Dagblaðið Vísir - DV - 16.06.1999, Qupperneq 15
MIÐVIKUDAGUR 16. JUNÍ 1999
15
Reykjavík settir
afarkostir
„Kyrkir það flugið ef flugvöllur fær ekki að kyrkja miðborg Reykjavíkur?"
spyr Steinunn í grein sinni um málefni Reykjavíkurfiugvallar.
Það er sannarlega fagn-
aðarefni að eitt af fyrstu
verkum hins nýja sam-
gönguráðherra, Sturlu
Böðvarssonar, skuli vera
að hefja leit að landi und-
ir nýjan flugvöll í ná-
grenni Reykjavíkur. Að
vísu er aðeins um að
ræða vallarstæði fyrir
æfinga- og kennsluflugið
að sinni, en það er sá
þáttur flugrekstrarins á
Reykjavíkurflugvelli sem
veldur íbúum og útivi-
starfólki í nágrenni hans
mestu ónæði.
Háskalegt ástand
Um tveir þriðju hlutar
allra flughreyfinga á vell-
inum eru af völdum kennslu- og
sportflugs og brottflutningur þess
myndi bæta öryggi og líðan tug-
þúsunda Reykvíkinga og Kársnes-
búa. En sé hafin alvöruleit að nýju
flugvallarstæði ættu stjómvöld að
nota tækifærið og taka fyrri
ákvarðanir um endurbyggingu
haldi, en sýnt hef-
in verið fram á að
hægt er að koma
vellinum í ágætt
horf fyrir miklu
lægri upphæðir,
með margfalt
minna raski og á
langtum skemmri
tíma en núverandi
áætlun gerir ráð
fyrir, ef ekki stæði
til að festa völlinn
i sessi til frambúð-
ar.
Höfuðborg á
krossgötum
Reykjavíkurborg
stendur á kross-
götum í skipulags-
málum. Nýhafnar eru viðræður
milli fulltrúa allra sveitarfélag-
anna á höfuðborgarsvæðinu um
framtíðarskipulag þess, enda hef-
ur verið ákveðiö að hafa um það
samstarf. Reykjavíkurflugvöllur
stendur á eftirsóknarverðasta
byggingarlandi innan borgar-
markanna sem
völ er á. Þar gæti
höfuðborgin
mætt kröfum nú-
tímans og nán-
ustu framtíðar
best og þróað
sterka og glæsta
miðborg.
Fái flugmálayf-
irvöld hins vegar-
að búa þannig um
hnútana að
ReykjavíkurfLug-
völlur verði kyrr
á sínum stað næstu fimmtíu ár
eða svo, hefur þeim verið fengið
æðsta vald í skipulagsþróun höf-
uðborgarsvæðisins. Þá verður fátt
í boði fyrir Reykjavik. Flugvöllur i
Vatnsmýrinni girðir nefnilega fyr-
ir að þétting borgarinnar með
styttri aksturleiðum, minni meng-
un, fjörlegra viðskipta- og mann-
lífi verði valkostur við þá línu-
byggð úthverfa með ströndum
fram sem annars mun þróast af
sjálfu sér. Það þarf ekki skipulags-
fræðinga til þess að sjá þessa fram-
tíð fyrir.
Höfuðborg sætir afarkostum
Það þarf heldur ekki að rök-
ræða um mikilvægi innanlands-
flugsins. Það skiptir fyrirtæki,
stjómsýslu og einstaklinga víðast
hvar miklu máli. Flugið á sinn
þátt í að halda landinu öllu í
byggð. Spurningin er hvort mikil-
vægi flugsins réttlæti að hagsmun-
ir flugrekstraraðila um þessar
mundir séu teknir fram yflr þró-
unarmöguleika höfuðborgarinnar.
Kyrkir það flugið ef flugvöllur fær
ekki að kyrkja miðborg Reykjavík-
ur? - Það er satt að segja erfitt að
trúa því að höfuðborgin standi
frammi fyrir slíkum afarkostum.
Hitt er sannfæring mín að land-
stjómin gæti ekki fært menning-
arborginni Reykjavík betri gjöf
árið 2000 en þá að hefja leit að flug-
vallarstæði utan miðborgarinnar
fyrir allt innanlandsflug.
Steinimn Jóhannesdóttir
„Flugvöllur í Vatnsmýrínni girðir
nefnilega fyrír að þétting borgar■
innar með styttrí akstursleiðum,
minni mengun, fjörlegra við-
skipta- og manntifí verði valkost-
ur við þá línubyggð úthverfa með
ströndum fram sem annars mun
þróast af sjálfu sér. *
Reykjavíkurflugvallar á núver-
andi stað til endurskoðunar.
