Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.1988, Side 18
18
FÖSTUDAGUR 4. MARS 1988.
Umferðarmálin:
Oft hefur sögn
meiri áhrif en þögn
Laugardaginn 19. febrúar sl. rit-
aði S.H. grein í Bílablað Dagblaðs-
ins-Vísis undir yfirskriftinni
„Hasarsögum úr umferöinni ábóta-
vant“. Þar fjallaði hann um þá
ofuráherslu sem lögreglan legði á
radarmælingar og fannst tilgang-
urinn í rauninni léttvægur. í lok
greinarinnar kom hann hins vegar
inn á atriði sem eru virkilega þess
virði að skoða sérstaklega. Þar seg-
ir hann: „Ég hygg þó meira um
vert að lögreglan hafi meiri leið-
beinandi afskipti af umferðinni og
einstaklingum í umferðinni - ekki
til að sekta og svipta heldur til að
sýna fram á og fræða.
Umferðin hefur verið aö batna
hjá okkur, hægt og bítandi undan-
farin ár, og er enn. Við getum
haidið áfram að bæta hana - með
umræðu, leiðbeiningum, umhugs-
un og hjálpsemi."
Undir þessi skrif getur undirrit-
aður tekið heilshugar. Hér er um
að ræða grundvallaratriði til
bættrar umferðarmenningar - um-
ræða - leiðbeiningar - umhugsun
- hjálpsemi. Þessum þáttum hefur
lögreglan haldið á lofti í umræðum
um þessi mál og hefur auk þess
viljaö bæta við hugtakinu meðvit-
und.
Áberandi lítið
Umræða um umferðarleg málefni
hefur verið nokkur í fjölmiðlum
undanfarið og er það vel. Þessi mál
þarf að ræða af kostgæfni. Hins
vegar er áberandi í umræðunni hve
lítið kemur frá ráðamönnum bæj-
ar- og sveitarfélaga sem eiga þó að
öllu jöfnu að vera mjög vakandi um
þessi mál. Þessi þáttur er ekki svo
lítill hluti af tilveru okkar allra en
kannski ekki éins áhugaverður og
hann ætti að vera vegna þess hve
sjálfsagður hann þykir hverjum og
einum. Lögreglan hefur gert þaö
sem hún getur til þess aö vekja at-
hvgli fólks á umferðarlegum
KjaUarinn
Ómar Smári
Ármannsson
aðalvarðstjóri, umferðardeild
lögreglunnar i Reykjavík
málefnum og mun halda því áfram.
Allar leiðbeiningar eru af hinu
góða og ekki síöur nauðsynlegar
en þau viðurlög sem við brotum
eru. Þessum þætti hefur lögreglan
reynt að sinna eftir því sem mögu-
leikar og fjármagn hefur leyft.
Fjölmargir aðrir aðilar koma inn í
leiðbeiningastarfið, eins og t.d.
Umferðarráð, Fararheill, ýmiss
konar félagasamtök og núna sein-
ast þjóðarátaksnefnd í umferðar-
málum. Undirbúningur starfs
hennar er þegar farinn að skila
sér. Þá geta fjölmiölarnir gert sitt
til þess aö leiðbeiningar um um-
ferðarleg málefni komist til sem
flestra landsmanna, öllum til
heilla.
Umhugsunin er sá þáttur sem
lýtur að hverjum og einum. Hver
og einn þarf að skoða hug sinn til
þessara mála og gera það síðan upp
við sig hvort hann eigi erindi út í
umferðina eða ekki. Þar gilda
ákveðnar reglur sem eftir verður
aö fara eigi ekki að verða óhapp eöa
slys. Það fólk, sem treystir sér til
þess að vera í umferðinni með já-
kvæðu hugarfari, þarf að vera þar
með fullri meðvitund. Það þarf að
vera vakandi við það sem það er
að gera annars getur dæmið ekki
gengið upp.
Hjálpsemi og tillitssemi er nauð-
synlegur þáttur í umferðinni og
reyndar í öllum mannlegum sam-
skiptum. Innræti manna kemur oft
á tíðum fram þegar á þetta reynir
fyrir alvöru. í umferðinni gerist
það oft á dag. Með hjálpsemi og til-
litssemi stuðlum við að bættri
umferðarmenningu og gerir það
okkur og öllum hinum lífið auð-
veldara og ánægjulegra.
