Dagur - 09.04.1992, Qupperneq 6
6 -OAGUR - Fimmtudagur 9. apríl 1992
Tónlist
Tónleikar Skagfirsku söngsveitarmnar
Föstudaginn 3. apríl efndi Skag-
firska söngsveitin í Reykjavík til
tónleika á Sauðárkróki í tengsl-
um við Sæluviku Skagfirðinga.
Tónleikarnir voru haldnir í
íþróttahúsinu á Sauðárkróki.
Stjórnandi söngsveitarinnar er
Björgvin Þ. Valdimarsson og
undirleikari á píanó Sigurður
Marteinsson.
Söngsveitin er vel skipuð söng-
mönnum og hlutfall karla- og
kvennaradda gott. Sópran og alt
hafa að jafnaði gott vald á hlut-
verkum sínum og tenór er veru-
lega góður. Bassinn er hins vegar
veikasta rödd kórsins. Hann
skortir talsvert í fyllingu og
breidd.
Efnisskrá Skagfirsku söng-
sveitarinnar var metnaðarfull.
Fyrst voru tvær Kyríur, hin fyrri
úr Missa secunda eftir Hans Leo
Hassler, og hin síðari eftir W. A.
Mozart. Bæði þessi verk söng
kórinn undirleikslaust af öryggi
og fallega. Blær flutningsins var
við hæfi og smekklegur og bar
vitni vönduðum vinnubrögðum
stjórnandans.
Næst á efnisskrá var Gloría eft-
ir A. Vivaldi. Kórinn flutti fyrstu
sjö kafla verksins og kafla ellefu
og tólf.
Einsöngskaflann Domine Deus
flutti Svanhildur Sveinbjörns-
dóttir og hún og Ragnheiður D.
Fjeldsted sungu dúettinn Lauda-
mus te. Báðar skiluðu hlutverk-
um sínum vel.
í heild var flutningur Glorí-
unnar allgóður. Best fór kórinn
með upphafskaflann, Gloria, og
Propter magnam gloriam. í þeim
var skemmtilegur þróttur og
ákveðni ásamt nákvæmni í inn-
komum og takti. Hljómur kórs-
ins var nær ævinlega hreinn og
einstakar raddir komu vel út,
nema einna helst bassinn. Hins
vegar kom fyrir, að ekki náðist sú
lyfting, sem æskileg hefði verið.
Svo var til dæmis um Domine Fili
og Cum Sancto spiritu. Nokkrum
sinnum voru innkomur ekki
alveg nógu öruggar, svo sem í
upphafi Et in terra pax homini-
bus.
Þá flutti kórinn þrjá negra-
sálma. Hæst bar flutning á Swing
Low, Sweet Chariot, sem var
með því besta, sem heyrst hefur
til íslenskra kóra á þessu sviði.
Svanhildur Sveinbjörnsdóttir og
Guðmundur Sigurðsson sungu
einsöng í þessu lagi og gerðu það
vel af innileika.
Forvitnilegur var flutningur
söngsveitarinnar á ísland eftir
Sigfús Einarsson við ljóð eftir
Freystein Gunnarsson. Verkið er
íslenski kaflinn í samnorrænni
kantötu. í verkinu söng Fríða
Sigurðardóttir einsöng. Hún hef-
ur mikla rödd, en ekki alveg
nógu stýriláta.
Þá flutti kórinn verk eftir
söngstjórann, Björgvin Þ. Valdi-
marsson við Heim til þín ísland,
ljóð eftir Tómas Guðmundsson.
Upphafshluti verksins er með
þjóðlegum blæ, sem minnir í
raddsetningu og lagferð á íslensk
þjóðlög. Miðbik þess er talsverðu
litlausara og almennara að gerð,
en í lokin er aftur rifjaður upp
andi upphafsins. Kórinn flutti
verkið af öryggi og áheyrilega.
Tónleikum Skagfirsku söng-
sveitarinnar lauk með flutningi
þriggja óperu- og óperettulaga.
Flutningur lagsins Rauðasta rósin
var fallegur. Kórinn sýndi
skemmtilega getu í jöfnum styrk-
breytingum. Einsöngvarar voru
Fríða Sigurðardóttir og Guð-
mundur Sigurðsson. í þessum
hluta tónleikanna bar hæst Ástar-
dúett úr Sígaunabaróninum eftir
J. Strauss. Halla S. Jónasdóttir
og Guðmundur Sigurðsson sungu
einsöng. Raddir þeirra eru mjög
áheyrilegar og féllu vel saman.
