Þjóðviljinn - 19.02.1977, Síða 15

Þjóðviljinn - 19.02.1977, Síða 15
hneigt. Það sem ég tala um eru ekki kynmök heldur dýpstu rætur mannlegrar kynhneigöar (human sexuality). Mannkynið hefur skiliö kynmökin en ekki kynhneigöina. thugum nii aöeins hiö siöar- nefnda. Þaö eru tvær tegundir kynferðislegrar hneigöar. I fyrsta lagi gagnkynhneigö (heterosexuality) og i ööru lagi samkynhneigö eöa kynvilla (homisexuality). Þriöja tegund- in er stundum nefnd tvikyn- hneigð (bisexuality) en hún er stórkostleg lýgi, og hana tek ég ekki einu sinni til umhugsunar. Tvikynhneigöir eru þeir sem ekki þora að viðurkenna sam- kynhneigð sina eöa kynvillu. Byrjum á þvi aö kanna eðli samkynhneigðar. Kynvillan er leit að samsemd (islenskun á identity — mætti nota ein- staklingsimynd i staðinn). Aö lokum fer svo aö hlutaðeigandi fara að leika par, mann og konu, i sinu sambandi. Þær eöa þau leika hlutverk manns og konu án þess aö vera þaö. Harmleikurinn er fólginn i þvi aö kynvilla endar þar sem gagnkynhneigð hefst. Baráttan sem fólk á i viö aö skilgreina hlutverkin i sarnkynhneigöu sambandi veröur aö valdatafli. Eöli samkynhneigðar er þvi valdatafl, og öll valdabarátta er þarfafleiðandi kynvilit. I gagnkynhneigðu sambandi er samsemdin (einstaklings- imyndin) skýrgreind frá upp- hafi. Karl og kona eru karl og kona. Sem hugsjón hefur þetta ástand i sér fólgið möguleikann á saméiginlegri reynslu (shared experiance), þótt hún verði ef til vill aldrei upplifuö. Meö valda- tafli er ekkert fengiö. Aöeins meö þvi að gefa og veita viötöku er hægt aö ná þvi aö finna til án þess aö þjást saman — að finna til samhygöar. (compassion). Gagnkynhneigð sambönd sem við þekkjum eru þó gegnsýrö valdatafli og þvi samkynhneigð i rauninni. Niutiu til niutiu og niu prósent gagnkynhneigðra eru þvi kynvilltir vegna valda- baráttunnar. Allur heimurinn er kynvilltur Hæsta stig kynvillunnar er kapitalisminn. 1 þvi kerfi rikja lögmál frumskógarins. Jafnvel versta kapitalistasvin getur ekki neitaö þvi. Kaptalisminn kennir okkur að hrifsa til okkar eftir mætti, innrætir okkur sin- girni og sjálfselsku. Jafnvel samkvæmt kenningu Freuds telst hann þvi kynvilltur. Sósialisminn i austri, i Kina og Sovétrikjunum, er i eins rikum mæli byggöur á valdabaráttu og þvi eins kynvilltur og kapitalisminn i Bandarikjun- um. Nú þykir okkur Hovhannes Philikian gerast nokkuð full- yröingasamur og bendum hon- um á aö mörgum lesendum Þjóöviljans muni reynast erfitt aö kyngja þessum skammti. Hovhannes er ekki af baki dott- inn og heldur áfram. — í mlnum augum er allur heimurinn kynvilltur og flest mannleg samskipti. Hann grundvallast á valdapýramid- um, félagslegri lagskiptingu og óréttlæti og er algjörlega gegn- sýrður valdabaráttu og valda- þráhyggju. Ég tala ekki um Sovétrikin og Kina sem kommúnisk riki frek- ar heldur en marxiskir fræði- menn. En byltingarnar þar hafa mistekist eins og allar aörar byltingar. Ég skora hvern þann á hólm sem heldur þvi fram aö einhversstaöar hafi bylting heppnast. Bylting er brandari Sérhver heimspekingur reyn- ir að smiöa kenningu sem svar- ar öllum spurningum. Efna- Laugardagur 