Vísir - 19.08.1965, Síða 1
Olíumöl lögð í Kópavogi
Kársnesbraut malbikud í haust
Lagning olíumalar á götur í
Kópavogi mun hefjast innan
viku. Það er Véltækni h.f., sem
hefur tekið þetta verk að sér
sameiginlega fyrir Kópavog,
Hafnarfjörð, Garðahrepp og
Vegagerð ríkisins. Hefur Víf-
ilsstaðavegur frá Hafnarfjarðar-
vegi þegar verið lagður.
Göturnar í Kópavogi, sem
olíumölin verður lögð á, eru
Kópavogsbraut frá Hafnarfjarð-
arvegi að Urðarbraut, Urðar-
braut frá Kópavogsbrout að
Kársnesbraut, Digranesvegur
frá Neðstutröð að Bröttubrekku,
og Grænatunga.
Framh. á bls. 6
< . : ;
Síldardælurnar hafa reynzt vel
Algengar í flutningaskipum, kontnar í nokkrn bóta og
eru taldar geta dælt síld til frystingar og söltunar.
Vísir talar við framámenn í tilraunum með síldardælur
Sfldardælumar em bylt-
ing þessa árs í síldveiði-
tækninni. Þær era orðn-
ar eins algengar og
gamla aðferðin um borð
í síldarflutningaskipun-
um, sem flytja bræðslu-
sfld, og einnig era þær
komnar um borð í örfá
veiðiskip. Reynslan af
dælunum hefur verið
góð í sumar, og það sem
athyglisverðast er, —
það er hægt að dæla
með þeim síld til söltun-
ar, án þess að síldin
skaddist ,og þarf stund-
um ekki nema smávægi
legar breytingar til þess
að það sé hægt. Alla
vega er ljóst, að reynsla
þessa sumars verður til
þess, að síldardælur
verða í mun almennari
notkun næsta sumar.
Vísir átti tal við nokkra fram
ámenn í sjávarútvegi, sem hafa
staðið framarlega I tilraunum
með síldardælur, og spurðist
fyrir um árangurinn.
Jónas Jónsson, forstjóri Síld-
ar- og fiskimjölsverksmiðjunn-
ar í Reykjavík, sagði:
— Við höfum fjórar dælur af
amerískri gerð um borð í nýja
tankskipinu okkar, Síldinni.
Með þessum fjórum dælum á
að vera hægt að dæla úr tveim-
ur veiðiskipum í einu. Dælurnar
hafa 8 tommu vídd og eiga að
geta afkastað 1200 málum á
klukkustund samanlagt. Þær
hafa aðeins verið reyndar í
einni ferð og reyndust vel. Að
vísu gekk dælihgin hægt, eins
og alltaf er, þegar verið er að
prófa nýtt tæki, Það kom líka
í ljós, að ýmsum smáatriðum
varð að breyta, og það létum
við gera, áður en Síldin fór i
sína aðra ferð, sem hún er f
núna. í fyrstu ferðinni var
síldinni dælt alveg þurri, en nú
á að láta lítilsháttar af sjó
renna með til að létta dæling-
una, og sía sjóinn síðan frá,
áður en síldin fer í tankana.
Dælurnar eru áreiðanlega mik
il framtíðartæki.
Sturlaugur Böðvarsson fram-
kvæmdastjóri H. B. & Co á
Akranesi, sagði: Við reyndum
dælu af Perú-gerð í Höfrungi
III á loðnuveiðinni f vetur. Það
Framh. á 6. sfðu
Stærsta skip sem hér hefur veríð
smíðað er á stokkunum á Akureyrí
Um þessar mundir stendur
yfir norður á Akureyri smfði
stærsta skips, sem byggt hefur
verið hér á landi. Er það 335
tonna stálskip, sem Siippstöð-
in h.f. er að gera fyrir Magnús
Gamalíelsson útgerðarmann á
Óiafsfirði. Það verður jafnframt
eitt stærsta fiskiskip fsienzka
flotans, að togurunum undan-
skildum.