Hraðatakmarkanir
S.H. er á þeirri skoðun aö leyfileg-
ur hámarkshraði gildi ekki að öllu
jöfnu. Hann ætti að geta verið
breytilegur að nóttu eða degi. Hann
er undrandi á að bílstjóri skuli hafa
verið kærður fyrir að aka á 80 kíló-
metra hraða á klukkustund á
Kringlumýrarbrautinni kiukkan
hálf fimm að nóttu. Hann spyr
hvort einhverjir séu að safna í
ferðasjóð eða hvort einhverjir séu
að safna sér punktum hjá yfir-
mönnum. Þessu er til að svara að
leyfilegur hámarkshraði á
Kringlumýrarbraut er 60 km/klst.
og gildir þaö allan sólarhringinn.
Lögreglunni er ekki leyft að meta
það hverju sinni hvort í lagi sé að
einhver aki hraðar á einhverjum
ákveðnum tímum. Hennar starf er
að sjá til þess að lögin séu virt og
eftir þeim farið. Ef ákvæði væru
um það í lögunum að leyfilegt væri
að aka á 80 km hraða á klst. á
ákveðnum tímum á Kringlumýrar-
braut myndi lögreglan að sjálf-
sögðu taka mið af því. Þessi skrif
eru því sett fram af ókunnugleika
en þó með virðingarverðu sjónar-
miði. í 36. grein nýrra umferðar-
laga segir, en ákvæði greinarinnar
á við akstur undir leyfilegum há-
markshraðamörkum: „Ökuhraða
skal jafnan miða viö aðstæður með
sérstöku tilliti til öryggis annarra.
Ökumaður skal þannig miða hrað-
ann við gerð og ástand vegar,
veður, birtu, ástand ökutækis og
hleðslu, svo og umferðaraðstæður
að öðru leyti. Hraðinn má aldrei
verða meiri en svo að ökumaður
hafi fullt vald á ökutækinu og geti
stöðvað það á þeim hluta vegar
fram undan sem hann sér yfir og
áður en hann kemur að hindrun
sem gera má ráð fyrir.“ Hér er um
að ræða skilyrði til handa öku-
mönnum undir leyfilegum há-
markshraðamörkum en akstur yfir
mörkunum er bannaður. Á þessu
er mikill munur.
Talan 100 er engin töfratala í aug-
um lögreglumanna en hún virðist
vera það í huga S.H. Við því er
ekkert að segja.
Umfjöllun fjölmióla
S.H. er óánægður með að fréttir
úr umferðinni einkennast aðaUega
af því hve margir eru teknir fyrir
of hraðan akstur og bitastæðast
þyki að fjalla um ef einhver er
sviptur ökuleyfi á staðnum. Lög-
reglan sljórnar ekki fréttamati
starfsmanna fjölmiölanna og hefur
engin áhrif á hvað þar er birt. Þá
er erfitt að sætta sig við skrif þar
sem lögreglan er gagnrýnd fyrir
það sem henni ber að gera en þeir
sem fremja ákveðinn verknað eru
afsakaðir á alla kanta. Lögreglan
sviptir ökumenn ekki ökuleyfinu á
staðnum vegna þess að henni þykir
það svo gaman heldur vegna þess
að einhver hefur unnið til þess með
aksturslagi sínu. Það getur vel ver-
ið að S.H. fmnist það lögreglunni
að kenna. ÖU slík umfjöllun er ekki
til þess að bæta ástandið. Kostur-
inn við hana er einungis sá að hún
kallar á ákveðna umræðu.
S.H. segir að í fréttir af umferð-
inni vanti atriði eins og t.d. hve
margir hefðu verið stöðvaðir fyrir
að nota ekki stefnumerki rétt, hve
margir hefðu verið stöðvaðir vegna
þess að ökuljós bifreiða þeirra voru
í ólagi og hve margir hefðu verið
stöðvaðir vegna þess að þeir óku
ekki rétt í beygjubrautir. Þessi at-
riði koma ekki fram í umfjöllun
fjölmiðlanna dags daglega. Fjöl-
margir ökumenn eru stöðvaðir á
degi hverjum fyrir að brjóta reglur
um akstur á beygjubrautum, fyrir
að vera með ljósabúnað bifreiða
sinna í ólagi og fyrir að nota ekki
stefnumerki þegar við á. í slíkum
tilfellum og öðrum hliðstæðum er
ökumönnum gefin áminning um
úrbætur og sæta því ekki sektum.
