Vísir - 05.07.1966, Síða 1
Bls. 2 Danasigur ( 8 .sinn.
3 Fullkomnasta eld-
hús á íslandi við
Búrfell.
- 4 Suðvestur-Afríka
höfð að féþúfu.
- 7 Lokagrein um
Flðasiglingamar.
- 8-9 Steinar undir
Eyjafjöllum. Svip-
’myndir frá sögu-
um gero junaunamar
Að því er Gunnar B. Guð-
mundsson, hafnarstjóri í Reykja
vík, tjáði blaðinu í morgun, hef-
ur nú verið ákveðið að hefja
samninga við A.P. Skánska Cem
entsgjuteriet og Malbikun h.f.
um byggingu 1. áfanga Sunda-
hafnar. Sagði Gunnar, að þessi
firmu hefðu bæöi haft lægsta
tiiboð í aðaltillögu, sem var boö
in út og einnig með hagstæðasta
frávikstilboðið, þ. e. þar sem
fyrirtækin gerðu ekki ráð fyrir
að fara eftir sömu leiðum við,
framkvæmd verksins og gert er
í útboðslýsingu.
Er tilboðin í Sundahöfn voru
opnuð hinn 17. maí s.l. komu
sex tilboö I 1. áfanga Sunda-
hafnarinnar. Voru þau öll frá
erlendum verkfræði- og verk-
takafyrirtækjum, sem buðu í
verkið ásamt íslenzkum aðila.
Það Islenzka verktakafyrirtæki,
sem bauð í 1, áfanga Sunda-
hafnarinnar I félagi við A P.
Skánska Cementsgjuteriet var
Maibikun h.f. Tilboð þessara að-
iia í aðaltillögu að 1. áfanga
Sundahafnarinnar hljóðaði upp
á 102,3 milljónir króna og einn-
ig buðu þau frávikstilboð, sem
hljóðaði upp á 81,7 milljónir kr.
Á næstunni munu hefjast samn-
ingar Rvíkurborgar annars vegar
og A.P. Skánska Cementsgjúteri
et og Malbikun h.f. hins vegar
um framkvæmdir við höfnina,
en ekki er vitaö hve þessir samn
ingar taka langan tíma og því
ekkert hægt að segja um, hve-
nær framkvæmdir hefjast. Þess
má geta að lokum, að Reykja-
víkurhöfn hefur látið fara fram
kostnaðaráætlun við fram-
kvæmdirnar við 1. áfanga Sunda
hafnarinnar og gerði sú áætlun
ráð fyrir að heildarkostnaðurinn
við 1. áfangann væri um 98
milljónir króna.
, »»Mr .
VISIR
36. árg.
Þriðjudagur 5. júlí 1966.
Frakkar drógu herinn úr NATO
til að undirbúa ferð de Gaulle
— sagði Gladwyn lávarður i viðtali við islenzka blaðamenn
Einhliða aögerðir Frakka í
Atlantshafsbandalaginu komu
kannski ekki alveg á óvart, sagði
Gladwyn lávarður, forseti ATA,
á fundi með fréttamönnum i
gær. Frakkar voru lengi búnir
að vera með eitthvað óánægju-
nöldur, án þess að nokkum
tíma hafi þó komið fyllilega i
ljós hvað ylli þvi.
5
/ tveggja
Nokkur önnur skip héldu til Jun Muyen
Enn þá er sami reitingsaflinn
hjá síldarskipunum við Austur-
land, þar sem þau hafa verið
að veiðum undanfaraa daga i
blíðskaparveðri 100 mílur ASA
af Dalatanga. Nokkur skipanna
hafa tekið þann kostinn að leita
á fjarlægari slóðir og héldu 5
skip áleiðis á Hjaltlandsmið um
helgina. Norðmenn hafa verið
þar að veiðum í vor og öfluðu
þar ágætlega framan af maí, en
síðan dró úr veiöi um skeið
þar til nú eftir mánaðamótin að
elnhvers neista varð vart og hef
ur hann sjálfsagt kveikt útþrá
í ísl. skipstjórunum.
Bátarnir voru komnir iang-
ieiðina suður eftir í morgun,,
þeir eru: Snæfell og Þórður
Jónasson frá Akureyri, Sólrún
og Akurey frá Reykjavík og
Jón Garðar, Gerðum.
