Þjóðviljinn - 09.06.1962, Page 9

Þjóðviljinn - 09.06.1962, Page 9
heyranda að gera sér ljóst starfið að baki. Rchan sagði, að stjórnandi yrði að vera sér iullkomléga meðvitandi hvernig leika ætti og hann yrði að geta kennt .og leikið sjálíur á sem flest hljóðfæri. Að öðrum þræði er það. alltaf erfitt verk að fá t.d. 50 manns til að vinna sam- an sem einn maður. Það getur t.d. valdið miklum erfiðleikum, ef 2—3 meðlimir hljómsveitar eru mun skemmra á veg komn- ir en aðrir, æfingar ganga leng- ur fyrir sig og þá kemur sú stóra hætta, að þeir góðu verði leiðir á öllu saman og leiki með hálfum hu.ga. eða fari á brott. Það er afskaplega erfitt, ef t.d. einhver hljómlistarmaður er svo tæpur, að bæði áheyrendur og samverkamenn hans hugsa um það allan tímann hvort hann komist klakklaust í gegn- um tónverkið eða ekki. Þá kom Rohan að erfiðu vandamáli sinfóníuhljómsveit- arinnar, en það- er ráðning út- lendinga.í hljómsveitina. Hann sagði, að þ |h hiyti að vera til- viljunarkennt Hvérnig hljóm- listarmenn réðust hingáð; í fyrsta lagi hvaða mann hafa þeir að geyma, í öðru lagi hvað eru þeir góðir tónlistarmenn og í þriðja lagi má búast við að hingað ráðist ungir menn með litla reynslu, er leiki hér möx-g tónverk i fyi'sta skipti á æv- inni. Þetta vandamál yrði að sjálfsögðu bezt leyst með því að gefa tónlistai’fólki okkar sem bezta menntun hér heima og , senda það síðan utan t-il frekara náms með það fyiúr augum að þgð léki síðan með sinfóníu.hljómsveitinni. Þá drap R han á, að það hlyti ar) vera ákaflega erfitt fyrir einfeikara okkar að starfa hér, þar scm þc:"i gefast svo fá tækifæri. Ot frá þessu rædd- um við. um taugaóstyrk, er hlyti að vera samfara því að koma fram sem einieikai'i einu sinni á ári, eða svo, og þá sagði Ro- han að margir tónlistarmenn iðkuðu eitthvert hættulegt sport til að - herða taugárnar, kapp- akstur, hraðan akstui’, skíða- ferðir . o. s. frv,, en sjálfur kvaðst hann ekki finna til taugaóstyrks, það væri löngu liðið hjá. Rohan ræddi af mikilli vin- semd um starfsmenn sinfóníu- hljómsýeitarinnar og ríkisút- varpsin's og hann kvaðst á- nægður með dvöl sína hér. Hann gat einkum um Bjöm Ólafsson, konsertmeistara, sem alltaf legði sig allan fram og bæðist aldrei undan neinu því er stjórnandi legði honum og hljómsveitinni á herðar. Hann sagði að Smetacek hefði sér- staklega beðið sig fyrir kveðju til Björns er hann kom hingað, cg hefði Smetacek sagt: Bjöm er bezti konsertmeistari sem ég hef kynnzt, og átti hann þá bæði við tónlistai’hæfileika hans og mannkosti. Rohan sagðist ekki hafa vit- að mikið um ísland er hann kom þingað annað en það er Smetaqek íræddi hann urn. Hann hefur nú ferðazt talsvert um landið, óg ætlar að reyna að skreppa til Akui’eyrar og Mývatns áður en hann heldur aítur í heimléiðis; Rohansfjöl- skyldap heldur hóðan 7. júlí og ætla þau að koma við í Noregi, Svfþjóð og Danmörku á heim- leið. ; • Að éndingU" sagði Rohan að mikil 'vinsemd ríkti í okkar garð í; TékkóSióvakíu er staf- aði helzt. af þvú að -þeir væru í raurtinni lítil þjóð eins og við, núðað við hin íjölmennu ríki allt í kring, .. , . . ; rum m Getur orðið til ómetanlegrar hjálpar í hugsanlegu Kötíugosi Vorið 1958 var vegamála- stjói’a falið að gera kostnaðai’- áætlun um sumai’færan veg á Sprengisandsieið og Fjallabaks- leið. Sú atlxugun hefur nú far- ið fram, og er niðurstöðurnar að finna í bréfi veganxálastjóra til Samgöngumálai’áðuneytisins 17. jan. sl. Vegamálastjóri kemst að þeirri niðurstöðu, að kostnaður við slíkan veg á Fjallabaksleið nyrði’i, mymdi nema 2,2 mUljónum. Er megin- kostnaðui’inn fólginn í því, að nauðsynlega þarf að brúa tvær ái’, þ.e. Jökuigilskvísl hjá Land- mannalaugum og Syðri-Ófæru við Skaftártungu. í bréfi vegamálastjóra segir ennfremur; „Nú kemur að vísu ekki til mála, að þessar leiðir verði færar bifreiðum með ruðningsvegi lengur en 2—3 mánuði á árí, en fæi'i gvo að Suðurlandsvegur lokaðist á Mýrdaissandi af Kötlugosi, get- ur orðið ómetanlegt hagræði að því, að hafa opna leið að fjalla- baki til flutninga á þungavöru, sem ekki er framkvæmanlegt að flytja með flugvélum kostn- aðar vegna.