Þjóðviljinn - 09.12.1972, Síða 6

Þjóðviljinn - 09.12.1972, Síða 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Laufíardagur !(. desember 1!I72 MALGAGN SÓSÍALISMA, VERKALÝÐSHREYFINGAR OG ÞJÓÐFRELSIS (Jtgefandi: Útgáfufélag Þjóðviljans Kramkvæmdastjóri: Eiður Bergmann Kitstjórar: Kjartan ólafsson Svavar Gestsson (áb.) Auglýsingastjóri: lleimir Ingimarsson Kitstjórn, afgreiðsla, auglvsingar: Skólav.st. lí). Simi 17500 (3 linur). Askriltarverð kr. 225.00 á mánuði. I.ausasöluverð kr. 15.00. Prentun: Blaðaprent b.f. ILL VARÐ HANS FYRSTA GANGA Geir Hallgrimsson, borgarfulltrúi, fyrr- verandi borgarstjóri, hafði forustu fyrir flokki sinum á siðasta vetri um að kref jast þess að hækkanir yrðu verulegar á ýms- um þjónustugjöldum Reykjavikurborgar. Vegna þeirrar stefnu rikisstjórnarinnar að halda verðlagi sem mest niðri, fengu Sjálfstæðisflokksmenn i borgarstjórn ekki að koma kröfum sinum fram. Tilgangur borgarstjórans fyrrverandi með þvi að krefjast hækkana var að sjálfsögðu að auka á dýrtiðina og efnahagsvandann i þjóðlifinu almennt. Þannig hlifðist Geir Hallgrimsson ekki við að misnota aðstöðu sina i borgarstjórn i þágu flokksins, enda hafði hann jú lýst þvi yfir fyrir siðustu kosningar að hann myndi starfa sem borgarstjóri Sjálfstæðisflokksins. Nú hyggst borgarstjórnarihaldið i Reykjavik leika sama leikinn og krefjast hækkana langt umfram það sem ætla mætti að borgin þyrfti til eðlilegra fram- kvæmda og rekstrar. Heildarfram- kvæmdafé borgarsjóðs er nú áætlað á næsta ári um 1200 miljónir króna, og fara um 30% tekna borgarsjóðs til eigna- breytinga, sem er mjög hátt hlutfall miðað við það sem áður hefur verið; yfir- leitt hafa um 20% farið til nýrra fjár- festinga. Og ihaldið ætlar þó greinilega ekki að láta sér nægja að innheimta útsvör og fasteignaskatta svo sem ráð er fyrir gert i lögunum nýju um tekjustofna sveitarfélaga; enn virðist vera ætlunin að nota álagsheimildirnar til fulls. En eitt- hvað verður að gera við peningana, og þess vegna er búinn til óskalisti um fram- kvæmdir sem margar hverjar eru illa undirbúnar. Skýtur þessi stefna að öllu leyti skökku við annan málflutning Sjálf- stæðisflokksins gagnvart rikisstjórninni og ekki er þessi stefna beint i samræmi við gömlu ihaldskenninguna um að opinberir aðilar eigi að halda að sér hendinni i fram- kvæmdum. 111 varð þvi hin fyrsta ganga nýja borgarstjórans á borgarstjórnarfundi i fyrradag er hann mælti fyrir fjárhags- áætlun borgarinnar fyrir árið 1973. Þar boðaði hann hækkanir og hækkanir aftur. Hann boðaði 44% hækkun á fargjöldum strætisvagnanna, 13% hækkun á gjaldskrá hitaveitunnar og 20% hækkun á gjaldskrá rafmagnsveitunnar. Þessar hækkanir á að nota til þess að stórauka framkvæmdafé frá þvi sem verið hefur. Til dæmis er áætlað að Rafmagnsveita Reykjavikur fái á næsta ári 250 milj. kr. til fjárfestingar, — fjórðung úr miljarði. Framkvæmdum á auðvitað að dreifa á nokkurt timabil, og það hefur ihaldið yfir- leitt kunnað. Raunar hefur framkvæmda- hraðinn verið allt of litill i Reykjavik, nema þegar Sjálfstæðisflokkurinn hefur verið i stjórnarandstöðu. Þá hefur boginn verið spenntur til hins itrasta. En borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins verða að gera sér grein fyrir þvi að þeir eru kjörnir af fólkinu i borginni og þvi má ekki ofbjóða með