Þjóðviljinn - 21.03.1957, Blaðsíða 3
Fknmtudagur 21. marz 1957 — ÞJÖÐVILJINN — (3
Þannig tryggir íhaldið Reykvíkingum nægl e§ ódý rt byggingareíni:
Sandnám Reykjavíkur lagt niður
Sandnámur bæjarins þrotnar — íhaldið svíkst um að afla nýrra og
lætur einstaklinga ná yfirráðum yfir þeim
VerBur hafin samvinna við rannsóknarróð rik-
isins um leif að sandi i nógrenni Reykjavikur?
„Bœjarstjórnin lítur mjög alvarlegum augum á það
ástand, sem skapast hefur í byggingamálum bcejanns
við þrot steypuefnis í sandnámi bæjarins við Elliðaárvog
og nú Jiefur leitt til þess að leggja Jiefur orðið niður
sandnámið þar.
Er bæjarráði falið að leita allra tiltækra ráða til
að tryggja bænum og bæjarbúum nothæft eíni til
steypugerðar, og vill bæjarstjórnin í því sambandi
vekja athygli á þeim möguleika að tekin verði upp
samvinna við rannsóknarráð ríkisins um sem ná-
kvæmasta leit að sandi hvarvetna - í nágrenni
Reykjavíkur, sem leitt gæti til áraiigurs".
Nei, þið megið ekki halda að
þetta sé samþykkt bæjarstjórn-
ar Reykjavikur. Þetta er tillaga
sem Einar Ögmundsson flutti
á bæjarstjórnarfundi 21. febr.
S.I., og íhaldið fékk umhugsun-
arfrest á, og frestað var til
eigin framkvæmda, og jafnframl
að auðvelda bæjarbúum almennt
aðgang að slíku efni.
Um nauðsyn þessarar starí-
semi verður ekki deilt. í hrað-
vaxandi bæ eins og Reykjavík
hefur það geysilega þýðingu að
;■■■■«■■■■■■■■■■■«■ ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ ■■■■■■■■■■■■■«■■ ■■■■■■«■•! ■*■■■■■!
Loforð og efndir íhaidsins
Fyrir hverjar bæjarstjórn-
arkosningar bregöur íhaldiö
í Reykjavík um höfuð sér
geislabaug og gefur út
„Bláu bókina“, skraut-
myndabók meö fallegum
teikningum af því sem þaö
ætli aö gera og fallegum
myndum af því sem minni-
hlutinn í bæjarstjórn hefur
neytt það til aö gera.
í „Bláu bókinni“ 1954 gat
m.a. aö líta þessi loforö:
,,Aö bærinn hafi jafnan til
sölu byggingarefni, sand og
möl og reyni aö gera þá
framleiðslu sem ódýrasta.
Gerðar hafa verið ráð-
stafanir til þess að auka af-
köst sandnáms og grjót-
náms, vegna yaxandi þarfa
fyrir byggingarefni.
Gerðar hafa verið tilraun-
ir meö aö dæla sandi úr
sjó.
Ákveðiö hefur verið að
afla þvottatækja fyrir sand-
hörpunartækin til að auka
afköst og bæta gæðin“.
Efndir
íhaldsins
eru í
stuttu
máli:
Sandnám
Reykjavíkur-
bæjar
var lagt
niður í
vetur
eftir
47 ára
starfrækslu
framhaldsumræðu. í dag er 21.
marz. íhaldið hefur verið að
hugsa sig um, og á bæjarstjórn-
■arfundinum í dag er þetta mál
til umræðu.
Tilgangur og nauðsyn
sandnáms
Sandnám Reykjavíkurbæjar
var stofnað 1910 og hefur því
verið starfrækt í 47 ár, eða þar
til bæjarráð samþykkti um miðj-
an febrúar s.l. að leggja það
þegjandi og hljóðalaust niður!
Tilgangurinn með starfrækslu
sandnámsnins hefur vitanlega
verið sá frá upphafi að sjá bæn-
um fyrir nægum sandi og möl til
sandnánisins — en engar ráð-
stafanir gerðar til þess að bær-
inn eignaðist nýjar sandnámur.
Þvert á móti horfði bæjarstjórn-
armeirihlutinn á það aðgerðar-
laus, að einstaklingar keyptu
upp malar- og sandnámur i ná-
grenni þæjarins.
Lagði blessun yfir það
Og íhaldið horfði ekki aðeins
aðgerðarlaust á það, heldur rök-
studdi aðgerðarleysið með því
að bærinn ætti ekki að vera aö
keppa við einstaklingana. Eæru-
Ieysi og vanþekking íhaldsmelrl-*
hlutans í þessu máli er með fá-
dæmum, því aðeins nokkruna
vjkum eftir að bæjarstjóriiiœ
samþykkti fjárhagsáætlun fyrir
Sandnám Reykjavíkurbæjar á
þessu ári, leggur íhaldið til fl
bæjarráði að lcggja sandnámið
niður — og samþykkir það þar!
Fyrir mánuði lögðu sósialistaii
til í bæjarstjórn að tekin værij
upp samvinna við rannsóknar-
ráð ríkisins, um leit að sand-
námi. fhaldið hefur haft þá til-t
lögu til umhugsunar í 4 vikur„
— og í dag kemur máiið aftusi
til umræðu.
Skortur á skipstjórnarmönnum
Framhald af 12 síðu.
