Alþýðublaðið - 11.08.1967, Síða 6
i
i
*
!
»
1
!
i
!
f
!
í
i
!
|
]
4
j
i
í
i
"t
I
4
I
I
\
•i
f
I
Lægstu fargjöld á Heimssýninguna
Talað við sendiherra
Pan American á íslandi
til fjarlægra heimshluta eru
ekki aðeins fyrir háttsett emb-
ættismenn og forstjóra risafyrir
tækja, heldur aimenning allan.
Hann þakkar þetta ævint.ýra-
löngun og útiþrá slendinga, sem
!hann telur almennari og meiri
en gengur og gerist meðal ann-
arra þjóða.
Flugferðir hafa stuðlað að
því, að nýjar hugmyndir ber-
ast frá umheiminum og þekking
okkar vex.
Heilnæmt og gott
andrúmsloft
Mr,- Simon kom hingað í nóv-
ember árið 1966 ásamt konu
sinni Nancy og tveim börnum
þéirra hjóna, Gregory 8 og Lisu
5 ára frá Kaliforniu.
um Pan Amercan flugfélagsins,
en þar hefur hann starfað í 8
ár.
Hann sagði okkur, að hann
kynni afar vel við sig hér og
blakkaði til að sjá meira af land
inu.
En því er þannig varið með
unga menn eins og Mr. Simon,
sem leggja metnað sinn í að
rækja starf sitt sem bezt. Þeir
hafa heldur nauman frítíma og
Mr. Simon hefur haft haria fá
tækrfæri til að virða ísland fyr-
ir sér.
Þó hefur þeim fekist að ferð-
ast um Suðurnesin, Þingvelli og
Hveragerði, en á næstunni ætl-
ar Mr. Simon með fjölskyldu
sína til Akuereyrar og Mývatns.
Mr. Simon, Nancy, Gregory og Lisa.
Eruð þið meðal þeirra mörgu,
sem hafa skoðað „EXPO ’67“.
Hafið þið litið á sýningardeild
ir ótal þjóða? Bragðað danskt
„smörrebröd“, íslenzkt hangi-
kjöt, austurríska gúllassúpu,
sænska sildarrétti, ' ameriska
„T-bone“ steik eða rússneskt
,,Borscht?“
Það er vissara fyrir matmenn
að fara að hraða sér. Tíminn
er naumur og hver að' verða
síðastur.
Þegar við hittum Mrí Simon,
forstjóra Pan American flugfé-
lagsins á íslandi að málr’ sagði
hann að PAN AMERICAN
byði upp á einstaklega. hagstæð
fargjöld á Heimssýníhgúna ' í
Montreal.
Ekki aðeins vegná ‘-þéss ' að
tíminn kostar peningá., og flogið
er með þotum allar leiðir, held-
ur átti hann við peningahlið.
málsins ”
Pan American býður upp á
læstu fargjöld á Heimssýninguna
í Montreal hér á landi.
Þetta þakkar Mr. Simon að-
ild Pan Ameriean að samtökum
flestra flugfélaga heims. TATA
og góðri samvinnu innnn fiug-
félaganna að lækka fargjöldin
sem mest á löglegan hátt.
Með lágum fargjöldum þessa
leið er ekki einungis átt við
svo nefnd IT-fargjöld HT-
Innrfalinn tilkostnaður) heldur
og ferðir einstaklinga á sérfar-
gjöldum.
Á íslandj hafi orðið miklar
framfarir á örskömmum tíma.
Stígar og troðningar eru ekkr
lengur alfaravegur.
Ferðalag til Hafnarfiarðar
telst ekki ferðalag. Til Akur-
eyrar komast menn fljúgandi á
skemmri tíma en einni klukku-
stund og þótti það þó löng íeið
á hestbaki hér áður fyrr.
Flugvélarnar hafa gjörbreytt
afstöðu manna til ferðalaga,
bæði hérlendis sem erlendis
enda er ferðamannastraumurinn
voldgur máttur, sem bætir sam-
skipti þjóða og eykur skílníng
þeirra á lífi annarra.
