Þjóðviljinn - 13.03.1982, Side 31
Helgin 13.—14. mars 1982 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA31
Frá umræðunum um Iscargomálið á alþingi
Yerslun með
flugrekstrar-
leyff’
Hér er uppistaðan i eignum lscargo h.f. sem Arnarflug h.f. keypti f fyrradag. Á efri myndinni er bif-
reiðin, sem svo er nefnd og á þeirri neðri Electra flugvélin en um ágæti hennar fer tvennum sögum. —
(Ljósm.: — eik -)
Ég tel að ekki sé rúm fyrir fleiri
en einn aðila i áætlanaflugi á milli
landa, sagði Árni Gunnarsson al-
þingismaður iumræðum á alþingi
um kaup Arnarflugs á íscargo.
Sagðist hann vera hræddur um að
Flugleiðir yrði svipt áætlanaleyfi
til Amsterdam og Arnarflug fengi
það leyfi, en íscargo hefði áður
haft leyfi þangað.
Steingrimur Hermannsson
furðaði sig á þvi að Arni Gunnars-
son hefði undir höndum pappirs-
gögn um kaup Arnarflugs á Is-
cargo og sagðist gjarna vilja vita
hvernig á þvi stæði. Sjálfur hefði
hann ekki haft aðgang að þessum
gögnum. Sagðist hann hafa heyrt
þvi fleygt að minnihluti stjórnar
Arnarflugs hefði afhent Árna
þessi plögg.
Hringamyndun hindruð
Þannig er, að þegar rikið veitti
Flugleiðum stóru fyrirgreiðsluna
1980 var þaö gert að skilyrði að
ilugfélagiðmættiekki eiga meiri-
hluta i Arnarflugi. Siöan hafa
Flugleiðir ekki átt nema 40%
hlutabréfa i Arnarflugi. Við at-
kvæðagreiðslu um kaup Arnar-
flugs á tscargo i stjórn Arnar-
flugs voru kaupin samþykkt með
þremur atkvæðum gegn tveimur.
Steingrimur sagðist ekki telja
óeðlilegt að Arnarflug fengi áætl-
analeyfið til Amsterdam. Það
væri eðlilegt að samkeppni væri
hæfileg i fluginu, þó að sjálfsögðu
yrði að gæta þess að fyrirtækin
færu sér ekki að voða i sam-
keppninni. Reynslan af einu flug-
félagi i áætlanaflugi væri slæm.
Tilhneiging hefði orðið til hringa-
myndunar (flugfélag, hótel, veit-
ingastaðir, bilaleiga o.s.frv.).
Vegna þessa vildi hann vernda
hefðbundnar áætlanir Flugleiða
en gefa öðrum flugfélögum kost á
að fá að spreyta sig i samkeppn-
inni á nýjum leiðum. Þannig
fengist nærtækur samanburður
án þess að flugfélögin færu sér að
voða.
Steingrimur sagði að þróunin i
flugmálum hefði verið mjög ör
siðustu ár. Þannig hefði áætlana-
flug og leiguflug blandast i raun,
þannig að oft væru óljós mörk á
milli. Heppilegast þætti nú i
rekstri flugfélaga að hafa
ákveðnar áætlanir auk leiguflugs.
Hann vildi þvi gefa Arnarflugi
kost á þvi að fá einhverjar fastar
áætlanir einsog Flugleiðir hefðu
haft og hefðu. Þvi væri rétt að
Arnarflug fengi nú flugrekstrar-
leyfið til Diisseldorf, Ziirich og
Amsterdam einsog nú væru horf-
ur á. Flugleiðir héldu eftir sem
áður áætlunum sinum til Skandi-
naviu. Bretlands, Frankfurt auk
Atlantshafsflugsins.
Öreigum rétt hjálpar-
hönd
t þessum umræðum sagði AI-
bert Guðmundsson m.a. að það
væri ósanngjarnt að halda þvi
fram að hér blönduðust saman
viðskipti og stjórnmál. Þá sagði
hann að þeir pappirar sem Arni
Gunnarsson hefði vitnað til, hefðu
verið sýndir bankaráði Útvegs-
bankans en þeir væru stranglega
merktir sem trúnaðarmál.