Kórinn stóð sig einnig vel og var
þýður og fallegur á að heyra. Aft-
ur á móti skorti nokkuð á það, að
flutningur á lokalagi efnisskrár-
innar, Innreið gestanna úr Tann-
hauser eftir R. Wagner, væri sá
sem skyldi. Talsvert skorti á þann
hetjulega þrótt, sem hæfir þessu
verki, og fyrir kom að raddir
brustu á einstaka tónum. Þá náði
bassi ekki þeirri breidd, sem til
hefði þurft.
Undirleikur Sigurðar Marteins-
sonar var mjög öruggur og féll
vel að flutningi á blæbrigðaríkan
og hóflegan hátt. Hann er greini-
lega góður liðsmaður í tónlistar-
flutningi.
Tónleikar Skagfirsku söng-
sveitarinnar voru sæmilega sóttir.
Því, að ekki komu fleiri, kann að
hafa valdið útsending sjónvarps á
lokaþætti spurningakeppni fram-
haldsskólanna, sem var á sama
tíma. Körinn er greinilega mátt-
ugt hljóðfæri og fær um að flytja
flókna og torvelda tónlist svo að
sómi er að. Hins vegar á hann
jafn ljóslega sín mörk, sem ekki
er æskilegt að farið sé yfir.
Haukur Ágústsson.
Lúðraþytur í Glerárkirkju
- afmælistónleikar Lúðrasveitar Akureyrar
SJALUNN
Föstudagur:
Pálmi Gunnarsson
og Mannakorn
Húsið opnað kl. 23.00. Miðaverð kr. 1.000
Laugardagur:
Omar af ýmsu tagi
Glæný skemmtidagskrá
með Omari Ragnarssyni,
Pálma Gunnarssyni
og Mannakornum
Kvöldverður, skemmtun og dansleikur kr. 2.900
Matseðill:
Rjómalöguð sjávarréttasúpa
Léttreykt lambalæri með hunangsgljáðum kartöflum
og sherrýbættri sveppasósu
Kaffi og konfekt
Mannakorn leika fyrir dansi
til kl. 03.00
Húsið opnað kl. 19.30.
Miðaverð á dansleik kr. 1.000
Kjallarinn:
Rúnar Þór og félagar
í Kjallaranum fimmtudags-,
föstudags- og laugardagskvöld
Lúðrasveit Akureyrar efndi til
afmælistónleika í Glerárkirkju
laugardaginn 4. apríl. Sveitin á
að baki fimmtíu ár í starfi. Það er
því full ástæða til hátíðarhalda. í;
tengslum við afmælið hefur verið
gefið út veglegt afmælisrit, þar
sem rakin er í stuttu máli ferill
lúðrasveitarinnar. Ritið er prýtt
miklum fjölda mynda, sem gefa
því mjög aukið gildi.
Tónleikarnir í Glerárkirkju
hófust með því að hljómsveit
eldri félaga lék fjögur lög undir
stjórn Atla Guðlaugssonar. Leik-
ur hljómsveitarinnar var talsvert
góður og þróttmikill og virtust
þessir „gömlu blásarar" ekki hafa
ýkja miklu gleymt. Inn í leik
hljómsveitarinnar var skotið öðr-
um dagskrárliðum, svo sem af-
hendingu viðurkenninga til fyrri
félaga og stjórnenda, afhendingu
gjafa og ávarpi núverandi for-
manns hljómsveitarinnar, Einars
Gunnars Jónssonar og Halldórs
Jónssonar, bæjarstjóra.
Hljómsveitin fékk til sín gesti.
Það voru félagarnir í Lúðrasveit
Hafnarfjarðar. Þeir léku fjögur
lög undir stjórn Stefáns Ómars
Jakobssonar. Einleikari á euphon-
ium í laginu Don’t Mock Baroque
var Lárus Brandsson og hann lék
fallega og einnig hljómsveitin.
Henni tókst einnig talsvert vel í
verkinu Minningar frá íslandi,
syrpu eftir Ernest Majo. Hin tvö
verkin, Nótt á Nornastóli eftir M.
Moussorsky og Sálmur og sig-
urmars úr Aidu, voru ekki eins
vel leikin og virtust vera nokkru
ofan við getu hljómsveitarinnar -
nema þá að mun meiri æfing
kæmi til.
Léttsveit Lúðrasveitar Akur-
eyrar lék þrjú lög samkvæmt efn-
isskrá og eitt aukalag. Stjórnandi
hennar er Atli Guðlaugsson.
Leikur hljómsveitarinnar var
þróttmikill og með talsverðri
sveiflu. Meiri nákvæmni hefði
mátt vera í leiknum á nokkrum
stöðum. Hann átti það til að
verða lítils háttar óskýr í innkom-
um og ósamtaka. Léttsveitin er
ný af nálinni í starfsemi Lúðra-
sveitar Akureyrar. Hún á án efa
eftir að eflast og verða góð viðbót
jafnt við starfsemi Lúðrasveitar
Akureyrar sem tónlistarlíf
almennt í Akureyrarbæ.
