Þjóðviljinn - 15.06.1982, Page 12
12 StÐA — ÞJÓÐVILJINN ÞriOJudagur 15. júnl 1982
Sagt frá sovéskri tilraun
Útboð
Tilboð óskast i útlögn malbiks ásamt til-
heyrandi undirbúningsvinnu við Furu-
grund, Smiðjuveg og Kjarrhólma.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu
bæjarverkfræðings, Fannborg 2, gegn 300
kr. skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð mánudaginn 21. júni
n.k. kl. 11 á sama stað að viðstöddum þeim
bjóðendum sem þar mæta.
Bæjarverkfræðingur
Lausar stöður
Eftirtaldar stöður i læknadeild Háskóla
íslands eru lausar til umsóknar:
Hlutastaða dósents (37%) i liffærameinafræöi,
hlutastaða lektors (37%) I félagslæknisfræði,
hlutastaða lektors (37%) I heimilislækningum,
hlutastaða lektors (37%) i heilbrigðisfræði.
Laun samkvæmt launakerfi starfsmanna
rikisins.
Umsóknir ásamt rækilegri skýrslu um
visindastörf umsækjenda, ritsmiðar og
rannsóknir svo og námsferil og störf,
skulu sendar menntamálaráðuneytinu
Hverfisgötu 6,101 Reykjavik, fyrir 10. júli
n.k.
Menntamálaráðuneytið
10.júni1982
Tilkynning
frá Fiskveiðasjóði íslands
Breytt lánahlutföll og lán vegna raðsmiði
fiskiskipa, sem hefja mætti á árunum 1983
og 1984.
I. Stjórn sjóðsins hefur ákveðið að fyrst
um sinn og þar til annað verður
ákveðið verði hámarkslán vegna ný-
smiði fiskiskipa innanlands 60% af
mats- eða kostnaðarverði i stað 75%
áður, svo og að hámarkslán vegna
smiði eða kaupa á fiskiskipum er-
lendis verði 40% i stað 50% áður.
Þessi lækkun lánahlutfalla tekur þó
ekki til lánsloforða, sem þegar eru
samþykkt miðað við hærri hlutföllin.
II. Með hliðsjón af ákvörðun rikis-
stjórnarinnar um að stuðla að rað-
smiðifiskiskipa og fyrirhuguðum ráð-
stöfunum i þvi sambandi til endurnýj-
unar bátaflotans, hefur sjóðsstjórnin
ákveðið að veita 60% lán til smiði á
allt að 8 bátum af þeim gerðum, sem
raðsmiðaáætlunin tekur til og er þá
gert ráð fyrir, að smiði 4ra báta geti
hafist hvort árið 1983 og 1984.
Hér með er auglýst eftir umsóknum
um lán þessi og rennur umsóknar-
frestur út 15. júli 1982. Þeir sem áður
hafa sótt um lán vegna smiði slikra
skipa verða að endurnýja umsóknir
sinar vilji þeir koma til greina við lán-
veitingar.
Umsóknum skal skila á þar til gerðum
eyðublöðum, ásamt þeim gögnum
sem þar er getið m.a. umsögn við-
skiptabanka um getu umsækjenda til
eigin framlags.
III. Það er sérstaklega itrekað að með til-
kynningu þessari er eingöngu auglýst
eftir umsóknum vegna smiði fiski-
skipa sem svonefnd raðsmiðaáætlun
tekur til (þ.e. 23,26 og 35 metra skip).
Reykjavik, 10. júní 1982
FISKVEIÐ ASJÓÐUR ÍSLANDS
Tll hvers má hafa
skák í skólum?
,,Ég er hundrað prósent fylgj-
andi þessari athyglisverðu til-
raun,” sagði Juri Averbakj stór-
meistari, varaformaöur Skák-
sambands Sovétrikjanna. ,,Við
krefjumst þess ekki, aö stór-
meistarar séu aldir hér upp. Við
vitum einfaidlega, að skák getur
stuðiað að þvi að þróa marga
mikilvæga mannlega eiginleika
allt frá unga aldri.”
Tiiraunin, sem hann vfsar tii,
var framkvæmd við skóla nr. 324 i
Moskvu af Vjatsjeslav Zakjarov,
sem stundar framhaldsnám við
sálfræðideild Moskvuháskóla. Á
einu ári hélt hann 35 námskeið i
skák án þess að hafa það að
markmiði, að gera nemendur
sina að góðum skákmönnum.
ör framvinda visinda- og
tæknibyltingarinnar”, útskýrir
Zakjarov fyrir okkur, „krefst
betri andlegrar þjálfunar. Skóla-
börnin hafa einnig verið kaffærð I
upplýsingum og til þess að koma i
veg fyrir að þau drukkni alveg i
þeim þarf að kenna þeim að læra,
að vera fær um að skilgreina og
sjá hið almenna framar hinu sér-
staka, svo og að kenna þeim að
taka eigin ákvarðanir.
Þegar um er að ræða sálræna
þróun barna og eðlilega þörf
þeirra fyrir leik, þá verður þetta
best gert með þroskandi leikjum,
en þar er skákin fremst allra
leikja.”
Starf Zakjarovs felst i þvi að
kenna frumreglur skýrrar skák-
hugsunar, með öðrum orðum,
hina sönnu rökleiðslutækni, og
kenna börnunum að nota hana
frjálslega.
