Dagblaðið Vísir - DV - 21.01.1999, Síða 19
FIMMTUDAGUR 21. JANUAR 1999
19
Óli H. Þórðarson er með snjóbræðslukerfi í bílastæðinu:
Ótvlrætt hagræði
og ódýrt I rekstri
„Eg er með snjóbræðslukerfi í
bílastæðinu framan við bílskúrinn
en á eftir að setja slíkt kerfl undir
gangstéttina heim að húsinu. Það
geri ég fyrr en seinna því það er
ótvírætt hagræði að því að hafa autt
stæði fyrir bílinn og auða stétt
framan við húsið. Meðan ég moka
snjó af gangstéttinni heim að hús-
inu hugsa ég með tilhlökkun til þess
þegar hún verður eins og bílastæð-
ið,“ segir Óli H. Þórðarson, formað-
ur Umferðarráðs, við DV.
Nú, þegar jörð er alhvít og fann-
fergi víða umtalsvert, hamast marg-
ir við að moka gangstéttar, tröppur
og bílastæði við heimili sín. En þeir
eru lika margir sem hafa gefið skófl-
unni frí, hafa snjóbræðslukerfi og
njóta þess að vera lausir puðið. Þeir
hinir sömu njóta þess einnig að
ganga á auðum stéttum heim að
dyrum án þess að eiga á hættu að
detta og kannski beinbrotna.
Þegar rætt er um snjóbræðslu-
kerfi hugsa einhverjir sem svo að
þá muni reikningurinn frá hitaveit-
unni sprengja heimilisbókhaldið og
stefna öllu í voða. En það er mesta
firra. Reyndar þarf að leggja út fyr-
ir stofnkostnaði en í flestum tilfell-
um notast smærri snjóbræðslukerfi
eingöngu við affallið frá hitakerfi
hússins. Rekstrarkostnaður er nær
enginn þar sem heitt vatn, sem búið
er að nota í húsinu, leggur leið sína
um snjóbræðslukerfið áður en það
hverfúr út í götu. Þannig fæst há-
marksnýting á heitu vatni sem þeg-
ar er búið að greiða fyrir.
„Það var svolítill kostnaður við
þetta í byrjun enda keypti ég einnig
nýjar hellur í stæðið. En ég sé alls
ekki eftir þessu. Hagræðið við
þetta er bæði beint og
óbeint. Ég get þvegið
bílinn á stæð-
inu á vet-
urna, ég get
stappað
snjó
skónum
áður en ég
fer inn í bíl-
inn, minnk-
að þannig
bleytu í
gólfinu og
um leið
gufúmynd-
un í bíln-
um. Við það
eykst
einnig um-
ferðarör-
yggið. Hefði
ég auða
stétt heim
að dyrum
bærist
minni snjór
og bleyta inn í húsið. Loks þarf ég
ekki að óttast að fá í bakið vegna
mikils moksturs
og verða jafnvel
frá vinnu.“
Pípari
með í
ráðum
DV ræddi við
pípulagninga-
menn og söluað-
ila efnis í snjó-
bræðslukerfi. Þar
kom fram að
vanda yrði til
uppsetningar
þessara kerfa.
Lögn röranna
yrði að vera
þannig að hún
tryggði sem mest-
an hita í yfir-
borði stétta og
stæða. Fólk í ný-
byggingum ætti
að kalla pípu-
lagningamann-
inn meðan jarð-
rask stæði yflr til
að geta ráðlagt
um lögnina og
tryggt einfaldasta
tengingu við hita-
kerfi hússins.
Þegar um eldri
hús væri að ræða
vilja pípararnir
umfram allt
koma á staðinn
og meta hvemig
best er að tengja
snjóbræðslukerf-
ið við hitakerf-
ið. í eldri
húsum
kæmi
Hitakerfi
hússins
25 - 30 'C
OIi H. Þórðarson, formaður Umferðarráðs, segist
snjóbræðslukerfis. Stéttin heima ð dyrum er næst.
reynsla og út-
sjónarsemi
fagmannsins sér
/f3 vel þar sem eldri
hús væru börn síns
tíma í þessum efnum og
ekki alls staðar jafnauð-
velt að komast að hlut-
'éfr unum.
Kostnaður
Óli H. Þórðarson er með
einfalt stæði framan við
bílskúrinn sinn, um
10 ‘C 25-30 fermetra. Þeg-
ar fagmenn ræða
bræðslukerfi koma til sögunnar
hugtök eins og slaufa. Ein slaufa er
200 metra slanga sem lögð er í
hlykkjum undir bílastæði eða gang-
stétt. Ein slaufa nægir til að hita
upp um 50 fermetra, tvöfalt stærra
stæði en hjá Óla. Síðan þarf milli-
bilsslár til að jafna bilið, um 5 á
hvern fermetra. Ef miðað er við að
metri af slöngu kosti 50 krónur og
hver millibilsslá 20 krónur er efnis-
kostnaður orðinn 14.000 krónur.
