Alþýðublaðið - 15.02.1964, Qupperneq 10
Flugvallarmálið...
Framh. af bls 7
Margsinnis hefur verið sýnt
fram á, að fjarlægð Keflavíkur-
flugvallar frá Reykjavíkurborg er
ekki meiri en gengur og gerist
víða um heim- Annars staðar hef-
ur svipuð fjarlægð ekki reynzt
Iiafa lamandi áhrif á framþróun
fiugmála. Sú viðbára, að íslenzku
fjLugfélögin geti ekki dafnað á
Keflavíkurflugvelli virðist því
vþra úr lausi iofti gripin.
j Að sögn G. S. eiga lömunar-
áhrif flutningsins til Keflavíkur-
flugvallar einkum að bitna á inn-
afrlandsfíuginu. Er því rétt að at-
hfrga stöðu innanlandsflugsins í
dfrg.
I Það er á vitorði allra liugsandi
níanna, að innanlandsflugið er
fýrst og fremst sett í mikla hættu,
ef ekki verður gert stórátak nú
þjegar til að bæta aöstöðuna út um
land- Þörf.'y er það mikil, að ekki
njun veita af öllu tiltæku fjár-
niagni næstu tvo áratugina.
. Miðað við það, að veittar eru
áj fjárlögum þessa árs kr. 15,7
ifrillj. til flugvallargerðar og ör-
yjggistækja, en nýtt slitlag ein-
ufrgis á tvær lengstu flugbrautir
Keykjavikurflugvallar kostar um
kjr. 200 millj., sézt að sú fram-
tívæmd ein, sem er aðeins bráða-
Wrgðalausn, myndi draga til sín
allt handbært fjármagn næstu 13
árin.
i Þegar talað er um kr- 200 millj.
í þessu sambandi er miðað við
jkostnað á malbikun 1000 m. slit-
lags á Keflavíkurflugvelli sumarið
1962.
Af framanrituðu er ekki hægt
áff draga aðra ályktun en þá, að
eina færa leiðin til að bjarga inn-
anlandsfluginu úr ógönguntim,
sem það er nú í, sé að verja öllu
því fjártnagni, sem til fellur, til
aff fullgera og endurbæta ófull-
kpmin flugvallarmannvirki víðs-
végar um landið.
Með þessu myndu flugsamgöng-
nr innanlands örvast verulega, í-
búum landsins til hagræðis og
hagur þeirra, sem loftflutninga
annast í batna svo um munar, og
koma til með að vega fyllilega
uþp á móti því óhagræði, sem
súmir telja að yrði við flutning
innanlandsflugsins til Keflavíkur-
ffugvallar.
; Til staðfestingar því, sem hér
hefur verið sagt, skal bent á það,
aff nú er verið að taka í notkun
híuta af fyrirhugaðri þverbraut i
Vestmannaeyjum.
; Þessj aðkallandi framkvæmd
hefur það í för með sér, að fluK-
dögum í Vestmannaeyjum fjölgar
ifrn 20% á ári, eða rúmlega 70
daga.
rí þessu efni eru margar Vest-
niannaeyjar í landinu-
'Um millilandaflugið er óþarft
að fjölyrða, þar sem flutningur
þéss til Keflavíkurflugvallar hefst
með vorinu.
3. atriði. Mismunur á veðurfari.
í gréinargerð minni sýndi ég fram
á fað munur á veðurfari Reykja-
víjnir og Keflavíkurflugvelli er
enginn.
G. S- lætur sér nægja að vitna
í athugasemd, sem frú Adda Bára
Sigfúsdóttir, veðurfræðingur, gerði
v5ð greinargerð mína. Athugasemd
þessi birtist í dagblöðum, nýskeð,
«fe kemst frúin þar að þeirri nið-
uéstöðu, að slæm 1 veðurskilyrði
séu 2—3svar sinnum tíðari á
Keflávíkurflugvelli en Reykjavík-
tfrfiugvelli.
"ÁstEeðan fyrir því að G. S. vitn-
ar til torskilinna athugasemda frú-
arinnar er einfaldiega sú, að hann
Nýr kafli
veit, eins vel og ég, að til þess
að flugvöllur hafi 100% notagildi
fyrir flugsamgöngur, þarf hann að
vera opinn vegna veðurs sem
svarar 95% ársins. Samkvæmt
samanburði frúarinnar, er Kefla-
víkurflugvöllur opinn 98,2% árs-
ins, en Reykjavíkurflugvöllur
99,3%- Flugvellirnir hafa því báð-
ir 100% notagildi, hvað veðurfar
snertir, miðað við 200 feta skýja-
hæð og % mílu skyggni.
