Dagblaðið Vísir - DV - 18.02.1985, Qupperneq 38
38
DV. MÁNUDAGUR18. FEBRUAR1985.
17. janúar sl. birtist í DV grein um
endurskinsmerki eftir mig. Dauöa-
gildrur til sölu, kallaöi ég greinina og
hún vakti áhuga manna — nokkrir
stöövuðu mig á götunni til aö þakka
fyrir hana. Fjölmiðlar tóku greinina
upp og sýndu myndimar. Árangur-
inn var aö nokkru leyti góöur —
enginn gengur meö endurskinsmerki
á kraganum lengur. Tertinn, sem
fluttur var með myndum, var yfir-
leitt góöur — í samræmi viö rann-
sóknir í Svíþjóö. Hins vegar voru eini
vandræöi — endurskinsmerki vorui
öll sýnd á bakinu. Ef til vill var
reiknað meö aö kaupendur fylgdu
texta og festu merkin á réttan staö
en því miður var þaö ekki. Eðlilega
er ekki keyrt á gangandi vegfar-
endur aftan frá nema i fáum til-
fellum, bílar aka ekki á gangstéttum
í þéttbýli, en þar veröa flest slys,
heldur á hiiö, þegar gangandi maður
fer yfir akrein. Samkvæmt upplýs-
ingum frá Guörúnu Briem, sem vann
aö rannsóknum á slysum á gangandi
vegfarendur, varð eitt slys í Reykja-
vík þar sem ekið var aftan á gang-
andi vegfarenda.
Samkvæmt upplýsingum frá
Umferðarráði, gefnum í síma, urðu
88% slysa þegar hinn gangandi gekk
yfir götuna en aðeins 12% í öðrum
tilvikum. 1 sveitum eða á nýjum
götum, þar sem engin gangstétt er,
gengur fólkið á akreinunum á móti
umferðinni en ekki meö henni. En
engin mynd sýndi endurskinsmerki
aö framan. Ganga má úr skugga um
hve langt endurskinsmerki sjást meö
einfaldri athugun. Ur bíl meö lágum
ljósum sést endurskinsmerki ekki í
125 metra f jarlægð nema þaö sé um
50 sentímetra yfir jöröu eöa í hné-
hæð. Einnig sést endurskinsmerki
vel ef þaö er fest með 30 sentímetra
löngu bandi við vasa og fær aö sveifl-
ast viö hvert skref. Hreyfingin er þá
sýnileg úr öllum áttum ef tvö merki
eru notuð.
HVAR Á AÐ FESTA
ENDURSKINSMERKI?
Kjallarinn
EIRÍKA A.
FRIÐRIKSDÓTTIR
hagfræðingur
Ég hef séö eldri konur — þær eru í
mestri hættu — meö nokkur stykki af
endurskinsmerkjum á bakinu og því
ekki sýnilegar. Misvísandi eru einnig
endurskinsmerki á beltum. Beltin
hjá öörum en bömum eru 95—110 cm
yfir jöröu en ekki undir 60 cm.
Nauðsynlegt er að fá endurskins-
merkin athuguö og endurskinshæfi-
leika metinn. Því miður getur
Iðntæknistofnun ekki gert nauösyn-
legar mælingar og væri æskilegt aö
„Samanburður sýnir að slys 6 Íslandi eru 2,71 sinnum tíðari en
i Svíþjóð."
^ ,,Viö verðum að taka til greina að
íslendingar eiga Norðurlandamet í
umferðarslysum, sérstaklega slysum á
gangandi vegfarendum.”
sem endurkastar ljósi, ef til vill vel,
ef til vill illa. Stöðlun og prófskírteini
eru nauðsynleg. Slysin eru of mörg,
eins og Umferöarráð skýrði frá.
Viö verðum að taka til greina að
Islendingar eiga Norðurlandamet í
umferöarslysum, sérstaklega í
slysum á gangandi vegfarendum. I
Nordiska Statistiska Arsbok eru töfl-
ur sem sýna fólksfjölda og aðrar sem
sýna umferðarslys eftir fjölda slas-
aöra og skiptingu þeirra í hópa.
Aöferðin til aö finna samanburðar-
tölur er einföld. Taflan hér fyrir
neöan sýnir margföldun slysa á
Islandi við hlutfallstölu fólksfjöld-
ans. Sé áriö 1982 t.d. tekið sem dæmi
þá urðu hérlendis alls 148 slys á
gangandi mönnum. Fólksfjöldi Sví-
þjóöar var þá 8.327 þús. manns en 236
þús. á íslandi. Fólksfjöldi í Svíþjóö
var því 35,3 sinnum fólksfjöldi
Islands og ættu þvi aö hafa verið 148
X 35,3 slys í Sviþjóö eða 5224, en þau
voru aðeins 1929. Samanburöur sýnir
aö slys á Islandi eru 2,71 sinni tíöari
eníSvíþjóð.
Séu hins vegar önnur umferöarslys
tekin til athugunar eru sambærileg
hlutföll aðeins 1,21, þ.e.a.s. að Island
átti aðeins 21% fleiri umferöarslys
önnur en slys á gangandi fólki. Skrá-
setningaraðferð mun vera svipuö.
Eiríka A. Friðriksdóttir.