Gjaldskrá pípulagningamanna er
frjáls en hjá Mælingastofu pípulagn-
ingamanna fengust þær upplýsingar
að vinnan við lögn í 50 fermetra
stæði gæti kostað um 22.000 krónur
ekki geta hugsað sér bílastæði án
DV-mynd E.+ÓI.
með vsk. Þá er reikningurinn kom-
inn í 38.000 krónur. Ef um eldra hús
er að ræða bætist vinna inni í
kyndiklefa við, yfirleitt í tímavinnu,
og efni sem gæti numið samtals um
20.000 krónum. Samtals gerir það þá
58 þúsund krónur.
Bein innspýting
Ef þannig háttar til að tryggja
þurfi snjóbræðslu og þurra stétt á
skömmum tíma eða ef vatnið frá
hitakerfi hússins er ekki nógu heitt
til að ekki frjósi í bræðslukerflnu,
getur þurft að dæla heitu vatni inn
á kerfið. Þá er settur blæðiloki á
Lokuð bræðslukerfi
henta fyrir stærri svæði
Þegar um stærri bílastæði er að
ræða eða gangstéttir á stórri lóð, t.d.
við íbúðablokkir, er ráðlegt að notast
við lokað bræðslukerfi þar sem sama
vatnið, blandað frostlegi, fer hring eft-
ir hring. Slík kerfi geta verið 5-6
slaufur að stærð eða sem samsvarar
1000 til 1200 metrum af rörum.
Til að hita vökvann í slöngunum
fer hann í gegnum varmaskipti sem
notast við vatnið úr hitakerfi hússins,
ekki rafmagn. Þá er ráðlegt að hafa
möguleika á blæðiloka eða loka fyrir
beina innspýtingu, ekki síst ef halli er
fyrir hendi eða aðrar aðstæður krefj-
ast. Fagmenn ráðleggja um slíkt.
Lokað kerii með 5 slaufúm eða 1000
metrum af rörum, sem hita um 250
fermetra svæði, getur kostað allt að
120 þúsund krónur niðurlagt. Milli-
bilsslár geta kostað 25.00 krónur.
Frostlögur fyri kerfið getur síðan
kostað mn 27.000.
Verð fyrir varmaskipti getur verið
50.000 krónur, dæla getur kostað
15.000 og þensluker, sem tekur við
vatni þegar hitinn í kerfinu eykst,
3000 krónur. Stjómloki til að auka
hita í kerfinu getur síðan kostað
10.000-20.000 krónur. Efni og vinna
við frágang og tengingar getur kostað
25.000. Samtals getur funm lykkju lok-
að kerfi því kostað allt að 285.000
krónur.
Þetta kann að vera há upphæð ef
hún er slitin úr samhengi en spamað-
ur vegna hagræðis íbúa er væntanlega
fljótur að skila sér. Beinn spamaður
vegna kaupa á mokstursþjónustu get-
ur einnig verið talsverður. -hlh
tenginguna inni í húsi. í honum er
hitanemi sem nemur hvort hiti
vatnsins úr hitakerfi hússins fari
niður fyrir 10 gráður. Geri hann það
sér lokinn um að heitt vatn fari
beint inn á kerfið, en einungis í
stuttan tíma. Stýra má þessum loka
og tryggja þannig skjóta bræðslu og
þurra stétt. Blæðiloki getur kostað
frá 10 þúsund krónum. -hlh
Ofnloki er losaður með skrúfjárni.
Pinninn er smurður og hreyfður
til nokkrum sinnum með því að
ýta á hann. DV-myndir ÞÖK
Ofnlokinn er festur á aftur.
Eru ofnarnir kaldir?
Liðkið
pinna I
ofnloka
Mjög algengt er að einn ofn eða
fleiri í hýbýlum fólks séu kaldir, ,
vilji ekki hitna. Ástæðan kann að
vera sú að þrýstijafnari, á grind í
kyndiklefa, sé bilaður eða vit-
laust stilltur. Eða þá að eitthvað
annað sé að. En skýringin getur
líka verið sáraeinföld. Pinni inn-
an í ofnloka getur verið stirður
eða setið fastur, sérstaklega ef
ekki hefur verið hreyft við ofn-
lokanum í lengri tíma, t.d. yfir
sumar. Pinninn stjórnar vatns-
flæðinu um ofninn og ef ekki er
hægt að hreyfa hann er ekki hægt
að stjóran hitanum á ofninum.
Þess vegna er það fost regla
margra á hverju hausti að ganga
á alla ofna í húsinu, skrúfa ofn-
lokann af, smyrja pinnann með
hitaþolinni olíu eða smurúða og
liðka hann með því að hreyfa
hann til. Ofnlokinn er síðan sett-
ur á aftur og skrúfaður fastur. Oft
nægfr þetta til að fá hita á ofn
sem annars er kaldur. -hlh