Ferðalög eru almenn
á íslandi
Árið 1922 var stofnað fvrsta
flugfélagið, sem hóf reglubundn-
ar áætlunarferðir til slands yf-
ir Atlanzhaf.
Stofnandi félagsins heitir Ju-
an Trippe og fyrstu verkefni
þess voru að flytja póst yfir
Karíbíska hafið.
Flugfélaginu óx ört fiskur um
hrygg. Áriði 1937 hóf það á^tl-
unarferðir yfir Atlanzhafið með
viðkomu á íslandi og árið 1939
var ísland orðinn fastur við-
komustaður á leið iþeirra vest-
ur um haf.
Nú flýgur Pan American
vikulega á leiðunum New York
vikulega á leiðunum New York/
Keflavík/Glasgow/Kaupmanna-
höfn og Kaupmannahöfn/Glas-
gow/Keflavík/New York.
Mr. Simon sagði okkur, að
aðsókn hefði verið slík í sumar,
að ekki hefði veitt af annarri
vikulegri ferð.
Mr. Simon var bæði undrandi
og hrifinn yfir almennum ferða-
lögum slendinga. Ilann gerði sér
ekki grein fyrir því, fyrr en
hann kom hingað, að flugvél-
arnar eru aðaltengiliður okkar
við umheiminn. Við höfum allt-
af þarfnast náinna tengsla við
aðrar þjóðir enda er land okk-
ar afskekkt og var lengi afskipt.
Það, sem hreif Mr. Simon-
mest var það, að löng ferðalög
Það voru þeim mikil við-
brigði að koma hingað í snjó
kulda frá sól og sumri { Kali-
forniu. Mr. Simon og Nancy
konu hans þótti kalt útí, bó að
hitinn, væri góður inni fyriri.
Böráin voru hinsvegar kát og
hrifinijaf snjónum
Grefory litli, sem þjáðst hef-
ur af| heymæði, losnaði algjör-
lega við iþann hvimleiða kvilla,
þegar hann fór að leika sér í
snjónum og heilnæmu lofti fs-
lands,; sem hvorki er mettað af
ryki n'é reyk.
Mr. Simon er af dönskum ætt
um og börnin hans ljóshærð og
bláeygð. Þeim hefur gengið
mjög vel að semja sig að íslenzk
um siðum, þó að þau gangi í
barnaskóla Varnarliðsins á
Keflavíkurflugvelli.
Það er engin furða.
Beztu leikfélagar þeirra eru
íslenzk börn í nágrannahúsun-
um og foreldrar þeirra eru bæði
í íslenzkutímum.
Þau eiga að vera hér 3 til
4 ár. Styttri tíma er ekki unnt
að senda mann til að sjá um
skrifstofu erlendis. Það tekur
sinn tíma að komast inn i starf-
ið og læra að auka hag fyrir-
tækis síns sem mest og bezt.
Nancy, eiginkona Mr. Simon,
sem er kennari að mennt, hefur
tekið að sér að vera starfs-
mannastjóri á barnaheimili flug-
vallarins, enda framtakssöm og
dugmikil eins og maður hennar.
Þau tóku einbýlishús á leigu
í Keflavík.
Okkur þykir dýrt að lifa á
íslandi og leiga íbúða há, en
Mr. Simon segir, :að hér sé mun
ódýrara en í Kaliforniu en þar
bjuggu þau hjónin eftir að Mr.
Simon fluttist frá Chicago.
í Chicago, Kaliforniu og á fs-
landi starfaði Mr. Simon á veg-
Þar Ienda þyrlur
á þakinu
Aðalskrifstofur Pan American
eru í 56 hæð skýjakljúf, sem rís
í hjarta New York borgar.
Þetta er ekki aðeins kastali
og aðsetur Pan American held-
ur einnig flugvöllur fyrir þyrl-
ur félagsins.