allskonar hækkunum jafnvel allt út i hreinan óþarfa. Það er eðlilegt að forustumenn einstakra borgar- stofnana skuli setja fram kröfur um itrustu fjárhagsframlög fyrir hverja stofnun fyrir sig. En það er verkefni kjörinna borgarfulltrúa að lita yfir heildina og hafa hemil á þvi að ekki sé svo geyst farið að beinlinis komi niður á borgarbúum. Geri kjörnir borgarfulltrúar ekki skyldu sina i þessum efnum eru þeir að láta embættismannavaldið ganga allt of langt: borgarfulltrúarnir verða verk- færi forstjóra stofnana borgarinnar. Og borgarfulltrúar voru ekki kosnir i þessu skyni. Raunar er ljóst að hinn nýi borgar- stjóri hefur engan myndugleik til þess að hafa i fullu tré við þrautreynda embættis- menn — en aðrir gætu kannski rétt honum hjálparhönd. Það er gamli ihaldskeimurinn af fjár- hagsáætlun Reykjavikurborgar fyrir árið 1973. Og þar er greinilega enn ætluninin af hálfu Sjálfstæðisflokksins að nota valda- aðstöðu sina i borgarkerfinu i þágu flokksins. En borgarbúar munu sem betur fer sjá i gegnum slitna svikaduluna. r—----- i þingsjá þjóðviljans l Fjölbrautaskóli: Sameinar skóla á framhaldsstigi Eagt ln'l'ur vcrif) fram á alþingi sljóriiarfrumvarp um stofnun fjölbrautarskóla. Mcíi frunivarpi þcssu cr mcmilaniálaráöiiiicvtimi oft Kcykjavikurborg bcimilaö afl stofna til tilraunaskóla scm ncfn- ist fjölbrautarskóli. Er skólinn ætlafmr iicmciiduin. scm lokifi hal'a skyldmiámi. og mun skólinn vcita þcim liltckin rcttindi til scr- náms i framhaldsskólum cf)a háskóla. ennírcmur nicnntun og þjálfiin i ynisiim starfsgrcinum. Frumvarp svipaðs efnis var lagt fyrir siðasta þing, en varð ekki útrætt. t þvi frumvarpi var skólinn nefndur ..sameinaður framhaldsskóli.” Þetta frumvarp er að þvi leyti frábrugðið, að nú er gert ráð fyrir þvi að efna til slikra skóla viðar en i Reykjavík. Markmið tilraunaskóla af þessu tagi er sumpart hagkvæm- ara ytra skipulag, en þó fyrst og fremst breytingar á hinu innra skólastarfi. ..Jafnframt stefnir tilraunin að þvi að gefa nem- endum tækifæri til að velja sér námsbraut i sem fyllstu samræmi við þann huga og getu, sem vax- andi þroski þeirra á framhalds- skólaaldrinum kann að leiða i ljós, og að hverfa frá þeirri hefð, að nemendum sé við ákveðinn aldur skipað i skóla þar sem þeir eru i eitt skipti fyrir öll útilokaðir frá tilteknum námsbrautum,” eins og komizt er að orði i greinargerð frumvarpsins. Siðar segir i greinargerðinni: „Sameining sem flestra náms- brauta i einni skólastofnun auð- veldar mjög flutning milli náms- brauta og eykur þannig tækifæri nemenda til að velja sér endan- legan námsferil og starfsferil við sitt hæfi. Megineinkenni fjölbrautar- skóla er þvi, að nemendur hans Eftirfarandi 3 stjórnarfrum- vörp hafa nýlega verið lögð fram á alþingi. Samvinna Noröurlanda i skattamálum Frumvarp þetta miðar að þvi að afla rikisstjórninni heimildar til að fullgilda,fyrir Islands hönd, samning milli lslands, Dan- merkur, Finnlands, Noregs og Sviþjóðar um aðstoð i skattamálum. t athugasemdum við frum- varpið segir m.a. að fyrir nokkr- um árum hafi komið fram sú hug- mynd að öll Norðurlöndin gerðu með sér fjölhliða gagnkvæman samning um aðstoö i skatta- málum. Sérfræðingar hafi unnið geta valiö um Ijölbreytt nám og mismunandi námsbrautir, h.vort heldur til undirbúnings undir störf i hinum ýmsu greinum