Ástand vallarins er vissulega
háskalega lélegt vegna skorts á við-
Kjallarinn
Steinunn
Jóhannesdóttir
rithöfundur
Vopnin kvödd
Það tók fullan mánuð að mynda
nýja ríkisstjóm eftir kosningarnar
8. maí. Framsókn tapaði kosning-
unum og þar með þriðjungi þing-
fylgis síns en reis síðan upp með
atfylgi Sjálfstæðisflokksins og fékk
tvo nýja ráðherra í sárabætur.
Davið konungur fylgir kænlega
stjómreglu Englendinga um aldir,
þ.e. „deildu og drottnaðu".
Mikil niðurlæging
Af 12 manna þingflokki Fram-
sóknar em nú 6 ráðherrar og 4
nefndarformenn á Alþingi. Það
hljóta að vera mistök að tveir
þingmenn Framsóknar em hafðir
utangátta, enda kvarta þeir sár-
lega. Þeim er eðlilega misboðið.
Framsóknarmenn eru nefnilega í
stjómmálum til að hafa áhrif á
fjármálasviöinu, enda hafa þeir
haft allt sitt fé af Landsbankanum,
nú eins og áður. Þeir hafa nú
keypt Landsbankann fyrir 163
milljónir sem greiddar voru með
eigin fé bankans sjálfs á sl. hausti,
án athugasemda annarra stjóm-
málaflokka. Niðurlæging þessara
flokka er mikil.
Það fór þó fram hreinsun eða
„sanering" í ráðherraliðinu því að
þrír ráðherrar voru látnir víkja úr
stjóminni, þar af tveir í ónáð.
Halldór Blöndal yfirgaf embætti
samgönguráðherra með fánann
við hún og gljáfægðan skjöld.
Hann tók síðan við forsæti á Al-
þingi, næstæðsta embætti lýðveld-
isins. Hann hafði unniö það afrek
að láta byggja mesta samgöngu-
mannvirki
landsins fyrr og
síðar, Hvalijarð-
argöngin. Þessi
göng spara veg-
farendum það
mikið fé að það
nægir til að
byggja upp önn-
ur göng annars
staðar í landinu
þar sem enginn
möguleiki er á
að láta þau
borga sig eða standa undir sér.
Það má því ekki lækka gjaldið
um Hvalfjarðargöngin, þau verða
að standa undir öðram gangafram-
kvæmdum. Annars fer allt í sjálf-
heldu og ekkert verður hægt að
gera.
Ráðherraábyrgð?
Þorsteinn Pálsson var látinn yf-
irgefa embætti sjávarútvegsráð-
herra eftir 8 ára of
langa setu þar. Hann
upplifði aldrei það
hugarfar ráðherra að
bera umhyggju fyrir
hag allra lands-
manna. Hann var
alla tið maður sér-
hagsmunanna, svo
sem verið hafði í
Vinnuveitenda-
smbandinu, og fram-
kvæmdi af hlýðni
kvótakerfi Fram-
sóknar með þeim ár-
angri að hann skilur
nú nær allar fisk-
veiðibyggðir eftir í
umkomuleysi.
Sama daginn og Al-
þingi kom saman var
tilkynnt um þrot vinnslustöðv-
anna á kvótalausu stöðunum:
Þingeyri, Suðureyri og Bolungar-
vík.
Framsókn hefir nú verðlaunað
hann með sendiherraembætti í
London, þar sem hann er nú á
leynilegum flótta undan hefndinni
sem annars biði hans. Þetta er
sjálfvalin útlegð. Hugtakið ráð-
herraábyrgð þekkist ekki í ís-
lenskri pólitík.
Guðmundur Bjamason hætti
loksins sem umhverfisráðherra.
Hann var þekktur fyrir að blaðra í
sjónvarpi á hálfs mánaðar fresti til
afsökunar á sjálfum sér. Mesta af-
rek þessa ráðherra var að láta
byggja vitlausasta mannvirki á ís-
landi, svonefhda snjó-
flóðavamargarða ofan
Flateyrar fyrir millj-
arð króna af opinberu
fé sem ekki verja þó
byggðina fyrir flóðum
úr Skollahvilft. Hann
er nú bankastjóri í
nýjum ríkisbanka
undir stjórn Fram-
sóknar, svonefndum
íbúðalánasjóði. Það
ætti að ætla honum
verðuga gröf í vamar-
görðunum á Flateyri.
Þar á hann heima.
Sovét-ísland
Stjórnmál á íslandi
eru nú i mikilli lægð.
