Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1989, Qupperneq 18

Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1989, Qupperneq 18
18 MÁNUDAGUR 27. FEBRÚAR 1989. Meiming_____________________pv Alla leið á heimsenda Leikfétag Reykjavíkur sýnir: FERÐINA Á HEIMSENDA Leikstjórn: Ásdis Skúladóttir Leikmynd og búningar: Hlín Gunnars- dóttir Tónlist: Soffía Vagnsdóttir Aöstoðarleikstjórn: Margrét Árnadóttir Lýsing: Lárus Björnsson, Egill úrn Árnason Aðstoó við hreyfingar: Auður Bjarna- dóttir Söngtextar og lag Frostrósu: Olga Guð- rún Árnadóttir Mikiö er það gaman og guð láti gott á vita að skyndilega virðast hafa upp lokist þau sannindi fyrir ráðamönnum „stóru“ leikhúsanna að þeim beri að gera vel við blessuð börnin, leikhúsgesti framtíðarinn- ar. Eftir aftakalélega frammistöðu í fyrravetur hefur verið gerð bragar- bót og núna eru á fjölunum framúr- skarandi leiksýningar fyrir börn í báðum húsunum. Á laugardaginn var sem sé frum- sýnt í Iðnó nýtt leikrit eftir Olgu Guðrúnu Árnadóttur, Ferðin á heimsenda, en æði langt er um lið- ið síðan barnaleikrit var sett þar á svið. Og er þar skemmst frá að segja, að þessi litríka og eldfjöruga sýning hitti beint í mark og vakti óskipta hrifningu. • Það er kannske engin furða því að þama koma bæöi fram álfar og undraverur og líka galdrakarl og hyski hans. Atök á milli góös og ills eru meginþemað og auðvitað sigrar hið góða að lokum. En þaö sem veldur mestu um hversu vel bömin lifa sig inn í at- burðarásina em krakkarnir þrír, sem fyrir tilviljun rjátlast inn í ævintýralandið og blandast í átök- in. Þetta er hin dæmigerða þrenn- ing, þekkt úr ótal barnabókum, þar sem foringinn er hress og frakkur og kann ekki að hræðast. Fylgifisk- Leildist Auður Eydal ar hans eru gáfaði krakkinn með allt sitt á hreinu og svo hugleysing- inn eða skræfan sem hefur engu að síður þegar upp er staðið unnið langstærsta afrekið, það er að segja komist á leiðarenda þrátt fyrir hræðsluna. Olga Guðrún Árnadóttir, höfund- ur leikritsins, vindur skemmtilega upp á þessa gamalkunnu mynd og lætur bæði foringjann og gáfnaljós- ið vera stelpur, en skræfuna hins vegar strák. 011 börn vilja vera dugleg og klár, en þau finna engu að síður mjög til samkenndar með þeim sem eru „bara“ venjulegir. í þremenningunum finna þau sitt htið af hverju sem þau þekkja frá sjálfum sér og ferðin-um dimma dali og ókleif fjöll getur hafist. Krakkarnir í Ferðinni á heims- enda eru blessunarlega lausir við afskipti hinna fullorðnu og eiga sinn tíma sjálf enda í skólafríi. Ætlunin er að bregða sér í útilegu en þau vita hins vegar ekki að í ævintýralandinu eiga sér stað vá- legir atburðir. Þar hefur Hrappur galdrakarl komist yfir verndargripinn Geisla- glóð sem bægir öllu illu frá álfun- um. Nú eru góð ráö dýr vegna þess að gripurinn verður að komast inn- an þriggja sólarhringa aftur í hend- ur álfaprinsessunnar í Ljósalandi sem bíður á Fjalli fjallanna. Leikritið fjallar síðan um það hvernig gripurinn lendir í höndum þremenninganna og kapphlaup þeirra við tímann. Og að sjálfsögðu bjargast allt fyrir hom á elleftu stundu. Grindin að verkinu og atburða- rásin mun hafa orðið til í hópvinnu þeirra sem kalla sig SMÁ-hópinn. Olga Guðrún samdi síöan textann sem oft er bæði hnyttinn og snjall og hún leitar víða fanga. En það sem gerir útslagið er hversu textinn er alveg laus við tæpitungu og innihaldslitla frasa, sem þykja oft tilheyra þegar skrifað er fyrir börn. Olga Guðrún talar VIÐ bömin, en aldrei niður til þeirra. Hlín Gunnarsdóttir á heiðurinn af einkar skemmtilegri leikmynd og búningum þar sem litagleði og óþrjótandi hugmyndaflug ráða ferð. Leikmyndin er einföld að grunni til, aðeins hallandi skáflöt- ur með nokkrum þrepum í miðju, en tekur síðan ýmsum breytingum eftir því sem þörf gerist. Þessi ytri umgjörð ásamt fjörlegri leikstjórn Ásdísar Skúladóttur skapar hið rétta yfirbragð ævin- týralandsins þar sem allt getur gerst. Þau skötuhjúin Hrappur galdra- karl og Skotta, hjálparhella hans, mættu reyndar að ósekju vera dá- lítið illúðlegri til að undirstrika andstæðurnar í verkinu. Þau eru varla meira en hrekkjóttir trúðar eins og þau koma fyrir í sýning- unni. En Kjartan Bjargmundsson og Margrét Árnadóttir unnu engu að síður prýðilega úr hlutverkun- um á þessum nótum og vöktu mikla kátínu þó að svolítill hrollur hefði mátt fylgja með, sérstaklega hjá Hrappi karlinum. Og krakkamir þrír, stokknir út úr heimi barnabókanna, voru hreint prýðilega unnar