Dagblaðið Vísir - DV - 14.02.1989, Síða 15

Dagblaðið Vísir - DV - 14.02.1989, Síða 15
ÞRIÐJUDAGUR 14. FEBRÚAR 1989. 15 Þurfum nýja ríkisstjórn Þingflokkur Borgaraflokksins. - Óráðin framtfð? Eins og sakir standa virðist ekk- ert benda til að Borgaraflokkurinn geti gengið heill og óskiptur til stjómarsamstarfs við núverandi ríkisstjóm í náinni framtíð eða til hvaða annars samstarfs um ríkis- sljóm sem upp kynni að koma. Annað verður ekki lesið út úr yfirlýsingum Alberts Guðmunds- sonar, Óla Þ. Guðbjartssonar og forsendum Júlíusar Sólnes. Þar með er ekki endilega sagt að Borg- araflokkurinn sé klofinn. Það eina sem kann að hafa gerst er að ágreiningur, sem í öðrum flokkum er afgreiddur á lokuðum fundum, er í þessu tilfelli settiu- fram fyrir opnum tjöldum. í haust var stjómarsamstarf rofið í sjónvarpi svo það er kannske að verða háttur að menn reyni að styrkja stöðu sína með því að höfða til almennings um leið og atburð- imir gerast. I báðum tilfellum vom vissar samstarfstilraunir búnar að renna sitt skeið. Albertsmenn Ég er ekki einn um þá skoðun að Albert Guðmundsson hafi stillt málum þannig upp með gagnrýni sinni á Júlíus Sólnes að annað- hvort séu menn Albertsmegin eða ekki og að í Ijós hafi komið að sum- ir þingmenn Borgaraflokksins séu alls ekki Albertsmenn. Það hafi því verið rökrétt af Júlíusi Sólnes sem formanni flokksins að shta viðræö- unum þar sem samstöðu um fram- haldið hafi skort - kannske frá byijun. En þótt þessar viðræður hafi tek- ið enda er ekki þar með sagt að til- raunum til aö tryggja stuðning þingmanna Borgaraflokksins við þessa ríkisstjóm sé lokið. Kjallariim Enginn kosningaáhugi Enginn stjómmálaflokkanna get- ur haft mikinn áhuga á kosningum í vor, ekki einu sinni Framsóknar- flokkurinn með Steingrím Her- mannsson í broddi fylkingar. Forystumenn úr hópi framsókn- armanna í atvinnurekstri era lítið hrifnir um þessar mundir og þar sem sú afstaða hefur veriö látin í ljósi er engin ástæða tíl að ætla að Framsóknarflokkurinn sé að styrkja stöðu sína eins og hann hefur þó gert þar til upp á síðkast- ið. Framundan em kjarasamningar og launþegahreyfmgin kann að fara sér hóflega og hiin hefur fram- vinduna 1 hendi sér, ekki stjóm- málaflokkamir. Þeir hafa þegar lýst því sem þeir treysta sér til að gera og almenningur virðist ekki sérstaklega hrifinn. Fyrir stjómar- flokkana er um tvennt að ræða, að styrkja stjómina formlega og stilla upp sterkum kanti, vísi að tveggja flokka kerfi, eða segja af sér. Ann- ars verður ríkísstjóm á íslandi í augum.fólks lítið annað en hálfkák og utanþingsöfl að verki. heit um að stuðningur við myndim ríkisstjómar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks geti komið til greina. Sú tegund ríkisstjómar virðist eðlilegri gerð ríkisstjómar en þessi sem nú situr. Núverandi ríkisstjóm lætur eins og hún ætíi bæði að bjarga hinum veikustu meðal laimþega og líka hinum veikustu meðal fyrirtækja. Sú ríkisstjóm, sem þannig hugsar, er engin ríkisstjóm við núverandi aðstæður. Hún er einfaldlega að segja það sem aliir vildu geta gert en ekki hvað hægt er að gera og hvað ríkisstjómin í reynd hyggst aö lokum gera. Vaxtaumræðan Á vissan hátt hafa Sjálfstæðis- flokkurinn og Morgunblaðið gefið vaxtapóhtík stjómarinnar undir fótinn á sama tíma og hún er gagn- rýnd, með því að miða póhtik sína að undanfomu við hinn veikasta sem er helsti veikleiki efnahags- stjómmála íslendinga og gengur undir nafninu byggðastefna en hef- ur verið að grafa undan byggðun- um í langan tíma. Það er sjálfsagt að aðstoða fyrir- tæki í rekstrarerfiðleikum en al- menna efnahagsstefnan á ekki að miðast við það. Ég nefni þessa veikleika sem mér virðast vera í stjómmálaumræð- unni af því að