Næstsíðasta atriðið á efnisskrá
var leikur afmælisbarnsins, Lúðra-
sveitar Akureyrar. Hún lék sex
verk. Leikur sveitarinnar var
ágætur í Don Pedro eftir Johan
Nijs og góður í Rómönsu fyrir
saxofón eftir Franz Kovanda. í
síðarnefnda verkinu lék Ingvi
Vaclav Alfreðsson sóló á alt-
saxofón. Ingvi lék með fallegum
tóni og músíkalskt. Hins vegar
skorti lítillega á að hann hefði
fullt vald á til dæmis hendingar-
lokum og kemur þar til lítilshátt-
ar skortur á tæknilegri getu, sem
ián efa mun ekki verða til lang-
frama.
Trompetistar lúðrasveitarinnar
fengu gott tækifæri til þess að
sýna hæfni sína í laginu Happy
Trumpets eftir W. Schneider
Argenbúhl. Þeir stóðu sig í heild
tekið vel. Hið sama var um hljóm-
sveitina í þessu verki.
í sumum verkanna ætlaði hljóm-
sveitin sér ekki af. Sérstaklega á
það við um syrpu laga úr óperum
Verdis. Þar gætti iðulega mikils
óöryggis, sem kom fram í óskipu-
legum leik, sem á stundum varð
beinlínis þvöglulegur.
Afmælistónleikunum lauk með
því, að Lúðrasveit Akureyrar og
Lúðrasveit Hafnarfjarðar sam-
einuðust og léku fjögur lög, tvö
undir stjórn hvors stjórnanda.
Þetta var góður og þróttmikill
endapunktur á góðri afmælishátíð,
sem var öllum þeim, sem að
komu til sóma og gestum áreið-
anlega til ánægju.
Það ánægjulegasta við tónleik-
ana er það, að þeir sýndu greini-
lega, að Lúðrasveit Ákureyrar er
engan veginn komin á fallanda
fót, þrátt fyrir fimmtíu ára starfs-
aldur, heldur full af þrótti og
starfsvilja. Hún er skipuð góðum
tónlistarmönnum, sem ekki ótt-
ast að ráðast í ný verkefni og sem
eflaust eiga eftir að auðga tónlist-
arlíf byggðarinnar um ókomin ár
sem hingað til. Þeim öllum er
árnað heilla í framtíð.
Haukur Ágústsson.
Mataræði og mannlíf
- rit um könnun heilbrigðisráðuneytisins á mataræði íslendinga
Manneldisráö hefur gefið út
ritið Mataræði og mannlíf um
könnun heilbrigðisráðuneytis á
mataræði íslendinga. Fyrsta
skýrsla um könnunina kom út í
fyrra þar sem fjallað var um
sameiginleg einkenni á matar-
æði Islendinga. I ritinu Matar-
æði og mannlíf er hins vegar
greint frá mismunandi fæðu-
venjum fólks eftir búsetu,
atvinnu, heimilistekjum og
menntun.
Það vekur athygli að áhrif bú-
setu, atvinnu og menntunar á
mataræði karla eru óvenju skýr
hér á landi borið saman við ná-
grannaþjóðir. Heimilistekjur
hafa einnig áhrif á fæðuvalið en
samt sem áður virðist hollusta
fæðunnar engu síðri meðal tekju-
lægri hópa en þeirra tekjumeiri.
Mataræði kvenna dregur síður
dám af atvinnu eða menntun
heldur en mataræði karla. Þegar
á heildina er litið borða fullorðnir
karlar með stutta skólagöngu að
baki eða með búsetu í strjálbýli
feitasta og trefjasnauðasta fæðið
en fólk á höfuðborgarsvæði og
Akureyri borða fituminnsta og
trefjaríkasta fæðið.
í skýrslunni er einnig greint frá
næringargildi einstakra máltíða
eftir aldri og kyni og hversu al-
gengt sé að fólk borði morgun-
verð og heita máltíð. Skýrt er frá
neyslu algengra skyndibita eftir
aldri og kyni og borið er saman
næringargildi heitra máltíða í
mötuneytum og heimahúsum.
Ritið Könnun á mataræði ís-
lendinga - Mataræði og mannlíf
er til sölu á skrifstofu Manneldis-
ráðs, Ármúla 1 a, í Skólavöru-
búð Námsgagnastofnunar og
Bóksölu stúdenta við Háskóla
íslands.