Rétt er að taka það fram, að
frú Adda Bára var ekki að ræða
notagildi flugvallanna, með tilliti
til veðurfars, í athugasemd sinni,
heldur að sýna fram á að hennar
eigin rannsóknir væru sannleik-
anum samkvæmari en bandarísk
skýrsla sem ég vitnaði í. Um nið-
urstöður frúarinnar er það eitt
að segja, að ekki virðist það bein-
línis í samræmi við raunvísindi að
blanda saman við tölfræðina per-
sónureynslu annarra.
4. atriði. Reksturskostnaður
Kefiavíkurflugvallar.
G- S. kemst að þeirri niður-
stöðu, að verða munj árlega kr.
100 millj. reksturshalli á Kefla-
víkurflugvelli. Hér er um að ræða
órökstudda fullyrðingu. Það er
vitaskuld hrein blekking að halda
því fram, að starfræksla vandað-
asta flugvallarmannvirkis lands-
ins muni kosta sem svarar þre-
földum árlegum útgjöldum vegna
flugmála landsins í heild, þar með
talinn viðhalds- og rekstrarkostn-
aður allra flugvalla og lendingar-
brauta landsins, sem eru um 90
talsins, öryggis- og fjarskiptaþjón-
usta o. fl. o- fl.
Nærtækasta dæmið til að sýna
fram á hvers konar reiknings-
kúnstir eru hafðar hér í frammi,
er sú staðhæfing, að kostnað-
iu: flugvallarsiökkiviliðsinsi muni
verða a. m. k. kr. 25 milljónir-
Núverandi slökkvilið Keflavík-
urflugvallar miðast við þarfir
varnar'iðsins, en stærð flugvallar-
slökkviliðs fress, sem íslendingar
mundu starfrækja, myndi ákvarð-
ast af fjölda og tegundum flug-
véla, sem völlinn nota.
Ef öll flugumferð Reykjavíkur-
flugvallar flyttist til Keflavíkur-
flugvalar yrðu kröfur um stærð
sökkviliðs hans ámóta þeim, sem
gerðar eru til slökkviliðs Reykja-
víkurflugvallar í dag.
í fjárlögum yfirstandandi árs er
heildarkostnaður við slökkvilið á
Reykjavíkurflugvelli kr- 3.270.-
160,00. Þarf frekar vitnanna við?
Mergur málsins er, að reksturs-
og viðhaldskostnaður Keflavíkur
flugvallar verður svipaður og nýs
flugvallar, hvort heldur Reykja-
víkur- eða Álftanesflugvallar. Með
flutningi flugstarfseminnar til
Keflavíkurflugvallar sparast svo
auðvitað byggingarkostnaður nýs
flugvallar, og að auki allur rekstr-
arkostnaður núverandi Reykjavík-
urflugvallar.
Keflavíkurflugvelli 12. febr. 1964.
Pétur Guðmundsson-
Framh. af 6. sáðu
nota sem báta ef leiðangurinn
rekst á auðan sjó á leið sinni.
Megintilgangur fararinnar er að
framkvæma vísindalegar rann-
sóknir á heimskautsísnum og er
allt í því sambandi nákvæmlega
skipulagt.
Þetta verður án efa hin mesta
ævintýraför og foringjar leiðang-
ursins eru hinir bjartsýnustu á að
þeim takist að ljúka förinni til
stranda Síberíu.
RYÐVORN
Grensásveg 18, síml 1-99-45
Ryðverjum bílana meff
Tectyl.
Skoðum og stillum bílana
fljótt og vel
BÍLASKOÐUN
Skúlagötu 32. Sími 13t100.
Einangrunargler
Framleitt einungis úr úrvab
flerl. — 5 ára ábyrgff.
Pantið tímanlega.
Korkiðjan h.f.
BlLALEIGA
Pússningarsandur
Heimkeyrður pússningar
sandur og vikursandur, sigtaff
ur effa ósigtaður, viff húsdyrn
ar eða kominn upp á hvaffa hæf
sem er, eftir óskum kaupende
SANDSALAN viff EUiðavof ».I
Sími 41920.
v ■ Beztu samningarnlt
Afgreiðsla: GÓNHÓLL hf.
i— Ytri Njarffvík, sími 195®
1-- Flugvöllur 6162
Eftir lokun 1284
FLUGVALLARLEIGAN */*
EyjólfurK. Sigurjónsson
Ragnar A. Magnússon
Löggiltir endurskoffendur
Flókagötu 65, 1. hæff, sími 17903.
