Tölvumál - 01.12.1992, Qupperneq 36
Desember 1992
samskipti við. Það má segja að
hugmyndaflug þitt og sá tími er
þú hefur séu einu takmörkin á því
sem hægt er að gera.
Hægt er að forrita þetta afar ná-
kvæmlega og sumir hafa eytt
alveg ótrúlegum tíma og mikilli
þolinmæði í að forrita hreinustu
snilldarverk sem nýta möguleika
gervigreindar til hins ýtrasta.
Forritunarmál það sem notað er,
er afar sniðug hlutbundin útgáfa
af C, sem kallast LPC eftir höfundi
þess Lars Pensjö. Hefur forritun
í þessu máli reynst mörgum góð
undirstaða fyrir forritun í C++ og
öðrum álíka málum enda er þarna
hægt að kynnast hugtökum í hlut-
bundinni forritun á afar skemmti-
legan og áhugaverðan hátt.
Forritun fer fram í skel sem svipar
til unix þar sem hver öldungur
hefur sitt heimasvæði fyrir sínar
skrár og jafnframt aðgang að
sameiginlegum skráarsöfnum er
innihalda ýmsar upplýsingar og
þá grunnhluti sem hann þarf að
nota. Þarna er einnig um að
ræða hópvinnu þar sem hópar
fólks taka sig oft á tíðurn saman
um að þróa í sameiningu stærri
og tímafrekari verkefni.
Þegar þessu æðra stigi leiksins er
náð hefur þú ekki lengur áhyggjur
af veraldlegum hlutum svo sem
peningum og líkamlegu atgervi,
heldur getur einbeitt þér að því
að bæta leikinn og jafnframt að
eiga samskipti við aðra leik-
menn.
Samskipti við aðra eru einmitt
afar stór og jafnvel stærsti þáttur-
inn þegar MUD er spilað og er
félagslegi þátturinn ekki síst það
semfólkeraðsækjasteftir. Þarna
gefst möguleiki á því að kynnast
fólki frá íjarlægum heimshlutum
og eru mörg dæmi um vináttu-
sambönd sem hafa orðið til í
gegnum þennan leik. Þó nokkur
fjöldi útlendinga hefur komið til
íslands til að hitta vini sína sem
þeir hafa kynnst í þessum leik og
jafnframt eru þeir orðnir æði
margir staðirnir erlendis þar sem
íslenskir muddarar eru velkomnir
gestir.
Þessir menn hafa að sjálfsögðu
hrifist ákaflega af landi og þjóð
og margir ákveðið að korna aftur
síðar með fleira fólki. Því má
segja að þetta kerfi hafi þó
nokkuð landkynningarhlutverk.
Þarna gefst möguleiki á því að
ræða hreinskilnislega um lífið
og tilveruna án þess að aðrir
þættirtrufli. Hefurfólkþvíeinnig
kynnst afar náið þarna og eru
rnörg dæmi þess að fólk hafi
jafnvel kynnst lífsförunautum
sínum í gegnum þetta kerfi.
íslendingar á erlendri grundu hafa
einnig haft þarna velkominn
möguleika á því að hafa samskipti
við landa sína móðurmálinu
góða og halda þannig tengslum
við föðurlandið.
Einnig má minnast á það að
forritunarmálið LPC býður að
sjálfsögðu upp á fleiri nröguleika
en skrýmslaútrýmingar. Ein afar
athyglisverð nýjung er í Hollandi,
þar sem háskóli einn rekur MUD
kerfi sem er nákvæm eftirlrking
af skólanum.
Þar gefst verðandi nemendum
kostur á því að tengjast kerfinu
ogkynnast fyrirkomulagi skólans
á frumlegan og skemmtilegan
hátt. Þeir geta gengið um, rölt
inn í stofur, hlustað á kennara og
séð skólann í þessum gerviheimi
áður en þeir verða raunverulegir
nemendur þar.
En víkjum nú að sögu muddsins.
Þetta fyrirbæri varð upphaflega
til út frá tilraunum Richard Bartle
og Roy Trubshaw í gervigreind í
byrjun níunda áratugarins við
Háskólann í Essex og keyrði þar
í VAX umhverfi. Síðar meir
þróuðust svo aðrar tegundir af
muddum, t.d. AberMUD, Tiny-
MUD og það sem hefur náð
mestri útbreiðslu á síðari árum
LPMUD. Þessi kerfi eru öll í
almenningseigu og er hægt að fá
þau og setja upp án nokkurrar
gjaldtöku.
LPMud er það MUD sem lýst er
í þessari grein. Það er kennt við
Svíann Lars Pensjö, upphafsmann
þess. Hann stofnaði LPMuddið
Genesis í Gautaborg fyrir nokkr-
um árum og dreifðist síðan þetta
snjalla kerfi hans vítt og breitt unr
heiminn. Er nú hægt að finna
það íöllum heimsálfum. A nokki'-
um stöðum í heiminum hafa þó
sérstaklega myndast mudsamfél-
ög þar sem áhuginn virðist vera
sérstaklega mikill. Þarmá meðal
annars nefna Amsterdam, Gauta-
borg, Singapore og nú er
Reykjavík að bætast í þann hóp.
I dag eru um 200 stór, opin MUD
íheiminum. A Islandi ereinungis
eitt kerfi sem opið er öllum,
starfrækt í dag, en eru þó uppi
áform um uppsetningu á fleirum.
Þó nokkuð er hinsvegar um það
að áhugamenn um MUD séu með
smærri kerfi á sínum heimilis-
tölvum og á smærri fyrir-
tækjakerfum, en þau eru þó ekki
opin fyrir utanaðkomandi aðila
og yfirleitt einungis ætluð sem
þróunarumhverfi fyrir fólk sem
hefur svo sett sköpunarverk sín
fullkláruð inn á íslenska muddið.
Islenska kerfið varð til fyrir um
tveimur árurn og var notkun í
fyrstu takmörkuð við vissa tíma
dags, en nú er kerfið opið allan
sólarhringinn. Þetta kerfi er á
DecStation vél sem nefnist
complex.is og er hægt að tengjast
36 - Tölvumál