Þjóðviljinn - 19.06.1987, Síða 9
HEIMURINN
að endurheimta sterkari samn-
ingsrétt, en þeir hinir sömu hafa
jafnframt bent á að ekki sé hægt
að sjá neitt samhengi á milli fylgis
flokksins og styrkleikastöðu
verkalýðshreyfingarinnar á und-
anförnum árum. Skýringarinnar
á óförunum sé miklu fremur að
leita í því annars vegar að flokk-
urinn hafi ekki getað lagt fram
áþreifanlegar tillögur um lausn
atvinnuleysisvandans, lífeyris-
sjóðsvandans, húsnæðisvandans
og annarra þeirra vandamála sem
þrengja að þeim lægst settu í
þjóðfélaginu. Hins vegar hafi
flokkurinn ekki fundið þann rétta
starfsstíl sem sé í samræmi við
hugsunarhátt nútímans og sósíal-
istar hafa nýtt sér til framdráttar
með miklum bravör, ekki síst
með notkun sjónvarpsins í áróð-
ursstríðinu.
Hlutur Græningja
Þegar kommúnistar velta því
nú fyrir sér hvert fylgi þeirra hef-
ur farið, þá virðist sem það hafi
farið í fleiri áttir. Natta flokksfor-
maður og nánustu fylgismenn
hans segja bróðurhlutann hafa
farið til Græningja og segja
flokkinn þurfa að taka betur á
þeim málum er varða umhverfi
og lífsgæði. Aðrir forystumenn
flokksins, sem hafa verið tals-
menn nánara samstarfs við sósía-
lista segja flokkinn hafa misst at-
kvæði þangað og hugsanlega
einnig til Kristilega flokksins.
Trúlega hafa báðir eitthvað til
síns máls, en kjarni málsins kann
þó að vera sá að tæknibylting
undangenginna ára og þær þjóð-
félagsbreytingar sem henni hafa
fylgt, hafa endurspeglast með ól-
íkum en skýrari hætti í starfi þess-
ara þriggja sigurvegara kosning-
anna, á meðan kommúnistar hafa
setið eftir með hefðir hinnar
gömlu verkalýðsstéttar iðnaðar-
þjóðfélagsins á bakinu.
Franska hættan
En hvað sem öðru líður, þá er
ljóst að forystumenn kommún-
ista hafa tekið þessum kosninga-
úrslitum sem alvarlegri áminn-
ingu um þá hættu sem kunni að
vofa yfir flokknum að hann ein-
angrist smám saman frá þeirri
framvindu sem á sér stað í þjóðfé-
laginu og veslist upp á sama hátt
og franski kommúnistaflokkur-
inn hefur gert á síðustu 2 ára-
tugum. Má telja fullvíst að
flokksforystan sé öll af vilja gerð
til að forðast það fordæmi en
muni þess í stað leggja enn aukna
áherslu á umbótahlutverk flokks-
ins í anda jafnaðarstefnu, þar
sem umhverfismál og spurningin
um lífsgæði hlýtur jafnframt að
verða mikilvægari í allri stefnu-
mótun.
verð á olíu og öðrum hráefnum
frá ríkjum þriðja heimsins.
Utanríkismál
í samræmi við þetta lögðu
kommúnistar áherslu á utanríkis-
mál í kosningabaráttu sinni: ár-
angur í afvopnunarmálum, nauð-
syn pólitískrar og efnahagslegrar
einingar Evrópu til mótvægis við
stórveldin og nauðsyn nýrrar
stefnu í málefnum ríkja þriðja
heimsins, þar sem iðnríkin létu af
einokun sinni á verðlagningu hrá-
efna í krafti efnahagslegra og
tæknilegra yfirburða.
í málflutningi sínum líktu
kommúnistar afstöðu norðursins
og suðursins til þess misræmis
sem ríkjandi er á milli Suður- og
Norður-Ítalíu, og gæti ekki
gengið til lengdar. Á sama hátt og
iðnaðarborgirnar á N-Ítalíu
mættu búast við nýrri bylgju at-
vinnuleysingja frá suðurhluta
landsins á næstu árum ef ekkert
yrði að gert, þá mætti búast við
flóðbylgjum flóttafólks, styrjöld-
um og hungursneyð í ríkjum
þriðja heimsins og nýrri efnahag-
skreppu á Vesturlöndum ef þess-
um ríkjum yrðu ekki sköpuð
jafnréttisskilyrði í alþjóðavið-
skiptum, sem jafnframt væri fors-
enda aukins markaðar í þessum
löndum fyrir iðnríkin.
Það er vart við því að búast að
svo almennur boðskapur nái
hlustum kjósenda, allar síst í því
fjölmiðlaskrumi, sem einkenndi
kosningabaráttuna og kristallað-
ist í látunum í kringum fatafell-
una Ilonu Staller, frambjóðanda
Róttæka flokksins.
Þáttur Ilonu Staller
Hugmyndafátæktin í kosninga-
baráttunni á sér kannski skýringu
í þeirri vaxandi tilhneigingu til
fjölþjóðlegrar stýringar efna-
hagsmálanna, sem kemur best
fram í beinum áhrifum banda-
ríska fjárlagahallans og gengis-
skráningar dollarans á efnahag
Evrópuríkja. Áhrifaleysi
stjórnmálaflokkanna um þessi
mál skapa ráðleysi sem síðan er
kjörinn vettvangur fyrir uppá-
komur eins og framboð fatafell-
unnar Ilonu Staller sem varð
helsta stjarna kosningabarátt-
unnar og flaug inn á þing sem
fulltrúi Róttæka flokksins.
