glæsilega mynd af forseta ís lands og frú hans á einum veggnum. Þar er einnig stórt kort af fslandi og annað sem sýnir fisktegundir á íslandsmið um. Þórarinn fagnar blaðamann inurn vel að vanda og síðan er tekið til við að ræða nýjustu fréttirnar úr löndunarstríðinu og ástandið í herbúðum Denis Welch. Ræðismaðurinn brosir hæverskiega og hálfvegis fær ist undan þeirri beiðni blaða mannsins um, að hann segi hon um frá starfi sínu sem ræðis manns íslands og umboðs manns íslenzku togaranna. — Ja, mitt starf sem ræðis manns er fyrst og fremst fólgið í því að greiða götu allra fs lendinga sem hingað koma og þurfa aðstoðar eða ráðlegginga með. — Upphafið að ræðismanns störfum mínum er þannig til komið, að í upphafi siðustu heimsstyrjaldar fóru íslenzku togararnir að stórauka sigling ar sínar á brezkan markað. Þ_eir höfðu áður aðallega siglt til Grimsby og Hull, en vegna kafbátahættunnar var nauðsyn Iegt að Iáta togarana landa á vesturströndinni, í Fleetwood. Þar var miklu betri aðstaða til að dreifa fskinum um land ið heldur en á austursttönd inní,. Brezka stjórnin lagði því mikla áherzlu á að landanir færu fram á vestuvströndinni. í Fleetwood er hins vegar miklu verri aðstaða íil löndun ar en í Grimsby og Hull. — Það voru nokkrir líslenzk ir útgerðarmenn heima, sem báðu mig um að annast landan ir togara þeirra í Fleetwood. Það voru yfirleitt togarar, sem lönduðu hjá Rinoviafélaginu í Grimsby. í Fleetwood voru gerðir samntngar við J. Marr & Son, Ltd. um afgreiðslu ís íenzku íogaranna. Ég þurfti að frytjrf1 búfe’.lum þangað og gerði það 1. janúai 1940. Ég átti erfitt verk þar fyrir hönd um, því stundum voru 8 tog arar til afgreiðslu hjá mér 1 einu. — Þannig hófust í raun og veru ræðismannsstörf mín, því auk starfs míns fyrír útgerðar mennina hlóðust á míg margs konar störf fyrir Ianda mípa vegna viðskipta, slysa og stuná um fórust íslenzk skip vegna styrjaldarinnar. Fá'ir fslendingar ferðuðuat hins vegar til Bretlands, aðrir en sjómenn, á þessum tlímum, enda mikil hætta.af kafbátum og öðrum stríðsvélum. — Árið 1948 tók ég að mér, fyrir ítrekuð tilmæli Stefáns heitins Þorvarðssonar, sendi herra í London, vararæðis mannsstörf fyrir ísland í Grims by og 1954 varð ég gerður að ræðismanni. Þetta varð að fá staðfestingu brezka utanríkis ráðuneytisins, þar sem ég er brezkur ríkisborgari.. — Stundum hef ég orðið að aðstoða ferðamenn, en heldur hefur það verið sjaldgæft, því íslending-ar hafa yfirleitt hafti mikla peninga milli handa. — Ég man eftir því, að einu sinni kom hér kona nokkur, sem síðar skrifaði bók um ferð ir sínar. Hún þurfti að komast til Danmerkur og vildi að ég útvegaði henni far með skipi. Þvil miður gat ég það ekki. Hún segir frá viðskiptum sínum við mig í bókinni, og segir, að ég hafi spurt hana allhöstuglega „Ertu mannlaus“, en hcnni hef ur misheyrzt blessaðri, því ég spur.ði „Ertu málllaus“ og átti við hvort hún talaði ensku eða dönsku. Þessi ferðakona klædd ist þjóðbúningi og varð það til þess eitt sinn, að ókunnur mað ur vildi endilega gefa henni eitt sterlingspund. (Líkltegþ haldið 'að hún væri að betia. -— Nú, varðandi löndunar deilur okkar við Breta, þá byrj aði hamagangurinn fyrst fyrir alvöru með Dawson. ósam komulagið hófst hins vegar, ár ið 1920, þannig að við erum búnir að eiga í löndunarstráði við Breta í 40 ár. — Þetta hófst þannig, árið 1920, að hingað komu fjölmarg ir snurpuveiðarar frá Baii mörku til að landa,. Útgerðar mönnum hér var illa við kom ur þessara skipa og vildu losna við þau og alla útlendinga. í Grimsby voru þá aðeins tvö frystihús. Ég var þá búinn að láta smíða togarann Belgaum. Þórarinn Oigeirsson, ræðismaður. Til þess að hindra Iandanir út íendínga var gripið til þess ráðs að hækka ísinn úr 10 shill ingum í tvö pund og 10 shill inga tonnið. Þeir skelltu þessu á mig Mka, þar sem ég var út lend.ingui-, Ég keyti þá 200 tonn af kolum í Blyte, þar sem Ingólfur Arnarson brýtur löndunarbannið 1953. ég fékk þau 5 shillingum ódýr ari tonnið. ísinn keypti ég á Aberdeen á 10 shillinga. Síðais landaði ég í Grimsby. Það varð nokkur töf á því fyrir mig' að þurfa að koma við ií Blyte og Aberdeen til að sækja koj og’ ís. — Ég sagði þeim í Grimsby, að þeim tækist ekki að reka mig t burtu, því ég kæmi eftiv sem áður.. Ég fékk lolts annað frystihúsið til að selja mér í» inn á 10 shiilinga, eða það sama og ég fékk hann á lí A*> erdeen. En þetta stríð tók mig- G mánuði. — Árið 1932, að mig minnir, voru þær regiur settar, að út lendingar máttu ekki koma til Grimsby 'eða Hull með nema 1000 kítt í einu. — Það borgaði sig ekki að sigla með svo lítið. Sölur vort* lágar og 10% innflutningstoíl ur. Það voru útgerðarmenir sem komu þessu þar.nig fyrir. Tollurirtn hélzt fram í stríðs býrjum og var settur á aftur fljótlega eftir striíðið. Þessar deiíur hafa því staðið í 40 ár og er ekki Iokið að fullu ennþá. — í maí 1952 lýsti forsætis ráðherranr, Ólafur Thors, yfir úífærslu landhelginnar. Þá blossaðí allt upp hér og lanð anir voru stöðvaðar, Við reyndt um að brjóta bannið með því, að fá fiskikaupmeiinina í lið Framhald á 12, síðu. Þórarinn Olgeirsson i Alþýðublaðið* — 19. apríl 1961 y

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.