Þjóðviljinn - 02.10.1982, Side 24

Þjóðviljinn - 02.10.1982, Side 24
24 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Helgin 2.-3. október 1982 sunnudagskrossgátan Nr. 341 Stafirnir mynda íslensk orð eða mjög kunnugleg erlend heiti hvort sem lesið er lá- eða lóðrétt. Hver stafur hefur sitt númer og galdurinn við lausn gátunnar er sá að finna staflykilinn. Eitt orð er gefið og á það að vera næg hjálp, því með því eru gefnir stafir í allmörgum orðum. Það eru því eðlilegustu vinnu- brögðin að setja þessa stafi hvern í sinn reit eftir því sem tölurnar segja tilum.Einnigerrétt að takafram, aðíþessari krossgátuergerðurskýr greinarmunur á grönnum sérhljóða og breiðum, t.d. getur a aldrei komið í stað á og öfugt. Setjið rétta stafi í reitipa hér fyrir neðan. Þeir mynda þá örnefni á Vestfjörðum. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðvilj- ans, Síðumúla 6, Reykjavík, merkt: „Krossgáta nr. 341“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa. Verðlaunin Verðlaun fyrir krossgátu nr. 337 hlaut Árni Einarsson, Kapla- skjólsvegi 9, Rvík. Þau eru hljóm- platan: Það er engin þörf að kvarta með Böðvari Guðmunds- syni. Lausnarorðið var Kiðja- berg. Verðlaunin að þessu sinni er bókin Njósnanetið eftir Cavin Lyall. H- l 12 /3 17 17 ZS 23 13 20 n 1 2 3 */ 5- (p 7- 0? 's Y 10 . M V * // <n 02 1 12 7T~ /v- 02 /S~ ¥ 02 3 $ // / / !(p / /2 11 /1 // r 02 18 IS / l(o /<? 1 /<7 11 13 1 11 02 /3 * 11 11 n 20 n T— ? zT l 02 23 2 z /3 11 02 8 11 s W~ S2 3 1? 2$ zz II 02 z<* 1°) 2fT 10 02 02 27 11 02 sr 11 H- 11 II 02 10 15" 20 6~ ZU r 20 02 2S~ 8 r 1/ 02 /s~ t 20 11 sr 11 r 02 )T- 25" 10 28 2í>~ /f 11 s 18 r 11 18 u 22 /<7 02 /S íT k V 22 11 r w 02 \o j? n CY' 22 7- 2! X 0? 2? Í1 3 02 ii / 11 r 13 )1 r 02 13 22 1 02 £? 2°} H 30 TT~ /f 19 % 2</ n 13 02 3 JT 8 V A Á B D Ð EÉFGHIÍJKLMNOÓPRSTUÚVXYÝÞÆÖ Allt er vænt, sem vel er grænt: Dollarinn, grasiö og Jónas Jónas heitir maður og er Guð- mundsson. Út lítur fyrir að hann sé orðinn einskonar próventukarl hjá Tímanuin og þykir líklega gera vel í blóðið sitt. Jónas þessi er niaður bæði stór- vitur og fjölvitur. Hann hefur öðr- unt mönnunvmeira vit á skáldskap, hvort heldur er í bundnu máli eða óbundnu, á málaralist, á leiklist, á danslist, á tónlist, á húsageröarlist. á sjómennsku. á skipasmíðum, á ferðamálum, á efnahagsmálum og öllu því. sent snertir stjórnmál. þar með talin borgarmálin. Og nú hef- ur enn eitt horniö vaxið á þessu vísdómshöfði: landbúnaðarmálin. í rauninni er ntun fljótlegra að telja upp það, sem Jónas þessi hefur ekki vit á en hitt. Ef það er þá nokkuð, því maðurinn er háttvís, hógv:er, hlédrægur og með afbrigð- um yfirlætislaus og lítt fyrir það gefinn að flíka hinni víöfeðmu þekkingu sinni. Kann því mörg viskan enn að dyljast í djúpinu. Nú het'ur Jónas komist að þeirri spaklegu niðurstöðu, að íslenska sauðkindin sé villifé, sent gangi sjálfala, „þótt stofnunin sé hýstur yfir veturinn". Þetta er merkileg uppgötvun. Hingað til hafa nienn staðið í þeirri meiningu, að hér- lendis hafa sauðkindin verið hús- dýr allt frá upphafi íslandsbyggðar. en það er nú jafn gott að fara að endurskoða þá þjóðtrú. Og þótt „Nú hefur Jónas komist að þeirri spaklegu