Þjóðviljinn - 08.07.1977, Síða 6
6 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 8. júll 1977
Dagbók frá rauðri höfuðborg — eftir Árna Bergmann
BARCA
(vla Rlgola 15)
8CTOLA — Ij* commlssione Scuo-
la sl rtunlrt oggi. alle 21. per íor-
roulare 11 programma dl lavoro
relatlvo al prlmo convegno sul te-
ron: « Scuola e terrltorio ».
BORGO PANIGALE
'vla M. E. Lcpldo 25)
BILANCIO — La commlsslone
Bllanclo sl rlunirt oggi. alle 20.30,
per dlscutere le lnizlatlve da intra-
prendcre relatlve all’elaborazlone
del bllancio di quartlere.
SAN VITALE
(via Massarentl 35)
HANDICAPPATI — Le comrols-
slonl Scuola e Sicúrezza Sociale sl
rlunlranno, congluntamente. oggi,
alle 21. per dlscutere la convenzlo-
ne del consorrlo c delle direzloni
dldattiche relattva aU'inserimento
dcgli handlcappaU.
SAFFI
<vla Dello Scalo 21)
ASILI NIDO — Oggi. alle 21. si
terrt un lncontro della commis-
slone Scuola, delle comrolssioni Sa-
nlta Slcurezza soctale dei quartierl
Saffl. Santa Viola. Borgo Pani-
gale, Marconi, Lame, degll opera-
torl del consorzio socio-sanitario e
deU'tntercoIIettlvo nldi. per discu-
tere I crlteri di aromissíone agU
GALVANI
(via S. Stefano 119)
CASA — La commlssione Casa sl
riunlrt oggi, alle 21. pcr program-
mare le atUvlrt future e forroare
i gruppi dl lavoro.
MURRI
'vla Degll Ortl 5)
SCliOLA — La commisslone Scuo-
la sl rlunlrt oggl, alle 21, per
discutere la gestlone dei fondl per
la costruzlone di un hsilo hldo e
di una scuola matema e la bozza
del nuovo regolamento dl quar-
Uere.
SAN RUFFILLO
(vla Toscana 19)
CULTL'RA — La commlssione
cultura sl riunirh oggl, alle 21, per
discutere la gesUone del fondl del
1976 e 1 probleroi riguardanti 11
centro pollvaiente ctilturale inter-
quartiere.
COSTA SARAGOZZA
(via XXI Aprile 3)
ISTITLZIONI ESTIVE — Oggl,
alle 21. si terrt un lncontpo delle
commlssionl Cultura, Scuoia, Sl-
curezza sociale. Sport, dei colletú-
vl delle scuole roateme, dei coml-
Utl genltorl. dcl conslgllo dl dr-
colo e del eonsorzlo soclo-sanita-
rio, per discutere l'organlzzazione
delle laUtuzlonl eeUve.
Blöðin skýra frá því hvaö er á
seyði I hverju hverfi: vöggustof-
ur, skóli, húsnæðismál...
hætta þær að vera starfshæfar.
Við höfum þvi ákveðið aö í starfs-
nefnd skuli ekki vera færri en 10
og ekki fleiri en 40 og hefur sjálf
hverfisstjórnin síðasta orðið um
skipan þeirra. En til að fleiri geti
látið að sér kveöa, höfum viö
einnig i gangi marga starfshópa
um þrengri málaflokka sem eru
opnir — i sambandi við skóla-
nefnd starfa t.d. hópar um for-
skólanám, um skyldunámiö, um
verknámiö, i tengslum við
menntamálanefnd eru starfs-
hópar um bókasafnið, um músik
osfrv. I sambandi við félagsmála-
nefnd hverfis starfar t.d. starfs-
hópur um málefni aldraðra, og
hann gerir tillögur um það, hverj-
ir hafi mesta þörf fyrir ókeypis
orlofsferð osfrv. Auk þess er i
hverfunum efnt til almennra
borgarafunda eins og þegar
barnafæðið var á dagskrá, og svo
tilskoöanakannanna. Við sendum
til dæmis út mikinn lista með 100
spurningum um það, hvaö ætti að
gera i hverfismiöstööinni (ventro
civico). og i einu hverfi fengum
viö 5000 svör. Centri civickihafa
risið i fimm hverfum, þau eru
allrahandahús, og sækir fólk
þangað vottorð og skirteini,
heilsuráðgjöf, sálfræðiþjónustu,
þar er og bókasafniö og salir tií
fundahalda ofl.
