Þjóðviljinn - 22.07.1982, Qupperneq 1
UOBVIUINN
Fimmtudagur 22. júli 1982.164. tbl. 47. árg.
Flugslysið:
Erlent fyrirtœki höfðar
mál gegn Eimskipafélaginu
Skreiðarinnflytjandi i Nigeriu hefur höfðað mál á hendur Eim-
skipafélagi tsiands vegna þess að hann telur að vanti upp á
skreiðarfarma, sem Eimskipafélagið Hutti héöan I gámum til
Hamborgar.
Farmar þessir fóru héðan I fyrrahaust, i fimm ferðum alls, og
segir innflytjandinn I Nígeríu, að farmbréf sitt hljóði upp á 6000
balla af skreiö, en Eimskipafélagið kveðst hafa gefið út farm-
skirteini upp á 21 gám, en þeir eru 20 fet að lengd og rúma sam-
tals ekki nema 4080 skreiðarballa.
Eimskipafélagiö telur, að farmbréfi innflytjandans hafi verið
breytt.
Aðflugsradar ómannaður
Rígur milli
ráðuneyta
veldur þvi
að radarinn
á Keflavík
urflugvelli
er ekki
notaður við
aðflug
í Reykjavík
Flugslysið á þriðjudags-
kvöld hefur vakið menn til
umhugsunar um öryggi í
flugi og þau tæki sem eiga
að aðstoða vélar í blind-
flugi. Hér í Reykjavik eru
blindflugstæki sem notuð
voru er slysið varð, en á
Keflavíkurflugvelli er hins
vegar mjög fullkominn að-
f lugstjórnarradar sem
hægt er að nota fyrir að-
flug að Reykjavikurflug-
velli.
Halda margir þvi fram að þessi
radar hefði getað afstýrt slysinu
sem varð á þriðjudag i Esjunni.
Þessi radar er hins vegar aðeins
notaður fyrir aðflug að Keflavik-
urflugvelli og enginn maður er til
aö fylgjast með aðflugi i Reykja-
vik.
Nauðsynleg
öryggistagki
Tekið er upp allt sem kemur inn
á radarinn og var hægt að sjá eft-
ir á þar sem flugvélin lenti á f jall-
inu. Eru likur á að hægt hefði ver-
ið aö afstýra slysinu ef maður
hefði setið við radarinn og fylgst
með aðfluginu 1 Reykjavik þetta
kvöld er slysið varð.
Þrjú ár eru siðan þessi radar
kom til landsins og er hann það
fulikominn að með honum er hægt
að stjórn aöflugi að Reykjavlkur-
flugvelli. A honum er hægt að sjá
staðsetningu flugvélar og hæð i
aðflugi. Siikir radarar þykja svo
sjálfsagt og nauðsynlegt öryggis-
tæki að þeir eru við flesta
alþjóöaflugvelli iheiminum.
Fjórir menn af Reykjavfkur-
flugvelli hafa þegar lært á radar-
inn erlendis en eftir að hann kom
til landsins og tveir þeirra ætluöu
að fara aö vinna viö hann, neituðu
flugumferöarstjórar á Keflavik-
urflugvelli að vinna með mönnun-
um frá Reykjavik og þeim var til-
kynnt I bréfi frá Helga Agústssyni
deildarstjóra i utanrikisráðu-
neytinu aö þeim væri óheimilt að
vinna á Keflavikurflugvelli. Mál-
efni flugvallarins i Reykjavik
heyra hins vegar undir sam-
gönguráðuneytið og þvi virðist
Framhald 14. siðu
Sumarbúðir á Laugarvatni
Sjötiu og fimm manns, ungir sem aldnir, dveljast
nú i sumarfrii og samveru á vegum Alþýðubanda-
lagsins á Laugarvatni. Þjóðviijinn heimsótti fólkið
sem þarna dvelur i fyrrakvöld, og var með þeim á
kvöldvöku i Héraðsskólanum, þar sem höfuð-
stöövar hópsins eru. i næstu viku veröur annar
ámóta hópur á Laugarvatni á vegum Alþýðubanda-
lagsins og vegna breytinga eru enn nokkur pláss
laus i vikudvöl, er hefst nk. mánudag. Þeir sem
hafa áhuga er bent á að hafa samband við skrifstofu
Alþýðubandalagsins að Grettisgötu 3. Simi 17 500. —
Ljósm. eik.
Gunnar Þorvaldsson framkvæmdastjóri Arnarflugs:
Ráðherra verður
að svara
hvort verið sé að hygla einhverjum
„Meö þvi að fletta dag-
blöðunum geta menn séð
hvort það var Arnarflug
eða Flugleiðir sem hófu
verðstríðið margumrædda
Þar kemur í Ijós, að Flug
leiðir auglýstu fyrstu ferð
ina með lágu fargjöldun
um", sagði Gunnar Þor
valdsson framkvæmda
stjóri Arnarflugs i viðtali
við Þjóðviljann í gær.
