Dagblaðið Vísir - DV - 08.03.1988, Qupperneq 29
ÞRIÐJUDAGUR 8. MARS 1988.
29
LífsstOl
Hækkun bifreiðatiygginga:
Bifreiðaeigendur dol-
fallnir yfir háum iðgjöldum
Tölur frá Iryggingafélögunum sýna að mikið tap er á rekstri bifreiðatrygg-
inga. Ábyrgð hefur einmitt farið einna verst út úr þessum rekstri. Neytendur
þurfa hins vegar að halda þessum rekstri gangandi með hærri iðgjöldum.
Uftr^ngai:ÉUgið Hp
Tiyggingariðgjald:
Hátt hlutfall
af kaupverði
nýs
Er hlutfallið milli kaupverðs bíla
og tryggingariðgjalds er skoðað
kemur margt einkennilegt í ljós.
Þannig þarf oft að greiða meir í
tryggingar en sem nemur kaup-
verði gamals bíls og ef keyptur er
nýr er iðgjaldið mjög há prósenta
af kaupverði.
Svo dæmi séu tekin þá er einn
af ódýrari bílum en jafnframt með-
al þeirra mest seldu á markaðnum
af gerðinni Skoda. Nýr kostar
Skoda af geröinni 105 kr. 187 þús-
und og er þá búið að greiða skrán-
ingu, þungaskatt og ryðvörn af
bílnum. Ef kaupandi slíkrar bif-
reiðar er með 40% bónus hjá
tryggingafélagi þarf hann að greiða
í iðgjöld kr. 26.635, eða 14,25% af
bfls
andvirði bílsins. Hann er því búinn
að tvígreiða bílinn á örfáum árum
með því að tryggja.
Annað svipað dæmi eru Lada bif-
reiðir. Þessar bifreiðir eru einnig á
mjög lágu verði og seljast mjög vel.
Þær eru hins vegar þyngri og þarf
því að greiða af þeim hærri iðgjöld.
Þannig kostar ný Lada 1200 kr.
197.792 með skráningu og kílóa-
gjaldi. Sé greidd af þessari bifreið
trygging með 40% bónus þá er ið-
gjaldið kr. 33.196, eða um 16,8% af
andvirði bifreiðarinnar.
Mönnum hrýs hugur viö því að
greiða slíkt iðgjald, enda í mörgum
tilfellum komið fast upp að bensín-
rekstrarkostnaði bifreiðarinnar.
-PLP
Bifreiðatiyggingar:
Hvert ökutæki í landinu
veldur 10.800 kr. tjóni
Ef teknar eru tölur yfir heildar-
kostnað tjóna í landinu áriö 1987
kemur í Ijós að kostnaðurinn er
metinn 1.300 milljónir króna.
Iðgjöld eru greidd af u.þ.b. 120
þúsund ökutækjum þannig að
hvert þeirra hefur valdið 10.800 kr.
tjóni áö meðaltali.
Erlendur Lárusson, forstööu-
maður Tryggingaeflirlitsins, sagði
i samtali við DV a& tilkynnt tjón
hefðu veriö um 1.300 á árinu. Þetta
jafngildir þvi að tíundi hver bíll í
landinu hafi valdiö tjóni á árinu.
-PLP
Nú, er iðgjöld bifreiða hafa hækkað
stórkostlega, hafa viðbrögð neytenda
ekki látið á sér standa. Má segja aö
allt frá því þeir fyrstu fóru að fá
gíróseðla með iðgjöldum hafi síminn
ekki stoppað hjá neytendasíðu í sam-
bandi við þessi mál.
98% hækkun iðgjalda
Og kannski ekki nema von. Gefið
hafði verið í skyn að iðgjöld myndu
hækka um 65% og þótti ýmsum nóg
um. Nú hefur hins vegar komiö á
daginn að hækkunin nam raun-
verulega um 98%. Þetta er vegna
þess að ábyrgðartrygging breytist
með nýju umferðarlögunum, t.d. er
komin ný trygging inn í pakkann
sem er ökumannstrygging. Einnig
virðist sem ekki sé í boði nein sjálfs-
ábyrgð og hlýtur það að hækka
tjónakostnað tryggingafélaganna til
muna. Þau virðast þó einhverra
hluta vegna ekki vera reiðubúin til
þess að bjóða aukna sjálfsábyrgð
gegn lækkun iðgjalda ef undan er
skiliö Brunabótafélag íslands, en það
félag sendi fyrirspurn til fólks um
hversu mikla sjálfsábyrgö það væri
reiðubúið til að taka á sig gegn lækk-
un iðgjalda.