ég held að svona umræða leysi ekki neitt. A.m.k. viti eða geti forystumenn laimþega og atvinnurekenda sagt sér hvað gera þurfi og þess vegna sé heppi- legra að mynda nýja ríkisstjóm sterkari eininga sem allra fyrst, atvinnuhfinu til styrktar á erfiðu breytingaskeiði. Óráðin framtíð Hvað Borgaraflokkinn áhrærir stendur þingflokkurinn frammi fyrir því að ákveða hvort hann ætlar að gera ágreining að klofn- ingi eða upphafi samstarfs á grund- velli sem ekki var unnt að skapa í hita kosningabaráttu eða í eftir- hreytmn sigurs sem enginn bjóst við. Þriðja leiðin er sú að flokkurinn ákveði að leggja sjálfan sig niður og starfi sem slíkur fram að næstu kosningum, með afstöðu í málum eftir efnum og ástæðum á hveijum tíma. Ásmundur Einarsson Asmundur Einarsson útgáfustjóri Fyrirheit? Ekki er mér frekar en öðrum ljóst hvort í afstöðu Albertsmanna í Borgaraflokknum em fólgin fyrir- „Fyrir stjórnaflokkana er um tvennt að ræða; að styrkja stjómina formlega og stilla upp sterkum kanti, vísi að tveggja flokka kerfi, eða segja af sér.“ Úr NATO, herinn burt Ég ræddi nýlega við þó nokkuð marga Keflvíkinga í þætti á Útvarpi Rót. Ég spurði þá um sögu Kefla- víkur, menningu og félagslíf. Að lokum spurði ég þá um herinn. Næstum aliir svöraðu: „Hér í Keflavík era allir á móti hemum, í hjarta sínu a.m.k. En margir telja að hér yrði atvinnuleysi og vand- ræðaástand ef herinn færi.“ Ég held að þetta sé afstaða sem meira og minna ríkir um aht land. Fólk vih í hjarta sér losna við herinn, það er andvígt hernaðarstefnu NATO (Atlantshafsbandalagsins), hemaðarbandalagsins sem við er- um pjörvuð í. Það er hins vegar toppur þjóð- félagsins, bæði fjármálavaldsins og hins póhtíska valds, sem er njörv- aður við hersetuna af hagsmunaá- stæðum, í andstöðu við hug meiri- hluta þjóðarinnar. Fólk almennt sér ekki aöra valkosti en gömlu flokkana sína og vih því ekki ganga gegn þeim 1 þessu máh. Það hefur rækhega verið sýnt fram á að þrír flokkar, Sjálfstæðisflokkur, Fram- sóknarflokkur og Alþýðuflokkur, voru keyptir fyrir Marshallfé og fleira góðgæti th að ganga með NATO og hersetunni. Mér finnst Alþýðubandalagið aldrei hafa verið dugandi í barátt- unni gegn hemum og NATO. Það hefur raunar ipjög oft verið tvh- rátt. Þó em alþýðubandalagsmenn á móti hemum og NATO. Það sem hefur gert Alþýöubandalagið tvh- rátt í þessu máh er að mörgum valdamönnum þess hefur fundist að þessi „eilífa hemáms- og NATO-andstaða“ hafi truflað mögiheika þess th að vera með í ahs kyns stjómum með NATO- flokkunum. Hugmyndir sumra áhrifamanna í Alþýðubandalaginu, einkum Ólafs Ragnars og hans manna, að fahast á NATO, eiga KjaUarinn Ragnar Stefánsson jarðskjálftafræðingur fyrst og fremst rætur í þessu. Þeir vhja að flokkurinn sinn sé ríkis- stjómarflokkur sem oftast og af því hinir flokkamir em NATO-flokkar þá verður að núlda hemámsand- stöðu flokksins. Upplýsing í stað hrossakaupa Svona makk eða hrossakaup í þessu máh, á hinum póhtíska toppi, hafa mjög orðið th að spiha fyrir baráttunni gegn hemum. Þá em ahar staðreyndir látnar lönd og leið th að fá í staðinn póhtísk völd. Þetta vihir um fyrir fólki og að lokum nennir það ekki að leiða hugann að þessu. Þessi síðasta uppákoma, sem sé sú að við skulum vera áfram innan NATO en vera samt á móti hem- um, er dæmigerð fyrir vinstri valdabröltara. Reyndar hefur þessi stefna oft komið upp á yfirborðið áður en jafnan verið kveðin niður aftur af því hún reyndist óraunsæ. Þegar við heymm svona fuhyrð- ingar skulum við rifja það upp aö herinn er hér fyrir tilsthli NATO, að beiðni NATO. í „hervemdar- samningnum" mihi íslands og Bandaríkjanna er NATO-sáttmál- inn meira að segja túlkaður skýrt á þann veg að þó hann fahi úr ghdi þá skuh