19. febrúar 1977 ÞJÓÐVILJINN — SÍDA — 15 hagsleg söguskýring Marx, dialektik Hegels og heimsspeki Kants — allar hafa þær s,iríár takmarkanir. Kynferöisleg söguskýring er endanleg og skýrir allt. Lika þaö sem marxismanum var um megn, nefnilega hversvegna byltingar eru dæmdar til þess að mistakast. Viö erum neydd til þess aö bera saman reyndina við mark- miö byltingarinnar. Þá sjáum við aö bandariska, franska, rússneska og kinverska bylting- in hafa allar mistekist.Hvar er þjóðfélagiö sem byltingarmenn- ina dreymdi um? Flestir halda aö hjónabandiö sé gágnkvnhneigö stofnun.en þaö er þvert á móti algjörlega sam- kynhneigt. Efst i valdapýra- mýda þess situr karlmaöurinn og þaö snýst i raun um dýrkun hans. Þrátt fyrir það valdatafl, sem konan hefur byrjaö meö jafnréttiskröfum sinum, erþaö þó grundvöllur hjónabandsms að konan sé manni sinum undir- gefin, þjóni honum, gefist upp fyrir honum, og sé hamingju- söm, þegar hánn fær vilja sinum framgengt. Þeir sem þekkja hjónabandiö þekkja valdatafliö og lygina og þvi er auövelt aö fullyröa aö hjónabandiö sé kyn- villt. Ekki aö undra þótt kapitalismi og vændi fari ávallt saman. Hjónabandiö er aö sinu leyti upphafíö vændi.Karlmenn gifta sig til þess aö tryggja aö þeir geti haft kynmök þegar þeir vilja og fyrir þá tryggingu veröa þeir aö greiöa. Konan veröur aö lúta vilja þeirra hvort sem borgaö er fyrir greiöann I hvert skipti sérstaklega eöa meö ævi- samningi. Lifsregla karlasamfélagsins er: Gifstu meyju og eigðu sam- ræöi viö hóru. Dýrkaöu meyj- una i eiginkonu þinni, en hóruna i öörum konum, sem þu sam- rekkjar, þegar þig langar i kyn- feröislega ánægju. Meövitaö „Trúiö mér ekki, þetta er allt hérna I textanum Shakespeares. Mynd —eik. segir Hovhannes viö leikarana og giuggar i texta Allar helstu og bestu heim- speki og trúarkenningar heims- ins frá örófi alda hafa einn og aðeins einn eiginleika, sem er sameiginlegur þeim öllum. Þaö er draumurinn um réttlátt og hamingjusamt samhygöarþjóö- félag (compassionate society), þar sem fólk finnur til saman án þess aö þjást. Tökum vel eftir að þetta þjóöfélag er aöeins til i hugarheiminum, i útópium og trúarbrögöum, i bókum og draumum. Byltingar hafa ekki fært okk- ur nær þessu þjóðfélagi sem ég kýs aö kalla samhygöarþjóö- félag, eða æösta stig gagnkyn- hneigöar án valdabaráttu. Byltingin er i reynd i mótsögn viö markmið sitt þvi aö tæki hennar er valdbeitingin. Byltingin er tvikynhneigö og þvi bara brandari. Og sá sem er tvi- kynhneigöur er i rauninni sam- kynhneigð raggeit. Byltingin er . semsagt kynvillt, byggö á valdi og lýgi. Hjónabandið og heilög þrenning Nú fer Hovhannes ab beita kenningu sinni á umhverfið nær og fjær. Ekki viljum við draga úr óvægni hans viö sjálfan sig og aðra en blaðagrein hefur sin takmörk. En sjái maður valdatafliö og lygina i mannlegum sam- skiptum liggur kynvillingin (homosexualisation) i augum uppi. Viö sleppum þvi aö sinni lýsingum hans á kynvillunni i islenskum partýum, i opinberri lýgi hér heima og erlendis, kyn- ertingu tlsku- og feguröar- iönaðarins og kynvillu afbrýöis- persóna i skáldskaparverkum og kynferöislegri