Dagblaðið Vísir - DV - 02.06.1993, Side 15

Dagblaðið Vísir - DV - 02.06.1993, Side 15
MIÐVIKUDAGUR 2. JÚNÍ 1993 15 Vorhugur í ökumönnum Blað nokkurt skýrði frá því hér um daginn að lögreglan hefði haft afskipti af nokkrum ökumönnum fyrir glannaakstur. Blaðið kvað hafa verið vorhug í ökumönnunum og sló því upp í fyrirsögn. Þessi fréttaflutningur sló mig. „Vorhugur" í ökumönnum ætti að þýða tillitssemi, gott skap og bros á vör. Vorið og birtan gera mig venjúíega glaðari en skammdegið. Látum það sannast í verki að góð akstursskilyrði leiði ekki til fjölg- unar slysa vegna glannaskapar. Látum gott skap bæta um- ferðina Sýnum vorhug í verki með brosi og slökun. Sýnum vorhug í verki með tillitssemi í umferðinni. Sýn- um vorhug í verki með því að nota góða siði í umferðinni og leggja vonda á hilluna. Dæmi um góðan sið er að hafa bíl ekki í gangi að óþörfu. Annað dæmi um góðan sið, sem kemur sjálfum okkur ekki síst vel, er að bíða róleg og nýta okkur biðtímann á rauða ljósinu til að vinna á stressinu. Þriðja dæmið er að greiða fyrir umferðinni eftir megni. T.d. þurfum við að læra betur að nýta okkur aðreinar inn á miklar umferöargötur og þeir KjaUaiinn Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, uppeldisfræðingur og deildar- stjóri hjá Umferðarráði sem eru á umferðargötunni þurfa að taka tillit til þeirra sem vilja komast inn á. Þetta er stundum kallað „rennilásaakstur". Truflum ekki aðra með skap- brigöum okkar, t.d. með óþörfu flauti. Veistu t.d. hvaða áhrif flaut- ið hafði á bamið sem var í kerr- unni á Klapparstígnum? Bamið hafði eymabólgu, faim til mikils sársauka og hljóðaði lengi. Nóttina eftir vaknaði það með sársauka sem móðir þess gat ekki rakið til annars en flautsins. Og meira um hljóðmerki. Flaut- arðu þegar þú ert að bíöa eftir ein- hverjum? Það er of algengt að ung- böm og sjúklingar, sem síst mega við slíku, séu hvekkt með ástæðu- lausu flauti á öllum tímum sólar- hrings. Stökktu út úr bílnum (mundu eftir að drepa á honum!) og sæktu þann sem þú ert að sækja ef hann er ekki kominn út innan eðlilegs tíma eða hringdu á undan þér og biddu um að fylgst sé með ferðum þínum. Tillitsleysi við gangandi veg- farendur Margir bílstjórar taka of lítið til- ht til gangandi vegfarenda við gangbrautir og á gatnamótum þar sem gangandi fólki er ætlaður for- gangur þó svo að bíllinn hafi líka grænt ljós til að fara í beygjuna. Bílstjórar, prófið að leggja bílnum ykkar og fara í strætó eða vera fót- gangandi í nokkra daga og reyna að sjá hvar þið gætuð verið tilhts- samari. Bhstjórar, leggið ekki bílnum ykkar á gangstétt. Leggið heldur aðeins örhtið fjær og gangið smá- spöl. Nýlega var mér sagt frá því að bh var ekið upp á gangstétt ca 10-15 sm frá þeim stað þar sem sögumaður var gangandi. Sögu- maður taldi sig hefði orðið undir bílnum hefðu hemlarnir bilað eða hann hrokkið við í öfuga átt. Bílar eiga að aka á götum en ekki gang- stéttum. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson Margir bílstjórar taka of lítið tillit til gangandi vegfarenda. „Það er of algengt að ungbörn og sjúkl- ingar, sem síst mega við slíku, séu hvekkt með ástæðulausu flauti á öllum tímum sólarhringsins.“ Lýðræði í stað einkavæðingar Eitt af töfraorðum ríkisstjómar og atvinnurekenda er einkavæð- ing. Ríkisfyrirtæki skulu afhent eða „seld“ einstaklingum. Lág- launafólk, ekki síst starfsfólk þess- ara fyrirtækja, óttast að þjónustan við almenning verði minni og dýr- ari en áður. Það óttast líka að kjör þess verði lakari, allt að því að verða fórnarlamb atvinnuleysis. Þessi ótti er fyllilega á rökum reist- ur. Þeir sem standa fyrir einkavæð- ingunni vilja að það verði lögmál hámarksgróða sem ríki og þá víkja réttindi þeirra sem minna mega sín. Þeir sem standa fyrir einkavæð- ingunni halda því fram að kostnað- ur ríkisins við þjónustuna muni lækka við þetta. Ástæðurnar eru þá annars vegar dýrari þjónusta KjaUarinn Ragnar Stefánsson jarðskjálftafræðingur „Allt það jákvæða, sem getur fengist úr einkavæðingunni, getum við fengið með lýðræði 1 fyrirtækjunum og með virku eftirliti almennings með rekstr- inum.