SAMANBURÐUR Á RAUNVERULEGUM FJÖLDA UMFERÐARSLYSA Á GANGANDA FÓLKI -
ÁRIÐ 1982 OG ÁÆTLUÐUM FJÖLDA EFTIR REYNSLU ÍSLANDS.
senda prufur til Svíþjóöar, enda hafa önnur Norðurlönd gert það. Þar að auki er nauösynlegt aö staöla stærö merkja. Kvartað var viö mig vegna mjög lítilla merkja og úr mjúku efni sem óvisst er hve lengi mundu duga Upplýsingar Raunverulegur fjöldi slasaðra og dáinna. Áætlaður fjöldi eftir reynslu íslands. island 148 Danmörk 1.691 3.211 Finnland 1.518 3.034 Noregur 1.642 2.590 Sviþjóð 1.929 5.224
hjá bömum. I Noregi er verið að rannsaka álímd efni og er svar væntanlegt innan skamms. Eins og Hlutföll áætlaðra slysa borið saman við raunverulegan fjölda 1,0 1,90 2,00 1,58 2,71
er getur hver sem er flutt inn efni
I tilefni tímabærra umræðna um
staösetningu Reykjavíkurflugvallar
að undanförnu langar mig að leggja
orð í belg.
Ég tel mig geta það af ýmsum
ástæðum. Meðal annarra þá var
vinnustaður minn í vestanverðu
Austurstræti og svo hitt að ég á
heima í Skerjafirði og vegur það
kannski einna mest í afstööu minni
af augljósum ástæðum.
Það er þónokkuð langt síöan ég hóf
máls á viö ýmsa ráðamenn nauö-
syn þess að leggja flugvöllinn niður
og flytja hann til Keflavíkur, nýlega
viö 1. þingmann okkar Reykvíkinga
og einnig viö forseta sameinaðs
þings.
Flugvöllinn burt
Vinnustaður þessara tveggja heiö-
ursmanna er viö enda á einni flug-
brautinni og eiga þeir heima hvor
sínum megin við sömu braut þannig
aö vænta má stuðnings þeirra og ég
hygg margra annarra.
Um ónæði af flugvellinum er
margt hægt aö segja.
Vissulega er nokkurt ónæði af inn-
anlandsflugi. Getur það farið eftir
vindátt og tegund flugvéla.
Mest er þó ónæðiö af einkaflugvél-
unum litlu og aö sjálfsögöu þegar
best er veðrið og maður vill vera úti í
garöi og njóta veðurblíðunnar
heima, sérstaklega um helgar. Þá
fara þær litlu hring eftir hring hver
af annarri frá morgni til kvölds og
ekki heyrist mannamál. Er þetta
hringsól ósköp skiljanlegt fyrir þá
sem eiga þessi leiktæki.
Mörg falleg vorkvöldin hefur veriö
beöiö eftir meö óþreyju aö klukkan
'mmm ** ,****«£ ,
*&*'¥$'** ^ ® ;
» , , s-------'*4Ú*i^^ý»ÍÍSÍ»wÍ»15SS«ÍÍ?5“'
VZÍíf yYFT &
pfe**.***.. * tfte.nfæ: * :■'#+ t »xt *«** «* ** *•*#*
___
„Til að standa straum af kostnaði við mannvirkjagerð þess þarf ríkið ekkert að gera annað
en selja lóðir úr landi því og umhverfi sem Reykjavíkurflugvelli tilheyrir."
Kjallarinn
REYNIR SIGURÐSSON
FRAMKVÆMDASTJÓRI,
ÍBÚI í SKERJAFIRÐI
yröi 23.00 því eftir þann tíma eiga
þessir . hávaöamengunarvaldar aö
stinga haus undir væng.
Ég legg til aö reistur veröi eintein-
ungur frá Umferöarmiðstöðinni í
Vatnsmýrinni til nýju flugstöðvar-
byggingarinnar við Keflavíkurflug-
völl. Slíkt farartæki er ekki háö snjó
og slæmum veðrum, auk þess sem hagt
er að fara yflr vegi og jafnvel byggðar-
lög!
Nú er þaö svo aö margir eru að
kref jast að gera þurfi þessar eða hin-
ar kostnaðarsömu framkvæmdimar
fyrir alþjóð án þess að nefna hvar
eöa hver eigi að borga.
Ég ætla aftur á móti að benda á
leið til að flytja starfsemi Reykjavík-
urflugvallar til Keflavíkur og sú leið
„kostar ekki neitt” svo vitnað sé í
orð fyrrverandi borgarverkfræðings
af ööru tilefni.
Til að standa straum af kostnaði
viö mannvirkjagerð þessa þarf ríkiö
ekkert að gera annaö en að selja lóö-
ir úr landi því og umhverfi sem
Reykjavíkurflugvelli tilheyrir.
Er rétt aö undirbúa þessa fram-
kvæmd sem fyrst því hún veröur
gerð strax eftir aö fyrsta flugvélin
skellur á miðbæinn (7—9—13).
Viö skulum byrgja brunninn áöur
en barnið er dottiö ofan í.
P.S. Eftir að þetta er ritað hefur
borgarstjóri lagt orö í belg. Um þaö
hef ég þetta að segja: tal borgar-
stjóra um baráttu viö vindmyllur af
þessu tilefni er lítt skiljanleg af-
staða. Ég hélt honum stæöu nær at-
kvæðaveiðar hér í borg en t.d. á Akur-
eyri.
Reynir Sigurðsson.
9 »Ég legg til að reistur verði
einteinungur frá Umferðarmið-
stöðinni í Vatnsmýrinni til nýju flug-
stöðvarbyggingarinnar við Keflavíkur-
flugvöll.”