Alþýðublaðið - 26.06.1964, Side 4
/
Fiskiráðstefnan
Framhald af bls. 3.
KangaSi aS kynna sér, hvernig viS
hefðum fariS aS þvi aS auka síld
veiSina jaínört og raun hefSi orS
iS á úr 10—14.000 tonnum á ári
á árabillnu 1945 — 55 upp í 300
—488.000 tonn á ári síSustu þrjú
árin. ÁstæSan til stóraukinnar síld
veiSi Íslendínga væri ekki ein,
heldur væru þær ótalmargar og í
■nánuni tengslum hver viS aðra, en
samanlagðar hefðu þær fært (s-
Tienzkum sjómönnum og þjóðinni
allri aukna velmegun. í erindi sínu
leitaðist Jakob síðan við að skýi-a
Viina miklu veiðiaukningu á síðari
árum, og nefndi hann einkum
■fimm meginástæður fyrir henni:
aukna þekkíngu á síldargöngum
•og hegðun síidarinnar, síldarleit,
notkun Asdictækja við að kasta
á toríur, sem ekki vaða, notkun
kraftblakkar við veiðarnar og leng
iingu sílúarvertíðarinnar.
Eæddi Jakob síðan hvert atriði
fyrir sig, en sýndi kvikmynd og
skuggamyndir til utskýringar. ,—
'Hann sagði, að fyrstu 40 árin,
sem fslendingar stnuduðu síldveið
«ir, 1904—44, liefði verið um dæmi
"gerðar strandveiðar að ræða. Þrátt
íyrir talsvert rannsóknarstarf,
hefði það ■ ekki verið, fyrr en dr.
Árni Friðriksson setti fram kenn
ingar sínar um síldina og göngur
hennar við Norðurland rétt fyrir
1940. að þekking manna jókst að
■veruiegu leyti á þessum atriðum
«g sjálfuin síldarstofnunum, sem
-veiðarnar byggðust á. Tafði þó
siríðið nokkuð fyrir því. '
Eftir 1944 snöggbreyttust síldar
göngur hér við land. Sildin hætti
að ganga inn á firðina, og góðar
íorfur uröu sjaldgæf sjón nærri
landi, og hraðminnkaði þá síld-
veiðin, svo að 1945 veiddust ekki
Hrímfaxaslysið
(Framhald af 1. siSu).
Ibenti til, að npkkuð væri óeðli-
3egt, 8) Veður var vel yfir þeim
Hágmarksveðurskilyrðum sem
-taka til lendinga á Fórnebu. Það
-voru möguleikar á nokkurri ís-
nmyndun við lækkun flughæðarinn
ir milli Fredrikstad og Grönsand,
og smáísmyndun við áframhald
aðflugsins, 9) Flugvélin steyptist
-Skyndi ega til jarðar við aðflug
•«ftir ILS-geislanum að brant,06,
.á að gizka 65 sekúndum eftir að
kom>ð var framhjá yzta ljósmerki
-<og ca 6 km. frá flugbrautinni. Með
Jhrapinu fylgdi mikil aukning á
Þávaða frá vélum og hreyflum, 10)
Hjólin voru niðri og fest, hæðar-
Atýrið var 40° og afísunarkerfið á
-vængjum og afturhluta var ekki
í sambandi, 11) Elcki fundust nein
snerki þess, að hlutar af vélinni
Thefðu brotnað af, áður en slysið
varð, 12) Engin merki eru um
Ibruna fyrr en vé'in skall í jörð-
ina, 13) Flugvélin skall í jörðina
án þess að liallast verulega og
horn;ð við jörðu var ca 30°. Ailir
íjórir hreyflarnir voru í gangi og
■unnu með miklum krafti — senni
lega með fu'lum krafti. Senniiega
-voru spaðarnir með 35° liaila, 14)
Ekki fundust neinir þeir tækni-
gallar, er skýrt gætu slysið.
nema 40 þús tonn á móts við 150
—200 þús. tonn ári áður. Frá
1904—1953 byggðist síldveiði og
síldarleit á vaðandi torfum, sem
sjáanlegar voru við yfirborði,.
svo að leit úr lofti varð gagnslítil,
þegar göngurnar fjarlægðust. Ár-
ið 1950 gerði Finn Devold vel-
heppnaðar tilraunir með síldarleit
með asdic-tækjum, og 1954' var
íarið að setja þau í íslenzk skip.