alvinnulifsins eða undir áfram- haldandi nám i sérskólum og háskóla eða öðrum menntastofn- unum á háskólastigi. Sem dæmi að þessu máli og náö samkomu- lagi sin i milli á þessu ári og hafi samkomulagið veriö undirritað i Stokkhólmi 9. nóv. 1972. Þess sé vænzt að aðildarrikin fullgildi hann á þessu ári. þannig að hann geti tekið gildi um næstu áramót. Umboöi verölagsnefndar veröi framlengt Með þessu frumvarpi er lagt til að enn verði framlengt umboði verðlagsnefndar sem starfað hefur skv. lögum frá 1967, en umboðihennar hefur verið fram- lengt fjórum sinnum siðan með lögum. Nú er sú breyting gerð frá fyrri tilhögun að framlegning umboðsins er ekki bundin við til- tekinn tima. ný þingmál Magnús Torfi ólafsson um námsbrautir má nefna menntaskólanám, verzlunarnám, hússtjórnarnám, og iðn-, iðju- og tækninám. Þótt svo sé til ætlazt, að skólinn bjóði kennslu allt að stúdentsprófi, er jafnframt gert ráð fyrir skemmri námsferli, ailt eftir eðli þess náms, er nemendur stunda og kröfum þeirra starfa eða sérnáms; sem þeir stefna að.” Lifeyrissjóöur barnakennara Frumvarp þetta gerir ráð fyrir breytingu á lifeyri til eftirlifandi maka sjóðstelaga i Lifeyrissjóði barnakennara til samræmis við breytingu, sem alþingi samþykkt á siðasta þingi á lögum um Lifeyrissjóð starfsmanna rikis- ins. Þingsályktunartillögur og fyrirspurnir Þorvaldur Garðar Kristjánsson flytur þingsályktunartillögu þar sem skorað er á félagsmálaráð- herra að hlutast til um að húsnæðism álastjórn breyti hámarki ibúðarlána Byggingar- sjóðs rikisins úr kr. 600 þús. i 900 þús. til samræmis við breytingar á visitölu byggingarkostnaðar. 1 greinargerð segir flutnings- maður m.a.: Siðan lög þessi voru samþykkt á Alþingi hefur lánsfjárhæðin verið óbreytt, en hins vegar orðið miklar breytingar til hækkunar á byggingarkostnaði. tmai 1970 var visitala byggingarkostnaðar 439 Ekki eining um nafngiftina á skóla fyrir fóstrur Þingmenn eru ekki á eitt sáttir um hvaða nafn skuli velja á „Fósturskóla Islands,” eins og skólinn heitir samkv. frumvarpi þvi sem nú liggur fyrir alþingi. Siðustu daga hafa komið fram tvær breytingartillögur varð- andi heiti skólans: Kagnar Arnalds leggur til að skólinn heiti „Fóstraskóli Islands”, og Auður Auðuns og þrir þingmenn aðrir flytja tillögu um að skólinn beri nafnið „Fóstrunarskóli fslands.” stig. Tveim árum siðar eða i mai s.l. var þessi visitala orðin 603 stig og hafði þvi hækkað urn 37,4%. Enn hækkaði byggingar- visitalan 1. júli s.l. í 683 stig og var þá orðin 55,6% hærri en i mai 1970. Loks er visitala byggingar- kostnaðar nú orðin 689 stig, og er þar um að ræða 56,9%, hækkun, siðan lögin um Húsnæðismála- stofnun rikisins voru sett i mái 1970. Guntiar Tlioroddscn beinir þeirri fyrirspurn til menntamála- ráðherra hvað liði undirbúningi á framkvæmd ályktunar alþingis þess efnis, að lagðar skuli fyrir þetta þing tillögur um að fjárhæð, er nemi sem næst andvirði sölu- skatts af bókum, renni til rithöf- unda og höfunda fræðirita sem viðbótarritlaun. Oddur ólafsson beinir þeim fyrirspurnum til menntamála- ráðherra, 1) hvað gert hafi verið til að framkvæma ályktun alþingis frá 16. mai '72 um menntun fjölfatlaöra, og 2) hvort vænta megi þess að Háskóli Islands hefji kennslu i sjúkra- þjáfun haustið 1973.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.