Þjóðviljinn - 07.02.1985, Qupperneq 7
Annir hjá borgarfulltrúum í
kvöld, - seinni umræða um
fjárhagsáætlun Reykjavíkur
og breytingartillögur fleiri en
nokkru sinni fyrr. Hljóðið í
minnihlutafulltrúum virðist
samt vera nokkuð gott, enda
eitthvert fé til ráðstöfunar til
flestra þeirra málaflokka sem
þeir hafa hamrað á undanfarin
ár. Við ræðum málin við Sigur-
jón Pétursson oddvita Atþýðu-
bandalagsins í borginni:
- Já,staðaborgarsjóðsergóð,
og ástæðurnar eru að raunskattar
á borgarbúa hafa hækkað mikið
vegna kjaraskerðinganna í fyrra.
Útsvarið á þessu ári verður 30%
þyngra að greiðslubyrði en árið
1982, og það þrátt fyrir að út-
svarsprósentan sjálf hefur lækk-
að frá 1982 úr 11,88 í 10,8. Þetta
skapar verulegt aukið svigrúm til
rekstrar og framkvæmda.
Sigurjón Pétursson í ræðustóli í borgarstjórn: Við erum ósátt við að Reykjavíkurborg er lögum samkvæmt skylduð til að leggja sömu útsvarsprósentuna á
alla, hvort sem þeir hafa lágar tekjur eða háar.
Borgin
Utsvarið óréttlátt
Síðari umrœða umfjárhagsáœtlun í borgarstjórn í kvöld.
Sigurjón Pétursson: Mikil skattheimta skapar borginni svigrúm
-það á að nýta til að auka jöfnuð og styðja lýðrœðislegtstarf íbúanna sjálfra
- Þetta svigrúm viljum við Al-
þýðubandalagsmenn nýta í þágu
þeirra sem verst eru settir í borg-
inni. Okkar breytingartillögur
miða að því að auka jöfnuð með-
al borgarbúa, rétta þeim hjálpar-
hönd sem búa við lökust kjör, og
reyna jafnframt að styðja ýmsa
þá starfsemi borgarbúa sem við
teljum góða og í lýðræðisátt.
Áskorun til
þingmanna
- Við erum ósátt við að borgin
er samkvæmt lögum skyld að
ieggja sömu útsvarsprósentuna á
alla, hvort sem þeir hafa lágar
tekjur eða háar. Þótt þetta kunni
að hafa verið rétt einhvern tíma
er augljóst að eftir kjaraskerðing-
ar síðustu tveggja ára leiðir þessi
regla til mikils óréttlætis. Það er
ekki á valdi borgarfulltrúa að
breyta þessu, - og þess vegna
leggjum við til að borgarstjóm
skori á þingmenn Reykjavíkur að
beita sér til að hægt sé að jafna
útsvörunum niður eftir efnum og
ástæðum.
- Við flytjum margar tillögur
til breytinga á fjárhagsáætluninni
núna. Sem dæmi má nefna að við
leggjum til að það verði byggðar
200 söluíbúðir sem borgin ætti
svo forkaupsrétt á við endursölu.
Þetta ætti að létta á húsnæðis-
vandanum til viðbótar við aðrar
lausnir. Við gerum ráð fyrir að
íbúðirnar verði byggðar á þrem
til fjórum árum og Reykjavíkur-
borg láni allt að 80% af bygging-
arkostnaði fokheldrar íbúðar eða
tilbúinnar undir tréverk.
- Annað dæmi um tillögur
okkar er að við viljum auka fjár-
veitingu til B-álmu Borgarspítal-
ans þannig að hægt sé að taka
eina hæð álmunnar í notkun strax
á þessu ári. Þetta er brýnt verk-
efni. Fjöldi aldraðrasem þarfnast
umönnunar á nú engan kost á
vistun.