Sé hins vegar um gróf brot að ræða
er hlutaðeigandi kærður og fær
sína sekt. Lögreglan reynir að
vinna þetta á eins vinsamlegan
hátt og unnt er.
Að lokum vill undirritaður þakka
S.H. fyrir vakandi athygli hans á
umferðarlegum málefnum. Undir-
ritaður er ekki alltaf sammála
umfjöllun hans í einstökum atrið-
um en sögn hefur oft meiri áhrif
en þögn.
Ómar Smári Ármannsson
„Lögreglunni er ekki leyft að meta það
hverju sinni hvort í lagi sé að einhver
aki hraðar á einhverjum ákveðnum
tímum.“
Nauðungaruppboð
á eftirtöldum fasteignum fer
fram í dómsal embættisins,
Skógarhlið 6, 3. hæð,
á neðangreindum tima:
Bergstaðastræti 17, kjallari, þingl.
eig. Andrés Magnússon, mánud. 7.
mars '88 kl. 10.45. Uppboðsbeiðendur
eru Gjaldheimtan í Reykjavík og
Tryggingastofnun ríkisins.
Fjarðarás 13, talinn eig. Harpa
Hannibalsdóttir, mánud. 7. mars ’88
kl. 10.30. Uppboðsbeiðendur eru
Gjaldheimtan í Reykjavík, Hilniar
Ingimundarson hrl. og Róbert Ámi
Hreiðarsson hdl.
BORGARFÓGETAEMBÆTTIS í REYKJAVÍK
Nauðungaruppboð
annað og síðara
á eftirtöldum fasteignum fer
fram í dómsal embættisins,
Skógarhlíð 6, 3. hæð,
á neðangreindum tíma:
Álftahólar 4, 2. hæð C, þingl. eig.
Anna María Baldvinsdóttir, mánud.
7. mars ’88 kl. 11.15. Uppboðsbeiðandi
er Guðjón Ármann Jónsson hdl.
Álftamýri 32, íbúð merkt 03-03, þingl.
eig. Ólafur Már Sigurðsson, mánud.
7. mars ’88 kl. 11.00. Uppboðsbeiðandi
er Landsbanki íslands.
Baldursgata 7 A, hluti, þingl. eig.
Gunnar Heiðdal, mánud. 7. mars ’88
kl. 11.15. Uppboðsbeiðandi er Gjald-
heimtan í Reykjavík.
Bergstaðastræti 50 A, kjallari, þingl.
eig. Helgi H. Jónsson, mánud. 7.
mars ’88 kl. 11.30. Uppboðsbeiðandi
er Gjaldheimtan í Reykjavík.
Eskihlíð 8, hluti. talinn eig. Olga
Guðmundsdóttir, mánud. 7. mars ’88
kl. 11.30. Uppboðsbeiðendur eru
Gjaldheimtan í Reykjavík, Iðnaðar-
banki íslands hf. og Ásgeir Thorodd-
sen hdl.
Espigerði 14, 3. hæð t.h., þingl. eig.
Gunnar Malmquist, mánud. 7. mars
'88 kl. 11.45. Uppboðsbeiðandi er
Gjaldheimtan í Reykjavík.
Furugerði 21, 3. hæð t.v., þingl. eig.
Helga Kemp Stefánsdóttir, mánud.
7. mars '88 kl. 13.45. Uppboðsbeiðend-
ur eru Gjaldheimtan í Reykjavík og
Veðdeild Landsbanka íslands.
Geitland 19, þingl. eig. Gunnar Jó-
hann Pálsson, mánud. 7. mars ’88 kl.
14.00. Uppboðsbeiðendur eru Gjald-
heimtan í Reykjavík og Landsbanki
íslands.
Grettisgata 61, hl„ þingl. eig. Ólafur
Lárus Baldursson, mánud. 7. mars ’88
kl. 11.30. Uppboðsbeiðandi er Gjald-
heimtan í Reykjavík.