afbrýðisemi yfirleitt. Við drepum i þess stað niður á bandinu þar sem Hovhannes ræöir um kynvillingu hjóna- bandsins og konunnar. Kristin trúarbrögö eiga hér stóran hlut að máli, enda heldur kristin siöfræöi dauöahaldi i hjónabandiö. Æösta imynd kirkjunnar er heilög þrenning — faðir, sonur og heilagur andi. Hvar er konan i heilagri þrenn- ingu? Heilagur andi er upphafn- ing sæðisins þvi hann frjóvgaði Mariu. Hann er þar af leiðandi upphafning kynfæra karl- mannsins. A öllum miöaldamál- verkum er heilagur andi lika sýndur sem fugl en þaö er fallostákn. Meyjan og hóran Ef biblian sýnir okkur Jesús gagntekinn af Guöi, hvaö er Guö þá? Þýska sálfræöinginn Jung dreymdi draum, þar sem hann sá Guð fyrir sér i liki uppreists fallosar. Og biblian er liklega besta heimildin um samkyn- hneigð sem um getur, og gegn- sýrð kvenhatri. Einkasamband Jesúsar við Guö sinn er einnig byggt á valdatafli samanber orö hans á krossinum: „Guö minn, Guð minn, þvi hefur þú yfirgefiö mig?” Kristnar hugmyndir og kreddur hafa mótað hinn vest ræna heim og nægir að minna á hversu mjög þær setja svip sinn á félagslega löggjöf og hug- myndir okkar um synd, sekt og einkvæni, svo eitthvað sé tint til. 1 þjóðfélagi okkar er imynd konunnar til dæmis aðeins tvennskonar: Meyjan og hóran. Uppphafning meydómsins er samkynhneigð afstaða til kon- unnar. Besta dæmiö er Maria mey. Karlmenn segja: Ég dái þig, ég skal byggja kirkju yfir styttu af þér og tilbiðja þig. Upphafningin er kynferöisleg frávisun. Vændi gæti hinsvegar sýnst vera gagnkynhneigt'. Þaö er þó algjörlega samkynhneigt. Þaö byggir á keyptri undirgefni og valdbeitingu karlmannsins. eöa ómeövitaö litur karlmaöur- inn á allar aðrar konur en sina eigin sem hórur. Bæöi meyjan og hóran eru samkynhneigð imynd karlmannsins af kon- unniÞað eru þvi engar konur i okkar þjóöfélagi. Bara meyjar og hórur, og konurnar láta sér þvi miöur lynda aö leika þessi samkynhneigöu hlutverk. I kvenfeguröariönaðinum eru konur t.d. látnar bera meyjar- legt yfirbragð og látæði, um leið og þær eiga ab sýnast hóruleg- ar. Má ég minna á tiskuna frá 1930 sem nú gengur aftur. Mannkyn er karlkyn Mannkyn er karlkyn. Og þaö hefur þaö veriö i 10 þúsund ár aö minnsta kosti. Ég er mótfallinn karlræöi, en það er ekki hægt að vera reiöur út i tiu þúsund ár. Hinsvegar má reyna aö skýra þróunina. Og þá erum við loksins að komast aö þeim kjarna málsins sem um var rætt fyrir mörgum dálkum: Hugmyndum Hov- hannesar um karlræöi og kven- ræöi, um nýtt og betra þjóöfélag byggt á nýju ástarhuglaki,þaö er að segja ást konu til barns sem er HIN EINA AST aö hans mati. Nauðsynlegt er aö slá þann varnagla aö hugmyndir Hov- hannesar eru i mótun, og þó sér- staklega oröfærið, sem nota þarf viö nýsmiö kenninga. Hann neyðist oft til þess aö nota orö sem hlaðin eru af valdatafli og samkynhneigö núverandi þjób- félags. Þaö á við um oröin karl- ræði og kvenræði Ósjálfrátt ger- um við ráö fyrir aö i kvenræöi stjórni konur á sama hátt og karlar nú, en það er karlahug- mynd, eins og á daginn kemur hér á eftir hjá Hovhannesi. — Viö höfum engar skráöar heimildir um kvenræöi. Mann- kynið er