Aflinn þennan sólarhring
fékkst mest megnis i gær: 39
skip með 1777 tonn. Engin veiði
var í nótt. Kom því nokkur
hreyfing á flotann í morgun
og eru skipin nú að leita síldar
fyrir Austfjörðum. Sum eru á
leið á norðurslóðir, vitað var
um allmörg skip, sem voru á
leið norður undir Jan Mayen í
morgun.
Siglingin þangað mun vera
um tveir sólarhringar af mið-
Njörður P. Njardvík
lektor í Guutuborg
Njörður P. Njarðvik cand. mag.
er á förum til Sviþjóðar, þar sem
hann hefur verið ráðlnn lektor í
íslenzku við háskólann i Gautaborg
til næstu þriggja ára. Er hann ráð-
inn frá 1. júlí að telja, en kennsla
hefst 1. september. Lektorsemb-
ættinu i Gautaborg fylgir kennslu-
skylda í íslenzku við háskólann í
Lundi. Tekur Njörður við lektors-
Frh. á bls. 6.
unum eystra. Veiöisvæðið þama
mun vera það nærri eyjunum
að bátamir höggva allnærri
brezku lándhelginni
Skipin sigla að öllum likind-
um heim með aflann, sem þau
kunna að fá, nema að einhver
hrota verði þama. — Mundu
flutningaskipin þá aö sjáifsögðu
elta veiðiskipin þangaö suður-
eftir.
í stað þess að bíða með
frekari aðgerðir þar til 1969,
þegar 20 ára samningstímabilið
rynni út í NATO eða koma með
gagnrýni sína skýrt fram viö
þau fjölda tækifæri, sem til
þess hafi gefizt, völdu Frakkai
nú þessar einhliða aðgerðir. Það
er nú ljóst eftir Rússlandsför
de Gaulle hvernig á þessu stóð.
Frakkar voru að undirbúa jarð-
veginn fyrir þessa ferð.
De Gaulle hefur lengi gengiö
með þá hugmynd, að Frakkland
hefði einhverju sérstöku hlut-
verki að gegna í samskiþtum
austurs og vesturs, sagði Glad-
wyn lávarður. Samkvæmt end-
urminningum hans, fékk hann
fyrst þá hugmynd, þegar hann
gekk niður Champs Elysees, dag
inn sem París var freisuð undan
Framh. á Ws. 6.
Myndin er tekin i morgun á Kleppsvegi, er verið var að vinna að malbikun götunnar.
Sett nýtt lag á Suðurlandsbrautina
Kleppsvegur mulbikaður þessu dugonu
Mikið hefur verið um malbik-
unarframkvæmdir á vegum
Reykjavikurborgar undanfarið,
eins og fólk hefur orðið vart viö.
Malbikaðar hafa verið nokkrar
götur í Hiíðunum, svo sem
Stigahlíö og Grænuhlíð. Þá hef
ur og verið malbikuö Austur-
brún og Háaleitisbraut, sunnan
Miklubrautar. Þá hefur undan-
faraa daga verið unnið við að
setja yfirlög á nokkrar götur,
svo sem Tryggvagötu og fleiri.
Áformað er einnig að setja yfir-
lag á Suðurlandsbraut, frá Nóa
túnl og inn að Reykjavegj og
verður bráðlega byrjað á þeim
framkvæmdum.
Verður væntanlega byrjaö að
leggja frá Lágmúla í fyrsta á-
fanga, vegna hitaveitufram-
kvæmda á Suðurlandsbrantmni.
Undanfariö hefur verið malbik-
að við skólana, en um hádegis-
bilið í gær var malbikunarlagn-
ingsvélin flutt inn á Kleppsveg,
þar sem tekið var til við að mal-
bika hann aö nýju. Er því verki
verður lokið, verður hafizt
handa um að malbika Laugar-
nesveg og Dyngjuveg. Þá er nú
verið að pújcka framhald Miklu
brautar innan við Grensásveg
og verður hún væntanlega mal-
bikuð í næstu viku. Síðan er
áætlaö að haida vestur í bæ og
malbika þar nokkrar götur, að
því er Ólafur Guðmundsson,
verkfræöingur gatna- og holræsi
deildar Reykjavfkurborgar tjáði
blaðinu í morgun.