Alþýðublaðið - 04.06.1967, Síða 2
2
4. júní 1967 — Sunnudags AlþýðublaSiö
Flugfélag
fslands
þrítugt
ÞAÐ þykir ekki tíðindum
Sæta á Islandi í dag þótt flug-
vélar lendi, á hinum ymsu stöð
um á landinu, og flytji sex til
átta hundruð farþega, né held-
ur þykja það tíðindi þótt nokk
ur hundruð farþegar fljúgi
daglega milli íslands og ann-
arra landa. Miklu frekar iþykir
það fréttnæmt ef flugið af ein-
ihverjum ástæðum tefst, far-
þegar eða vörur komast ekki
til ákvörðunarstaðar á fyrir-
fram ákveðinni stundu.
Fyrir þrjátíu árum ihefði það
þótt lélegur sp'ámaður sem
spáð hefði því, að árið 1966
flyttu íslenzkar flugvélar yfir
300 þús. farþega, innan lands
og milli landa. Og trúlega
hefði 'heldur ekki verið tekið
mark á þeim, sem hefðu sagt
að árið 1967 myndu Íslending-
ar taka í notkun flugvél sem
flygi til Kaupmannahafnar á
rúmlega tveimur og 'hálfri
klukkustund og yrði 15 mínút
ur milli Keykjavíkur og Akur-
eyrar.
Og það var einmitt á Akur-
eyri sem ævintýrið byrjaði.
Kannske væri réttara að segja
að íslenzka flugævintýrið, því
ævintýri er það líkast, hefði
byrjað með tilkomu fyrsta ís-
lenzka flugfélagsins, Flugfé-
lags íslands, sem stofnað var
árið 1919, mótast og iþróast
með starfsemi Flugfélags is-
lands 1928-31 en orðið að veru
leika með stofnun Flugfélags
Akureyrar, núverandi Flugfé-
lags íslands árið 1937.
Svo sjálfsagt sem okkur
finnst flugið í dag, og undar-
legt að hugsa sér daglegt líf
án þess, þá þótti fólki fyrir
þrjátíu árum síðan undarlegt
að hugsa til þess að flugið,
sem lengi var sérgrein ofur-
huga og ævintýramanna yrði
hagkvæmur atvinnurekstur,
sem jafn'hliða því að standa
undir sér fjárhagslega, stór-
bætti alla aðstöðu þjóðarinnar
í landinu, bæði inn á við og
einuig varðandi samskipti við
aðrar þjóðir.
Þessu sjónarmiði átti Agnar
Kofoed Hansen eftir að kynn-
ast, er hann árið 1936 kom
heim frá flugnámi. í Reykjavík
vildu menn ekki leggja fé í
slíkt ævintýrafyrirtæki sem
stofnun flugfélags var, enda
kannske í fersku minni örlög
Flugfélagsins, sem varð að
hætta starfsemi vegna kreppu
•og óhappa árið 1931.
Á Akureyri tóku menn máli
Agnars betur og þar var fé-
lagið stofnað af 15 hluthöfum
hinn 3. júní 1937. Hlutafé var
kr. 20 þús. Fyrstu stjórn skip-
uðu, Vilhjálmur Þór þáverandi
kaupfélagsstjóri, formaður,
Guðmundur Karl Pétursson,
sjúkráhúslæknir og Kristján
Kristjánsson, forstjóri B.S.A.
Framhald á 14. síðu.
GAMLI TIMINN
mm
AÐALFUNDUK Varúðar á
vegum var haldinn 29. apríl s.l.
og kom þar fram, a'ð starfsemi
féJagsins hefur verið umfangsmik
il. Hafa vca-ið1 haldnir marcír
fundir og; námskeið á vegum fé-
lagsins. Varúð á vegum hefur
einnig heitið Framkvæmdanefnd
hægri umferðar sitt lið, varðandi
undirbúning varðandi breytingu
á umferðarreglum.
Haukur Kristjánsson, fyrrum
formaður samtakanna, flutti
skýrslu stjórnar. Bifreiðatrygginga
félögin lögðu fram kr. 500 þús.
til samtakanna og Slysavarnafé-
lag íslands lét þeim í té ókeypis
húsnæði og starfsmann, og eftir
nauðsynlegar breytingar var skrif-
stofan opnuð .í húsi SVFX á'
Grandagarði.
Seldi 38 fyrsta daginn
Gunnar S. Magnússon listmálari opnaði málverkasýningu í
nýbyggingu Menntaskólans síðastliðinn föstudag. Hann sýnir
þar nokkuð á annað hundrað myndir. Aðsókn hefur verið mjög
mlkil að sýningunni, og strax á föstudaginn seldust 38 mynd-
ir..-tt- Sýningin veröur opin í tíu daga.
Framkvæmdastjóri hefur mætt
á ýmsum fundum og námskeiðum
á vegum aðildarfélaga. Góðaksturs
keppni var haldin á Húsavík og
reiðhjólanámskeið á Siglufirði.
Einnig voru haldnir fræðslufund-
ir víðs vegar um landið.
Samþykkt var að kaupa 42 þús.
endurskinsmerki til dreifingar í
skóla og hlaut slíkt góðar undir-
tektir skólanna. Unnið hefur ver*
Framhald á bls. 14.