Tölvumál - 01.03.1997, Side 34
TOLVUMAL
Tillaga til þingsályktunar
um aðgang uemenda að tölvum og tölvutæku námsefni
lögð fram á Alþingi af þingmönnum úr öllum stjórnmálaflokkum.
Alþingi skorar á ríkisstjórnina að gera áætlun um að innan þriggja ára hafi sérhver
nemandi í opinberum skólum aðgang að tölvum og tólvutœku námsefni minnst einn
tíma á dag.
Nokkur atriði úr greinargerð með tillögunni
Stefna ríkisstjórnar
I framtíðarsýn ríkisstjórnar
Islands um upplýsingasamfélagið
er sett fram það meginmarkmið að
íslendingar verði í fararbroddi
þjóða heims við nýtingu upp-
lýsingatækni í þágu bætts mannlífs
og aukinnar hagsældar.
Möguleikar tölvuhugbúnaðar
A undanförnum mánuðum og
árum hefur sýnt sig þvílíkt afl býr
í tölvum og netkerfum þegar litið
er til upplýsingaöflunar og
miðlunar.
Þar sem kennsla er aðallega
fólgin í miðlun þekkingar og
upplýsinga má ljóst vera að tölvan
getur verið mjög mikilhæft verk-
færi í menntakerfinu. Nægir í því
sambandi að benda á samband
texta, tóns, mynda og kvikmynda
í margmiðlunartölvum sem hægt er
að miðla yfir net eða á ódýrum
geisladiskum. Kostir þessa miðils
umfram bókina og töfluna eru
ótvíræðir.
Hugmyndaauðgi kennara og
hugbúnaðarfólks mun skapa nýjar
víddir í kennslu með aðstoð þessa
nýja verkfæris þar sem blandað er
saman texta (bók), hljóði (fram-
burður), myndum (lýsing) og
kvikmyndum.
Hugbúnaðargerð
Ekki er nóg að kaupa tölvur til
þess að ná fram markmiði þessarar
þingsályktunartillögu. Má jafnvel
fullyrða að tölvukaup ættu að vera
undirmarkmið. Höfuðmarkmiðið
er gerð nýs hugbúnaðar eða stað-
færsla erlends kennsluhugbúnaðar.
Mikilvægt er að hanna kerfi
greiðslna fyrir afnot af kennslu-
hugbúnaði sem hvetji kennara og
hugbúnaðarfólk til þess að taka
höndum saman við að búa til eða
staðfæra hugbúnað sem bæði
fræðir og kennir en er jafnframt
hvetjandi og skemmtilegur. Enn
fremur þarf hann að mæla árangur.
Atak í gerð kennsluhugbúnaðar
getur verið mikil hvatning til kenn-
ara. Ef vel tekst til ætti átak í þessa
veru að geta leitt til útflutnings á
kennsluhugbúnaði.
Leit að hugbúnaði
Oft vill gleymast að kennsla á
hugbúnað og umsjón og viðhald
tölvukerfa og hugbúnaðar er mjög
viðamikið starf. Því þarf að gera
ráð fyrir þjálfun starfsfólks og
kennara á þessum sviðum.
Upplýsingar til kennara
Tryggja þarf leiðir sem styðja
og örva nýjar hugmyndir um
kennsluefni. Þeir sem koma með
skynsamlega hugmynd fái styrk,
hlutafé eða víkjandi lán til þess að
koma hugmyndinni í framkvæmd
með aðstoð hugbúnaðarfólks.
Setja þarf reglur um greiðslur fyrir
afnot nemenda og kennara á geisla-
diskum eða öðru menntaefni. T.d.
mætti greiða fyrir aðgang hvers
nemanda að forritinu. Það yrði
hvatning til kennara, hugbúnaðar-
fólks og fjárfesta að gera forritin
skemmtileg og áhugaverð.
Lauslegt mat á kostnaði
Það er ljóst að framkvæmd
slrks átaks kostar mikið fé en líta
má á átakið sem langtímafjárfest-
ingu. Til þess að árangur verði ein-
hver er nauðsynlegt að setja ekki
minni fjármuni í þróun hugbún-
aðar en kaup á tölvum. I grunn-
skólum landsins eru um 42 þús.
nemendur. Ef gert er ráð fyrir að
þrír verði um hverja tölvu þarf 14
þús. tölvur í grunnskólana. í fram-
haldsskólunum eru 17 þús. nem-
endur. Ef gert er ráð fyrir að hver
þeirra þurfi eina tölvu þyrfti alls
um 30 þús. tölvur. Þannig þyrfti
að kaupa 10 þús. tölvur á ári.
Áætla má að sá kostnaður verði
um 600-900 millj. kr. Samkvæmt
framansögðu væri eðlilegt að verja
sömu upphæð til hugbúnaðar-
gerðar. Átakið myndi því kosta
1.200-1.800 millj. kr. á ári.
34 - MARS 1997