Þjóðviljinn

Dato
  • forrige månedjanuar 1983næste måned
    mationtofr
    272829303112
    3456789
    10111213141516
    17181920212223
    24252627282930
    31123456

Þjóðviljinn - 11.01.1983, Side 2

Þjóðviljinn - 11.01.1983, Side 2
2 SÍÐA - ÞJÖÐVILJINN Þriðjudagur 11. janúar 1983 Einn viðgerðar- maður á hverja 58 bíla Bílaflotinn tvöfaldaöist á áratug Samkvæmt nýjustu tölum um fjölda starfsfólks í einstökum atvinnugreinum hérlendis, en þær eru frá árinu 1980, þá eru ársverk er snerta bíla á einn eða annan hátt, þar með talin sala á bif- reiðum og bilvörum, hátt í 2400. Ef einungis er litið á mannafla- tölur iðngreinanna innan bíl- greinarinnar kemur í ljós, að á árinu 1980 voru ársverkin tæp- lega 1800. Þessar upplýsingar má lesa í nýjasta fréttabréfi Lands- sambands iðnaðarmanna. Til að skýra þessar tölur nánar má geta þess að heildarvinnuafl í bílgreinum er um 40% af vinnu- afli við fiskveiðar. Þessa þróun má ekki síst rekja til stóraukinnar bíleignar landsmanna á undan- förnum árum. Nú er svo komið að íslendingar eru orðnir einhver mesta bílaþjóð heims, með 435 bifreiðar á hverja 1000 íbúa mið- að við tölur frá árinu 1981. Sem dæmi um þessa þróun má geta þess að árið 1971 var bílafjöldi í landinu rétt yfir 50 þús. en 10 árum síðar hafði bílaflotinn tvö- faldast, var kominn yfir 100 þús. bíla. Fyrir 10 árum var bílafjöldi á hvern viðgerðarmann að meðal- tali 32,7 bílar, en árið 1980 voru orðnir 58 bílar á hvern bifvéla- virkja. Skák Karpov að tafli - 78 Karpov sigraði Svetozar Gligoric í 13. um- ferð millisvæðamótsins. Kortsnoj vann Ra- dulov svo þeir voru enn jaf nir, báðir með 10 vinninga. Larsen tapaði óvænt fyrir Quint- eros sem gerði möguleika hans til að kom- ast áfram hæpna. I 3. - 4. sæti eftir þessa umferð voru Byrn og Smejkal með 9 vinn- inga. í 5. sæti kom Hubner með 8V2 v. og í 6. sæti Larsen með 8 vinninga. Hér koma lokin úr endatafli Karpovs og Gligoric: Karpov - Gligoric 58. d6 Hc1 + 59. Ke2 Hc2+ 60. Kf1 Hc6 61. Kg2 Hb6 62. Rc7 Hb7 63. Rd5! - Svartur gafst upp. „Lyftan“ mjakast upp jökulinn. 240 Pakistanar voru í burðarliðinu, þar af fóru 15 þeirra upp í efstu búðir. Hœst, brattast og dýrast Efsti hlutinn var erfiðastur. Þarna er brattinn um 50 gráður en myndin er tekin í 7.800 metra hæð. Þetta var lengsta brunferð sem farin hefur verið. Það að auki var brunað á hærri slóðum en áður hefur þekkst. Brattinn var vlða hrikalegur. Þessi brunferð kost- aði hvorki meira né minna en 4 miljónir íslenskar. Þetta er ör- ugglega dýrasta skíðaferð sem farin hefur verið. Það tók tvöhundruð og fimm- tíu manns þrjátíu og fimm daga að láta draum ævintýramannsins Sylvain Saudan rætast. Að kom- ast á toppinn á Hidden Peak í Himalayafjallgarðinum sem er í 8.068 metra hæð yfir sjó, spenna á sig brunskíðin og láta sig húrra niður ótrúlegan bratta á ótrúlegri ferð allt niður í 5.200 metra hæð, þar sem ævintýrinu lauk. Brunferðin tók aðeins 9 klukk- ustundir, í það heila, en ferða- lagið upp og niður fjallið á annan mánuð. Hidden Peak er nyrst í Pakist- an skammt frá kínversku landa- mærunum. f austur sér til kon- ungs fjallanna Mount Everest sem er í 8.884 metra hæð. Þeir sem náðu á toppinn á Hidden Peak voru auk ofurhug- ans Sylvain Saudan, frönsku alpafjallgöngumennirnir Marie- Jose Valensot, Daneiel Sembla- net og Jean-Pierre Ollagnier sem stjórnuðu uppgöngunni og einn af pakistönsku burðarmönnun- um Mohamed Ali. Ferðin upp gekk erfiðlega, en að lokum hafðist það. Þetta var ekki í fyrsta sinn sem tindur Hidden Peak er klifinn, en í þetta sinn notuðu fjallgöngumennirnir ekki súrefni í lokaáfanganum. Það var aðeins Saudan sem tók með sér skíðin upp, og mður brattann fór hann. „Fyrsti kaflinn var hrikalega brattur, allt að 50 gráða halli“, sagði kappinn þegar hann kom í mannabyggðir aftur. Hann brunaði í fyrsta áfanga samtals í tvær klukkustundir, en þá var á- kveðið að bíða með frekara brun til morguns. Þá var hann staddur í 7.300 metra hæð, hafði lagt að baki tæpa 800 m. fallhæð á tveimur klukkustundum. Lokaáfanginn var farinn í einni lotu og það tók rétt rúmar sjö klukkustundir að bruna niður í 5.200 metra hæð þar sem enda- stöðin var. Á bak við þetta óvenjulega ferðalag bjó tveggja ára athugun, skipulagning og annar undirbún- ingur. Og hvað kostnaðinn áhrærir þá kostaði „ferðin með lyftunni upp“, eins og Saudan orðaði ferðalagið, um 4 miljónir íslenskar. Lyftan samanstóð af 240 pakistönskum burðar- mönnum og 10 alpafjallgöngu- mönnum. (Endursagt -lg.) Umferðar- öryggisár gengið í garð Eins og fram hefur komið í fréttum hefur Norðurlandaráð ákveðið að í ár verði sérstök áhersla lögð á öryggi í umferðinni á Norðurlöndum. Hugmyndin er að vekja fólk til umhugsunar um þátt hvers og eins í umferðinni. Mikið undirbúningsstarf hefur verið unnið á síðustu mánuðum svo vel megi takast á þessu nor- ræna umferðaröryggisári, sem er nýbyrjað. Haldnar verða ráðstefnur á öllum Norðurlönd- um um einstök atriði umferðar- öryggis, gerðar hafa verið fræðslumyndir ætlaðar til sýning- ar í sjónvarpi um unglinga í um- ferðinni, hjólreiðafólk, gangandi vegfarendur og aldraða í umferð- inni. Hér innanlands er ýmislegt á döfinni eins og t.d. teikni- og ritgerðarsamkeppni í grunnskól- unum, vikulegir þættir um umferðaröryggismál í útvarpi, ráðstefnur og fundir. Þá er hug- myndin að halda sérstakar umferðarvikur í einstökum sveitarfélögum. Eitt af plakötum Umferðarráðs á umferðaröryggisári,

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar: 7. tölublað (11.01.1983)
https://timarit.is/issue/223617

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

7. tölublað (11.01.1983)

Handlinger: