Alþýðublaðið - 15.06.1965, Page 15
Minningarerð:
Framhald af 7. síð'u.
V.
Margt fleira en enn hefir ver-
ið talið hefir prófessor Alexand-
er Jóhannesson látið til sín taka.
Hánn var t.d. einn af frumherj-
um íslenzkra flugmála og var
framkvæmdastjóri Flugfélags ís-
lands (hins eldra) 1928 — 31 og
ritaði bók um flugmál (í lofti.
Rvk. 1933). Hann átti sæti í Út-
varpsráði 1930—34, var formað-
ur Germaníu um tíma og í stjórn
Hins íslenzka bókmenntafélags
og Almenna bókafélagsins. Hon-
um var falið hið vandasama starf
að vera formaður þjóðhátíðar-
nefndar við lýðveldisstofnun
1944, og svo mætti lengi telja.
Fyrir mikilsverð störf sín og
mannkosti var prófessor Alex-
ander sæmdur mörgum heiðurs-
merkjum. Hann átti sæti í Vís-
indafélagi íslendinga, var heið-
ursfélagi í liollenzka vísindafé-
laginu í Utrecht og Fellow of
Royal Society of Arts í Bret-
landi. Og síðast, en ekki sízt
sæmdi Háskóli íslands hann
heiðursdoktorsnafnbót í lögum
(dr. jur. h.c.) á hálfrar aldar af-
mæli sínu fyrir ómetanleg störf
í þágu stofnunarinnar.
'
VI.
Alexander Jóhannesson var
kennari minn. er ég stundaði nám
hér við Heimspekideildina, eini
kgnnarinn í aðalgrein minni.
Hann var lifandi kennari og
skemmtilegur, vakti áhuga. Eng-
in deyfð ríkti í kennslustundum
hans. Löngu síðar urðum við nán-
ir samverkamenn við sömu
stofnun og störfuðum saman í
ýmsum nefndum. Á vináttu okk-
ar bar aldrei skugga, og betri og
hreinskiptnari samstarfsmann
hefði ég ekki getað kosið. Eftir
að hann lét af embætti, áttum
viö allmikil samskipti og rædd-
um saman ýmis vandamál. Flekk-
lausari mann hefi ég aldrei
þekkt. Reisn hans og þor hófu
hann upp úr meðalmennskunni
og gerðu hann að miklum manni,
manni, sem íslenzk þjóð stendur
í mikilli þakkarskuid við, enda
mun hans verða lengi minnzt.
Þótt prófessor Alexander yrði
ekki barna auðið í þess' orðs
raunmerkingu, á hann samt
mörg börn sem væntanlega eiga
eftir að dafna vel og verða föður
sínum til verðugs sóma.
Um leið og ég kveð vin rninn,
læriföður og samverkamann, pró-
fessor Alexander Jóhannesson,
flyt ég ekkju hans og öðrum
vandamönnum hlýjar samúðar-
kveðjur.
Halldór Halldórsson.
VERKFALL 1
Framh
Fer tilkynning félaganna hér á
eftir:
„Á fundi í trúnaðarmannaráði
félags vors, sem haldinn var þann
11. þ. m. voru samningamálin til
umræðu. Var bað álit fundarins að
knýjandi nauðsvn bæri til að
gerðir yrðú hið bráðasta nýir samn
ingar, sem fælu í sér verulegar
k.iarabætur til meðlima félags vors.
Ákvað fundurinn að leggja á-
herzlu á, að samnineagerð yrði að
flýta. oc tii að undirstrika það,
samþykkti trúnaðarmannaráðið að
Hljómsveit Gerry & The
Pacemakers
stöð. Eins og aðrir með-
limir hljómsveitarinnar
er Gerry kunningi Bítl-
anna, og hefur leikið með
þeim nokkrum sinnum.
Það var auðvitað áður en
þeir urðu frægir. Hinir
þrír í „Pacemakers” eru
Leslie Charles Magu-
rice, John Leslie Chad-
vvieh, og Fredriek John
Marsden. — Sá síðast
nefndi er bróðir Gerrys.
Á myndinni eru „The
Pacemakers.”
MOLAR
★ Tommy Steel hefur
ekki verið mikið til um-
ræðu hér á landi síðustu
árin, en hann er alls
ekki „dottinn uppfyrir.”
Nú sem stendur er hann
í söngleik á Broadway,
þar sem hann hefur eitt
aðalhlutverkið. Er hann
orðinn mjög vinsæll sem
reviuleikari í USA. Hann
kvað hafa breytzt mikið
síðan hann fyrst söng
„Water water” með sinni
hásu nefhljóðsrödd. —
Myndin er tekin af
Tommy í hans nýjasta
hlutverki í söngleiknum
„Half a sixpence.”