ísland, vegna NATO- samningsins, leggja NATO th sam- bærhega aðstöðu hér fyrir her- stöðvar, hvenær sem „aðstæður skapast". NATO getur sem sagt haldið áfram að troða upp á okkur her og herstöðvum meðan viö er- um í því. Það er enginn í hemaðarbanda- lagi án þess að láta eitthvað af hendi í staðinn. Meðan við erum í NATO er ófrávíkjanleg krafa hem- aðarbandalagsins th okkar: Ann- aðhvort hafið þið her hér frá NATO eða komið ykkur upp ykkar eigin her. Þar að auki látið þið okkur í té herstöðvar eftir þörfum, það get- ur að einhverju leyti verið samn- '■ •' "■' '‘~r ■ • ingsatriði í hve miklum mæh starfsmennimir verði íslenskir. Þjóðin gegn hern- aðarstefnu NATO Hemámssinnar era stundum að gorta af því að samkvæmt skoðana- könnunum sé meirihluti þjóðar- innar fylgjandi hersetunni og enn- þá meiri hluti fylgjandi NATO- aðhdinni. Þegar maður skoðar bet- ur það sem kemur út úr þessum könnunum verður ijóst að í báðum thvikum er um minnihluta þjóðar- innar að ræða. Hins vegar er sá hluti mjög stór sem segist ekki hafa skoðun á málinu. Það mætti benda á aðra könnun þar sem spurt var hvort menn vhdu að ísland ásamt öðrum Norð- urlöndum yrði kjamorkuvopna- laust svæði. Yfirgnæfandi meiri- hluti þjóðarinnar vhdi að svo yrði og nú vom þeir fáir sem ekki tóku afstöðu. Samt er þetta stefna sem er algerlega andstaeð stefnu NATO. Það sem sagt var hér á undan segir okkur að þjóðin sé á móti þeirri stefnu sem NATO stendur fyrir, en hún veit hins vegar ekki að NATO stendur fyrir þessari stefnu, hún veit ekki hvað NATO er eða hvemig það tengist hemum. Vopn hernámssinna Helsta vopn hemámssinna og NATO-sinna hér á landi er tíminn og þögnin. Hemámið verði að lok- um samgróið þjóðinni. Vaxandi vonleysi muni smátt og smátt draga máttinn úr þeirri hreyfingu sem sinnt hefur því að veita upplýs- ingar um eðh hersetunnar og hefur barist gegn henni. Þeir hafa ahtaf veirð á móti þjóðaratkvæða- greiðslu. Þeir vita að hún mundi ijúfa þögnina og þeir óttast að ný von mundi kvikna og hersetan og NATO-aðildin yrðu fehd. Þeir ótt- ast að í -hjarta sér sé þjóðin á móti hemum og NATO. Til að losna við herinn Ástæður okkar th að vhja losna við herinn og úr NATO era einfald- ar og skýrar. Við vhjum ekki verða þátttak- endur í hemaði og við teljum að við getum komist hjá því með því að hafa hér engan her og engar herstöðvar. Við vhjum leggja okkar af mörk- um th alþjóðlegrar friðarviðleitni með því að losa okkur við herinn og úr hemaðarbandalaginu. Við viijum skapa og móta okkar eigið umhverfi, okkar eigið sam- félag. Við vhjum ráða okkur sjálf. Ef th vih er mikih meirihluti þjóðarinnar fylgjandi þessum skoðunum okkar, þrátt fyrir aht, ahavega í hjarta sér. Th að efla baráttuna gegn hem- um á íslandi þurfum við herstöðva- andstæðingar að skírskota th djúprar vitundar almennings á ís- landi að hér skuh ekki vera her. Þetta gerum viö með því að upp- lýsa, fræða um eðh og hemaðar- stefnu NATO, um stöðu íslands í því hemaðarkerfi og rnn þá kúgun sem NATO-ríkin standa fyrir, t.d. í þriðja heiminum. Við þurfum að draga máhð úr höndum flokks- broddanna. Baráttan gegn hemum og NATO er verkefni víðfeðmrar fjöldahreyfingar sem spannar kjós- endur alira flokka. Einn hður í þessu er að krefjast stöðugt og hátt þjóðaratkvæðagreiðslu um herset- una og um aðhdina að NATO. Vegna valdahagsmuna virðist eng- um af stóra flokkunum treystandi fyrir þessu máh um þessar mund- ir. Þetta er mál fjöldans og fiöldinn má ekki láta flokkana sundra sér í þvi. Ragnar Stefánsson „Það er hins vegar toppur þjóðfélags- ins, bæði fjármalavaldsins og hins póh- tíska valds sem er njörvaður við her- setuna af hagsmunaástæðum.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.