Eftir því sem þekkingin á hegð
und síldarinnar og tækpin við
veiðarnar jókgt, varð erfiðara að
nola gömlu gðferðina við snurpu
nótaveiðarnar, þar sem nota þurfíi
2 snurpubáta, og liggja til þess
vmsar ástæður. Þess vegna urðu
íslendingar fliótir til að kynna sér
notkun kraftblakkanna, þegar
fregnir bárust um, að farið væri
-ið nota þær við veiðar á Kyrra
hafsströnd Ameríku. Ingvar Pálma
son fór vestur um haf og kynnti
sér nolkun kraftblakka 1956, og
árið eftir voru gerðar tilraunir með
notkun þeirra hér, og komþá
brált í ljós, að þær áttu vel við
íslenzku nótina. En þá skapaðist
nýtt vandamál: dekkið á íslenzku
bátunum var of lítið. Það vanda
mál leystist 1959, þegar gerð var
tilraun með að kasta nótinni af í
bátadekkinu. Sú aðferð hefur verð
an verið notuð nema á minnstu
bátunum, sem ekki hafa neitt efra
bátadekk, cn þó er nú einnig búið
að leysa þeirra vanda. Asdic-tæk
in og kraftblökkin hafi ekki að-
eins komið að hinu mesta gagni
við síldveiðar, lieldur er nú farið
að beiía þeim í síauknum mæli
við„aðrar veiðar, og er ómögu
legt um það að segja, hvaða þýð
mgu það kann að hafa síðar meir-
Kalt vor
Frh. af 16 síðu.
um, hlöðum og fjósum. Nú er ver
ið að lengja raflínuna frá diesel-
stöðinni í Höfn, sem áður var kom
in í Nesjahrepp og nokkurn hluta
Mvrahrepps, — en nú er unnið
að því að lengja linuna að Kálfa-
felisstað í Suðursveit og að Hof-
fellsbæjunum í Nesjahrepp. Raf-
magnið er nú lífæð, sem ein get-
ur haldið fólkinu í sveitunum.
Bændur úr Eviafirði ásamt frúm
sínum hafa verið á ferðinni hér í
Hornafirði. Þetta var um 70
manna hópur.
Hestamenn héðan að austan eru
að búast til ferðar á hestamanna-
mótið, sem halda á í Húnaveri um
helgina, — þeir láta það ekki
aftra sér, þótt langt sé að fara.
Vegir hér evstra eru í allsæmi
legu ástandi. Frétzt hefur, að kom
inn sé vinnuflokkur að Steina-
vötnum í Suðursveit, sern ætlun
in er að brúa í sumar. Þegar því
er lokið, er búið að oona léiðina
um Austurland alla leið að Jökuls
á á Broiðamerkursandi, — en þá
er eftir þrautin sú að brúa fljót-
in: Jökulsá á Breiðamerkursandi,
Skeiðará og Núnsvötn, — og það
kann að dragast eitthvað enn.
NAUÐUNGÁRUPPBOÐ
það sem auglýst var í 2., 4. og 8. tölublaði Lögbirtinga-
blaðsins 1964 á fasteigninni nr. 9 við Hlíðarhvamm, þing-
lýtri eign Sigurþjörns Eirfkssonar, fer fram á eigninni
sjálfri miðvikudaginn 1. júlí 1964 kl. 16.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Tílraunðboranir
(Framhald af 1. siSu).
Við spurðum Stefán um tilraun,
sem gerð var á Akureyri sl. sum-
ar með olíuborna möl á götu. —
Skýrði hann svo frá, að olíuborin
möl hefði verið sett á götuna í
fjörunni fyrir neðan Samkomu-
húsið í fyrri, og hefði reynzlan af
þeirri tilraiin verið góð. Það væri
þó fullsnemmt enn að draga end-
anlegar ályktanir af árangrinum.
Því væri ekki ráðgert að nota olíu
möl í sumar, lieldur láta það bíða,
þar til ,meiri reynsla væri komin á
tilraunaspottann eða til næstá
sumars.
Ekki mun verða mikið um mal-
bikun á Akureyri í sumar, en aft-
ur á móti er bærjnn nú að oign-
ast yiðbpt við .malbikunarstöðina,
þánnig að hún ætti að vera full-
fær næsta sumar. Er þá hugmynd-
in að bærinn eignist líka lagning-
arvél, þannig að aðstaða öll til
malbikunar verður mun betri en
áöur.
Þá er nú verið að ganga frá göt-
um vegna nýbygginga, en þó má
búast við að byrjað verði á eitt-
hvað færri íbúðum í sumar en síð
astliðið sumar.
Stúdehiar
Frh. á 4. síðu.
Bíllinn fannst í mýri nokkurri fyr
ir utan Philadelpliia-borg, kol-
brunninn. Tveir stúdentanna voru
livítir en hinn þriðji var blökku-
maður.
Námskeið
FFramhald af 16 «íffu)
heimilt að'fá sér flugferð í flug-
unum, áður en þeir taka ákvörð-
un um, livort þetta sé íþróttagrein
sem eigi við þá. Þrautþjálfaðir svif
flugkennarar aunast kennsluna.