niðurstöðu, að íslenska sauðkindin sé villifé,”... „stofninn sé hýstur yfir veturinn", þá skiptir það ekki máli, því þá lifir hann bara á munnvatni sínu og guðsblessun, líkt og nafni minn sál- arháski á Hveravöllum forðum. Fóðurkostnaður er því enginn þessa 6-7 mánuði af árinu, sem „stofninn er hýstur”. Það er því ekkert nema heinttufrekja, ósvífni og illvilji af bændum að vilja fá munnvatn og guðsblessun borgað í afurðaverðinu. Þetta er villifé, hvað sem bændur segja, og afurðir villifjár eiga ekki að kosta neitt. „Hækkanir á kjötvörum eru líka stöðugar allt árið og því einkenni- legt að þær skuli taka allt að 50% stökk í sláturtíðinni”. Fyrr í greininni er talað um 36-40%, en allir sjá væntanlega hvert þetta stefnir þegar hækkunin rýkur upp um 10% rétt á meðan Jórias er að bjástra við að konia sarnan seinni hluta þessarar afuröar sinnar. Von er að vitringnum blöskri, því auövitað hækkar ekkert annaö „stöðugt allt árið". Kaupgjald stendur í stað, vöruverð sömuleiðis o.s.frv. En einhvernveginn hefur það komst inn í kollinn á undirrit- uðum að allar hækkanir á „villi- kjötinu“ séu aðeins í beinu sam- ræmi við og eðlileg afleiðing af launabótum til annarra stétta. Það er sannarlega kominn tími til að endurskoða þessar bábiljur „og yfirfara þennan reikning, svona -vegna þjóðarinnar", því auðvitað er það fásinnan einber að telja þessa villifjáreigendur hluta af þjóðinni. „Launþegar í landinu hafa verið hófsantir í kröfum”, segir Jónas og •virðist telja, að allar stéttir launþega eigi þar óskilið mál, en þar gegnir nú aldeilis öðru urn mennina með villiféð. Já, hvað höfum við að gera með einhverja sex-manna nefnd þegar við höfum þarna sjálfan Salómon mitt á með- al okkar? Magnús H. Gíslason skrifar „Orkusóun mjólkurbílanna og fóðurbætisbílanna er auðvitað al- veg gegndarlaus”, segir Salómon. Ja, hvort ekki er. fslendingar eru taldir vera önnur mesta bílaþjóð í heimi. Og allir þurfa þessir bílar orku. Úr þessari sóun þarf að draga. Og þá skiptir öllu máli að byrjað sé á réttum enda. Og rétti endinn er auðvitað mjólkurbílarnir og fóðurbætisbílarnir. Ef að bænd- ur telja sig þurfa á fóðurbæti að halda, þá eru þeir auðvitað ekkert of góðir til að halda á pokaskjött- unum heim á eigin hrygg. Og hverskonar uppátæki er það eigin- lega að vera með þessa tankbíla, sem sóa orkunni „alveg gegndar- laust”? Því ekki að endurreisa okk- ar gömlu og góðu mjólkurdunka og flytja þá svo bara á klakk til mjólk- urbúanna? Að vísu kynni það kvotl að koma niður á gæðum mjólkur- innar, sem menn kalla svo, hún kynni kannski að súrna eitthvað í sólbreyskju á sumrin, en hvað væri þá að því? Við Salómon vitum ekki betur en súrmjólk sé talin holl. Svona flutningar yrðu kannski nokkuð tímafrekir og því, fljótt á litið, e.t.v. kostnaðarsamir. En þetta er misskilnngur með kostn- aðinn. Bændur eru bara að koma sinni eigin framleiðslu á markað. Og hvaða vit er í því að vera að borga þeim fyrir það? Já, dollarinn er grænn og grasið er græ.nt, segir Jónas. Svo virðist sem á fleira slái grænum lit. Og mátti ekki seinna vera að „bændablaðið" kæmi sér upp sér- fræðingi um landbúnaðarmál. - mhg

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.