1956, um endurskoðun laga
um atvinnu við siglingar á ís-
lenzkum skipum og lögum um
stýrimannaskólann í Reykja-
yík, með sérstöku tilliti til þess,
hverra breytinga á þessum lög-
um sé þörf vegna þróunar síð-
ari ára í siglinga- og fisk-
veiðamálum landsmanna. Enn
fremur verði athugað, hversu
megi á hagkvæmastan hátt
auðvelda mönnum aðgang að
hæfilegu námi, er veiti réttindi
til skipstjórnar á hinum stærri
vélbátum. Er þess óskað, að
niðurstöður umræddrar endur-
skoðunar og tillögur til breyt-
inga á lögum verið lagðar fyr-
ir næsta reglulegt Alþingi.“
5. júlí 1956 skipaði sam-
göngumálaráðuneytið þriggja
manna nefnd til þess að endur-
skoða lög nr. 66 17. júlí 1946,
um atvinnu við siglingar á ís-
lenzkum skipum, að því er til
skipstjórnarmanna tekur, og
lög nr. 5 14. marz 1955, um
stýrimannaskólann í Revkja-
vík með sérstöku tilliti til þess
hverra breytinga á lögunum
sé þörf vegna þróunar síðari
ára í siglinga- og fiskveiðamál-
um landsmanna. Enn fremur
skyldi nefndin athuga, hvernig
unnt væri á sem hagkvæmastan
hátt að auðvelda mönnum að-
gang að hæfilegu námi, er
veiti réttindi til skipstjórnar
á stærri vélbátum. 1 nefndina
voru skipaðir Friðrik. Ölafsson
skólastjóri stýrimannaskólans,
formaður, og með honum þeir
Einar Thoroddsen hafnsögu-
maður og Magnús Þ. Torfason
prófessor.
Menntamálaráðuneytið hafði
7. maí s.á. skipað aðra nefnd
til að endurskoða lög og reglu-
gerðir varðandi vélfræðikennslu
hér á landi, og eru í þeirri
nefnd þeir Þórður Runólfsson
öryggismálastjóri, sem er for-
maður, og með honum Davíð
Ólafsson fiskimálastjóri og
Steingrímur Jónsson rafmagns-
stjóri.
I skipunarbréfi nefndar
þeirrar, er samgöngumálaráðu-
neytið skipaði, var fram tekið,
að æskilegt væri, að báðar
nefndirnar gengju að lokum
sameiginlega frá frumvarpi til
laga um atvinnu við siglingar.
í lok síðastliðins árs • hafði
nefnd sú, er samgöngumála-
ráðuneytið skipaði, nær lokið
störfum, en upplýst var, meðal
annars af fonnanni nefndar
þeirrar, er menntamálaráðu-
neytið skipaði og um getur
hér að framan, að ekki væru
líkur til, að sú nefnd mundi
ljúka störfum það snemma, að
niðurstöður hennar yrðu lagðar
fyrir Alþingi það, er nú situr,
og fór þá samgöngumálaráðu-
neytið þess á leit við nefnd
þá, er fjallaði um réttindi
skipstjórnarmanna, að hún
skilaði áliti, sem síðan yrði
lagt fyrir það Alþingi er nú
situr.
Með bréfi, dags. 15. febrúar
1957, skilaði nefnd sú, er sam-
göngumálaráðuneytið hafði
skipað 5. júlí 1956, áliti.
Enda þótt ráðuneytið sé til-
lögum nefndarinnar sammála
í grundvallaratriðum, getur það
þó ekki fellt sig við þær ó-
breyttar. Einkum sýnast ráðu-
neytinu varhugaverðar tillöguy
nefndarinnar um tilhögun prófa
sem lagt er til að verði einung-
is haldin hér við stýrimanna-
skólann í Reykjavík, en ekki zí
sama stað og námskeiðin að
hverju námskeiði loknu. Ráðu-
neytið telur, að þetta ákvæðii
verði til þess að draga úr að-
sókn að prófunum og þannig
til þess að hindra, að það tak-
ist að' leysa þann vanda, sens
fyrst og fremst verður að horf-
ast í augu við, að afla nægi-
lega margra réttindamanna ti3
skipstjórnarstarfa á bátaflotan-
um, ekki með undanþáguveit-
ingum, eins og gert hefur verið
nú um nokkurra ára skeið, ti|
að firra vandræðum, helduf
með því að færa þeim mörgu
mönnum, sem lokið hafa skip-
stjómarprófi fyrir allt að 30
rúmlesta báta, hentugt tækifærii
til að afla sér aukinnar mennt-
unar, sem nægi til skipstjórnae
á allt að 100 rúmlesta bátum.
Virðist ‘ ráðuneytinu heppi-
legri sú leið, sem farin var með
hið minna fiskimannapróf sam-
kvæmt lögunum um atvimug
við siglingar á islenzkum skip«
um, nr. 104 23. júní 1936, eia
samkvæmt 19. gr. laganna uM
stýrimannaskólann í Reykjavik*
nr. 100 23. júní 1936, skyldiS
þessi próf haldin annað hverl
ár, á sömu stöðum og hér etl
lagt til og sama tíma.
Þessi tilhögun var, eins og
kunnugt er, lögð niður árið
1945. Að öðru leyti er frum-
varp ráðuneytisins samhljóð®
tillögum nefndarinnar.
íbúamir geti fengið nóg af
slíku byggingarefni.
Fáhn og kæruleysi
íhaldið hefur líka ætið fyrir
hverjar kosningar auglýst skiln-
ing sinn á þessu, — en frarn-
kvæmdir hafa elcki orðið aðrar
en kosningaloforðin. Vinnubrögð
þess í máli þessu hafa einkennzt
af fálmi og kæruleysi.
Á sama tima og sýnt var að
sandnámur bæjarins voru á
þrotum voru keypt tæki til
"\
CD
H
Ö
IJTSALA
á borðlömpum, skermum o
Stórlækkað verð
Lítið í gluggana
ii.
C5
H
raftækjadeild — Skólavörðustíg 6 — Sími 6441
IR §Qnr&€MH44fðt