1 úmræðunum var forsaga
málsins nokkuð rakin og kom
m.a. fram að Perúmenn hefðu
verið að hugsa um að kaupa El-
ectra vél Iscargos, en ekki orðið
af kaupunum. Heföi gjaldþrot
fyrirtækisins verið yfirvofandi
þegar af téðum kaupum varð og
Útvegsbankinn hefði margoft
gefið frest meðan verið var að
reyna að bjarga málum. Sagði
Albert að með lipurð sinni hefði
bankastjórnin bjargað 7 til 10
manns frá gjaldþroti og væri það
bankanum til mikils sóma að hafa
forðað fólkinu frá þvi að verða ör-
eiga. Albert spurði hvort Flug-
leiðir væru eina fyrirtækið sem
ætti rétt á fyrirgreiðslu. Arnar-
flug og Iscargo hefðu allavega
ekki farið fram á fjármagn eða
fyrirgreiðslu frá rikinu.
Ólykt af málinu
Alþýðuflokksmennirnir, Vil-
mundur, Arni og fleiri margitrek-
uðu að hér væri verið að versla
með flugrekstrarleyfi (áætlana)
og að það væri ólykt af þessu
máli. Tómas Arnason og Albert
sögðu að hér væru um svo alvar-
legar ásakanir að ræða, að menn
yrðu að renna einhverjum stoðum
undir slikar fullyrðingar. Einsog
sagt var frá i blaðinu i gær stóð
Garðar Sigurðsson upp og sagði
frá þvi að bankaráð Útvegsbank-
ans hefði fyrst séð þessi gögn um
kaupin eftir að samningurinn
hefði verið gerður. óhætt væri að
fullyrða að kaupendur Iscargos
væru ekki bara bjartsýnir, heldur
og mjög rikir.
— óg
Miklar sögusagnir eru á kreiki
um ásigkomulag Electra-flug-
vélar þeirrar sem er aðaleign Is-
cargo og Arnarflug keypti í fyrra-
dag. Kaupverðið með varahlut-
um, nokkrum skúrum og þeirri
„bifreið” sem myndin hér á
siðunni er af, var 29 miijón
krónur. Sumir halda þvi fram að
flugvélin sé i mjög lélegu ásig-
komulagi. Þvl er haldið fram að
málmurinn I gólfi vélarinnar sé
mjögtærður vegna gripaflutninga
þeirra sem vélin hefur verið not-
uð i og fleiri sögúr i svipuðum dúr
eru á kreiki.
Ekki vitað
Þjóðviljinn leitaði til fagmanns,
sem nokkuð hefur kynnt sér
ástand vélarinnar og spurði hann
álits á vélinni. Hann sagði að
þegar vélin var keypt á sinum
tima hefði hún verið i góðu standi.
En hann sagði að viðhaldi hennar
hefði verið ábótavant og þvi væri
vélin ekki i jafn góðu standi og
um ástand
hún gæti verið. Hann sagði
sögúrnarum tæringuna o.fl. vera
rangar, en aftur á móti væru
margir hlutir i vélinni, sem eru
háðir flugtimum komnir á siðasta
snúning, ættu ár eftir eða svo og
endurnýjun þeirra væri m jög dýr.
En það sem verst er af öÚu,
sagði hann vera það, að alla
vélarinnar
pappira vanti um þær breytingar
sem gerðar voru á vélinni, svo og
um viðhald á henni, þannig að i
raun væri ekki vitað meö vissu
um ástand hennar. Hann taldi
ennfremur að svo miklar upplýs-
ingar vantaði um þessi atriði að
ekki ætti að leyfa að fljúga vélinni
fyrr en þær lægju fyrir. — S.dór.
STÓRKOSTUGT
SKIÐATÆKIFÆRI!
Ylkufeió tfl.
KfTZBUHEL
20.mais
fcriraóeins
3.900krónur
Hér er tœkiíœri, sem geíst sennilega aldrei aftur. Vegna Flogið verður til Múnchen en þaðan er ekið í langíerðabíl
óvœntra möguleika geta Flugleiðir boðið skíðctíólki vikulerð til Kitzbíihel. Þar er frábœr aðstaða til skíðaíerða, nœgur snjór
til Austurrikis. - eins besta skíðalands í heimi! og góður aðbúnaður.
Ferðin kostar aðeins 3.900,00 krónur, en i verðinu lelst flug-
íerð, ferðir til og írá ílugvelli, gisting og morgunmatur. A5eins joeSSÍ eína Íer5!
Upplýsingar geía söluskriístofur okkar.
FLUGLEIÐIR ÉS
___________Gott fólkhjá traustu félagi Æ.