1 sýslublaðinu II Resto del
Carlino og á Bolognasiðu komm-
únistablaðsins l’Unitá er svo til-
kynnt á hverjum degi, hvaö er aö
gerast i hinum ýmsu hverfum.
Dæmi: tilkynningar frá átta
hverfum: i SanRuffilo ræöir
menningarnefnd um menningar-
starf i hverfinu og sjóöi til þess, i
Saffihittast skóla- og félagsmála-
nefndir fimm hverfa til a& ræða
vöggustofumál, I Costa Saragozza
er fundur foreldra, skólanefndar,
trygginganefndar og iþrótta-
nefndar um skipulagningu
sumarleyfa barna.
Jákvæd óánægja
Lungo veitir forstöðu þessu
valddreifingarstarfi. Við erum,
sagöi hann færiband, milliliðir
milli borgarstjórna og ráðanna.
— Hefur borgarstjórnin sjálf
nokkuðað gera lengur? spurði ég.
— Hún verður aö hafa slöasta
orðið,hún verður að taka við hug-
myndum og tillögum, samræma,
setja niöur ágreining, gæta hags-
muna heildarinnar. Auövitað
væri miklu auðveldara fyrir hana
að stjórna öllu sjálf, úr einum
stað, „vera i friöi” milli kosn-
inga. En við viljum heldur færa
málin nær fólkinu. Við fáum oft
að heyra að það gangi ekki nógu
vel, menn tala helst um það sem
miður fer. En það er jákvætt
einnig, þetta er óánægja með eitt-
hvaö sem er til og er að þróast,
hún er betri en þögn um vald-
dreifingu sem alls ekki er reynd
— eins og við þekkjum úr ýmsum
stööum öðrum.
Framhald.
Séöyfir gamla miðbæinn: Þaö væri náttúrlega auöveldast aö stjórna öllu úr einum staö.
ræðuna var þessi upphæð hækkuö
i 173 þús. lirur. 1 sama anda var
breytt ákvæðum um afsláttar-
greiðslur (4.7.14 og 21 þús. lirur á
mánuði eftir tekjum fjölskyldna).
Við sendum siðan út bréf til for-
endra barnanna og báðum þau
um að tilkynna okkur, i hvaða
greiðsluflokki þau væru til að
spara fyrirhöfn, og um 60%
þeirra brugðust vel við þessari
„sjálfsköttun”.
Byrja nedan frá
1 sambandi við þessa umræðu
svo og umræðu um stofnun
borgaranefnda til að berjast fyrir
réttlátari sköttun og gegn skatt-
svikum, höfum við náð upp fjör-
EIN BORGARSTJÓRN
borgarafundum og nefndafund-
um og munu um 10.000 manns
hafa komiö á þessa fundi. 15 af 18
hverfastjórnum brugðust við til-
lögum okkar með álitsgerð og
breytingatillögum, og var siðan
komið til móts viö þær i borgar-
stjórn. Borgarstjórn hafði til
dæmis lagt til að þau börn fengju
áfram ókeypis mat, sem koma
frá fjölskyldum þar sem tekjur
eru undir 30 þús. lirum á mann á
mánuði — en samkvæmt meðal-
tali breytingatillagna var þessi
upphæð hækkuö i 54 þús. lirur, svo
að fleiri njóti þessarra friðinda en
til stóö. Borgarstjórn hafði lagt
til, að fjölskyldur þar sem mán-
aðartekjur á mann nema 130 þús
lirum eða meir, skyldu greiða
hæsta gjald eða 30. þús. lirur
(6.600 kr) á mánuði, en eftir um-
ugri kappræðu um opinber út-
gjöld, þær byrðar, sem hver
tekjuhópur verður að bera. Við
viljum að samborgararnir viti
sem mest um allt sem lýtur aö
opinberum útgjöldum. Nú ætlum
við t.d. að gera fjárhagsáætlun
borgarinnar með þeim hætti, að
byrja á því að safna upplýsingum
frá hverfum og hverfastjórnum
um þeirra þarfir og tillögum
þeirra um rekstur þeirra stofn-
ana sem i hverju hverfi eru —
skóla, bamaheimila osfrv.