Á svifflugnámskeiðiuu mun
verða gerð grein fyrir helztu teg-
undum loftstrauma sem svifflug-
menn notfæra sér, svo sem: Hfið-
aruppstreymii hitanppstreymi og
bylgjuuppstreymi, skýjamyndun-
um o. fl. Ekki þurfa menn þó að
óttast neinn heimalærdóm. Geta
mepn því lengt sumarleyfi sín me$
því að skreppa upp á Sandskeið
eftir vinnu á kvöldin og notið þar
heilbrigðrar útivistar. Þeir sem
ekki hafa umráð yfir bílum geta
notað sér hinar tíðu ferðir „aust-
ur yfir fjall” frá BSÍ kl. hálf sex,
sex og hálf sjö og frá Steindóri
kl. sex alla virka daga, en laugar-
daga og sunnudága eru ferðir fyr-
ir og; um hádegi.
Allar upplýsingar um nám-
skeiðin eru veittar í Tómstunda-
búðinni í Aðalstræti 8, sími 24026
og í útibúi Tómstundabúðarinnar
í Nóatúni, sími 21901.
Fyrir skömmu fékk Svifflugfélag
íslands nýja og fullkomna svif-
flugu af „Vasama” gerð. Er hún
finnsk og hefur vakið gífurlega
athygli um heim allan á síðustu
2 árum. Má t. d. nefna að þessi
tegund fékk verðlaun vísindanefnd
ar alþjóðasambands flugmálafé-
laga FAI á heimsmeistaramóti syif
flugmanna í Argentínu 1963. Hafa
Finnar síðan selt hana út um all-
an heim. Á svifflugmeistaramóti
Norðurla.nda sem nýlega er lokið
í Danmörku, var mikill fjpldi kepp
enda í svifflugum af þessari teg.
íslenzki keppandinn Þói-hallur
Filippusson notaði hina nýju flugu
þar, og hún var send beint til
Danmerkur frá verksmiðjunum í
Finnlandi og er svo alveg nýkomin
til landsins eftir mótið. Er hún
Skrifstofur
Alþýðuflokksins
verða’lokaðar nokkra daga vegna
máiningarvinnu.
Frá Sjúkrasamlagi Reykjavíkur.
Auglýsing um lokunartíma
Lokað verður á laugardögum til septemberloka. Opið
verður aði’a virka daga kl. 9 — 12 og 13.15 — 16, nema
föstudaga 9 — 12 og 13.15 — 18.
I
Sjúkrasamlag Reykjavíkur.
Herbergi óskast
Einhleypur maður óskar eftir herbergi sem
fyrst. Tilboð merkt „Herbergi“ ‘sendist til
afgreiðslu Alþýðublaðsins.
hin glæsilegasta og búin tækjum
sem bezt má verða, auk þess sem
henni fylgir flutningsvagn, sem
draga má með bíl og fara þannig
með liana hvert á land sem er.
Er þetta einkar þægilegt þegar
svifflugmenn lenda utan flug-
valla, þá er hún einfaldlega sett
í vagninn og dregin aftan í bíl
til heimastöðva. Tilkoma þessarar
fullkomnu sviff’gu mun vafalaust
setja sinn svip á svifflugstarfsem-
ina í sumar. Má búast við lengri
flugum a.m.k. vítt og breitt um
Suðurland.
Skortur
(Framhald af 16. síSu).
Þarf því fólkið óhjákvæmilega að
dvelja hér eina nótt áður en
lengra er lialdið og þá reynist oft
erfitt eða jafnvel ómögulegt að
útvega herbergi. Telja ferðaskrif-
stofumenn að betur þurfi að
skipuleggja þessi mál, þannig, að
þau hótelherbergi, sem í notkun
eru á öllu landinu nýtist betur,
þegar ferðamannastraumurinn er
sem mestur.
Verðmæti
(Framhald af 16. sfSn).
ust í Grimsby, 7,94 kr. í Cuxhav-
en og 7,78 kr. í Bremerhaven.
Þess er getið í skýrslunni, að
þarna sé ekki öll sagan sögð, því
að frá þessu brúttóverði dragist
allt upp í 25% vegna tolla o. fl.
Þá er þess að geta, að togarar
leggja upp erlendis, þegar verð
er þar hæst. Meðalverð á heima
markaði var lcr. 2,91, en meðal-
verð alls togarafisks var kr. 5,26.
FIMM HÆSTU.
Eins og áður er getið var Sigurð
ur efstur með 4.192,4 lestir á 317
úthaldsdögum, næstur var Kald-
bakur, skipstjóri Sverrir Valdi-
marsson, með 2.901,8 lestir á 320
úthaldsdögum, þá Geir, skipstjóri
Jón Gíslason, með 2.732,3 lestir
á 316 dögum, þá Marz, skipstjórí
Markús Guðmundsson, með 2684,
1 lestir á 300 dögum og fimmtí.
hæsti vqr svo Svalbakur, skipstjórí
Friðgeir Eyjólfsson, með 2.594,3
lestir á 313 úthaldsdögum.
2o. júní 1964 - ALÞYÐUBLAÐIÐ