taliö um 500 þúsund ára gamalt. Hellaristurnar eru taldar um 75 þúsund ára gaml- ar, en fyrstu skráöu heimildirn- ar eru jafnaldra menningar- þjóöfélögunum fornu, og ekki meira en 10 þúsund ára gamlar. Þá er þegar komiö á karlræöi og þvi má segja að þaö sé jafn- gamalt siðmenningunni. En hvaöan kemur hugmyndin um aö fyrir kariræðiö hafi um langt skeið verið rikjandi kven- ræöi i hamingjusömu þjóö- félagi. Eini möguleikinn til þess aö fá vitneskju um þaö er aö leita fanga i goðsögnunum. Enda þótt þær hafi mótast i meðförum karlræðisins og séu gegnsýröar hugmyndaheimi þess eru i þeim eldforn minni og brot, sem segja sina sögu. Fyrstu guðirnir voru konur Viö getum tekið goðsögnina um Amazonurnar sem dæmi. Af henni eru til margar geröir, og öruggt að sú sem viö þekkjum best er ekki upprunaleg. Sagan um lesbiskt eyjasamfélag striöskvenna, þar sem svein- börn öll voru drepin, sótt til ann- arra eyja eftir frjóvgun, og annað brjóstið skorið af til þess aö getið dregiö upp boganri, er greinilega mótuö af karlræðis- hugmyndum. Hitt getur goðsagnaummynd- unin ekki faliö aö fyrstu guðirnir voru konur. Heimkynni þeirra var neðanjarðar, þær voru frjó- semisgyðjur, fulltrúar raun- veruleikans, móður jarðar og ástriönanna. Þegar heimkynni guðanna hafa flust til himna er karlræöiö gengiö i garð. Menning og siövæöing er oröin loftkennd, hlabin rómantik, fortiðardekri og öðrum karlaeinkennum. Karlræöisþjóöfélagiö er byggt á dýrkun karlmannsins, en svo er ekki um kvenræðið. Svo hafa menn verið haldnir blindu karl- ræöishugmyndanna aö enginn hefur skilið aö það grundvall- aöist á sambandinu milli konu og barns. Það var mæbra og barnaþjóðfélag. Þegar völdin verða sett i hendur konum munu þærekki hefja dýrkun á sjálfum sér eins og karlmennirnir heldur setja öryggi barnsins og umhyggju fyrir þvi i æösta sess. Konan elskar barniö, maöurinn hatar þaö. Jafnvel hinir mestu öölingar mebal karlmanna þurfa æviskeið til þess aö læra aö elska sitt eigið barn. Og þar til mönnum hefur lærst að elska öll börn munum við aldrei sjá hamingjusamt þjóöfélag. Stjórnmálamenn láta sem þeir elski börn, en það er mikil blekking. Valdaþráhyggja þeirra er kynvillt og striðin, sem þeir bera ábyrgö á, eru i eöli sinu eyðilegging barnsins. Og kynvilla er i eðli sinu barn- hatur á hæsta stigi. / Astin er ekki til Astin eins og hún hefur verið skilin og tjáð i tiuþúsund ár er ekkert annaö en valdatafl. Aö elska konu er að útiloka aöra frá aö elska hana. Otilokunin er valdatafl. Mestu ástarskáld sögunnar eru öll samkynhneigö. Þaö er sama hvar gripið er niöur — konan frá Lesbos, Plato, W.H. Auden, Steven Spender og T.S. Elliot. Astin var skilgreind sem hugtak af Plato, sem var kyn- villtur. Sonnettur Shakespeares voru ortar til dýröar ungum manni, enda var hann kyn- villtur. Okkar ástarhugtak er þvi samkynhneigt, rómantiskt bull. Ef ástin er ekki samhygð — (compassion) er hún ekkert annaö en valdatafl. Astin er kynvillt þráhyggja, og Strind- berg er mesta leikritaskáld valdasjúkrar ástar. I ljósi þessa hafna ég ekki Framhald á 18. siöu

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.