Yfirlýstur tilgangur með fram-
boði hennar átti að vera andóf
gegn tvískinnungshætti í siðgæði
kirkjunnar, Kristilega flokksins
og annarra sómakærra afla á ít-
alska þinginu. Uppákomur fata-
fellunnar urðu fjölmiðlum og les-
endum þeirra kærkomnar í hug-
myndaleysinu, en jafnframt varð
tilstandið til þess að önnur mál-
efnaleg barátta og aðrir fram-
bjóðendur Róttæka flokksins
hurfu gjörsamlega í skuggann.
„Ég mun færa ástina inn í þing-
salina,“sagði Staller þegar hún
frétti að hún væri orðin þingmað-
ur, en þegar hún var spurð að því
hvort hún hygðist hætta fatafell-
ustarfinu vegna þingmenn-
skunnar, þá sagði hún þvert á
móti: nú væri hun að hefja sýn-
ingarferðalag með sýninguna
“Pervertion" og innan skamms
kæmi á markaðinn fyrsta kvik-
mynd hennar sem þingmaður:
„Háttvirt Cicciolina“, en þar
munu meðal annars koma fram
menn í dulargervum ítalskra
stjórnmálaleiðtoga, sem leggja
Cicciolínu í einelti og reyna á
endanum að kyrkja hana. Kann-
ski á fatafellan einmitt erindi inn
á þingið til þess að afhjúpa þá
sýndarmennsku, sem þar hefur
einkennt valdabrölt hugmynda-
snauðra leiðtoga á undanförnum
mánuðum, þjóðinni til ama og
leiðinda.
-ólg
LIFIÐ VELTUR
Á BELTUNUM!
m
Kæri lesandi.
A ími sumarleyfanna er hafinn. Aliar
fréttir benda til þess að við íslendingar ætlum að
ferðast mikið í sumar, bæði innanlands og utan.
Gott efnahagslíf hefur stuðlað að því að um
ellefu þúsund nýir bílar hafa bæst við bílaeign
landsmanna frá áramótum. Það er bersýnilegt að
flestir nota bíl að einhverju leyti í orlofinu, hvort
sem það er innanlands eða utan. Aukinn
umferðarþungi eykur slysahættuna. Ekkert
bendir enn til þess að umferðarslysum fækki,
þrátt fyrir ítrekaðar áskoranir og fræðslu þeirra
sem að umferðarmálum starfa.
u
ið starfsmenn Almennra Trygginga hf.
höfum miklar áhyggjur af ótrúlegum fjölda slysa
á fólki í umferðinni. Þess vegna ætlum við nú að
gefa fólki kost á því að reyna sjálft hvernig það
-ynningarátak okkar sem er að hefjast
ber yfirskriftina „Lífið veltur á beltunum“
vegna þess að við erum fullviss um að það veltur
mest á bílbeltunum hvort fólk sem lendir í
umferðarslysi í bíl slasast eða ekki. Það er
margsannað að bílbeltin eru einn veigamesti
öryggisbúnaður hvers farartækis, sama hvort
það er lítið eða stórt.
ugir þúsunda Dana reyndu bílveltu í
þessum bíl í fyrra og sannfærðust um að það er
nauðsynlegt að nota bílbeltin að staðaldri. Nú
gefum við þér kost á að velta í bíl og ganga úr
skugga um að lífið veltur á beltunum í
umferðinni. Ef þú getur ekki notfært þér þetta
tækifæri, mundu þá samt að það er
lífsnauðsynlegt að nota beltin.
Daufleg
kosningabarátta
Undirritaður átti þess kost að
fylgjast með kosningabaráttunni
á Italíu síðustu vikurnar fyrir
kosningar. Ekki verður um hana
sagt að hún hafi verið tilþrifa-
mikil, eða að þar hafi verið tekist
á um stór mál. Almenn hug-
myndakreppa virtist ríkjandi,
bæði meðal hinna borgaralegu og
sósíalísku afla, og almenningur
sýndi kosningabaráttunni tak-
markaðan áhuga.
Deilur sósíalista og kristilegra,
sem settu mikinn svip á kosninga-
baráttuna, snerust frekar um
völd en málefni. Kommúnistar
lögðu áherslu á samstarf við sós-
íalista um myndun rfkisstjórnar
eftir kosningar, en höfðu fá og
almenn orð um hvernig leysa ætti
þau vandamál sem brýnust væru.
Þeir höfðu það þó fram yfir
stjórnarflokkana, sem gerðu lítið
annað en að stæra sig af bættri
efnahagslegri afkomu ítala, að
benda á að þessi bætta afkoma
ítalska þjóðarbúsins var að miklu
leyti tilkomin vegna utanaðkom-
andi áhrifa, sem ítalir réðu sára-
litlu um og vörðuðu gengi dollar-
ans, alþjóðlega vaxtapólitík og
er að fara í bílveltu með bílbeltin á sér. Við
höfum fengið lánaðan til landsins Toyota fólks-
bíl frá Danmörku, sem festur er á sérstakan
vagn með veltibúnaði. Bíllinn verður til sýnis á
höfuðborgarsvæðinu næstu daga.
ið hjá Almennum sendum þér bestu
sumarkveðjur.
Ollum ætti að vera það ljóst að tryggasta
leiðin til að forðast meiðsl í umferðaróhöppum
er sú að vera með bílbeltin spennt, hvort sem
ekið er innanbæjar eða utan, hratt eða hægt.
Vissir þú að ef bíl er ekið á vegg á 50 kílómetra
hraða fjörutíufaldast líkamsþunginn og
meðalmaður verður á við 3000 kíló við höggið.
Með bestu kveðju,
/
Ólafur B. Tl) ors
&
\\ur ® 6r>
e> A %
B
ÆITrírnm?
%
\ TRYGGINGAR
studagur 19. júní 1987 ÞJÓÐViLJINN - SÍÐA 9