persónur. Edda Björgvinsdóttir, Lína, Ása Hlín Svavarsdóttir, Sissa, og Stefán Sturla Sigurjónsson, Lúlli, unnu sannarlega hugi og hjörtu ungra áhorfenda. Þau drógu fram per- sónueinkenni hvers þeirra, án þess að bregða fyrir sig ýktum „barna- legum“ töktum sem venjulega sjást þegar fullorðnir leika börn. Soffía Vagnsdóttir samdi skemmtilega tónlist sem fellur einkar vel að efninu og Olga Guð- rún á þarna fallegt lag, söng Frost- rósu, sem Ólöf Sverrisdóttir leikur tigulega. Þær Ólöf Söebeck og Margrét Guðmundsdóttir skiptast á um að leika htlu prinsessuna. Þessi síöasta frumsýning Leik- félags Reykjavíkur í Iðnó er von- andi táknræn fyrir þann vaxtar- brodd sem félagið flytur með sér í nýtt húsnæði og merki um það að leikrit fyrir börn muni eiga þar fastan sess. Og SMÁ-hópurinn vinnur von- andi oftar saman því að árangurinn er'stórgóður. AE Karlar í kreppu Úr leikritinu „Brestir" eftir Valgeir Skagfjörð, Egill Ólafsson og Pálmi Gestsson í hlutverkum sínum. DV-mynd Brynjar Gauti Þjóðleikhúsiö - Litla sviðið: BRESTIR Höfundur: Valgeir Skagfjörð Leikstjóri: Pétur Einarsson Tónlist og áhrifshljóð: Pétur Hjaltested Leikmynd og búningar: Gunnar Bjarna- son Lýsing: Ásmundur Karlsson BRESTIR eftir Valgeir Skagfjörð, sem frumsýnt var á Litla sviði Þjóðleikhússins í gærkvöldi, fjallar um uppgjör á milli tveggja bræðra og hvernig afstaöa þeirra hvors til annars breytist við óvæntar að- stæður. Höfundur notar gamalkunnugt bragð og lætur fund þeirra verða á afskekktum stað þar sem ekki er von neinna mannaferða. Þeir eru þannig einangraöir og þar sem þeim hefur veriö kippt út úr venju- legu umhverfi geta þeir ekki reitt sig á neinn nema sjálfa sig. Sviöið er sumarbústaöur, ný- tískulegur, enda er eigandinn - annar bróðirinn - arkitekt. í fýrri hluta verksins byggir höf- undur upp spennu með þvi að láta ýmislegt úr fortíöinni koma smátt og smátt í ljós. Þetta eru ólíkir menn, eldri bróðirinn er á yfirborð- inu rólegur og rökfastur, hinn yngri er’tortrygginn og uppstökk- ur. Þeir hafa gengið ólíkan veg, Palli, sá yngri, fór á sjóinn en Kobbi í háskóla. Yfirráð Kobba yfir Palla hafa þó engum breytingum tekið, stóri bróðir getur ennþá ruglað litla bróður sinn í ríminu þó að greini- lega séu komnir brestir í samband- ið. Leiklist Auður Eydal Öðrum þræði snýst verkið um enn eina persónu þó að hún sjáist aldrei. Eiginkona sjómannsins myndar þriðja hom þríhymingsins og verður tilefni uppstokkunar á þeirra málum. í fyrri hluta verksins gengur myndin upp, og leikararir Egill Ólafsson og Pálmi Gestsson draga þessa menn nokkuð skýrum drátt- um. Textinn hjálpar líka því að til þess að undirbyggja hvörfin er ferl- ið framan af fremur klárt og kvitt. Persónurnar taka ekki óvænta út- úrdúra að ráði og myndin skýrist smátt og smátt. Gunnar Bjarnason hannar leik- mynd og búninga og nær góöri nýtingu úr litlum fleti. Pétur Einarsson leikstjóri vinnur mjög vel úr því sem býr í verkinu og töluverður kraftur er í sýning- unni þó að hún detti niður í loka- kaflanum. Egill er meö allt á hreinu í hlut- verki Kobba, svo lengi sem persón- an gengur upp. Úthtið er prýðilegt og hann gefur greinilega til kynna að Kobbi er ekki allur þar sem hann er séður. En það hvernig Kobbi brotnar niður og veit ekki sitt rjúkandi ráð undir lokin, kem- ur alls ekki heim og saman við það hvernig hann er með köldu blóði búinn að ráðgera tvöfalt morð í fyrri hlutanum. Enda tókst Agli ekki að gera örvæntinguna neitt sérstaklega sannfærandi. Pálmi gerir líka margt ágætlega í hlutverki Palla þó að persónan sé ekki eins skýrt mótuð og persóna bróðurins. Palli er sjómaður dáða- drengur, en hann er teygður og togaður af vanmetakennd og tor- tryggni. Hann er óraunsær og tví- stígandi og þess vegna ólíklegt að bróðir hans snúi skyndilega við blaðinu og fari álgjörlega að reiöa sig á hann. I lokakaflanum eftir hvörfin, þeg- ar allt fer skyndilega á hvolf, verða atburðir sem sagt með ólíkindum, og þá er eins og allir missi tökin á því sem þeir eru að gera. Fyrst og fremst stafar þetta af því að höfundur leiðist út í að fara að teygja lopann. Síðasti hlutinn veik- ir aðeins heildina og verður eins og endir á færibandaframleiddum spennumyndaflokki. Persónurnar verða eins og fyrr segir ósannfær- andi og leikendunum tekst ekki að skipta trúverðuglega um lit. Botn- inn dettur þannig úr öllu saman. Þaö hefði mátt setja punkt tölu- vert fýrr með litlum breytingum. AE

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.