“ fyrir almenning eða kjararýmun reksturinn hafi verið afspymu lé- hjá starfsfólkinu eða hins vegar að legur áður. Það er þetta síðasta sem ég ætla einkum að gera að umtals- efni hér. Ríkisrekstur og einkarekstur Það kemur svo sem engum á óvart að finna megi dæmi um spih- ingu og bmðl í ríkisrekstri. Mörg fyrirtæki sitja uppi með yfirmenn sem komist hafa til valda fyrir th- stilli spilhngar, þar sem póhtísk og fjármálaleg fyrirgreiðsla hafa setið í fyrirrúmi. Á sama tíma hefur hinu hæfasta starfsfólki verið hald- iö frá, ekki síst fyrir þær sakir að það hafi þótt of vinstri sinnað eða verkalýðssinnaö. Oft geta frískir einkaeigendur sjálfsagt dregið fyrirtæki sín upp úr slíkum spihingarfarvegi, aha vega ef þeir telja að slíkt mundi auka á gróðann. En þaö afsakar engan veginn að fyrirtæki, sem formlega eru eign almennings, séu afhent einstaklingum th eignar og stjórnar út frá þeirra hagsmunum. Smám saman verða þessi fyrirtæki aö venjulegum phsfaldafyrirtækj- um, sem nota aðstöðu sína til að mjólka kúna sína, ríkiskassann, með þeirri röksemd sem við þekkj- um svo vel úr umræðunni undan- farið: annars fer aht á hausinn. Lýðræði í ríkisrekstri Aht það jákvæða, sem getur feng- ist út úr einkavæðingunni, getum við fengið með lýðræði í fyrirtækj- unum og með virku eftirliti al- mennings með rekstrinum. En við losnum við það neikvæða, sem sé að taka sannanlega eign íhmenn- ings ófijálsri hendi og aíhenda ein- stakhngum. Alltaf er sú hætta fyrir hendi að nýi sjálfseignarforstjór- inn yerði alveg eins sukksamur og sphltur fyrir sína hönd og gamh ríkisskröggurinn var. Með lýðræði í fyrirtækjunum stjómum við því með ákvörðunum meirihluta. Við kjósum yfirmenn og skiptum þeim út. Við stöndum saman í því að gera rekstur fyrirtækisins betri en þurfum ekki möglunarlaust að lúta misvitrum fyrirmælum hins almáttuga og oft fjarlæga forstjóra. Við gerum virkt eftirht almenn- ings mögulegt með því að opna reksturinn, bókhaldið, samþykkt- imar o.s.frv. Shk opnun er besta tryggingin gegn fjármálaspillingu, leynigreiðslum og póhtískri fyrir- greiðslu. Meö slíkri opnun getur almenningur séð hvað raunvera- lega er gert í fyrirtækinu. Og starfs- fólkið veit hvað er framundan en þarf ekki að standa óviðbúið frammi fyrir stórfehdum breyting- um á rekstri og þar með á eigin aðstæðum eins og er svo algengt hérálandi. RagnarStefánsson ferð valds „RíkLsstjórn Davíðs Odds- sonar hefur farið gætilega með valdið til útgáfu bráöa- birgðalaga. Ef ég man rétt:: cru lögin í til- efni af kjara- varatormaður þing- samningum tiofcks sjálfstæðis- nú önnur manna. bráðabirgðalög stjómarinnar á rúralega tveggja ára ferh hennar. Fyrri lögin voru gefin út síðasta sumar vegna niðurstöðu kjara- dóms. Rikisstjómin hefur greini- lega tekiö mið af þeím vilja ýmissa þingmanna sem kom fram i thefm af breytingu á stjómarskránni um nýja starfs- hætti Alþingis og laut að þr.engri ákvæðum um útgáfu bráða- Þegar stjómarskránni var breytt síðast var ekki vhji th þess aö afnema réttinn til útgáfu bráöabirgðalaga. Ríkisstjórnin hefur því þennan rétt og hefur ekki misnotað hann. Um efni kjarasanminganna nú og skuld- bindingar ríkisvaldsins vegna þeirra rhtir víðtæk sarastaða og hún lá Ijós fyrir áður en fundum Alþingis var frestað. Alþingi situr ekki að störfum en nefndir þess geta komið sam- an. Á þeim vettvangi geta fulltrú- ar stjórnar og stjórnarandstöðu rætt þau mál er hæst ber ef vilji er til slíks. ítrekaðar kröfur stjórnarandstöðu um að Alþingi sé kahað saman vekja þá spum- ingu hvort nokkru simú sé mmt að gera hlé á þingfundum. Er hk- legt að vandi þjóðarinnar minnki við það að aldrei sé gert hlé á ræðuhöldum á Alþingi?'* Mál allra flokka er vettvangur flokkanna allra. Vanda- raáhn sein nú eru uppi era svo alvarleg að í raun og vera ættu ah- Svavar Gestsson, ir flokkarnir þingmaður Alþýðu- að taka á bandalagsíns. þeim í sam- einingu. Þaö er rangt að reyna að nálgast þessi vandamál í þeim foma stíl aö stjómin fari sínu fram og sljórnarandstaðan fylgist með. í skoðanakönnunum hefur ítrekað komið fram að þjóðin treystir ekki ríkisstjónúnni. iæss vegna er eðlilegt að alhr flokkar takist á við þau vandamál sem þjóðin á við að etja. í franúialdi af nýgerðum kjarasamningum þurfti að setja lög. En að auki er um að ræða ný og aðsteðjandi vandamál sem koma upp í framhaldi af skýrslu fiskifræðinga. Þessi mál þarf að ræða í samhengi og á þeim þarf að taka. Alþingi er kjörinn vett- vangur til þess. í þessu sambandi er rétt að minnast að Alþingi var ekki slitið í vor heldur var þing- fundum frestað. Þvi er hægt að kaha þingið saman með stuttum fyrirvara. Þegar þingskapalögunum var breytt sögðu talsmenn breyting- anna, svo sem Ólafur G. Einars- son, að með þeim hyrfu í raun forscndurnar fyrir útgáfu bráða- birgðalaga. Það er því mjög alvar- legt að núverandi ríkisstjórn skuh í tvígang hafa gefið út bráðabirgðalög án þess að færa fyrir því sannfierandi rök." -kaa

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.