Ef umferðarlögin hefðu hins vegar
veriö óbreytt hefði.hækkunin numið
um 70% að sögn Erlends Lárussonar,
forstöðumanns Tryggingaeftirlits-
ins.
Neytendur
Iðgjöldin hærri en verð bílsins
Það er þó staðreynd að með þessum
nýju iðgjöldum þarf fólk í mörgum
tilfellum að greiða hærri iðgjöld af
bifreiðatryggingum en sem nemur
andvirði ökutækisins.
Þannig heyrðum við af unglings-
strák sem ekur um á '74 árgerðinni
cif Chevrolet Nova. Hann er með 40%
bónus af iðgjöldum og þarf að greiða
kr. 35 þúsund í iðgjöld. Við þetta
bætist svo hinn nýi þungaskattur
sem gerir það að verkum að hann
þarf að borga um 40 þúsund krónur
á ári af bílnum. Strákur er í skóla
og gerir sér ekki vonir um meira en
40 þúsund króna mánaðarkaup í
sumarvinnunni.
Hann þarf því að greiða sem nemur
mánaöarkaupi af sumarhýrunni í
það eitt að eiga bílinn og greiða af
honum tryggingariðgjald. Á móti
kemur að ódýrt ökutæki getur valdiö
alveg jafnmiklum skaða og dýrt.
Ef litið er á röksemdafærslu trygg-
ingafélaganna fyrir þessari hækkun
kemur í ljós aö ein helsta röksemdin
ér sú að tjón hafi aldrei verið fleiri
og að þjónusta verkstæðanna hafi
hækkað um sem nemur 65% síðan í
fyrra. .
Aldrei meiri bílaeign
Á móti kemur að bílaeign hefur
aldrei verið meiri, en aukin bílaéign
hlýtur að leiða af sér auknar tekjur
í iðgjöldum. Einnig er ljóst að þótt
slysum hafi fjölgað stórkostlega þá
er það ekki í neinu samræmi við
fjölgun bifreiða á götunni, þeim hef-
ur fjölgaö mun hraöar en slysunum.
Tryggingafélögin mega því vel við
una, eða það skyldi maður ætla.
En ekki aldeilis. Séu ársskýrslur
Tryggingaeftirhtsins skoðaðar kem-
ur í ljós að tap er töluvert á þessum
tryggingum því reiknuð tjón nema
mun hærri upphæð en iðgjöld.
Tjónahlutfall yfir 100%
Svo dæmi séu tekin þá voru reikn-
uð heildartjón árið 1986 alls upp á
829 milljónir meðan að iðgjöld námu
752 milljónum. Þetta gerir það að
verkum að tjónahlutfall var á árinu
110,2%. Þessar tölur voru lagðar
fram til að réttlæta 19% iðgjalda-
hækkun í fyrra.
Árið 1987 var tjónahlutfallið mun
hærra. Samkvæmt mati þá var heild-
artjón árið 1987 kr. 1.300 milljónir.
Iögjaldagreiðslur námu 1045 milljón-
um sem gerir það að verkum að
tjónahlutfall er alls 124%.
Hækkun byggð á ónákvæmu
mati
Að sögn Erlends Lárussonar, for-
stöðumanns Tryggingaeftirlitsins þá
eru tölur þessar byggöar á mati og
spurning hve réttar þær eru. Það
tekur mörg ár að fá inn endanlegar
tölur og er Tryggingaeftirlitið þessa
dagana að fullvinna tölur fyrir árið
1983. -PLP
Lada bilreiðar hafa selst eins og heitar lummur hér á landi enda verðið
lágt. Ætli kaupendum slíkra bifreiða hafi ekki brugðið i brún er þeir fengu
rukkun frá tryggingafélögunum upp á upphæð sem nemur riflega 1/6 hluta
kaupverðs nýrrar Lödu?
VISA OG EURO
Sólbaðsstofa
Ástu B. Vilhjálms
Grettisgötu 18 - sími 28705
24 tímar aðeins
2.200 krónur
Nvíar I Hxar annars staðar er
^ j JaA ^það betra og ódýrara?
perur
ÍVERIÐ VELKOMIN
ÁVALLT HEITT
Á KÖNNUNNI
ATH!
Tilboðið stendur
áfram.