Aðeins fáir timar voru helgaðir
beinum skákiðkunum, i stað þess
kenndi Zakjarov nemendum
sinum mestan timann að leysa
hvers konar raunveruleg skák-
vandamál i hugánum, án þess að
hreyfa mennina á borðinu.
Góðurárangur
Með hjálp aðferöa, sem sál-
fræðingar hafa mótað, tileinka
nemendurnir sér kennsluefnið
miklu hraðar en aörir jafnaldrar
þeirra gerðu, sem kennt var með
venjulegum hætti.
Börnin voru jafn fljót að læra
leikreglurnar og gang mannanna,
þ.á.m. hinn flókna gang riddar-
ans. An þess að læra byrjanir og
endatöfl utanbókar fengu nem-
endurnir strax vald á grund-
vallaraðferðum skákhugsunar,
en mikilvægust þeirra er hæfi-
leikinn til þess að meta stöðuna
rétt.
Námsáætlun Zakjarovs tryggir
með rökrænni tækni sinni að nem-
andinn tileinkar sér skákþekk-
ingu eins og best verður á kosið. -
Samtlmis sannaði hann fyrir
börnunum, að aðferðir hans má
nota á mörgum sviðum mann-
legra athafna.
Eftir þvi sem nemendurnir til-
einkuðu sér þetta smám saman
lagði kennarinn fyrir þá til úr-
lausnar, auk skákþrauta, að
reyna að finna leið út úr völ-
undarhúsi, tengja fjóra púnkta
með þrem linum, ljúka ólokinni
setningu, ljúka ófullgerðri teikn-
ingu og að leysa gátu.
Skákþjálfunin samræmist
kröfum hinnar svokölluðu stig--
af-stigi mótunar hugsunarháttar-
ins. Stóran þátt I mótun þeirrar
kenningar átti prófessor Pjotr
Galperin við sálfræöideild
Moskvuháskóla og nemandi hans,
vlsindalegur ráðgjafi Vjatsjeslav
Zakjarovs, prófessor Nina Talj-
zina, stjórnandi sálar- og uppeld-
isfræðinnar.
„Tilraunin heldur enn áfram”,
sagði prófessor Taljzina mér.
„Vjatsjeslav er nú að kenna
tveim nýjum bekkjum, en þaö er
þegar orðið ljóst, að honum mun
takast að sanna alveg tvfmæla-
laust, að þroskandi leikir, og þá
alveg sérstaklega skák, eru mjög
nytsamir til mótunar skapgerð-
arinnar. Framfarir nemendanna
I öllum greinum eru miklu meiri I
Skákiðkun hefur góð áhrif á almennan þroska nemendanna.
rýmt þessu slæma hugarástandi,
en þar eru engar einkunnir gefnar
og enginn ávitaður eða lofaður.
Allir eru jafnir og hér rikir sam-
keppni. Námskeiðin eru
skemmtileg og veita börnunum
þá slökun er þau þarfnast.
„Annað mikilsvert atriði er, að
skák er dásamleg leið til þess að
stofna til nánari tengsla milli
barnanna og foreldra þeirra. Ég
veit, að margir af nemendum
Zakjarovs hafa kennt foreldrum
sinum að tefla skák og, það sem
mikilvægara er, keppa sálfræði-
lega við þá sem jafningja.”
Anatolí Arkjipenko, APN.
stytt
Akureyrarbær
Akureyri
Tæknifræðingur
Starf byggingatæknifræðings á skrifstofu
byggingafulltrúa Akureyrarbæjar er laust
til umsóknar. Upplýsingar um starfið og
launakjör eru veittar á skrifstofu bygg-
ingafulltrúa.
Umsóknir skulu sendar byggingafulltrúa
Akureyrarbæjar, Geislagötu 9, Akureyri
fyrir 25. júni n.k.
Byggingafulitrúi Akureyrarbæjar
þeim þriðjubekkjardeildum þar
sem Zakjarov er nú með nám-
skeið sln I gangi. Hann hjálpar
börnunum til þess að ná valdi á
rökhyggju.
Brúum kynslóöabilið
„Ég er vissulega stolt af
krökkunum okkar,” heldur pró-
fessor Nina Taljzina áfram sam-
ræöum okkar. „Snemma á
morgnana, þegar þá langar til
þess að sofa svolitið meira, þurfa
þeir að fara á fætur og fara I skól-
ann þar sem sumir fá ávltur frá
kennurunum fyrir að vera á eftir I
námi og slðan ákúrur frá foreldr-
unum. Nú hafa skáktlmarnir út-
Kennarar
Kennara vantar við grunnskóla Eyrar-
sveitar, Grundarfirði: Kennsla yngri
barna, mynd- og handmennt og raun-
greinar.
Frekari upplýsingar gefa skólastjóri, Jón
Egill Egilsson, simi 91-18770 og Hauður
Kristinsdóttir, simi 93-8843.
Blikkiðjan
Ásgaröi 7, Garðabæ
Önnumst þakrennusmíöi og
uppsetningu — ennfremur
hverskonar blikksmíöi.
Gerum föst verðtilboð
SÍMI53468
Auglýsið í Þjóðviljanum
_________ ■ . ____J