Bobby Darin, eigin-
maður Söndru Dee, er
mjög önnum kafinn. —
Honum nægir ekki að
syngja og leika i kvik-
myndum, hann semur
einnig texta og sönglög.
Mörg laga hans hafa náð
miklum vinsældum, svo
að töluverð eftirspurn
hefur verið eftir fram-
leiðslu hans. En Bobby
er sérvitur maður, og
hann skrifar lög sín með
ákveðnar hljómsveitir í
huga. Og engar aðrar fá
að leika þau. Eitt af síð
ustu lögum sínum samdi
hann fyrir brezku hljóm
sveitina Gerry & The
Pacemakers, og komst
efet á vinsældalistann.
Gerry & The Pacemak-
ers var stofnuð fyrir
einum þremur árum sið-
an, og það var enginn
annar en Brian Epstein
sem uppgötvaði piltana,
en sem kunnugt er kom
hann Bítlunum á topp-
inn, og er umboðsmaður
þeirra. Gerry heitir Mars
den að eftirnafni. Hann
er fæddur í Liverpool
24. september 1942, og.
fékk ungur áhuga á tón-
list. Aldrei fór hann þó
í neinn skóla til að læra,
heldur „kenndi sér sjálf
ur.” Sextán ára gamall
hóf hann svo starf sem
hljóðfæraleikari, en áður
vann hann á járnbrautar
jr-njmibr8
flfl
m
kvikmyndir
skemmtqnir
dœgurlög ofl.
lýsa yfir vinnustöðvun allra fé-
lagsmanna frá kl. 24 á miðnætti
þann 21. þ. m. til kl. 24 þann 22.
þ. m., ef samningar um kaup og
kjör félagsmanna vorra ekki hafa
tekizt áður. Og ef samningar ekki
hafa tekizt fyrir 29. þ. m. verði
vinna allra félagsmanna vorra
stöðvuð frá kl. 24 þann 28. þ. m.
til kl. 24 þann 29. þ. m.”
Glugginn . . .
og eiganda sinn, Edmund G.
Brown, ríkisstjóra í Kalifomiu.
Froskurinn Impala hafðj komið
alla leið frá Afriku, þar sem hopp
aðstæður eru mjög góðar, en hans
bezti árangur var þó aðeins 3,17
metrar.
Johnson . . .
Framhald úr opnn.
RÓFESSOR Scalpino stjórnaði
vörninni fyrir stjórnarinnar
hönd. Hann kom fram í staðinn
fyrir ráðunaut Johnsons forseta
McGeorge Bundy, sem sendur
Iiafði verið í sérstökum erinda
gerðum til Dóminikanska lýðveld
isins.
Scalpino hélt því fram, að bráða
nauðsynlegt væri að koma í veg
fyrir sigur Vietcong i Vietnam
ekki einungis vegna þess að meiri
hluti vietnamisku þjóðarinnar
vildi ekki búa við kommúnistískt
stjórnarfar héldur vegna áhrifa
þeirra^ sem Vietcong—sigur mundi
hafa um alla Asíu og víðar. Sig
ur i Vietnam, sagði hann, verður
kommúnis4um hvatning til að
koma af stað fleiri skæruliða-upp
reisnum í löndum eins og Thai
landi og Venezúela, hvarvetna
þar sem tækífæri býðst-
Kommúnistar hafa búið til að
ferðr', sagði hann. sem gera ljUum
og ákveðnum minnihTuta kleift að
grafa undan ríkigstjórn í <-ér
hveriu vanbróuðu landi. Sigur
Vietcong mnndi einnig verða Kín
verium mikil stoð í baráUu beirra
við Rú«sa um forvst.una í heims
hpevfingfi kommúnista, bar eð
hann mundi sýna, að valdbeiting
sé lykillinn að sigri kommúnista.
Burtséð frá ræðumönnunum var
framkoma áheyrenda þeim til lít
ils sóma- Áheyrendur voru mjög
hlutdrægir. Sérhverri gagnrýni á
stjórnina var ákaft fagnað, en því
sem verjendurnir höfðu að segja
var veitt lítil athygli.
Áður en þessar umræður hóf
ust hafði andstæðingum tekist að
telja fólkj trú um, að þeir töluðu
fyrir munn allra bandarískra há
skólamanna. Ekki verður auðvelt
að halda þeirri skoðun við.
David WHliams.
Fyrsti hépurinn ...
Framh. af bls. 1.
teini, en að þessu sinni út-
skrifar skólinn 29 stúdenta,
13 úr niáladeild og 16 úr
stærðfræðideild.
Hæstu einkunn á stúdents-
prófi fékk Ingi Sigurðsson
úr máladeild, 9,38, en hæstu
einkunn úr stærðfræðideild
fékk Ólafur Bjarnason frá
Króki í Ölfusi, 9,15. Ingi
Sigurðsson er frá Reykjum
í Lundareykjadal.