Fréttamaður Vfsis á Akureyri
skrapp fyrir nokkru í Slippstöð
ina og mátti sjá, að smíði
skipsbúksins var þegar alllangt
komin, komið langt að klæða
síðurnar. Nærri allt starfslið
Slippstöðvarinnar vinnur nú að
þessu verki þó eru nokkrar við
gerðir framkvæmdar samtímis.
Þegar fréttamaður kom þarna
var fiskiskipið Helga frá
Reykjavík einnig í slipp og var
verið að gera 'við stýrið,
en hún hafði þá fyrir nokkru
tekið niðri að aftan og
skemmzt nokkuð við það.
Þegar Slippstöðin réðist í
þetta nýja verkefni kostaði það
mikla útvíkkun starfseminnar.
Áður hafði stöðin byggt nokkur
tréskin, það stærsta þeirra 85
tonn, svo að sjá má að stökkið
er stórt. Forstjófi Slippstöðvar
innar er Skafti Áskelsson hinn
mesti dugnaðar- og framfara-
maður. Við þessa útvfkkun
þurfti að stofna alveg sérstakt
vélavérkstæði og ráða fjölda
fagmanna í járniðnaði, þar sem
stöðin hefur ekki áður smíðað
stálskip. Nú eru 16 járniðnaðar
menn að verki við smíði skips-
ins og jafnframt er farið að
undirbúa og byrja á innrétting
um, svo mikið verk liggur fyrir
hjá stöðinni.
Kjölur skipsins var lagður 18.
júnf í sumar, og vonazt er til,
að hægt verði að hleypa því
af stokkunum í nóvember.
bora af fullum krafti.
Með þessum stórVirka bor er
unnt að bora stórar og mikl-
ar holur til að koma kjama fyr
ir f þeim og var fyrsta til-
raunaskotið norður þar fram-
kvæmt í gærkvöldi. Jafnhliða
kjama var og notað dynamit
og sprakk hvorttveggja samtím
is.
Áður höfðu Aðalverktakar h.
f. góða reynslu af kjarna sem
sprengiefni og notuðu hann með
góðum árangri í Reykjanesbraut
inni. Er hann blandaður með
olíu samkvæmt vissum reglum
og er þá hið ákjósanlegasta
Framh. á bls 6
Hið 335 tonna stálskip í smiðum í Slippstöðinni á Akureyri. Eigandi er Magnús Gamalíelsson í Ólafsfirði
í fyrrakvöld var í fyrsta
skipti notaður kjamaáburður
við sprengingu á vegum Vega-
gerðar rfkisins. Var sú tilraun
gerð f Ólafsfjarðarmúla og
tókst með ágætum, að því er
Snæbjöm Jónass., verkfræðing-
ur skýrði Vfsi frá í morgun.
Þetta er þó ekk*i f fyrsta
skipti, sem kjami er notaður
sem sprengiefni hér á landi.
En Vegagerðin hefur ekki haft
aðstöðu til þess fyrr en nú
vegna þess að hún hefur ekk'i
haft umráð yfir nægilega stórri
borvél. En fyrir um það bil
hálfum mánuði fékk Vegagerð-
in lánaðan stóran bor hjá Að-
alverktökum og flutti hann
norður í Ólafsfjarðarmúla til að
flýta fyrir aðgerðum þar. Bor
inn bilaði þó fljótlega eftir að
norður kom, en er nú kominn
í samt lag aftur og tekinn að
BLAÐIÐ i DAG
Bls. 2 Atvinnumenn?
— 3 Ljósmæðramótið.
— 7 Almannavamir.
— 8 Grasagarðurinn i
Laugardal.
— 9 Skansinn í Eyjum.
— 10 Talað við Hannes Þ.
Sigurðsson.
SPRENGT FYRIR
MÚLAVEGI MEÐ
KJARNAÁBURÐI