Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.1988, Qupperneq 16
16
MIÐVIKUDAGUR 9. MARS 1988.
Spumingin
Hver er uppáhaldsskák-
maðurinn þinn?
Helgi Ingvarsson: Hallur Hallsson.
Rjörk Guðjónsdóttir: Jóhann Hjart-
arson.
Guðmundur Þ. Sigurðsson: Biskup-
inn.
Helgi Eysteinsson: Riddarinn.
Kristján Kristjánsson: Ætli það sé
ekki Jóhann Hjartarson, a.m.k. í dag.
Þórður Vilhjálmsson: Er það nokkur
spuming? Jóhann Hjartarson.
Lesendur
Tiyggingafélög og rekstrarhalli:
Ekki tilbúin til að greiða
fjölgunar bifreiða sem varð á sl.
ári. En lítið er rætt um það.
Það má hins vegar segja að t.d.
hjón, sem vinna bæði úti, þurfi á
tveimur bílum að halda er þau
þurfa að koma börnum í gæslu í
öðruni borgar- eða bæjarhluta og
sækja svo vinnu sitt á hvorum
staðnum eins og gengur. Það er
hins vegar ekki á margra færi að
veita sér þennan.lúxus með þesari
nýju hækkun trygginganna þótt
einhverjir streitist við það. Ekki
veit ég til þess að um neinn afslátt
sé að ræða af iðgjöldum þótt tveir
eða fleiri bílar séu á heimili. Eða
er það kannski?
Mér finnst aö hiklaust ætti að
hækka iðgjöld þeirra sem alltaf eru
að lenda í tjóni, sumir jafnvel oft á
ári. Og hvers vegna? Einfaldlega
vegna þess að þetta sama fólk fer
ekki nógu varlega. Ég er sannfærð
um það að ef fólk þyrfti að bera
skaðann af sínu tjóni sjálft þá færi
það mun varlegar í umferðinni.
Ég get ekki séð annað en þennan
hátt mætti hafa á hér eins og víða
erlendis og þá kæmi þetta allt mun
réttlátar út. Á móti kæmi að þeir
sem aldrei valda tjóni borga bara
réttláta upphæð, þ.e. óbreytta. Ég
fullyrði að þessi mál verða aldrei
til friðs fyrr en lagfæring hefur
verið gerð á iðgjaldamálum bif-
reiðatrygginga.
Ef íleiri eru á sama máli og ég
væri gaman að þeir létu í sér heyra.
Sendið línu til lesendadálka blað-
anna. Stöndum nú saman og
hindrum þessa óréttlátu hækkun.
í sjálfu sér get ég skilið vissar og
réttlætanlegar hækkanir, en fyrr
má nú rota en dauðrota!
hækkar, bankavextir voru gefnir
frjálsir og nú er svo komið að bank-
arnir hafa það svo gott að þeir
hreinlega auglýsa lán á kjarakjör-
um!
Og nú á að bæta þessu ofan á í
þokkabót: Hækka bifreiðatrygging-
ar um 100%! - og hvers vegna? -
Er afkoma tryggingafélaganna
svona slæm? Eigum VIÐ að rétta
af rekstrarhallann? Væri ekki nær
að fækka bara tryggingafélögun-
um, leyfa nokkrum þeirra að fara
á hausinn eða sameina þau í t.d.
þrjú stór tryggingafélög?
Ég er ekki tilbúin að greiða þessa
hækkun tryggingafélaganna, eöa
öllu heldur, ég hreinlega get það
ekki. Það er bara enginn afgangur
í buddunni þegar ég er búin að
borga allt sem þarf að borga, mat,
hreinlætisvörur, rafmagn, síma,
hita, sjónvarp, að ekki sé nú talað
um þetta „þak“ sem ég er að reyna
að eignast yfir höfuð mér.
Mér heyrist allir berjast í bökk-
um, há hundraðstala þjóðarinnar
er skuldum vafin eftir að hafa misst
húsnæði sitt í þessari óðaverð-
bólgu. Sumir komnir meö tvö eða
þrjú börn og leigja kannski 2ja her-
bergja íbúö fyrir 30.000 kr. á
mánuði, þ.e.a.s. ef þeir eru svo
„lánsamir" að komast í leiguhús-
næði. Framboðið annar ekki eftir-
spurn og það sem til leigu er svo
uppsprengt í verði að fæstir ráða
við þaö. - Þetta var nú aðeins inn-
skot en skylt hækkun tryggingafé-
laganna sem ég held svo áfram
.með.
Ég legg til að tryggingagjöldin
verði áfram þau sömu og þau voru,
það hlýtur að vera möguleiki á því
þegar tekið er tillit til þeirrar miklu
Bréfritari vill m.a. láta breyta fyrirkomulagi iðgjalda bifreiðatrygginga
og láta þá sem tjónum valda greiða sin tjón sjálfa.
B. Ben. skrifar:
Nú er kominn tími til fyrir okkur
íslendinga að hópast saman og
mótmæla eins og þeir gera í út-
landinu. Það virðist sem hægt sé
aö troða á okkur á öllum sviðum í
verðlags- og þjónustumálum án
þess að nokkur opni munninn. Yfir
100% verðbólga lengi vel og svo
70% lengi þar á eftir, matvara sí-
Ölið á fullt skrið:
Ekki frelsandi engill
Konráð Friðfinnsson skrifar:
Nú er blessað ölið komið á fullt
skrið í þingsölum hæstvirts Alþingis.