Hinir nýútskrifuðu stúd-
entar eru þessir: Þorgerður
Guðfinnsdóttir, Þorbjörg
Einarsdóttir, Sigríður Gunn-
arsdóttir, Sigþór Pétursson,
Sigurjón Mýrdal, Viðar Ól-
sen, Carl Mooney, Sveinn
Torfi Þórólfsson, Valur Helga
son, Sigurður Kr. Pétursson,
Guðni Kolbeinsson, Ásgeir
Gunnarsson, Bjarni Jónsson,
Jón Kristinsson, Eiríkur
Karlsson, Magnús Kristjáns-
son, Úlfar Thoroddsen, Jens
Jensson, Ólafur Bjarnason,
Skúli Magnússon, Páll íms-
land, Vilhjólmur Þorsteins-
son, Sigurður Hjaltason, Ei-
ríkur Guðnason, Ingi Sig-
urðsson, Sævar Lýðsson, Vé-
steinn Eiríksson, Loftur Þor-
steinsson og Magnús Torfa-
son.
Japaeiskir bílar . .
Framhald af 2. síðu
staklega byggð með það fyrir aug-
um að komast yfir allar torfærur
við erfiðustu skilyrði, samtímis
því að vera lipur og þægileg í
akstri Landcruiser er með 6 cyl.
135 ha. toppventlavél. Vélin er
sögð mjög kraftmikil, og með full
komnu firamhjóladrifi og milli-
gírkassa á það að vera leikur einn
að aka yfir hraun eða leðju, ár
eða snjóskafla Verðið er um 140
þúsund. Toyota verksmiðjurnar
eru lítið þekktar hér, en bifreið-
ar frá þeim njóta sívaxandi vin-
sælda um allan heim, m. a. á hin-
um Norðurlöndunum.
í febrúar s.l. komust verksmiðj-
urnar í hóp 10 stærstu bifreiða-
framleiðenda heims og framleiða
á 1—2 mánuðum jafn margar bif-
reiðar og sum Evrópsk fyrirtæki á
heilu ári. Hefur fyrirtækinu vaxið
svo ört fiskur um hrygg, að borg-
arhluti sá, sem Verksmíðjurnar
eru í og hét áður Koromo Borg,
heitir nú Toyota Borg. Bandaríkja
menn hafa þó gefið staðnum ann-
að heiti, kaila hann „Detroit Jap- :
ans".
Bifreiðasérfræðingar blaða víða
um heim segja það undravert að
hægt sé að flytja Toyota alla þessa
óraleið, og samt bjóða hann fram
á sambeppnisfæru verði. Sú undr-
un aukist enn þegar menn kynn- j
ist hinum mikla fjölda smáatriða, !
sem eru „standard” á bifreiðun-
um, þ. e. innifalin í verði. Sem
dæmi má nefna að eftirtaldir hlut ’
ir fylgja öllum Crown gerðum. i
Riðstraumsrafall, sérstök Toyota !
ryðvörn, rafmagns rúðusprautur, j
fóðrað mælaborð, tvöföld aðalljós, 1
auka ljósker, þykk teppi á gólf- ;
um, miðstöð með hitakerfi um all- j
an bílinn, bakkljós, sjálfvirkt inn- j
sog, læsanlegt benzínlok, aðvör-
unarljós fyrir handbremsu, út-
varpshilla eða sólskermar.
Bifreiðasalan mun leggja sér-
staka áherzlu á góða varahluta-
þjónustu, enda er það algert skil-
yrði frá verksmiðjunum, til þess
að söluumboð fáist. Hefur verið
komið upp miklum varahluta-
birgðum í Danmörku, og er um-
boðinu skylt að taka visst magn
varahluta með hverri bifreiðasend
ingu.
í stjórn Japönsku bifreiðasöl-
unnar h.f. eru Sveinn Snorrason,
Ólafur Níelsson og Þorvarður
Árnason. Framkvæmdastjóri er
Orri Vigfússon.
SkemmtiferS . . .
Framhald af 2. síðu.
að hún hefði varla getað heppnast
betur. Hér er um nýmæli að ræða
í starfsemi Alþýðuflokksfélaganna
og tókst þessi tilraun svo vel, að
ekki er að efa að áframhald verð-
ur á ferðalögum sem þessum og
ætti Alþýðuflokksfólk að kapp-
kosta að fjölmenna í þær. því fjöl
mennari sem þær verða geta þær
verið ódýrari og ánægjulegri.
✓
HAB I Vestmannaeyjum
VELUNNARAR Alþýðublaðsins! Styrkið blaðið ykkar með því
að kaupa miða í Happrætti Alþýðublaðsins. Miðarnir eru sendir
heim, ef þess er óskað. Umboðsmaður HAB í Vestmannaeyjum
er Vilhelm Júlíusson, sími 1678.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 15. júní 1965 15