“ „Með tilliiti til þess. að Kötlugos getur komið hvenær sem er tel ég fulla nauðsyn á því, að undirbúa framkvæmdir við brúargerðir á ofangreind- ar tvær ár hið alha fyrsta og stefna að því, að þær verði ekki byggðar síðar en á næsta ári. Þó að Kötlugos dragist nokkur ár enn, þá koma jþess- ar brýr þó að gagni fyrir vax- andi fjöldi feiðamanna, sém ár- lega fara að fjaúatoaki til þess eins að n.ióta beirrar náttúru- feguröar. sem leiðin hefur upp á að bjóða.“ Sprengisandsleið athuguð Um Sprengisand er um tvær leiðir að ræða, og liggja þær um Búðarháls og Þóristungu, en sameinast fyrir norðan Þveröldu. Kostnaður er svipað- ur við báðar leiðirnar eða tæpar sjö milljóhir. Vegamála- stjöri leggur til, að fyrst i stað sé Búðai’hálsleið rudd og lag- færð »g kláffei-ja sett á Hald, og yi’ði það bæði gert fyrir Holtamenn vegna aíréttarins og Raforkumálastjórnina vegna vii'kjanai’annsókna. Jafnframt telur hann, að brúa eigi Köldu- kvísl neðan við Þórisós og ryðja jafnframt leiðina fi'á Köldukvísl að Hófsvaði. Ekkert ákveðið um íramkvæmdir Samkvæmt upplýsingum vegamálastjóra Sigurðar Jó- hannssonar hefur ekkert verið ákveðið u.m fi-amkvæmdir þess- ar nú í sumatr, nerna hvað kláfferja verður e.t.v. sett á Tungná. Virðist ,þó full ástæða til .að hi-aða að niinnsta kosti brúai’gerð á FjallabaJksleið nyrði-i, því eins og glögglega kemur fram í bréfi vegamála- stjóra er hér um að ræða mik- ið hagsjnunamál sveitanna au.stan Mýrdalssands, og vai't ' vea'janlegt að 'draga þær fram- kvæmdir öllu lengur. Bílafrsmlelðsla minnkar í Vest- ur-Þýzkaiandi 183.479 bílar voru fram- leiddir í Vesíur-Þýzkalandi í apríImánuðL Það er 11,7 pró- sentuni minna en í marz. Bíla íðnaðarsambandið tilkynnir, að samtals hafi 774.362 bílar verið franýekldir í landinu á fyrstu fjórum inánuðum þessa árs, og er það 3,1 prósenlum meira en á sama tíma 1961. Otflutningur bíla var miklu rninni í apríl en næstu mán- uði á undan (13,9%). Jafn- framt jókst innnutningur bíla til Vestur-Þýzkalands. Inn voru fluttir um 40.060 bílar, og er það nær heímingi meira en á sama tíma í fyrra. Kort sem á eru merkt hugsanleg vegarstæði á Fjallabaksleiðum syðri og nyiðri og yfir Sprengisand. Flestir álíta að næsta skref mannsins út í geiminn verði ferð til annars hnattax. Eftir að ferð til tunglsins hefur heppnazt, verður lagl upp í ferð til einhverrar annarrar plánetu. Víst er að mannkynið verður óþreyt- andi í að reyna að komast lengra og lengra út í geiminn. Bak við toetta *llt er hin mik’.a spurning: Hvað . bíður manns- iiiis á öðrum hnöttum? LJfa þar mannlegar . verur?. Fr.am ,, til þessa hafa , ti!raunir jarðarbúa til að ná ioftfckeytasambandi við aðra hnetti verið án árangux-s. Vís.'ndamenn í „National Rad- io Astronomy Observatory“ i GTðen Bank í Vestur-Virginíu hafa í ■ nær þi'jú ár sent loft- skeytj til ánharra hnatta, áttu þau að vera visbending tik skyni gæddra vera á öðrum hnöttum um að hér á jörðu byggju e.'nnig menn. Meðal þeirra stjama, sem fengið hafa siíkar ioftskeyta- sendingar frá iörðu, eru stjarn- an Tau í hva!-stiörnumerkJnu Qg Epsilon i stjörn^xrryndinni Erid- anus. Loftskeyti eru tiu ár að berast til þessara stjama, og í önnur tíu ár yrði að bíða eft- ir svarinu. Það hefur ekki ver- ið beðið eftir i ví að þessi frest- ur rynni út. Menn hafa slegið því föstu, að tækni jarðarbúa sé ekki svo fu’.lkomin, að hægt sé að senda loftskevti 100 billión kíiómetra vegalengd ti] þessara stjarna. Líkir jarðarbúum. Þessar ti’.raunir Bandarikja- manna hafá nxörgum v rz( bamalegar, en beir sem staðið hafa að beim studdust við kenn- ingar þekkra vísindamanna Árið 1956 fullyrti dr. HarJow Shapley, stjarnfræði-prófessor við Harvard-háskó’.ann j Banda- ríkjunum, að íbúar annarra hnatta hefðu náð mJklu meiri andlegúm þroska en jarðarbú- ar. Þeir hefðu einnis þróað mikhi fullkomnari tækni. Árið 1958 tók bandaríski stjörnufræðingurinn dr. Strume únd.r þessa kenningu. Og hafl er eftir rússneskum visinda- mönnum, að í geimnum séu að. minnsta kosti 1-50.000 plánetur, sem byggðar eru bívcruin. Framliald á 14. síðu. Laugardagur 9. júní 1962 — ÞJÓÐVILJINN — (0

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.