Stjómarsáttmálinn
gerir ráð fyrir algjörri samstöðu
meirihlutans og þingræðið er á
burt. Þetta er eins konar harð-
stjórn sem líkist mest þekktu
ástandi úr einvaldsríkjum. Minni-
hluti þingsins eða stjórnarand-
staðan er ekki aðeins rekinn burt
úr þinghúsinu heldur er forseti
þingsins ráðinn til að berja á
henni með þingbjöllunni.
Allir fjölmiðlar eru að venju
með skottið á milli afturfótanna og
sinna ekki gagnrýnisskyldum sín-
um. Alþingi ræðir nú fækkun
kjördæmanna í sex. Næsti áfangi
er sýnilega eitt kjördæmi í land-
inu. - Hinn langþráði draumur
sumra áður fyrr - Sovét-ísland.
Önundur Ásgeirsson
„Stjórnmál á íslandi eru nú í mik-
illi lægð. Stjórnarsáttmálinn gerir
ráð fyrir algjörri samstöðu meiri-
hlutans og þingræðið er á burt.
Þetta er eins konar harðstjórn
sem líkist mest þekktu ástandi úr
einvaldsríkjum
Kjallarinn
Önundur
Ásgeirsson
fyrrv. forstjóri Olís
Með og
á móti
Bann á farsímum í akstri?
Starfshópur dómsmálaráöherra sem
fjallaöí um akstur og farslmanotkun vill
banna farsímanotkun í akstri nema um
handfrjálsan búnaö sé aö ræöa.
Akstur krefst
óskiptrar
athygli
Á örfáum
misserum hef-
ur þeim öku-
mönnum fjölg-
að gífurlega,-
og fjölgar enn,-
sem tala í far-
síma við akst-
urinn.
I slysa- og .
tjonaskýrslum framkvæmdastjórl
viðurkenna Umforöarráðs.
slysavéddar sjaldnast að þeir hafi
verið í símanum er slys og óhöpp
bera að höndum. Hins vegar
fjölgar mjög ábendingum frá
mótaðilunum um að sú hafl
einmitt verið raunin.
Almenn farsímanotkun við
akstur eykur mjög slysahættu,
bæði á beinan og óbeinan hátt.
Hún dregur úr einheitingu sím-
notandans við aksturinn, og
skapar margvíslega óbeina
hættu, t.d. er símnotandi hægir á
sér, ekur langt undir meöalhraða
og kallar þannig á annars óþarf-
an framúrakstur. Auk þess valda
akstursímtöl ýmsum öðrum,
beinum og óbeinum truflunum
og töfum í umferðinni.
Það er skylda þeirra sem fást
við umferðaröryggi að stemma
stigu við þessari óheillaþróun
því aksturinn krefst alltaf
óskiptrar athygli okkar. Annars
er voðinn vís.
Bann er engin
töfralausn
Það er nú
alltaf svo að
menn era yfir-
leitt veikari
fyrir rökum
sem banna
hluti en leyfa
þá.
Hættan sem
talin er stafa af Gu&mundur
farsímanotkun Pétursson
í Ökutækjum '^g^tfrolöarstjóri.
er líklega stórlega ýkt enda hafa
atvinnubílstjórar talað í talstöðv-
ar við aksturinn um áratuga
skeið og verið þá með míkrafón-
inn í hægri hendi, án þess að það
hafl verið talið valda hættu eða
truflun í umferðinni.
Nýja tölvukerfið hjá Hreyfils-
bílstjórum sem samgönguráð-
herra hefur nýlega tekið form-
lega í notkun með pomp og prakt
ætti þá að vera mun hættulegra
en farsimarair því notendur þess
eru að gera hvoru tveggja í senn,
aka og glápa á tölvuskjá.
Hér fer því best á því að vísa
til ábyrgðar einstaklingsins:
Hver og einn geri það upp við sig
hvort hann treysti sér til að aka
og tala i síma samtímis. En ef
menn valda tjóni og eru í órétti
vegna farsímanotkunar ættu þeir
auðvitað að bera ábyrgð á því.
Við ættu hins vegar að fara
varlega í að draga úr möguleik-
um tækninnar með bönnum.
-KGK
Kjallarahöfundar
Athygli kjallarahöfunda er
vakin á því að ekki er tekið við
greinum i blaðið nema þær ber-
ist á stafrænu formi, þ.e. á tölvu-
diski eða á Netinu. DV áskilur
sér rétt til að birta aðsent efni á
stafrænu formi og í gagnabönk-
um.
Netfang ritstjórnar er:
dvritst@ff.is