Dagur - 03.02.1984, Blaðsíða 9
3. febrúar 1984 - DAGUR - 9
við Hörð Ólafsson,
a, um kennsluhætti
leira í skólastarfínu
ánægðir með þetta fyrirkomulag,
foreldrar, kennarar og ekki síst
börnin sjálf.
Við höfum bókasafn héma í
skólanum, það er búið að vera
starfandi í 2-3 ár og hefur verið
mikið notað. Sérstaklega hafa
nemendur verið duglegir við að
fá bækur lánaðar, en kennarar
nota það einnig þó nokkuð við
vinnu sína. Við erum staðráðin í
að auka þann þátt og kennarar
eru að þreifa sig áfram með
hvernig safnið nýtist best í
kennslú. Að lokum má geta þess
sem nýjungar, að við erum með
námsmat þar sem ekki er ein-
göngu lögð áhersla á bóklega
þáttinn. Við gefum þar fyrir
vinnubrögð, framtakssemi, sam-
starfsvilja og athygli, svo eitthvað
sé nefnt.“
- En í hverju er starf skóla-
stjóra fólgið?
„Þetta eru svona dagleg uppá-
fallandi störf, sem alltaf er nóg
af. Ég sé um að útvega kennslu-
efni og þarf þá að hafa mikið
samband við Fræðsluskrifstofuna
í Reykjavík. Stundaskrárgerð
fellur undir mig og einnig við-
ræður við foreldra ef upp koma
samskiptavandamál. Svona sam-
skiptavandamál koma upp bæði
milli einstakra kennara og nem-
enda og einnig milli nemendanna
og skólans almennt. Þau eru oft
erfið, því er ekki að leyna. í vet-
ur höfum við ekki sálfræðing; sá
sem var hér fór í árs leyfi og það
fékkst ekki annar í hans stað. Við
söknum hans mikið og það er
mitt álit að nauðsynlegt sé að
hafa sálfræðing í hverjum skóla,“
sagði Hörður í lok samtalsins.
„Líkara fóstrustarfi
heldur en kennslu“
— segir Margrét kennari í forskóladeild
„Ég er búin að kenna hér í 10
ár, eða frá pví að sknlinn tók
til starfa. Eg hef alltaf kennt
forskóladeildunum og mér
líkar það mjög vel. Þetta er
krefjandi en einnig mjög gef-
andi starf,“ sagði Margrét
Albertsdóttir, sem kennir í
forskóladeild skólans.
„Ég hef bæði fóstrumenntun og
kennaramenntun og það kemur
sér mjög vel að hafa þetta hvort
tveggja. Að kenna 6 ára börnum
er á mörkum þess að krefjast
kennaramenntunar, þetta er frek-
ar fóstrustarf. Þegar ég hóf störf
hér var ég eingöngu með fóstru-
menntunina, en fékk síðan kenn-
araréttindi. Kennaraháskólinn
var með réttindanám fyrir þá
kennara sem voru búnir að kenna
í 4 ár eða lengur svo þeir misstu
ekki stöður sínar.
í vetur erum við tvær með
þennan bekk. Helga Alfreðsdótt-
ir, þroskaþjálfi, er með hópinn
með mér, því við erum með tvö
þroskaheft börn og það hefur
gengið mjög vel.“ Þetta voru
lokaorð Margrétar, því hún var
rokin til að sinna börnunum,
kenna þeim stafinn U og fá þau til
að sitja nokkurn veginn hvert í
sínu sæti.
einn
Margrét hefur kennt við forskóladeildina síðan hún tók tU starfa.
Lúlli laukur og Emma epli
- Spjallað við Ingu Jónu og Grétu, sem eru 7 ára gamlar
Gréta og Inga Jóna með listavcrkin.
Blaðamaður Dags leit fyrst
inn í myndíð hjá 7 ára
börnum. Flest börnin sátu og
lituðu með vaxlitum, sum voru
að búa til hatta úr pappír og
enn önnur voru á ferðinni að
skoða listaverkin hjá hinum.
Blaðamaður byrjaði á að
trufla tvær stelpur sem voru
niðursokknar í að teikna og
lita. En hvað skyldu þær vera
að teikna og lita? Gréta varð
fyrst fyrir svörum.
„Ég er að teikna Emmu
epli, hún er í Smjatt-patta
bókunum. Ég ætla líka að
teikna Kalla kartöflu því mér
finnst Smjatt-patta bækurnar
svo skemmtilegar. Ég er búin
að lesa eina, hún heitir Písl.
Við erum oft að teikna. Þá
erum við í þessari stofu og
Rósa kennir okkur myndíð.
Odda kennir okkur skrift,
lestur og reikning, en |)á
erum við í annarri stofu. Ég
kann svolítið að lesa, en mér
finnst samt skemmtilegast að
reikna. Ég verð að vera dug-
leg að læra því ég ætla að
verða hjúkrunarkona þegar
ég verð stór.“
En hvað er Inga Jóna að
teikna?
„Þetta er Lúlli laukur,
hann er líka úr Smjatt-patta
bókunum. Mér finnst hann
svo æðislega skemmtilegur.
Ég er búin að lesa bókina um
Lúlla lauk og líka Tomma
tómat. Ég veit ekki hverjum
ég gef myndina, kannski ætla
ég bara að eiga hana sjálf. Ég
ætla að verða leikfimikenn-
ari,“ sagði Inga Jóna að
lokum, aðspurð um framtíð-
arplönin.
„í skólanum, í skólanum er skemmtilegt að vera ..segir í kvæðinu, þó þessi
hendins eigi það stundum til að fá á sig alls konar annarleear myndir, beear náms-
leiðinn segir til sín hér og þar á menntaveginum. Hlutverk skóia rerður fíka sífettt
stænra í uppeldi bamanna, þó skiptar skoðanir séu um hvort það hefur leitt til góðs
eða ills varðandi árangurínn. Námstíminn á ári hverju hefur lengst og börnin eru
yngrí þegar skólaganga þeirra hefst heldur en rar fyrír fáum ámm. En innri starfsemi
skólanna hefur einnig tekið breytingum í tímans rás, í fíestum tilvikum í átt að meira
frjálsræði, og tilgangurínn er að reyna að kalla fram það besta íhverjum nemanda.
Allt þetta er efni ímikið mál, en það var ekki ætlunin að gera neina úttekt á skóla-
málnm hér. ftins vegar brá Dagur sér í heimsókn í Lundarskóla á Akureyrí til að
kynnast ögn Iífinu þar innan veggja.
Myndir og texti Helga Jóna Sveinsdóttir.