Þær lenda þar dag og nótt á
þaki skýjakljúfsins. New York
búar kvörtuðu fyrst yfir hávað-
anum, sem hlyti að verða, þeg-
ar þyrlur hæfu sig til lofts og
lentu En svo reyndist hávaðinn
minnj en ætlað var og framfar-
irnar fengu að hafa sinn gang.
í Reykjavík lenda ekki þyrlur
á þakinu hjá G. Helgason & Mel-
sted, sem frá upphafi hafa verið
aðalumboðsmenn Pan American
á íslandi.
Aðalumboðið er í mjög vistleg
um húsakynnum í Hafnarstræti
3 og framkvæmdastjóri þess er
Bollj Gunnarsson. Hann annast
algjörlega um sölu farseðlanna
ásamt aðstoðarstúlku sinni, Ingi
björgu.
Mr. Simon kvaðst sérlega á-
nægður með samvinnu við umboð
Pan American hér og hann lauk
miklu lofsorði á Bolla.
-t
Góð launakjör
Mr. Simon er ungur og dug-
mikill maður, sem hefur áhuga
á starfi sínu og ferðamála yfir-
leitt. t
Pan American leggur áherzlu
á að hafa góða starfsmenn og
greiða þeim góð laun.
Forráðamenn flugfélagsins á-
líta, að starfsmennirnir vinni bet
ur meðan fjármála- og heimilis-
áhyggjur þrúga þá ekki niður
og taka hug þeirra frá starf-
inu. i
6 11. ágúst 1967 — HELGARBLAÐIÐ
Staðreynd, sem allir skilja og
vita, en aðeins örfá fyririæki
notfæra sér
Þó hlýtur að liggja í augum
uppi sá munur, að hafa í þjón-
ustu sinni starfsmenn, sem ein-
beita sér gjörsamlega að hag
og vexti fyrirtækis síns og
„gangast upp í því“ eins og Mr.
Simon eða hafa starfskrafta, sem
vjnna með hangandi hendi.
Mr. Simon ber hag fyrirtækis-
ins mjög fyrir brjósti og vill
allt til að gera hag þess sem
beztan.
Stjórnarformaður og stofnandi
Pan American, Mr. Juan Trippe,
fær til dæmis 7 milljónir króna
í árslaun og er hæstur á launa-
lista állra flugfélaga heims.
Starfsmenn Pan American eru
þar í háum sessi.
Aðstoðarforstjóri, sem er til-
tölulega nýtekinn til starfa og
fær þar af leiðandi ekki sam-
bærileg laun og þeir, sem hafa
starfað lengur hjá flugfelaginu,
Mr. Najeeb Halaby fær rúmlega
3 milljónir króna árlega. Halaby
var áður forstjóri FAA /banda-
rísku flugmálastjórnarinnar)
Ætli góðkunningja Halaby, ís-
lenzka flugmálastjóranum þættu
þetta ekki þægileg árslaun?
Alltaf fyrstir
með nýjungarnar
Orðtak Pan American ætti að
vera, að þeir séu fyrstir með all-
ar nýjungar í flugheiminum.
Pan American hefur ætíð lagt
á það áherzlu að halda forustu
í flugmálum veraldar.
Þeir innleiddu þotuöldina f
farþegaflugi með því að festa
kaup á Boeing 707 fyrstir allra
flugfélaga og þrátt fyrir að þá
var vélin enn á teikniborðinu.
Vitið þið, hvaða flugfélag á-
kvað fyrst að kaupa risaþotu
Boeing verksmiðjanna, Boeing
747, sem getur flutt allt að 490
farþega eða 97.000 kílógrömm
sem flutningavél?
Vitanlega var það Pan Ameri-
can.
Þeir lögðu líka fyrstir allra í
að panta hljóðfráar þotur og
skáru pöntunina ekki við neglur
sér.
Bretar og Frakkar framleiða
Concorde þotur. sem fljúga með
rúmlega tvöföldum hraða hljóðs-
Bygging Pan Amerii