!0 15. febr. 1964 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Tiikynning
um aðstööugjald í Reykjavík
Ákveðið er að innheimta í Reykjavík aðstöðugjald á árinu
1964 samkvæmt heimild í III. kafla laga nr. 69/1962 um
tekjustofna sveitarfélaga og reglugerð nr. 81/1962 urn að-
stöðugjald. Hefir borgarstjórn áltveðið eftirfarandi gjald-
skrá: , ,
0.5% Rekstur fiskiskipa og flugvéla, nýlenduvöruverzlun,
kjöt- og fiskiðnaður, kjöt- og fiskverzlun.
0.7% Verzlun, ótalin í öðrum gjaldflokkum.
0.8% Bóka- og ritfangaverzlun, útgáfustarfsemi. Útgáfa
dagblaða er þó undanþegin aðstöðugjaldi.
0.9% Iðnaður, ótalinn í öðrum gjaldflokkum, ritfangaverzl-
un, matsala, landbúnaður.
1.0% Rekstur farþega- og farmskipa, sérleyfisbifreiðir,
lyfja- og lireinlætisvöruverzlanir, smjörlíkisgerðir.
1.5% Verzlun með gleraugu, kvenhatta, sportvörúr, skart-
gripi, Itljóðfæri, tóbak og sælgæti, kvikmyndahús,
sælgætis- og efnagerðir, öl- og gosdrykkjagerðir, guU
og silfursmíði, hattasaumur, rakara- og hárgreiðslu-
stofur, leirkerasmíði, ljósmyndun, myndskurður,
fjölritun, söluturnar og verzlanir opnar til kl. 23.30,
sem greiða gjald fyrir kvöldsöluleyfi.
2.0% Hverskonar persónuleg þjónusta, listmunagerð,
blómaverzlun, umboðsverzlun, fornverzlun, barar,
bllljarðstofur, sölutumar, og verzlanir opnar til kL
23.30, svo og hverskonar önnur gjaldskyld starfseml,
ótalin í öðrum gjaldflokkum.
Meff skírskotun til framangreindra laga og reglugcrðar er
ennfremur vakin athygli á eftirfarandi:
1. Þeir, sem ekki eru framtalsskyldir til tekju- og eignar-
skatts, en eru aðstöðugjaldsskyldir, þurfa að senda
skattstjóra sérstakt framtaí til aðstöðugjalds, fyrir 29.
febrúar nJc., sbr. 14. gr. reglugerðarinnar.
2. Þeir, sem framtalsskyldir eru í Reykjavík, en hafa meff
höndum aðstöðugjaldsskylda starfsemi í öðrum sveitar-.
félögum, þurfa að senda skattstjóranum í Rcykjavík
sundurliðun, er sýni, hvað af útgjöldum þeirra er bund-
ið þeirri starfsemi, sbr. ákvæði 8. gr. reglugerðarinnar.
3. Þeir, sem framtalsskyldir eru utan Reykjavíkur, en
hafa með höndum aðstöðugjaldsskylda starfsemi i
Reykjavík, þurfa að skila til skattstjórans í því um-
dæmi, sem þeir eru heimilisfastir, yfirliti um útgjöld
sín vegna starfseminnar í Reykjavik.
4. Þeir, sem margþætta atvinnu reka, þannig að útgjöld
þeirra teljast til fleiri en eins gjaldflokks, skv. ofan-
greindri gjaldskra, þurfa að senda fullnægjandi grein-
argerð um, hvað af útgjöldunum tilheyri hverjuni ein-
stökum gjaldflokki, sbr. 7. gr. reglugerðarinnar.
Framangreind gögn ber að senda til skattstjóra fyrir 29.
febrúar n.k., að öðrum kosti verður aðstöðugjaldið svo og
skipting í gjaldfloklca áætlað, eða aðilum gert að greiða
aðstöðugjald af öllum útgjöídiun skv. þeim gjaldflokki, sem
hæstur er.
Reykjavík, 15. febrúar 1964. 1
Skattstjórinn í Reykjavík.
ÚTBOÐ
Tilboð óskast í sorphreinsun í Seltjarnameshreppi, Mos-
fellssveit og Garðaiireppi.
Útboðslýsing verður afhent í skrifstofu Garðahrepps, GoS«
túni 2. — Tilboðsfrestur er til 24. febr. n.k.
Sveitarstjórinn í Garff'ahreppi, ■ I
15. íebrúar 1964. " }