Sendiþjonusta
- Að auki leggjum við til að
Reykjavíkurborg kaupi hús í
Vesturbænum fyrir dagvistun
aldraðra og til þjónustu við þá.
Það er líka rétt að nefna nýmæli
sem við leggjum til: að koma á fót
sendiþjónustu fyrir aldraða og
fatlaða í borginni. Þeir sem eiga
erfitt með að komast að heiman
ættu þannig möguleika á að láta
sækja fyrir sig til dæmis lyf og
aðrar nauðsynjar. Einangrun
þeirra yrði að hluta rofin. Þessi
hugmynd fæðist í beinu framhaldi
af ferðaþjónustu fatlaðra sem
hófst á síðasta kjörtímabili.
- Við flytjum líka tillögu um
sérstakt átak við að gera göng
undir umferðaræðar í tengslum
við stíga í borginni. Stígakerfið er
orðið nokkuð umfangsmikið en
margir stíganna enda við stórar
umferðargötur sem skapar hættu
fyrir gangandi vegfarendur.
- Það þarf að efla tengsl borg-
arstjórnar við íbúa í borginni og
í grein minni „Þess vegna
svona mikið um stuðning" eins og
hún birtist í Þjóðviljanum í gær
féll niður mikilvæg málsgrein,
sem gerir að verkum að það sem á
eftir kemur verður lítt skiljan-
legt. Bið ég menn að lesa greinina
aftur með tilliti til eftirfarandi
leiðréttingar.
Á eftir öðrum greinarskilum í
kaflanum „Stefnuskrá í afstöðu-
leysi" átti þessi málsgrein að
vera:
samtök þeirra. Við erum með til-
lögur um hækkun á framlagi til
slíkra félaga, og sérstaklega vil ég
nefna að við gerum ráð fyrir að
fimm milljónir verði settar til
hliðar á fjárhagsáætluninni til
verkefna sem hverfasamtökin
óska eftir. Þessu fé yrði þá skipt
síðar í samráði við þau.
- Fleiri tillögur koma frá okk-
ur um breytingar. En áður en
lengra er haldið er sanngjarnt að
geta þess að ef þær yrðu sam-
þykktar yrði auðvitað að skera
í ágætri grein Guðmundar
Hall. um Þjóðviljann og utan-
ríkismálin 15. jan. s.l. segir hann
að skrif Á.B. um Sovétríkin að
þau byggist ekki á mótaðri póli-
tískri greiningu, heldur séu hug-
læg persónuleg afstaða Á.B.
sjálfs. Þetta held ég sé ekki rétt
hjá Guðmundi. Skrif Á.B. um
Sovétríkin eru skrif þrautþjálfaðs
flokksblaðamanns tækifæris-
sinnaðs flokks, sem langar til að
dilla sér í tískufötum miðjunnar.
niður á móti. Við leggjum til að
sá niðurskurður verði í gatna-
gerðarlið áætlunarinnar. Þar er
lagt til að framlag til að leggja
nýjar götur hækki allt uppí 80%
frá fyrra ári, - en flestir aðrir liðir
í áætluninni hækka um 25-30%.
Okkur þykir vel stætt á að hækka
framlag til gatnagerðar ekki
nema um 50%, sagði Sigurjón að
lokum. Umræður í borgarstjórn
um fjárhagsáætlunina hefjast um
fimmleytið í dag.
-m
Markmið skrifanna er ekki að
auka skilning á mótsagnakenndu
eðli Sovétríkjanna, heldur að
koma vel fyrir framan í íhalds-
pressunni og vera ekki á skjön við
þá „almenningsþekkingu“ sem
hún hefur skapað.
Síðan átti að koma: Sjálft svar
Á.B. sunnudaginn 20. jan. við
grein G.H.... o.s.frv.
Ragnar Stefánsson
Slæm prentvilla
Fimmtudagur 7. febrúar 1985 ÞJÖÐVILJINN - SÍÐA 7