Skólablaðið - 01.03.1913, Qupperneq 4
36
SKOLABLAÐIÐ
setur námskeið á fót og að rúmum máuuði liðnum eru tvær
vinnustofur teknar til starfa. — En þetta er í landi þar sem pen
ingalindin er örari en hér, þar sem »heldra fólkið« telur ckki
eftir sér að starfa og getur gefið vi.inu sína, sér að meinalítlu.
Vér höfum að stríða við örðugleika sem þeir höfðu ekki
af að segja. En eigum við þá að bíða með mál þetta þar til
efnahagurinn batnar, þangað til hugsunarhátturinn breytist til hins
betra? Nei, því reynsla annara þjóða hefur sýnt, að stofnun lík
þessari getur bætt efnahaginn — getur bætt hugsunarhátíinn. —
Er úr vegi að hugsa sér féiagsskap er gæti safnað lOOOkrónum
í stofnsjóð handa fyrirtækinu og komið skipulagi á það og festu.
Störf framkvæmdarnefndar yrðu ð sjálfsögðu lík og þeirrar
sænsku — að auk þess að afla fjár — yrði hún að ráða kenn-
ara — ákveða vinnugreinar — gera kaup á vinntiefni, verkfærum
o. s. frv.
Eins og tekið var fram i fyrra hluta greinar þessarar eru
vinnugreinarnar all fjölbreyttar og bundnar mjög við stað og
háttu. Hér yrði smátt og smátt að feta sig áfram, sjá hvað
hentaði best, hvað seldist best — þó það hinsvegar mætti ekki
reka svo langt, að gleymt yrði aðalmarkmiði vinnustofunnar: að
uppala börnin.
í Svípjóð var í fyrstu byrjað á að ríða körfur og flétta;
sauma, prjóna og gera við skó. Nú er talið sjáifsagt að hafa
burstagjörð og að búa til ýmislegt úr basti, sefi, táum og garni.
Þá er og trésmíði og sögun á ýmsum smá hlutum og leikföng-
um. Svo er og bókband að verða vinsæl grein og þörf á þess-
um bókatímum.
Um vinnugreinarnar mætti segja margt og mikið, meira en
kemst í eina blaðagrein. Svo væri og hægt að gera nokkurn
veginn áreiðanlega kostnaðaráætlun yfir áhöld, vinnutekjur,
efni, rekstur og annað víð stofnun þessa. Set í þess stað töflu
úr skýrsln frá vinnustofu einni í Stokkhólmi árið 1911.