Allt í kerfi
Þetta valddreifingarkerfi okk-
ar starfar nú sem hér segir:
1 hverri hverfisstjórn eru 20
manns (i hverfunum búa að
meðaltali 30-40 þús, minnst 10
þúsund manns). Með henni vinna
starfsnefndir — I þeim eru menn
úr hverfisstjórn, fulltrúar þeirra
almannasamtaka sem við sögu
koma (iþróttafélög.verkalýðsfélög
osfrv.) ogl þriöja lagi áhugasam-
irsamborgarar.Nú er það að vlsu
svo, aö ekki er hægt að hafa
nefndirnar m eð öllu opnar — ef að
I þær eru sestir 100-150 manns þá
— Þaö er núna komift i lög, aft
þaft megi skipta stærri borgum i
hverfi og kjósa hverfisstjórnir i
sérstökum kosningum. Þaft má,
en þaft er ekki skylda, og vifta er
slik dreifing valds skammt á veg
komin. En vift hér 1 Bologna vor-
um fyrstir til að koma meö frum-
kvæfti i þessa átt og höfum gengift
einna lengst.
Það er Longo, assessor vald-
dreifingar, sem hefur orðið.
Smuga í löggjöf
Við byrjuðum þegar áriö 1957
aö flytja ýmsa þjónustu út i
hverfin. Arið 1964 komum við á
fyrstu hverfaráöunum, sem þá
voru eiginlega fyrir utan italska
löggjöf. Við fundum þá* smugu i
lögum, að þar var borgarstjórum
leyftað skipa sér aðstoöarmann i
hverfum. Borgarstjóri okkar
skipaði 18 slika, og fékk hver
þeirra sér til meöráös 20 manna
hverfisstjórn, sem i fyrstu var
endurspeglun á hlutföllum i hinni
60 manna borgarstjórn. Siðan var
lögum breytt, og gefinn kostur á
að kjósa beint til hverfisstjórna.
Fyrstu kosningar til þeirra fóru
fram 1975. Við höfum með
sósialistum hreinan meirihluta i
Ai genitori dei bambini
che usufruiscono deila
reíezione scolastica
i
La proposta della giunta
gli asili nido ha fornito l’occos
scorse settimane in tutti i qu
di salvaguardare i servizi socit
crisi finanzioria che colpisce il
Bréf borgarstjórnar til foreldra:
hvað getið þið borgaö mikift fyrir
börnin ?
11 af átján hverfum, borgara-
flokkarnir i 4 en i þrem er jafn-
teflisstaða.
Samskipti hverfa og borgar-
stjórnar eru i mótun en við höfum
reynt að taka sem mest tillit til
hverfastjórnanna, ganga ekki
gegn vilja þeirra t.d. að þvl er
varöar byggingarleyfi, rekstrar-
leyfi til fyrirtækja osfrv. nema
ákvörðun hverfisstjórnar gangi
beinlfnis á hagsmuni heildarinn-
ar. Viðhöfum haft hverfisstjórnir
mjög i ráðum um aöalskipulag
borgarinnar,sem fyrst varmiöað
viö miljón ibúa, en við höfum nú
skorið niður i 700 þúsund sem
„þak”, vegna þess að við viljum
gjarna halda i grænu svæöin
kringum borgina.
Hvað viltu borga?
Það er sjálfgert að láta hverfa-
stjórnir annast afgreiðslu á ýmis-
legum umsóknum — t.d. um or-
lofsferðir fyrir aldraöa eða
sumarbúðavist fyrir börn. Sem
dæmt um samspil borgarstjórn-
ar, hverfisstjórnar og almenn-
ings skal ég nefna eitt mál sem
viö höfum verið aö afgreiöa — en
það er tillaga um hækkun
greiöslna frá foreldrum fyrirfæði
sem börn þeirra fá á barnaheim-
ilum og i barnaskólum (fram-
lengdur dagur) — en um helming-
ur allra barna innan við tiu ára
aldurs njóta þessarar þjónustu
borgarinnar. Borgin hefur litla
tekjustofna, rikissjóöur stendur
ekki i skilum við okkur, viö erum
skuldugir. Þvi neyðumst við til að
spara. Og við sögöum: því miður
neyðumst við til aö biðja foreldra,
sem betur eru settir, að borga
hluta af þessum fæöiskostnaöi,
sem nemur 40-45 þús. lirum á
mánuði á barn. (Viö minnum á að
Bologna er llklega eina borgin á
ttaliu þarsem nokkurnveginn nóg
pláss er fyrir þau börn sem for-
eldrar vilja hafa á forskólastofn-
unum).
1 fyrrahaust var rætt um málið
um allan bæ á alls um 180
--- ' ........ ■■ .. .
notizie dai quartierij
— EÐA ÁTJÁN?