Háteigsvegur 10, 1. hæð, þingl. eig.
Þórir H. Öskarsson, mánud. 7. mars
’88 kl. 14.15. Uppboðsbeiðandi er
Gjaldheimtan í Reykjavík.
Hraunbær 38, 2. hæð, þingl. eig. Sig-
urður Gunnarsson, mánud. 7. mars
’88 kl. 14.15. Uppboðsbeiðandi er
Gjaldheimtan í Reykjavík.
Hraunteigur 15, 2. hæð t.h., þingl.
eig. Þorsteinn Kinstry og Guðríður
Guðmundsd, mánud. 7. mars’ ’88 kl.
14.45. Uppboðsbeiðendur eru Gjald-
heimtan í Reykjavík og Veðdeild
Landsbanka íslands.
Hringbraut 84,1. hæð, þingl. eig. Óli
Kr. Jónsson, mánud. 7. mars ’88 kl.
14.45. Uppboðsbeiðandi er Gjald-
heimtan í Reykjavík.
Karfavogur 44, aðalhæð, talinn eig.
Gunnlaugur Kristjánss. og Huld
Ingimai-sd, mánud. 7. mars ’88 kl.
15.15. Uppboðsbeiðandi er Gjald-
heimtan í Reykjavík.
Lagerbygging v. Flugvallarveg,
þingl. eig. Amarflug hf„ mánud. 7.
mars ’88 kl. 14.15. Uppboðsbeiðandi
er Gjaldheimtan í Reykjavík.
Skeljagrandi 8, íb. 0203, talinn eig.
Margrét Guðnadóttir, mánud. 7. mars
’88 kl. 14.30. Uppboðsbeiðendur em
Gjaldheimtan í Reykjavík, Búnaðar-
banki íslands, Útvegsbanki íslands
hf. og Ammundur Backman hrl.
Tryggvagata, Hamarshús, 5. hæð,
talinn eig. Gunnar Þór Gunnarsson,
mánud. 7. mars ’88 kl. 13.45. Uppboðs-
beiðendur eru Sigurður G. Guðjóns-
spn hdl„ Ólafur B. Árnason hdl. og
Ásgeir Thoroddsen hdl.
Tungusel 8,4. hæð, þingl. eig. Sigur-
laug Guðmundsdóttir, mánud. 7.
mars ’88 kl. 10.30. Uppboðsbeiðendur
em Guðjón Ármann Jónsson hdl„
Gjaldheimtan í Reykjavík, Veðdeild
Landsbanka íslands og Búnaðar-
banki íslands.
Þykkvibær 2, þingl. eig. Skúli Möll-
er, mánud. 7. mars ’88 kl. 10.45.
Uppboðsbeiðandi er Búnaðarbanki
íslands.
BORGARFÓGETAEMBÆTTID Í REYKJAVÍK
Nauðungaruppboð
þriðja og síðasta
á eftirtöldum fasteignum:
Akurgerði 50, hluti, þingl. eig. Olga
Sveinsdóttir, fer fram á eigninni
sjálfri mánud. 7. mars ’88 kl. 17.45.
Úppboðsbeiðendur eru Veðdeild
Landsbanka Islands og Ólafur Axels-
son hrl.
Kambsvegur 1, 2. hæð, þingl. eig.
Friðrik Magnússon og Hrefna Frið-
riksd., fer fram á eigninni sjálfri
mánud. 7. mars ’88 kl. 16.45. Uppboðs-
beiðandi er Eggert B. Ólafsson hdl.
Kleppsvegur 152, þingl. eig. Holta-
vegur 43 hf„ fer ffarn á eigninni sjálfri
mánud. 7. mars ’88 kl. 16.00. Uppboðs-
beiðendur eru Hákon Ámason hrl„
Gjaldheimtan í Reykjavík, Útvegs-
banki íslands hf„ Borgarsjóður
Reykjavíkur, Landsbanki íslands og
Sigurður G. Guðjónsson hdl.
BORGARFÓGETAEMBÆTTE) í REYKJAVÍK
r 77 TT Tlmaritfyriralla "T (UIíFwaiI
F ebrúar-
heftið
komið út
MEÐAL EFNIS:
Fulltrúisyndar-
innaráþing
og margt fleira.
r
wwaiE