Gunnar var spuröur hvað væri
hæft I þvi að sölumenn Arnarflugs
hefðu gengiö á milli ferðaskrif-
stofa i V-Þýskalandi og undirboö-
iö fargjöld INugleiða og sagöi
hann það algjörlega úr lausu lofti
gripið. Þegar Kanada-auglýsing-
una margumræddu bar á góma
sagði Gunnar að þar heföu mistök
átt sér stað. Arnarflug hefði ekki
ferðaskrifstofuleyfi og þvi mætti
félagið fljúga þessa leið, en ekki
auglýsa. Hann vildi þó að það
kæmi fram, að sú tiltekna auglýs-
ing snerti Flugleiöir ekki á neinn
hátt. Þarna hefði ekki veriö um
neina samkeppni á flugleið að
ræða.
Vegna viötals viö Erling Aspe-
lund I Rikisútvarpinu I gær vildi
Gunnar taka fram, aö það væri
alrangt aö aldrei hefði komiö
fram sú ósk frá Arnarflugi aö
fækka þyrfti starfsfólki Flugieiða
á Keflavikurflugvelli. „Sannleik-
urinn er sá,” sagði Gunnar, ,,aö
við höfum keypt ýmiskonar þjón-
ustu af Flugleiðum. Við reyndum
að komast inn i nýja bókunar-
kerfið þeirra, en þvi var hafnaö.
Þess vegna keyptum viö okkar
tölvutæki frá KLM-flugfélaginu,”
sagöi Gunnar. Gunnar sagöi aö
Flugleiðir ættu 40% hlutdeild i
Arnarflugi og reynt hefði verið að
kaupa hlutabréf Flugleiöa. Þann-
ig hefði Karnabær, sem á hlut i
Arnarflugi, óskaö eftir viðræðum
um kaup, en þvl hefði veriö hafn-
að. Sagöi Gunnar að það væri
skemmtilegt aö fá að vita af
hverju svo væri.
Aðspurður sagðist Gunnar ekk-
ert geta svarað fyrir Steingrim
Hermannsson hvort meö skipt-
ingu flugsins væri veriö aö hygla
einhverjum ákveðnum aðilum.
Sagðist hann ekki vera neinn tals-
maöur Steingrims og sagði ráö-
herrann veröa að svara þeirri
spurningu. — hól.
. Erling Aspelund
um skiptingu
j imillilandaflugsins:
iPólitísk
ólykt
af þessu
Hér er verið að
vernda ákveðna
aðila. Altalað að
Sambandið
vilji komast inn
í flugið
„Fiugleiöir hafa alla tið
boðið farþegum sinum upp á
sérfargjöld. Þetta hefur tiðk-
ast I áraraðir og þvi er ekki
um nein undirboð að ræða.
Ástæðan fyrir sérfargjöldun-
um er einföld. Viö höfum á
stundum verið með tómar
vélar hingað og þangaö og
þvi er fólki gefinn kostur á
þvi að ferðast ódýrt. A hinn
bóginn hafa starfsmenn Arn-
arflugs gengið á milli ferða-
skrifstofa i Þýskalandi og
undirboðið fargjöld, sem við
höfum auglýst. Það voru þeir
sem hófu vcrðstriðiö,” sagði
Erling Aspelund fram-
kvæmdastjóri stjórnunar-
sviðs Fiugieiða, þegar Þjóö-
viljinn ræddi við hann i gær
um þá ákvörðun Steingrims
Hermannssonar samgöngu-
ráðherra að skipta milli-
landafluginu einhliða upp á
milli Arnarflugs og Flug-
leiða.
„Akvöröun ráöherra er
stórfuröuleg. Við höfum ver-
ið aö leggja i miklar fjárfest-
ingar s.s. meö kaupum á Bo-
eing 727 þotunni, höfum
stokkað upp bókunarkerfiö
og lagt geysilegan kostnað
i auglýsingar. Svo kemur
ráðherrann og strikar yfir
þetta. Mér finnst vera póli-
tiskur óþefur af þessu máli.
Hér er verið að vernda
ákveöna aðila. Hvaða?
Sambandið. Þaö er altalaö
að um langt skeið hafa sam-
bandsfélögin veriö að reyna
aö komast inn i flugið. Þá
visa ég tali um einokun Flug-
leiða algjörlega á bug. Viö
erum i raun i harðri
samkeppni á öllum okkar
leiöum. SAS hefur t.d. aukið
sætaframboð sitt hingaö til
lands o.s.frv. Hitt er svo ljóst
að hér geta ekki starfað tvö
flugfélög. Til þess er mark-
aðurinn of lltill. Þar höfum
viö dæmin með Cargolux, og
Air Viking,” sagöi Erling.
Þjóðviljinn reyndi að hafa
upp á Siguröi Helgasyni for-
stjóra Flugleiða vegna þessa
máls en hann er I frii um
þessar mundir, og ekki var
gerlegtaðnáihann. —hól.