Búið er að dusta rykið af gömlu, gat-
slitnu og skrælnuðu bollaleggingun-
um. Langt er þó í að ölþyrstirþegnar
íslands fái teygað eftirsóttan mjööinn
á löglegan máta, einfaldlega vegna
þess að samstaða í málinu er hvergi
í augsýn.
En ástæðan að pári mínu nú er
útvarpsþáttur er ég hleraði á dögun-
um. Þar bar margt á góma, m.a.
bjórinn. Einn mælandinn komst m.a.
svo að orði að Frónbúar slægjust
meira undir áhrifum Bakkusar held-
ur en Norðmenn. Þessu er ég ekki
sammála og vil því segja litla sögu
máli mínu til stuðnings.
Sögusviðið er borgin Stavanger í
Noregi á fögrum sunnudegi fyrir fá-
einum árum. Ég var þar staddur
ásamt nokkrum kunningjum og
hugðumst við leita uppi afdrep til að
svala kafiiþorsta okkar. Fundum við
eftir dálitla leit eitt slíkt er kalla
mætti bjórkrá ef vilji væri fyrir
hendi. Allavega var þar ekkert öflug-
ra á boðstólum en 5%.
Þar innan dyra var fútt i hlutunum.
Við félagarnir vorum ekki fyrr sestir
en hróp og köll upphófust í sal og
fyrstu Norsararnir hlupu saman eins
og hanar í vígahug og veltust hver
um annan með tilheyrandi höggum
og óhljóðum. Er áflogaseggirnir
höföu lokið sér af mætti næsti dúett
til leiks og hóf sinn dans og formæl-
ingasöng og svo koll af kolli. Stund-
um ultu borð og stólar.
Ástæða róstanna var oss ókunn.
Mér er sérstaklega minnisstæður
einn bardagahaukurinn því glóðar-
augað, sem sveinninn bar er hann
sté í stofu, var ekki afleitt en varð
fyrst stórglæsilegt á að líta er kapp-
inn yfirgaf hringinn í fyllingu
tímans. Við félagarnir urðum ekki
fyrir neinni áreitni, nutum þess í stað
mikillar gestrisni hvar sem við kom-
um. Hvor þjóðanna lætur meira til
sín taka á þessu sviöi skal ósagt látið.
Ljóst má vera að áhrif bjórsins eru
ósköp áþekk sterkari tegundunum.
Menn geta orðið jafnblindfullir og
vitlausir af bjór sem víndrykkju sé
nægilegt magn hesthúsað.
Flutningsmenn bjórfrumvarpsins
mættu hætta að nefna aukna „vín-
menningu" með tilkomu ölsins. Það
verður aldrei annað en viðbót við
ófögnuð þann sem fyrir er í dag. Bjór-
inn birtist eigi hér á grundu sem hinn
frelsandi engill, það eitt er víst. Lík-
legt er að ölvunarakstur ykist til
muna. Útilokum ekki þann mögu-
leika
„Menn geta orðið jafnblindfulir af bjór sem vindrykkju sé nægiiegt magn
hesthúsað," segir í bréfinu.
Fyrir tryggingu á svipuðum bíl og hér sést er greitt sem samsvarar 15.700
kr. - á Spáni, vel að merkja.
Um bifreiðatiyggingar:
Osvrfni tiyggingafélaganna
Ágúst G. Hróbjartsson skrifar:
Fróðlegt væri ef tryggingafélögin
svöruðu því og útskýrðu fyrir neyt-
endum hvers vegna ábyrgðar- og
skyldutrygging er mörg hundruð %
hærri (dýrari) hér heldur en víða
annars staðar, eins og t.d. á Spáni.
Ég hefi búið á Spáni í mörg ár og
haft þar bifreið til umráða. Fyrir árið
1988 var skyldutrygging og kaskó-
trygging fyrir nýlegan Talbot fólksbíl
45.000 pesetar, sem samsvarar eftir
síðustu gengisbreytingu 15.700 kr.
Sjálfsábyrgð vegna kaskótryggingar-
innar er 4.000 pesetar eða 1.400 kr.
Tryggingin skiptist þannig: 23.000
ptas., sem er skyldutrygging, - 22.000
ptas., sem er kaskótrygging. Þetta
var hjá tryggingafélagi, sem heitir
„Mare Nostrum, SA“. I skyldutrygg-
ingunni eru 4 farþegar og ökumaður
tryggðir.
Þar er samkeppni fólgin í því að
bjóða viðskiptavinum góð kjör og er
ekki um að ræöa sama samtrygg-
ingarokriö og hér viðgengst. Áhætt-
an þar er þó síst minni en hér heima.
Af þessu sést að mismunur er
geysilegur. Sjálfsagt hafa trygginga-
féiögin hér svör sem réttlæta þennan
mismun og þau virðast heldur ekki
í vandræðum með að réttlæta okrið
hjá sér.
Hringið í síma
27022
milli kl. 13 og 15,
eða skrifið.