Dagblaðið Vísir - DV - 13.07.1999, Qupperneq 15

Dagblaðið Vísir - DV - 13.07.1999, Qupperneq 15
ÞRIÐJUDAGUR 13. JÚLÍ 1999 15 tiíiasIÍP Pví hefur verið haldið fram að guð lifi góðu lífi nema í Vestur-Evr- ópu en þar sé hann dáinn. En erguð upp- finning manna eða er hann til og hvar er hann þá? Tilveran ræddi við búddista, bahá Ta og gyðing og forvitnaðist um þeirra trú. Hver er Og hvar er hann? Heidi Greenfield gyðingur: Held frekar upp á siðina en trúna Heidi Greenfield er kanadísk- ur gyðingur sem fluttist hingað til landsins fyrir sex árum. Hún er gift Sigurði Helgasyni rekstrarráðgjafa sem er kristinn. Hvemig fer það saman að hjón séu mismunandi trúar? „Það gengur ágætlega. Það er nú þannig að væri ég mjög trúaður gyðingur gengi það ekki fyrir mig að vera gift manni sem ekki væri gyðingur. Við reyn- um að sameina þetta og notum siði úr báðum trúarbrögðunum." Hjónin eiga saman tvo litla drengi, tveggja og fjögurra ára gamla, og þeir em aldir upp í nokkurs konar hlutlausu umhverfi. Þeir kynnast kristni og gyðingdómnum. „Við gerðum til dæmis þá málamiðlun að láta hvorki umskera né skíra þá.“ Er að einhverju leyti öðmvísi að vera gyð- ingur á íslandi en annars staðar? „Já, það er það. Hér eru mjög fáir gyðingar og það er að mörgu leyti erfitt að vera gyðingur hér á landi. Gyðingcir á íslandi eiga til dæmis ekkert safnaðarheimili og það væri mjög erfitt fyrir strangtrúaðan gyð- ing að koma hingað því að margt sem tengist trúnni fæst ekki hér, eins og kosher matur. Heidi segir trúna ekki vera stóran hluta af hennar lifi. „Trúin er mér ekki mjög mikilvæg, ég er ekki mjög trú- uð en ég hef gildi sem ég lifi eftir og þau skipta mig Heidi Greenfield félagsráðgjafi er gyðingur, gift kristnum manni. Hún segir að væri hún mjög trúuð væri mjög erfitt fyrir hana að búa á íslandi. meira máli en sjálf trúin. Fyrir mér frekar upp á hefðirnar og siðina en er það að vera gyðingur ekki bara sjálfa trúna.“ -þor bundið við trúna því að ég held Óskar Ingólfsson búddisti: Rakaði af mér Ég tók formieg heit fyrir fjórum áram sem búdd- isti og þá rakaði ég af mér alit hárið. Fjölskyldunni hrá meira við það að sjá mig án hárs en það að ég veldi þessa trú,“ sagði Óskar Ingólfs- son zen-búddisti um það hvei viðbrögð fjölskyldu hans vori við því að hann gerðist búddist En hvernig kom það til að hanr varð búddatrúar? „Ég upplifði það mjög sterkt svona í kringum 35 ára aldurinn að ég þyrfti að finna eitthvað sem gæfi lífi mínu tilgang og prófaði allt mögulegt. í leit minni þá var eigin- lega eitthvað sem sagði mér að ég þyrfti að fara í þetta og mér vora gefin viss skilaboð um það.“ Hver er munurinn á kristni og búddisma? „Búdd- ismi er regnhlífarorð yfir mörg trúarbrögð alveg eins og í kristni. Það era margar ætt- ir af sama meiði. Það sem er ólík- ast er að Búdda var ekki guð. Finnst Óskar íslendingar umburðarlynd- ir gagnvart öðrum trúar- brögðum? „Já, ég held að þeir ist annars staðar. í þjóðarvitund- inni er meðvitund um það að það era ólík öfl í kringum okkur og það gæti stafað af náttúra okkar sem kennir okkur að það er allt hverf- ult.“ -þor • ■ u kær- leikurinn er ekki jafnstaðlaður og í kristninni. Við trú- um því að það sé ekki hægt að slá neinu fostu." Grand- vallarboðskapur okkar er ekkert ólíkur kristni, þetta er allt sami grannur- inn. Hjá okkur er það þó þannig að morgu leyti umburð- arlyndir og að vissu leyti meira en þekk- Oskar upplifði kristindóminn sterkt sem barn og gerir enn og seg- ir að kristni og búddismi geti vel farið saman. Þorkell er nýútskrifaður guðfræðingur og sá fyrsti til þess að útskrifast úr deildinni sem ekki er kristinn. Þorkell Ágúst Óttarsson: Við trúum öll á sama guðinn orkell Ágúst Óttarsson er nýút- skrifaður guðfræðingur og einn af um 400 bahá'íum hér á landi. Raunar segist hann vera fyrsti maður- inn sem ekki er kristinn sem lýkur námi í guðfræðideUd. Sýndu menn skUning á því að maður annarrar trú- ar skUdi velja að nema við guðfræði- deUd háskólans sem hugsuð er tU þess að mennta presta þjóðkirkjunnar? „Já, það gerðu það flestir en ég held að staða mín hafi ef tU vUl verið svipuð og staða samkynhneigðra. Þegar fólk kemst að því að Jón er samkynhneigð- ur þá er hann ekki lengur Jón heldur Jón samkynhneigði. Þegar fólk veit af því hverrar trúar ég er, þá er ég ekki lengur ÞorkeU, heldur ÞorkeU bahá'íi. En hvemig kom það tU að ÞorkeU tók þessa trú? „Það var þannig að 17 ára gamaU var ég að vinna i Vinnslu- stöðinni í Eyjum. Ég var á þeim tima trúlaus en vann með yndislegum manni sem var bahá'íi og ég skUdi ekkert í honum i fyrstu en eftir þijá mánuði var ég orðinn bahá'ii." Sérstaða þessarar trúar er sú að bahá'íiar leggja áherslu á það að öU trúum við á sama guðinn. Þvi er hafn- að að aðeins einn guð sé tU og mikið er lagt upp úr því að sýna bróðurþel og kærleika í umgengni við menn ann- arra trúarbragða. Margir þeirra sem tUheyra ekki is- lensku þjóðkirkjunni hafa bent á hve erfitt er að fá fri á öðrum helgidögum en þeim sem tilheyra kristinni trú og undir það tekur ÞorkeU. Það stafar þó oft á tíðum af því að atvinnurekendur vita einfaldlega ekki af hátíðum þeirra sem ekki eru kristnir og fólk veigrar sér við því að biðja um frí. Hvað segir ÞorkeU um það að guð sé ef tU vUl dáinn?“ Ég held að ég svari þessu með frægri setningu þar sem Nietsche segir guð dauðan en guð bendir einfaldlega á að Nietsche sé dauður. Mér hefur þvert á móti fúndist mikU trúarvakning í Evrópu. Guð hef- ur ef tU vUl verið dauður í hugum fólks en annars staðar ekki.“ -þor

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.