Vísir - 28.09.1963, Qupperneq 1
VISIR
53. árg. — Laugardagur 28. september 1963. — 214. tbl.
í GÆZLU-
VARÐHALDI
Sigurbjörn Eiríksson, veitinga
maður, sem játaði í gærmorgun
að hafa framið mikla ávísana-
fölsun, var eftir hádegi í gær
dæmdur í gæzluvarðhald
Fleira gerðist ekki í máli
hans.
é-----------------—
Mikill fjöldi síldar-
báta í smíðum
30 - 40 sfálbátar í sntíðum í Noregi
fyrlr íslenzka aflaskipstjóra
í gær kom hingað til lands
ins nýr 200 tonna bátur til
Grindavíkur, Hrafn Svéin-
bjarnarson III. Hrafn er
einn þeirra fjölmörgu ný-
smíðuðu báta sem nú
streyma til landsins. Hefur
aldrei fyrr verið jafn mikið
um bátasmíðar og nú, og
fyrr á þessu ári voru allt
upp í 60 bátar (200 tonn og
þar um kring) í smíðum fyr
ir íslendinga. í dag eru um
30—40 bátar í smíðum.
Erfitt er að nefna ákveðna
tölu, þar eð mikil hreyfing er hér
á, bæði eru bátarnir að koma
heim og nýir samningar um báta
smíði gerðir. Auk Hrafns Svein
bjarnarsonar eru 2 bátar aðrir
væntanlegir í þessari viku.
Langflestir þessara báta eru
smíðaðir í Noregi, stálbátar, sem
Framh. á bls. 6
Nýjung hjá Eimskip:
Umhleðsluhafnir úti á landi
Óttar Möller, forstjóri Eim-
skipafélags íslands, ferðaðist ný
lega milli ýmissa hafna úti á
landi í sambandi við þá hug-
mynd, sem er að komast í fram-
kvæmd hjá Eimskip, að láta f
sum flutningaskipin sigla beint
frá útiöndum með vörur til
hafna úti á Iandi, svo að ekki
þurfi að umhlaða þeim f Reykja-
vfk. Mun vera hugmyndin að
hafa að minnsta kosti eina um-
hleðsluhöfn í hverjum Iands-
hluta, t. d. á Reyðarfirðl, Akur-
eyrl og ísafirði og Reykjavfk og
dreifa vörunum þaðan til nær-
Iiggjandi hafna. Er hér um
merkilegt nýmæli að ræða í
starfsemi Eimskipafélags Is-
lands og lið f sívaxandi viðleitni
félagsins til að veita Iandsmönn
um öllum sem bezta þjónustu.
Nýjung þessi, ef upp yrði tekin,
myndi stuðla að ódýrari. og
reglulegri vöruflutningum tií
strjálbýlisins en verið hafa.
200—300 TONNA VÖRU-
SKEMMA A AKUREYRI
Akureyrarblöðin taka mjög vel
í þessa hugmynd, sem Óttar
Möller ræddi á blaðamanna-
fundi þar er hann var á fyrr-
nefndri ferð um landið, og hafa
Biaðið i dag
BIs. 2 Krossgáta
— 3 Yngstu liðsmenn
Vísis.
— 4 Kvennasíða
— 8 Bjartsýni
Kennedy’s
— 9 Stóra M-ið
(Helandermálið).
eftir honum að Eimskip þyrfti
að fá til umráða 200—300 lesta
vöruskemmu þar í bæ til þess
að inna umhleðsluþjónustu fyr-
ir Norðurland þar af hendi svo
fullnægjandi væri. Forstjórinn
ræddi við hafnarnefnd Akureyr-
ar um fyrirgreiðslu í þessu efni
og hefir nefndin mikinn hug á
Framh. á bls. 6
-<S>
Skipaskoðunarstjóri Hjálmar R. Bárðarson með skozku neyð-
artalstöðina. Eins og sjá má á myndinni, er tækið mjög einfalt
og auðvelt í meðförum. Er það tilbúið til notkunar þegar loft-
netsstöngin (2,20 m.) er alveg dregin út. Síðan er því stjómað
með einum hnappi. (Ljósm. Vísis: I. M.).
Skipaskoðunin mælir msð
neyðarsenditækjum
Skipaskoðun ríkisins, hefur nú
viðurkennt, og mælir með, tveimur
gerðum neyðarsenditækja til notk-
unar f gúmmfbátum.
Tæki þessi eru gerólfk, og notuð
á mismunandi hátt. Annað tækið er
norskt, nefnist NPS-3, og er fram
leitt af Möller Radio Service,
Tromsö, Noregi. NPS-3 mætti kalla
radíovita. Það sendir frá sér sér-
stakan són á neyðarbylgjunni, sem
miða má með miðunarstöð. Lang-
drægni þess eru um 40 — 50 sjó-
mílur. Skozka tækið, sem nefnist
Linkline, er hinsvegar talstöð, sem
bæði sendir og tekur á móti og
sem miða má með miðunarstöð.
Skozka tækið er auk þess töluvert
fyrirferðarminna og auðveldara í
meðförum. Langdrægni þess hefur
mest verið reynd á um 60 sjómíl-
Herferð gegn
óskoðuðum bílum
Hver einasti bíll á land
inu á nú að hafa hvítan
skoðunarmiða með ártal
inu 1963, efst í hægra
horni framrúðunnar. Al-
mennri bílaskoðun er nú
lokið í Reykjavík og á
öllu landinu og þessa
dagana er lögreglan í
Reykjavík að hefja al-
menna herferð gegn öll-
um þeim bílum í borg-
inni, sem ekki hafa verið
færðir til lögmætrar
skoðunar.
Samkvæmt þeim upplýsingum
Framh. á bls. 5.
um, og var árangurinn ágætur.
Skipaskoðun ríkisins telur bæðj
þessi tæki fullnægja kröfum sem
gerðar voru til slíkra senditækja,
f ályktun sem gerð var í London
1960 á alþjóðaráðstefnu sem haldin
var á vegum Alþjóðasiglingamála-
stofnunar Sameinuðu þjóðanna, I.
M. C. O. Ályktunin er í lauslegri
þýðingu svo:
Ráðstefnan, sem er þeirrar skoð-
unar að sjálfvirkt neyðarsenditæki,
sem sendi út í allar áttir, svo að
miða megi slysstað, mun; auka
öryggi mannslífa á hafinu, með
því að auðvelda veruiega leit, og
björgun, mælir með þvf við ríkis-
stjórnir, að þær hvetji til að skip
verði búin slíku tæki, þar sem
henta þykir. Tæki þetta skal vera
lítið og iétt. t>að skal geta flotið
og vera vatnsþétt. Það skal þola
högg, og hafa innbyggðan orku-
gjafa sem geti haldið því í gangi
stanzlaust í minnsta kosti 48 klst.
Þessi ályktun hafði þau áhrif, að
á næstu árum kepptust framleið-
endur við að gera tæki, sem upp-
fyllt gæti þær kröfur sem gerðar
eru í ályktuninni. Undanfarin ár
hefur Skipaskoðun ríkisins, f sam-
vinnu við Radíoverkstæð; Lands-
símans, og með aðstoð Landhelgis
gæzlunnar, prófað ýmis tæki, en
ekki fundið neitt sem nógu gott
gæti talizt fyrr en nú. Þess skal
getið, að þó að ennþá sé ekki um
kröfu að ræða, vill skipaskoðunin
eindregið hvetja til þess að öll
skip verði sem fyrst búin þessum
Frh. a' bls. 6: